Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ nhược tiểu Dundalk, Arsenal chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với MU

Thứ Sáu 30/10/2020 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 2 bảng B Europa League 2020/21, Arsenal gần như không gặp chút khó khăn nào trong màn tiếp đón đối thủ vô danh Dundalk đến từ Ireland. Chỉ sử dụng "đội hình phụ" và cũng chẳng dốc quá nhiều sức, Arsenal vẫn có chiến thắng cách biệt.
Chung cuộc: Arsenal 3-0 Dundalk
Ghi bàn
: Nketiah (42); Willock (44); Pépé (46)

Thất bại trước Leicester cuối tuần vừa rồi khiến mọi thứ trở nên thật tồi tệ. Trước trận đấu này, Arsenal phiên bản Arteta vẫn nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Tuy nhiên, màn trình diễn ở trận thua Leicester đặc biệt trong hiệp hai, khiến người ta phải nhìn lại họ bằng con mắt khác. Phải chăng Arsenal bây giờ chẳng khác mấy so với trước đây.
Arsenal
Arsenal có chiến thắng vô cùng dễ dàng ở Europa League

Thực tế, "Pháo thủ" rõ ràng đã có rất nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trong thế giới bóng đá đầy khắc nghiệt, tất cả đóng góp của một HLV hay một cầu thủ có thể bị xổ toẹt chỉ sau một thất bại. Trong bối cảnh như vậy, Arsenal hẳn rất cần một chiến thắng tưng bừng trước Dundalk tại Europa League 2020/21 vào đêm nay để đưa đội bóng mau chóng trở lại đúng quỹ đạo

Song cuối tuần này, Arsenal còn phải hành quân tới sân Old Trafford của đại kình địch truyền kiếp MU nên Arsenal không thể quá bung sức nhất là khi đối thủ Dundalk quá yếu. Nhưng nếu không có được một kết quả tốt trước Dundalk, thì Arsenal sẽ không được giải tỏa tâm lý.
Arsenal
Arsenal xuất phát với sơ đồ 4-3-3

So với trận thua Leicester 0-1 ngay trên sân nhà cách đây vài ngày, HLV Arteta thay phần lớn đội hình xuất phát, chỉ giữ lại duy nhất đội trưởng Xhaka. Dẫu vậy, chẳng ai dám bảo những Nicolas Pepe, Maitland-Niles, Elneny, Kolasinac hay Nketiah là "dự bị chiến lược" bởi việc họ ra sân trận này hay nghỉ trận kia đôi lúc liên quan đến ý đồ chiến thuật của HLV trưởng chứ không phải chỉ vì yếu tố chuyên môn.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu bất ngờ thuộc về các vị khách nhỏ bé đến từ Cộng hòa Ireland khi McEleney thử vận may bằng cú đá sấm sét từ cự ly gần 30m, buộc thủ môn Runarsson (mới gia nhập Arsenal mùa này) phải trổ tài.

Phút 11, hậu vệ phải Cedric Soares có pha sút bóng sống ở sát khu vực cấm địa nhưng bóng bay ra ngoài. Nhìn chung, Arsenal hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận và cầm rất nhiều bóng song các vị khách Dundalk đã tập trung phần lớn đội hình cố thủ bên phần sân nhà nên không dễ để "Pháo thủ" có thể giương nòng bắn phá cầu môn.
Arsenal
Arsenal áp đảo nhưng vấp phải sự kháng cự mạnh từ đối thủ

Phút 21, trong một tình huống phạt góc, cầu thủ trẻ Reiss Nelson vung chân thực hiện cú sút chìm nhằm về góc gần nhưng bóng đi chệch cột dọc. Sút xa cũng là giải pháp thường xuyên được Arsenal sử dụng trong hiệp 1 khi mà mọi đường tiếp cận khu vực 16m50 đều bị đội khách bịt chặt.

