Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-2 Brighton: "Tướng mới" bất lực, "Pháo thủ" chìm vào khủng hoảng

Thứ Sáu 06/12/2019 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Ljungberg sẽ có được thắng lợi đầu tiên trong lần xuất hiện ở mái nhà xưa Emirates trên một cương vị mới song Arsenal của ông thậm chí còn giành kết quả tệ hơn trận đấu trước đó khi thua Brigton dưới cơ. Đây đã là trận thứ 9 trên mọi đấu trường, "Pháo thủ" không biết đến mùi chiến thắng
Ghi bàn
Arsenal: Lacazette (50)
Brighton: Webster (36); Maupay (80)

Trong trận đấu đầu tiên của HLV tạm quyền Ljungberg, Arsenal chỉ có được 1 điểm trên sân của đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đỏ Norwich. Điểm tích cực là "Pháo thủ" đã thể hiện được sức mạnh tinh thần khi 2 lần gỡ hòa sau khi bị đối phương dẫn trước. Tuy nhiên, rõ ràng là lối chơi của Arsenal chưa có nhiều cải thiện. Việc thủ môn Bernd Leno chơi nổi bật nhất bên phía đội bóng thủ đô London trong trận đấu với Norwich nói lên nhiều điều.
Trực tiếp Arsenal vs Brighton vòng 15 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Arsenal

Thực ra tân HLV Ljungberg có quá ít thời gian để có thể làm cho các cầu thủ thấm nhuần những ý tưởng của ông. Thay đổi (nếu có) cũng chủ yếu liên quan tới mặt tinh thần. Chính vị HLV người Thụy Điển cũng thừa nhận điều này. Việc ông tuyên bố chọn đội hình ra sân dựa trên phong độ khi tập luyện cũng chính là một cách để ông lên giây cót cho các cầu thủ, buộc họ phải nỗ lực hơn, khát khao hơn.

Nói về tinh thần, việc được thi đấu trên sân nhà Emirates chắc chắn là một cú hích với thầy trò Ljungberg vòng này. Các CĐV Arsenal chắc chắn sẽ vui mừng chào đón sự “trở lại” của một cựu danh thủ huyền thoại, thành viên của đội hình lịch sử bất bại Premier League 2004, khác hẳn với không khí nếu không gay gắt thì cũng lạnh nhạt dưới thời HLV cũ Unai Emery.
Kết quả Arsenal vs Brighton vòng 15 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Arsenal không quá lấn lướt được đội khách Brighton trong phần lớn thời gian của hiệp 1

Ngoài ra, trong khi Arsenal vẫn đang bất bại ở Emirates (dù hòa nhiều hơn thắng), thì đối thủ Brighton lại thể hiện rất kém mỗi khi xa nhà. Sau trận thắng trên sân của Watford ở vòng mở màn, “Những chú chim mòng biển” vẫn chưa có thêm thắng lợi nào trên sân khách. Khách quan mà nói, lịch thi đấu của họ là quá căng, khi đã phải hành quân đến Etihad, Anfield, Stamford Bridge và Old Trafford trước chuyến đi tới Emirates. Nhưng nói gì thì nói, thua vẫn là thua, và mỗi thất bại đều sẽ có những tác động tiêu cực nhất định lên tinh thần của các cầu thủ.

Khác với HLV Ljungberg, HLV Graham Potter của Brighton chưa phải chịu nhiều sức ép. Cách đây không lâu, Brighton còn ký với ông một bản hợp đồng có thời hạn tới 6 năm, thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của họ vào năng lực của vị HLV người Anh. Tuy nhiên, ba thất bại liên tiếp - dù là trước Man United, Leicester và Liverpool - đã khiến Brighton tụt sâu, hiện chỉ còn hơn nhóm rớt hạng có 3 điểm.
Arsenal 1-2 Brighton Tướng mới bất lực, Pháo thủ chìm vào khủng hoảng hình ảnh 2
Thậm chí Arsenal còn bị thủng lưới sau một pha phạt góc

So với trận hòa Norwich 2-2, HLV Ljungberg tiến hành 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Bellerin trở lại hành lang phải sau chấn thương thay cho Chambers, Sokratis chứ không phải Mustafi đá cặp trung vệ với David Luiz còn Lucas Torreira có mặt ở tuyến giữa thế chỗ của Guendouzi. Được chơi trên sân nhà, Arsenal nhập cuộc tương đối hứng khởi nhưng đúng như dự đoán, Brighton đã chọn lối chơi đôi công bởi họ cũng khát điểm để thoát khỏi tình trạng hiện nay.

