Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Leno "đẻ trứng", Arsenal thua cay đắng ngay tại Emirates

Thứ Bảy 24/04/2021 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh 2020/21, "Pháo thủ" đã chơi khá ổn trên sân nhà trước đối thủ đáng gờm Everton và tối thiểu cũng phải có được điểm số nếu như thủ thành số 1 của họ không mắc một sai sót cực kỳ đáng trách.
Chung cuộc: Arsenal 0-1 Everton
Ghi bàn:
Bernd Leno (76' phản lưới)

Lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal đã thất bại 1-2 trên sân của Everton. Sau trận dấu, HLV Arteta phân bua rằng, đội bóng của ông có phần kém may mắn khi chơi tốt, làm chủ thế trận nhưng lại gục ngã bởi những khoảnh khắc bất cẩn. Dẫu vậy, kể từ đó đến nay, Arsenal của Arteta dường như chẳng có gì thay đổi: vẫn mong manh, thất thường và dễ tổn thương như thế.
Arsenal vs Everton
 
"Pháo thủ" có thể thắng oanh liệt ở trận derby Bắc London (hạ Tottenham 2-1) nhưng ngay sau đó, lại dễ dàng để West Ham cầm hòa trong một trận derby thủ đô khác có tới 6 bàn thắng trước khi thua tan tác 0-3 dưới tay Liverpool. Và rồi, chỉ 4 ngày sau khi đè bẹp Sheffield tới 3 bàn không gỡ trên sân khách, Arsenal lại bị một ứng viên xuống hạng khác Fulham chia điểm (1-1) ở sân nhà.

Mikel Arteta muốn tạo dựng cho Arsenal một triết lý bóng đá mang hơi hướng Pep Guardiola tại Man City. Nhưng khi mọi thứ vẫn còn ngổn ngang thì "Pháo thủ" đã rơi vào khủng hoảng. Họ kém nhóm có vé dự Europa League mùa sau khá xa và quan trọng hơn không hề tiến bộ so với chính họ cùng kỳ mùa trước.

Dưới tay Arteta, Arsenal vẫn là đội bóng phụ thuộc quá nhiều vào cặp tiền đạo Lacazette - Aubameyang, bộ đôi đã ghi 22/44 bàn thắng của họ ở Premier League mùa này tính đến trước vòng 32. Tuy nhiên họ đều không thể ra sân ở màn tái ngộ Everton. Lacazette gặp chấn thương sau trận hòa Fulham vòng trước còn Aubameyang mới vừa khỏi sốt.
Danh sách xuất phát của Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Everton

Vắng cả hai tiền đạo hàng đầu, HLV Arteta quyết định đặt niềm tin vào Eddie Nketiah, chân sút trẻ đã giật lại 1 điểm ngoạn mục cho Arsenal ở trận derby với Fulham bằng bàn gỡ hòa 1-1 vào phút bù giờ thứ 7. Ngoài ra, Nicolas Pepe cũng thế chỗ của Martinelli trên hàng công. Tại tuyến giữa Thomas Partey trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị trước Fulham. Lùi xuống hàng thủ, Chambers đá hậu vệ phải thay cho Bellerin còn Pablo Mari chứ không phải Gabriel Magalhaes là người chơi cặp trung vệ với Rob Holding trong khi thủ môn số 1 Leno cũng lấy lại vị trí nơi khung gỗ.

Phía bên kia chiến tuyến, Everton hiện không còn ở phong độ cao như trận lượt đi nhưng cũng không dễ bị đánh bại. Trước khi hành quân tới Emirates, họ đã hòa cả 3 lần ra sân gần nhất, trong đó đáng khen nhất là trận hòa 2-3 trước Tottenham. Ngoài ra, Everton còn nằm trong số những đội đá sân khách hay nhất Premier League 2020/21 khi đã kiếm được tổng cộng 30 điểm, thành tích chỉ kém Top 3 hiện tại trên BXH.
Arsenal vs Everton
Hai đội đều có cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công

Dù đội hình có một số xáo trộn nhưng Arsenal vẫn phần nào giữ được sự mạch lạc trong lối chơi và tích cực triển khai tấn công trong những phút đầu. Tuy vậy, Everton quả thực không hề đơn giản. Sau quãng thời gian đầu tập trung chống đỡ, đội bóng vùng Merseyside bắt đầu đánh trả. Phút 12, tiền đạo chủ lực Calvert-Lewin băng vào đánh đầu chệch cột dọc sau quả tạt của Lucas Digne bên cánh trái.

Vài phút sau, vẫn là cựu cầu thủ Barca gây nguy hiểm từ cánh do mình phụ trách, bóng sượt qua người Holding nên ít nhiều làm Leno giật mình dù anh vẫn làm chủ được tình hình. Phút 18, Arsenal trả lời với nỗ lực kiến tạo cơ hội rồi trực tiếp dứt điểm dũng mãnh của Saka song thủ môn Pickford đã tóm gọn trái bóng.

