Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xhaka thẻ đỏ + Aubameyang phản lưới nhà = Arsenal thua mất mặt tại Emirates

Thứ Hai 14/12/2020 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp được chơi trên sân nhà tại vòng 12 Premier League 2020/21 và chỉ phải gặp một Burnley vừa yếu vừa tệ song rốt cục Arsenal phải lâm vào cảnh trắng tay. Càng cay đắng hơn khi cầu thủ ghi bàn duy nhất đem về 3 điểm cho đội khách lại là Aubameyang, niềm hy vọng số 1 bên phía Arsenal. Nhưng Xhaka mới là tội đồ sau tấm thẻ đỏ lãng xẹt.
Chung cuộc: Arsenal 0-1 Burnley
Ghi bàn:
Aubameyang (73 phản lưới)

Đối lập với những chiến thắng như chẻ tre tại sân chơi Europa League, Arsenal lại trở thành “pháo xịt” ở Premier League. Trước vòng 12, thầy trò HLV Mikel Arteta đã trải qua mạch 4 trận không thắng ở đấu trường quốc nội. Tại thánh địa Emirates, họ toàn thua cả 3 màn tiếp khách vừa qua. 
Arsenal vs Burnley
Arsenal vs Burnley

Tuy nhiên vòng này họ chỉ phải gặp Burnley, đối thủ cực kỳ ưa thích. Tính chung trên mọi đấu trường, Arsenal đã sở hữu chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp khi đón tiếp Burnley. Đó là mạch trận "bắt nạt khách" dài thứ 3 trong lịch sử Pháo thủ chỉ sau Stoke (thua 16 trận liền trên sân của Arsenal) và Portsmouth (10 trận thua).

Còn nếu tính riêng mặt trận Premier League, Arsenal đã 6 trận liền toàn thắng khi đón tiếp Burnley. Trong đó có tới 4 trận Arsenal ghi tối thiểu 3 bàn mỗi trận.

Đã thế, phong độ nói chung và thành tích sân khách nói riêng của Burnley từ đầu mùa 2020/21 cực tệ. Sau vòng 11, Burnley mới chỉ thắng được đúng 1 trận, thành tích chỉ tốt hơn đội cuối bảng Sheffield United (đội duy nhất của giải đấu chưa biết thắng là gì).
Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Với 18 bàn thua, Burnley sở hữu hàng thủ tệ thứ 4 Ngoại hạng Anh 2020/21 trong khi về số bàn thắng, Burnley lại ít nhất giải Premier League (tổng cộng ... 5 pha lập công từ đầu mùa). 3 trận sân khách gần nhất, Burnley thậm chí còn không ghi nổi bàn nào.

So với trận thua Tottenham tuần trước, HLV Arteta có một sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát khi Elneny thay thế Thomas Partey dính chấn thương. Ngoài ra, ông cũng thay đổi một chút trong cách bố trí hàng công khi Aubameyang được đầy lên đá trung phong cắm còn Lacazette lùi xuống chơi như một hộ công.

Dù có lợi thế sân nhà và tất nhiên rất khát thắng hơn bất cứ ai song Arsenal không thể nhập cuộc tưng bừng nên không áp đảo được các vị khách bị đánh giá thấp hơn. Cơ hội đáng kể đầu tiên xuất hiện vào phút 11 sau nỗ lực của Aubameyang và khu vực cấm địa Burnley rơi vào hỗn loạn. 2-3 cú dứt điểm liên tiếp được tung ra nhưng chẳng pha nào thật sự đe dọa được thủ môn Pope.
Arsenal
Arsenal có được vài cơ hội trong hiệp 1 nhưng đều bỏ lỡ

Vài phút sau, Burnley đáp trả với một quả tạt từ cánh phải sâu vào khu vực cấm địa của Arsenal và Chris Wood băng vào lắc đầu sượt bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 21, Saka tạt bóng thuận lợi để Rob Holding có pha đánh đầu kỹ thuật ở cự ly xa và bóng bay cao hơn xà ngang chút ít.

Phút 28 vẫn là Saka căng ngang vào giữa từ cánh trái và Lacazette có mặt thực hiện ngay cú dứt điểm một chạm nhưng không đủ khó để đánh bại thủ thành đội khách. Càng về cuối hiệp 1, Arsenal càng tỏ ra lấn lướt và đội chủ nhà vẫn kiên trì tấn công, chỉ có điều họ thiếu sự đột biến để có thể tạo ra khác biệt.
Arsenal
Chỉ vì thiếu kiềm chế, Xhaka đã báo hại Arsenal

Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà có được chút khởi sắc, áp lực tạo ra được cải thiện phần nào dù rằng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Thủ môn Pope đã có thêm vài ba tình huống cứu thua. Tuy nhiên trong thế trận tốt như vậy, Arsenal đã phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi tiền vệ đội trưởng Xhaka phải nhận thẻ đỏ trực tiếp

Ban đầu, Xhaka chỉ bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Dwight McNeil song sau khi trao đổi với tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống qua màn hình, ông vua sân cỏ đã thay đổi quyết định bởi Xhaka sau đó còn "túm lấy cổ" nạn nhân McNeil để tranh cãi.

Rơi vào cảnh thiếu người, Arsenal không thể tiếp tục chơi "tấn công tổng lực" mà thi đấu có phần thận trọng hơn trong khi đó Burnley dù có lợi thế về mặt nhân sự nhưng cũng chẳng dám vùng lên khai thác triệt để. Tuy nhiên điều gì đến cũng phải đến.
Aubameyang
Aubameyang "ghi bàn" duy nhất của trận đấu

Phút 73, xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Aubameyang nhảy lên tranh chấp trên không với Brownhill và vô tình trở thành người chạm bóng cuối cùng để làm tung mành lưới nhưng khi đó tiền đạo người Gabon lại đang đóng vai trò "phòng thủ" chứ không phải tấn công nên cái tên Aubameyang được thể hiện dưới hình thức "phản lưới nhà" ở trên bảng điện tử.

Khi còn đủ người trên sân nhà mà Arsenal còn chẳng hạ gục nổi Pope huống chi rơi vào cảnh thiếu nhân sự. Quả thực cố gắng lắm thì "Pháo thủ" có thêm vài màn nã đạn hoặc bắn chim hoặc bị hàng thủ đối phương ngăn chặn. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ của thầy trò Arteta.

Như vậy, Arsenal đã không thắng trận thứ 5 liên tiếp tại Premier League, qua đó tiếp tục lún sâu ở nửa dưới BXH và giờ rõ ràng đội bóng nào cũng có thể tiêu diệt "Pháo thủ" kể cả tại sào huyệt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL XI (4-2-3-1):
Bernd Leno; Hector Bellerin (Maitland-Niles 74'), Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Mohamed Elneny, Granit Xhaka; Willian (Nketiah 82'), Alexandre Lacazette (Dani Ceballos 60'), Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubameyang.

BURNLEY XI (4-4-1-1):
Nick Pope; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Robbie Brady, Ashley Westwood, Josh Brownhill, Dwight McNeil; Jay Rodriguez (Barnes 59'); Chris Wood (Vydra 70').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X