Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bó tay trước gã hàng xóm "kỵ giơ", Arsenal dứt mạch thắng

Thứ Sáu 15/01/2021 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang trên đà hưng phấn sau mạch 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, Arsenal tưởng như có thể chấm dứt kết quả đối đầu thất vọng trước Palace song rốt cục trên sân nhà Emirates, họ còn tỏ ra lép vế, ít nhất về số cơ hội nguy hiểm và phải chấp nhận chia điểm.
Chung cuộc: Arsenal 0-0 Palace

Arsenal đã thăng hoa trở lại sau chuỗi ngày thảm họa trong lịch sử đội bóng. Còn nhớ trước khi thắng liên tiếp 3 trận (Chelsea, Brighton và West Brom), Arsenal đã gây thất vọng cực độ với mạch 7 trận liên tiếp không thắng. Càng thảm thương hơn nữa khi "Khẩu thần công" chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn trong chuỗi trận này.

Về mặt đối đầu, Arsenal đã 4 trận liền tại Premier League không thắng nổi Crystal Palace, chuyện chưa từng xảy ra trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng. Tuy nhiên Palace bây giờ không mấy đáng ngại trên sân khách: chỉ thắng 3/12 trận xa nhà vừa qua tại Premier League (thua 8 và không ghi nổi bàn nào ở 8 thất bại này).
Danh sách thi đấu của Arsenal
Danh sách thi đấu của Arsenal

Sự hồi sinh mạnh mẽ của Arsenal mang đậm dấu ấn của 2 cá nhân: Sao trẻ Bukayo Saka và tiền đạo Alexandre Lacazette. 3 trận gần đây tại Premier League, Saka nếu không ghi bàn thì kiến tạo cho đồng đội lập công còn Lacazette liên tục nổ súng (4 bàn/3 trận, nhiều hơn 15 vòng Premier League trước đó cộng lại).

Tất nhiên cả hai không thể bất ngờ vắng mặt ở màn tiếp đón Crystal Palace khi mà đều hoàn toàn sung sức. So với trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh (thắng West Brom 4-0) thì HLV Arteta có 2 sự điều chỉnh đều nằm ở hàng thủ khi trung vệ Pablo Mari và hậu vệ trái Tierney (đều chơi rất hay thời gian qua) cùng vắng mặt vì lý do sức khỏe, đành để lại suất đá chính cho lão tướng David Luiz vs cầu thủ trẻ Maitland-Niles.
Arsenal vs palace
Palace đã chơi tốt hơn Arsenal trong hiệp 1

Dù phải thi đấu trên sân Emirates nhưng Palace tỏ ra tương đối khó chịu, thi đấu áp sát và hạn chế tối đa khoảng không gian chơi bóng dành cho đối phương. Bởi vậy, tuy nhỉnh hơn hẳn về thời lượng kiểm soát bóng song Arsenal gần như không có nổi cơ hội nào về khung thành đội khách trong những phút đầu.

Thậm chí thủ môn Leno còn phải đối mặt với hai cú sút xa (một đá phạt) dù rằng sau cùng cả hai đều bay vọt xà. Chính xác đến phút 20, đội chủ nhà mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên, đến từ nỗ lực của Aubameyang từ ngoài vòng cấm song không có gì khó khăn cho thủ môn Guaita.

Phút 27, Palace lẽ ra đã có thể vươn lên dẫn bàn khi trong đợt phản công nhanh, Mitchell chồng cánh cho Eberechi Eze và bóng sau đó được thả vào giữa đến vị trí của Benteke (vốn tương đối vụng về) mắm môi mắm lợi dứt điểm chân trái lên khán đài. Đây đã là tình huống đe dọa thứ 5 trong hiệp 1 của Palace trong khi Arsenal chỉ có 2.
Arsenal vs palace
Nếu không có tài năng của Bernd Leno thì Arsenal phải nhận ít nhất 1 bàn thua trong 45 phút đầu

Những phút cuối hiệp 1, cục diện không mấy thay đổi khi đội khách Palace vẫn tỏ ra trội hơn hẳn trong khoản tạo ra cơ hội nguy hiểm. Phút 39, Eze treo bóng vào khu vực 5m50 của Arsenal từ chấm đá phạt và trung vệ Tomkins có pha đánh đầu dội xà ngang. Vài phút sau, phải nhờ vào tài năng của Leno, "Pháo thủ" mới tránh được bàn thua sau nỗ lực dứt điểm bằng đầu của Benteke.

Sau hiệp đầu chơi tốt, Palace càng thêm tự tin bước vào hiệp 2 và tất nhiên chẳng có lý do gì để họ thay đổi cách đá pressing tầm cao hết sức khó chịu của mình. Arsenal vẫn tiếp tục "tắc" trong tấn công. Phút 55, họ có một màn phối hợp xuất sắc hiếm hoi để xé toạc hàng thủ Palace, được kết thúc bởi cú đá trúng vào mành lưới bên ngoài của Lacazette nhưng rốt cục trọng tài biên đã báo có lỗi việt vị.
Thủ quân Aubameyang vẫn kém cỏi như mọi khi
Thủ quân Aubameyang vẫn kém cỏi như mọi khi

Không thể kiên nhẫn lâu hơn, HLV Arteta đã lần lượt tung Nicolas Pepe rồi Thomar Partey vào sân nhằm cải thiện hàng công. Tuy nhiên phút 69, tiền vệ Granit Xhaka mà không kịp băng về xoạc chân cản phá đường căng ngang nguy hiểm của Eze thì Benteke đã có thể nhận bóng và mành lưới Leno khó bảo toàn.

Dù đã điều chỉnh nhân sự song tình hình của Arsenal chẳng khả quan hơn bao nhiêu. Họ vẫn gần như không tiếp cận nổi cầu môn Guaita trong khi hàng thủ không một giây dám lơ là, phòng bất trắc bởi Palace phản công khá sắc bén. Phút 85, Zaha ngã trong khu vực 16m50 của Arsenal sau tác động từ Holding nhưng với sự hỗ trợ của VAR, trọng tài chính đã nói không với 11m.

Đã chẳng có kịch tính nào trong những phút cuối và Arsenal đành chấp nhận chia điểm với đội bóng láng giềng. Như vậy, mạch thăng hoa của thầy trò Arteta đã sớm chấm dứt khi họ vẫn không thể giải nổi bài toán mang tên Crystal Palace giống như 4 lần đối mặt trước đó. Chỉ có được 1 điểm, Arsenal vẫn dậm chân ở nửa sau BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Hector Bellerin, Rob Holding, David Luiz, Ainsley Maitland-Niles (Pepe 64'), Dani Ceballos (Partey 70'), Granit Xhaka; Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, Pierre-Emerick Aubameyang; Alexandre Lacazette (Nketiah 81').

PALACE (4-4-2):
Vicente Guaita; Joel Ward, James Tomkins, Cheikhou Kouyate, Tyrick Mitchell; Andros Townsend, James McArthur, Luka Milivojevic (McCarthy 89'), Eberechi Eze; Christian Benteke (Ayew 81'), Wilfried Zaha.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X