Cứ mỗi khi có cầu thủ nào của Arsenal cầm được bóng rình rập quanh vùng cấm địa là lập tức 2-3 bóng áo đen xuất hiên che chắn và tranh cướp. Phút 40, lần hiếm hoi Arsenal có cơ hội dứt điểm trong khu vực 16m50 nhưng là một tình huống phạt góc. Nicolas Pepe bắt volley chân trái và sau khi bóng đập qua đập lại thì bật đến vị trí của Nketiah. Tiếc là tiền đạo sinh năm 1999 đã kết thúc ra ngoài ở cự ly gần.
Arsenal
Nketiah (trái) đem về bàn mở tỷ số cho Arsenal sau sai sót của thủ môn đối phương

Tuy nhiên đến phút 42 thì bàn mở tỷ số đột ngột đến với đội chủ nhà. Thủ môn của Dundalk xử lý không tốt quả phạt góc, qua đó mang đến thời cơ ghi bàn cho Nketiah và lần này cũng ở cự ly gần, chân sút do một tay Arsenal "nhào nặn" ra đã thành công.

Không lâu sau đó, cách biệt được nhân đôi. Trong đợt tấn công triển khai bên cánh phải, Nketiah đưa bóng vào giữa cho Nicolas Pepe dứt điểm trúng vào người một cầu thủ đội khách bật đến vị trí của Willock. Rất bình tĩnh, một sản phẩm khác từ lò đào tạo Arsenal bắn phá tung nóc lưới Dundalk.
Arsenal
Willock nâng tỷ số lên 2-0

Đầu hiệp 2, sau đường chuyền bên cánh phải của Willock, Nicolas Pepe vê bóng kỹ thuật bằng chân trái trước khi cứa lòng đỉnh cao bằng chân phải găm bóng vào góc chữ A trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsnenal ở Europa League 2020/21 và là bàn thứ 2 trên mọi đấu trường (pha lập công đầu tiên là trong chiến thắng 2-1 trước Sheffield ở Premier League).

Tinh thần của các cầu thủ Dundalk xuống đáng kể sau khi liên tục nhận bàn thua. Họ không còn chiến đấu nhiệt huyết nên Arsenal càng thuận lợi trong viêc tiếp cận cầu môn nhưng "Pháo thủ" cũng chỉ duy trì nhịp độ vừa phải chứ không dồn dập.
Arsenal
Nicolas Pepe (trái) có bàn thắng đẹp cho Arsenal

Dù cách biệt đã rất an toàn nhưng Arsenal vẫn duy trì sức ép về khung thành Dundalk trong phần lớn thời gian của hiệp 2 còn đội bóng đến từ Ireladn gần như buông xuôi.

Tuy nhiênh chính vì cũng chẳng mấy tha thiết nữa với việc ghi bàn cũng như tránh tối đa chấn thương ngoài ý muốn trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc nữa mà Arsenal chỉ thi đấu ở nhịp độ vừa phải.

Thế là thời gian cứ chầm chậm trôi đi trong sự tẻ nhạt. Thi thoảng cơ hội cũng xuất hiện nhưng mức độ ăn bàn không đáng kể. Cuối cùng trận đấu cũng kết thúc trong yên bình.

Như vậy, mọi mục tiêu đặt ra của Arsenal cho trận đấu này đều đạt được. Thầy trò HLV Arteta vừa có chiến thắng thứ 2 ở vòng bảng Europa League vừa lấy lại tinh thần sau trận thua Leicester cũng như dưỡng sức thành công cho toàn bộ trụ cột, kể cả số ít phải ra sân thi đấu hướng đến màn đại chiến với MU ở Premier League sau đây vài ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-3-3):
Runar Alex Runarsson; Ainsley Maitland-Niles, Sead Kolasinac, Shkodran Mustafi (Ceballos 61'), Cedric Soares; Granit Xhaka (Tierney 74'), Mohamed Elneny, Joe Willock; Nicolas Pepe (Willian 62'), Eddie Nketiah, Reiss Nelson.

DUNDALK (3-5-2): Gary Rogers; Daniel Cleary (Hoare 53'), Andrew Boyle, Brian Gartland; Cameron Dummigan, Patrick McEleney (Flores 53'), Chris Shields, Sean Murray, John Mountney; Michael Duffy, Patrick Hoban.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X