Tuy vậy, với chất lượng trội hơn, Arsenal ăn đứt về khoản gây sóng gió nhưng trong nửa đầu hiệp 1, họ không có tình huống nào đủ sức nặng để có thể nghĩ tới việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Thậm chí phút 23 nếu không VAR thì Arsenal chưa biết chừng bị trọng tài thổi 11m sau pha phạm lỗi của Bellerin. Ngay sau đó, Maupay có pha chuyền ngang qua khung thành mà nếu Connolly chạm được vào bóng thì mành lưới Arsenal khó bảo toàn.
Arsenal da go hoa sau cu danh dau cua Lacazette
Arsenal đã gỡ hòa sau cú đánh đầu của Lacazette

Phút 28, "Pháo thủ" mới thật sự có cơ hội ăn bàn đầu tiên khi Aubameyang (đeo băng thủ quân trận này) đặt lòng chệch cầu môn. Phút 33, Leno đã phải ra tay ngăn chặn pha uy hiếp của Maupay song không lâu sau đó, thủ thành người Đức đã bị đánh bại. Trong một pha lộn xộn nơi vòng cấm địa Arsenal sau tình huống phạt góc, Webster đã dứt điểm chân trái làm bó tay Leno.

Phút 41, Arsenal lẽ ra đã có thể gỡ hòa nếu như cái chân của thủ môn Matt Ryan không chặn được cú đánh đầu cận thành của Willock sau pha tạt do đội trưởng Aubameyang thực hiện. Ngay đầu hiệp 2, HLV Ljungberg sớm điều chỉnh hàng công khi Nicolas Pepe, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB nhưng chưa thể hiện được bao nhiêu, vào sân thay tài năng "cây nhà lá vườn" Joe Willock.
Song Brighton da gianh thang loi chung cuoc nho mot ban vao cuoi tran
Song Brighton đã giành thắng lợi chung cuộc nhờ một bàn vào cuối trận

Và rồi phút 50, "Pháo thủ" đã đưa được trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ quả phạt góc của Mesut Ozil, Lacazette bật cao đánh đầu hiểm hóc, khiến cho Matt Ryan không thể chạm được vào bóng còn pha lao vào  tiếp ứng của Kolasinac chỉ góp thêm chút gia vị "rối rắm" cho tình huống chứ bàn thắng vẫn được tính cho tiền đạo người Pháp.

Đội chủ nhà chơi đầy hưng phấn sau bàn gỡ đúng lúc và khung thành Brighton liên tục rơi vào sóng gió. Tuy nhiên đội khách chẳng những không sụp đổ mà vẫn tự tin đáp trả khi có dịp. Phút 62, Leno mà không mau chóng ra tay giải vây thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Phút 64, mành lưới Brighton đã phải rung lên sau pha dứt điểm của David Luiz từ quả đá phạt do Ozil thực hiện song niềm vui ngắn chẳng tày gang khi với sự trợ giúp của VAR, trọng tài ra quyết định từ chối vì lỗi việt vị. Tất nhiên đó là quyết định đúng.
Arsenal
Đã 9 trận liên tiếp, Arsenal chỉ biết hòa và thua

Vài phút sau, Mesut Ozil bắt volley nhanh bằng chân phải không thuận đưa bóng bay sạt cột dọc. Và rồi bi kịch đã xảy đến với Arsenal ở phút 80. Từ cánh trái Aaron Mooy thực hiện quả tạt cho Neal Maupay tung ra cú đánh đầu cực khó, khiến Leno chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Bị thủng lưới và thời gian không còn nhiều, Arsenal không còn cách nào khác ngoài vùng lên dữ dội.

Phút 85, tiền đạo trẻ vào sân thay Lacazette, Martinelli có pha đánh đầu tốt từ quả tạt của Tierney bên cánh trái song Matt Ryan đã phản xạ quá hay để xuất sắc cứu nguy cho Brighton. Phút 90, Pepe đứng trước cơ hội đem về bàn gỡ từ chấm đá phạt song cú nã đại bác của tiền đạo này đã chệch cầu môn. Phút bù giờ đầu tiên, sai sót của Xhaka suýt làm Arsenal nhận bàn thua thứ 3 nếu cú sút uy lực của Trossard bay thấp hơn.
Co le HLV Ljungberg
Có lẽ HLV Ljungberg sẽ chỉ là "tạm quyền" mà thôi khi không cứu nổi "con tàu đắm" Arsenal

Trận đấu khép lại và Arsenal đành trắng tay trên sân nhà. Vậy là, hai trận đầu tiên của HLV Ljungberg đã trôi qua trong nỗi thất vọng và xem ra khả năng cựu tiền vệ người Thụy Điển được bổ nhiệm chính thức là quá mơ hồ bởi thất bại vừa rồi đã là trận thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường, Arsenal không thắng. Nếu tình hình này không sớm được cải thiện, chẳng rõ Arsenal sẽ còn trôi dạt về đâu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL XI (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin, Sokratis, David Luiz, Sead Kolasinac (Tierney 72'); Granit Xhaka, Lucas Torreira; Pierre-Emerick Aubameyang, Joe Willock (Nicolas Pepe 46'), Mesut Ozil; Alexandre Lacazette (Martinelli 77').

BRIGHTON XI (3-2-4-1): Mat Ryan; Adam Webster, Lewis Dunk, Dale Stephens; Davy Propper, Aaron Mooy; Steven Alzate (Duffy 88'), Pascal Gross (Trossard 80), Aaron Connolly, Dan Burn; Neal Maupay.

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X