Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 Bayern Munich: Sao trẻ lên tiếng, "Pháo thủ" bắn hạ "Hùm xám" ở ICC 2019

Thứ Năm 18/07/2019 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận mở màn giải giao hữu hè thường niên International Champions Cup 2019 trên đất Mỹ, thầy trò HLV Emery đã có được chiến thắng trước đối thủ mạnh Bayern Munich nhờ pha lập công vào cuối trận của tiền đạo mới 20 tuổi, Nketiah.
Bàn thắng: Poznanski (49 phản lưới); Nketiah (88) - Lewandowski (71)

Arsenal đang có một mùa Hè khá ảm đạm trên TTCN. Tới thời điểm này, họ chưa đưa về một tân binh nào đáng chú ý. Tất cả bởi ngân sách chuyển nhượng eo hẹp chỉ có 45 triệu bảng. Có lẽ hiểu được những khó khăn phía trước nên Unai Emery đã cho hội quân từ rất sớm. Ngay từ đầu tháng 7 thì Pháo thủ đã bắt đầu chương trình tập luyện cho mùa Hè.

Trước trận đầu tiên tại giải giao hữu ICC 2019, họ đã có 2 màn tập dượt nhẹ. Trận đầu tiên, Arsenal để Boreham Wood cầm hoà 3-3. Nhưng ở trận đấu cách đây vài ngày cũng trên đất Mỹ, Pháo thủ đã đánh bại Colorado Rapids với tỷ số 3-0. Đó là 90 phút mà HLV Emery có rất nhiều thử nghiệm.
TRỰC TIẾP Arsenal 1-0 Bayern Munich (H2) Bàn phản lưới nhà khai thông bế tắc hình ảnh 2
 
TRỰC TIẾP Arsenal 1-0 Bayern Munich (H2) Bàn phản lưới nhà khai thông bế tắc hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của hai đội

Trong hiệp 1, Arsenal gần như chỉ sử dụng đội hình toàn cầu thủ trẻ nhưng vẫn ghi được 2 bàn do công Saka và Olayinka. Sang hiệp 2, Emery mới tung vào sân những ngôi sao đội 1 như Oezil , Lacazette, Aubameyang… và họ ghi thêm được 1 bàn thắng nữa. Nói vậy để thấy, dàn trụ cột của Arsenal ít nhiều cũng đã bắt nhịp lại sau quãng thời gian hơn 1 tháng nghỉ Hè.

Không nằm ngoài dự đoán trước địch thủ mạnh Bayern Munich, HLV Emery tung ra sân đội hình cực mạnh. Ngoại trừ Willock là gương mặt trẻ còn vô danh và mới đôi lần ra sân ở đội 1 thì 10 gương mặt còn lại đều là thành viên chủ lực ở đội 1 mùa trước như nhạc trưởng Ozil , cặp tiền đạo Lacazette vs Aubameyang, tiền vệ Xhaka, trung vệ Mustafi, thủ môn Leno.

Trong khi đó, đây mới là trận đầu tiên của Bayern Munich trong Hè này và "Hùm xám" cũng không có đội hình mạnh nhất. Chẳng hạn tân binh đắt giá Lucas Hernandez (từ Atletico Madrid) phải ngồi nhà để điều trị chấn thương. Ngoài ra, bản thân HLV Kovac cũng triệu tập rất nhiều cầu thủ từ đội U19 trong chuyến du đấu Mỹ dự ICC 2019.
Nketiah (phai) ghi ban quyet dinh cho Arsenal vao cuoi tran
Nketiah (phải) ghi bàn quyết định cho Arsenal vào cuối trận

Do vậy, không như Arsenal khi đưa ra sân "đội 1" thì Bayern Munich có sự kết hợp "50-50" khi chỉ khoảng 1/2 danh sách xuất phát là thành viên đội 1 (thủ môn Neuer, cặp hậu vệ Boateng - Martinez, hai tiền vệ trung tâm Tolisso - Thiago cùng tiền đạo Muller). Số còn lại là các gương mặt trẻ tiềm năng. Với đội hình mạnh hơn và quyết tâm chiến thắng thật sự, việc Arsenal chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc là điều không có gì ngạc nhiên.

Tuy vậy, 15 phút đầu trôi qua mà Arsenal chưa thể có được tình huống nào thật sự đáng chú ý dù cầm bóng vượt trội và tấn công liên hồi. Phút 20, Lacazette sau khi thi triển vài động tác giả đã đưa bóng vào trong và Mesut Ozil với quả đầu nhuộm vàng khác lạ đã đánh gót điệu đà nhưng hụt bóng, bằng không rất có thể cầu môn Bayern sẽ rơi vào nguy hiểm. Phút 27, thủ thành Manuel Neuer có pha xử lý không tốt tạo cơ hội cho Aubameyang ập vào. Rất may Bayern Munich không phải nhận bàn thua sau tình huống tự tin thái quá của thủ môn số 1 nước Đức.