Tuy vậy về cơ bản, Everton có phần trội hơn đội chủ nhà trong hiệp 1 về khả năng tạo ra những tình huống nguy hiểm. Phút 29, Richarlison di chuyển khôn ngoan để đón bóng từ Allan nhưng pha kết thúc được thực hiện trong vùng cấm địa không đánh bại được Bernd Leno.
Richarlison ăn mừng sau khi góp công vào bàn duy nhất đem về chiến thắng cho Everton
Richarlison ăn mừng sau khi góp công vào bàn duy nhất đem về chiến thắng cho Everton

Phút 39, tới lượt Sigurdsson uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng cú sút phạt chất lượng từ cự ly gần 25m và bóng đã trúng vào mép trên xà ngang. Kết quả 0-0 được giữ nguyên cho đến giờ nghỉ giải lao. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà thi đấu có phần khởi sắc.

Phút 52, tưởng như Arsenal đã được nhận quả từ trọng tài chính khi ông cho "Pháo thủ" hưởng 11m sau khi Ceballos có vẻ bị Richarlison phạm lỗi trong khu vực 16m50 song ai cũng biết thời buổi này, tiếng nói của tổ VAR đôi khi mới mang tính chất quyết định. Sau khi phân tích kỹ tình huống, Pepe được xác định đã rơi vào thế việt vị từ trước đó. Mới cả trong tình huống va chạm thì dường như Ceballos cũng diễn hơi lố khi cái chân của Richarlison chưa hề (hoặc tác động rất nhẹ) lên người tiền vệ này.

Phút 59, nỗ lực đột phá và tạt bóng từ cánh phải của Chambers đã suýt biến Holgate thành "kẻ đốt đền khi bóng bay sạt khung thành. Vài phút sau vẫn Chambers bắt volley từ một tình huống phạt góc và bóng đi đập đất vọt xà. Kế đến, Ceballos cứa lòng kỹ thuật ở cự ly khoảng 18m và Pickford đã phải tung người trổ tài cứu thua cho Everton.
Arsenal
Tội đồ Bernd Leno khiến Arsenal nhận thất bại cay đắng

Để giải quyết bài toán ghi bàn, HLV Arteta đã thay liền hai vị trí trên hàng công khi Odegaard cùng Martinelli được tung vào sân. Tuy nhiên khi mà sự điều chỉnh chưa đủ thời gian để chứng minh độ chính xác thì đội chủ sân Emirates đã phải nhận bàn thua cay đắng.

Phút 76, Richarlison thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội, vượt qua Xhaka để xâm nhập khu vực cấm địa. Do đã ở sát đường biên nên tiền đạo người Brazil chỉ còn giải pháp duy nhất là căng ngăng vào trong. Bóng đi nhẹ, cũng không hiểm song Leno đã gây sốc khi tạo ra màn "gà đẻ trứng" xấu hổ, để bóng chui tọt vào lưới. Tuy vậy, các cầu thủ Everton đã phải trải qua giây phút hồi hộp khi VAR kiểm tra tính hợp lệ của bàn thắng và kết quả Richarlison chỉ suýt việt vị mà thôi.

Arsenal gần như không thể gượng dậy sau sai sót không thể tha thứ của thủ môn số 1 đội bóng nên dù thời gian còn lại khá dài, họ không thể tìm được bàn gỡ, thậm chí chỉ có được đúng 1 pha uy hiếp ra hồn khi Martinelli dứt điểm cận thành nhưng Pickford phản xạ tốt để đẩy bóng thành công.
Arsenal
Trong sân thất bại, ngoài sân CĐV Arsenal biểu tình chống ông chủ người Mỹ

Thua trận này, thầy trò Arteta gần như tắt hy vọng tìm kiếm tấm vé đến trời Âu vào mùa sau thông qua cánh cửa Premier League. Mục tiêu thiết thực nhất là tập trung tối đa vào việc chinh phục chiếc cúp Europa League bằng không một mùa giải cực kỳ tồi tệ đang hiển hiện trước mắt họ. Trong khi đó, Everton thắp lại hy vọng vào Top 4 khi cách biệt với Chelsea còn 3 điểm mà họ còn chơi ít hơn 1 trận.

Tuần tới, Arsenal sẽ sang Tây Ban Nha làm khách của Villarreal ở bán kết lượt đi Europa League ngày 29/4. Ba ngày sau đó, Chủ nhật 2/5, họ trở lại Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách Newcastle. Everton thì được đá sân nhà ở trận tiếp theo, gặp Aston Villa thứ Bảy 1/5.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Calum Chambers (Willian 83'), Rob Holding, Pablo Mari, Granit Xhaka; Thomas Partey, Dani Ceballos; Nicolas Pepe (Odegaard 74'), Emile Smith-Rowe, Bukayo Saka; Eddie Nketiah (Martinelli 74').

EVERTON (4-3-3):
Jordan Pickford; Seamus Coleman, Ben Godfrey, Mason Holgate, Lucas Digne; James Rodriguez (Tom Davies 86'), Allan, Andre Gomes (Delph 66'); Richarlison (Mina 89'), Dominic Calvert-Lewin, Gylfi Sigurdsson.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X