Thi đấu lép vế song Bayern mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 34 khi từ cánh trái, David Alaba căng ngang cho Muller băng vào dứt điểm nhanh ở cự ly gần song thủ môn Leno đã phản xạ tốt để cứu nguy cho đội bóng Anh. Vài phút sau, Arsenal có câu trả lời nhưng ở góc hẹp Ozil không thể đánh bại đồng đội một thời ở ĐTQG Đức, Manuel Neuer.
Arsenal, Bayern cong hien cho nguoi ham mo tran dau hap dan.
Arsenal, Bayern cống hiến cho người hâm mộ trận đấu hấp dẫn.

Phút 43, tiền vệ Corentin Tolisso thử vận may với một cú dứt điểm từ xa và bóng không đi trúng đích. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao trong những phút cuối hiệp một song không đội nào tạo ra được khác biệt. Sau giờ nghỉ giải lao, Bayern thay toàn bộ đội hình thi đấu trong khi Arsenal chỉ điều chỉnh vài vị trí. Và rồi thế bế tắc cũng được khai thông ở phút 49. Mkhitaryan bấm bóng vào vòng cấm địa và Poznanski, hậu vệ trẻ sinh năm 2001 thay Alaba, phá hụt bóng để rồi sau đó chính anh chàng này lóng ngóng đốt lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản quả căng ngang của Aubameyang.

Phút 53, Gnabry từng khoác áo ... Arsenal suýt chút nữa làm cháy lưới đội bóng cũ. Không được trao cơ hội ở London, cầu thủ này đã trở về quê nhà khoác áo Bayern và dần khẳng định được vị trí. Mùa trước, tiền vệ sinh năm 1995 đã ghi được 13 bàn cho Hùm xám trên mọi đấu trường. Sau khi bị dẫn bàn, Bayern chơi khởi sắc hơn hẳn và gia tăng được sức ép lên khung thành Arsenal. Phút 65, Kingsley Coman nã đại bác bắn bóng bay sạt xà ngang. Không lâu sau đó, Kolasinac căng ngang từ cánh trái mà nếu Aubameyang không đệm lòng trượt thì gần như chắc chắn Arsenal đã ghi được bàn thứ 2.

Đắng hơn cho tiền đạo người Gabon khi đến phút 71, Bayern Munich đã tìm được bàn gỡ. Gnarby câu bóng thuận lợi từ cánh phải cho Lewandowski bật cao đánh dầu khó, không cho thủ môn Martinez một cơ hội nào. Phải làm lại từ đầu, Arsenal dồn quân lên tấn công ào ạt nhưng hàng thủ đội bóng Đức đã chơi khá chắc chắn để bảo vệ cho cầu môn Ulreich. Thậm chí phút 81, Martinez đã phải trổ tài chặn đứng cú sút trái phá của Gnarby từ ngoài vòng cấm địa.
Lewandowski
Lewandowski là cầu thủ ghi bàn cho Hùm xám

Phút 87, Nketiah - tiền đạo sinh năm 1999 - rất nỗ lực thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ nhiều tuổi hơn Sule trong vòng cấm địa Bayern song cú kết thúc cuối cùng ở góc hẹp đã không thắng được Ulreich. Tuy nhiên ngay sau đó, chính Nketiah đã dứt điểm tung lưới Bayern ở cự ly gần sau đường kiến tạo của "bạn đồng trang lứa" John-Jules (sinh năm 2001).

Lẽ ra, tỷ số chung cuộc phải là 3-1 dành cho Arsenal nếu như John-Jules không giương súng quá cao dù tư thế cực kỳ thoải mái. Dẫu sao chiến thắng 2-1 cũng đủ giúp Arsenal hài lòng khi hoàn thành mục tiêu đề ra. Trận thứ 2 tại ICC 2019 (mỗi đội tham dự sẽ thi đấu 3 trận), Arsenal sẽ gặp Fiorentina của Italia trong khi Bayern Munich đại chiến với Real Madrid. Cả hai trận vẫn diễn ra tại Mỹ và cùng vào ngày 21/7.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno (Emiliano Martínez 46'); Nacho Monreal (Kolasinac 46'), Shkodran Mustafi (Chambers 81'), Sokratis, Ainsley Maitland-Niles; Granit Xhaka, Joe Willock (Robbie Burton 64'); Pierre-Emerick Aubameyang (Saka 81'), Mesut Ozil (John-Jules 81'), Henrikh Mkhitaryan (Nelson 64'); Alexandre Lacazette (Nketiah 81').
BAYERN MUNICH (4-5-1): Manuel Neuer (Ulreich 46'); Jonas Kehl (Kimmich 46'), Jerome Boateng (Sule 46'), Javi Martinez (Pavard 46'), David Alaba (Poznanski 46'); Daniels Ontuzans (Gnabry 46'), Corentin Tolisso (Goretzka 46'), Thiago Alcantara (Stiller 46'), Ryan Johansson (Sarpeet Singh 46'), Jann-Fiete Arp (Coman 46'); Thomas Muller (Lewandowski 46').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X