Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng áp đảo Aston Villa

Thứ Bảy 23/10/2021 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không như dự đoán, "Pháo thủ" thành London chẳng gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc đón tiếp Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/22 và giành thắng lợi cách biệt một cách thuyết phục.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Aston Villa (3-1)

Ghi bàn: Partey (23); Aubameyang (45+6); Smith Rowe (56) - Ramsey (82)

Aston Villa không phải đối thủ dễ chơi cho các ông lớn, bởi rất giỏi đá cửa dưới. Cụ thể trước chuyến làm khách tại Emirates, Aston Villa đã được hưởng niềm vui tới 6/8 trận chính thức trên sân khách mà phải bước vào sân với tư thế đội yếu hơn. Trong đó, oanh liệt nhất là trận thắng Man Utd 1-0 ngay tại sân Old Trafford hôm 25/9 vừa qua.
Arsenal vs Aston Villa
 
Vòng trước, Arsenal đã gây thất vọng ở trận derby thủ đô với Crystal Palace khi chỉ có kết quả hòa 2-2 bất chấp mở tỷ số trước. Thậm chí, "Pháo thủ" phải chờ tới tận phút 90+5 mới có thể giật lại được 1 điểm. Trước đó, Arsenal cũng từng hòa 0-0 trên sân của Brighton trong thế trận đầy bế tắc.

Aston Villa có thực lực cao hơn Crystal Palace. Kể từ mùa trước, đội bóng thành Birmingham từng có nhiều trận cầu xuất sắc trước "Big Six" của Premier League. Đừng quên đội bóng này từng đè bẹp Liverpool với tỷ số khó tin 7-2. Không những thế, Arsenal còn thua cả 3 lần trước đó chạm trán Aston Villa ở sân chơi Ngoại hạng Anh và không ghi nổi bàn nào (2 trận thua 0-1 và 1 trận 0-3).

Những vấn đề cố hữu của Arsenal đã lộ ra từ cuối kỷ nguyên Arsene Wenger song vẫn kéo dài dai dẳng cho tới tận bây giờ. Không hẳn là sự thiếu hụt về nhân sự và chất lượng tầm thường của một vài cá nhân, mà còn là sự thiếu vắng bộ gene chiến thắng của toàn đội. Việc Arsenal nằm ở nửa sau BXH (tính đến trước vòng 9) là sự phản ánh đúng cho thực lực của đội.
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Aston Villa
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Aston Villa

Tiếp đón Aston Villa, HLV Miket Arteta đã có vài sự điều chỉnh so với trận hòa Palace. Tại hàng thủ, hậu vệ trái Kieran Tierney không thể ra sân do chấn thương và Nuno Tavares có lần đá chính đầu tiên tại Premier League. Mùa hè vừa rồi, cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đã cập bến Emirates từ CLB Benfica (Bồ Đào Nha) với mức phí khoảng 8 triệu bảng.

Ở khu vực giữa sân, Martin Odegaard mất suất đá chính vào tay Lokonga. Thực ra, tiền vệ người Na Uy phù hợp hơn cho vai trò "số 10" mà giờ thường xuyên thuộc về Smith Rowe và trận hòa Palace đã chứng minh Odegaard không thể đảm đương tốt vị trí tiền vệ trung tâm bởi không có lợi thế về thể hình và khả năng tranh chấp tay đôi, pressing không tốt. Trong khi đó, nhờ bàn gỡ hòa 3-3 trước Palace mà Lacazette đã được tưởng thưởng bằng việc có tên trong danh sách xuất phát thay cho Nicolas Pepe.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Arsenal dồn lên tấn công đầy hứng khởi. Phút thứ 4, Saka treo bóng vào khu vực 5m50 từ chếch bên cánh phải và Aubameyang đổ người thực hiện cú móc bóng qua đầu kỹ thuật song điểm tiếp xúc không tốt nên chỉ trở thành một đường chuyền vô nghĩa bay qua khung thành Aston Villa mà thôi.
Partey ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal
Partey ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal

Đến phút thứ 8 thì mành lưới Aston Villa đã rung lên sau pha dứt điểm của Aubameyang nhưng trọng tài đã báo lỗi trước đó của Lacazette khi tranh chấp với Konsa nên bàn thắng không được công nhận. Áp lực đều đặn được Arsenal dồn về cầu môn Aston Villa và các cơ hội xuất hiện như lẽ tất yếu.

Phút 20, quả đá phạt của Saka bên cánh phải đã gây ra sự hỗn loạn nơi vùng cấm địa Aston Villa và Partey đã có pha kết thúc cận thành dội mạnh vào khung gỗ. Tuy vậy vài phút sau đó, tiền vệ này đã mang về cho đội nhà bàn mở tỷ số. Smith Rowe sút phạt góc và Partey di chuyển chọn điểm rơi để thực hiện cú lắc đầu đủ để hạ gục Martinez (trưởng thành từ ... Arsenal) phần nào bị chắn tầm nhìn.

Như vậy sau hơn 1 năm khoác áo Arsenal, Partey đã có bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ. Thực ra, điều đó là hết sức bình thường bởi cầu thủ người Ghana chuyên phòng ngự và cũng không được ra sân nhiều vì liên tục dính chấn thương. Có bàn thắng, Arsenal càng tỏ ra lấn lướt.
Aubameyang đá bồi thành bàn sau khi cú sút 11m bị cản phá
Aubameyang đá bồi thành bàn sau khi cú sút 11m bị cản phá thành công

Phút 30, trong một đợt phản công nhanh, Tavares căng ngang không thể thuận lợi hơn cho Saka nhưng khi trước mặt chỉ còn Martinez, cầu thủ 20 tuổi đã không đưa ra được cú dứt điểm đủ sắc để đưa bóng vào lưới. Cho đến tận khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1, Arsenal đã tung ra hơn 10 pha dứt điểm các loại trong khi con số bên phía Aston Villa là 0 tròn trĩnh, minh chứng cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của "Pháo thủ".

Tưởng như Arsenal phải bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế chỉ 1 bàn thì ở tình huống cuối cùng, Matt Targett đã phạm lỗi với Lacazette trong khu vực 16m50. Sau khi cẩn thận kiểm tra VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Aubameyang lãnh trách nhiệm sút phạt đền và thủ môn Martinez tiếp tục thành công với trò gây áp lực lên đối phương trước khí đá 11m vốn trở thành thương hiệu của những thủ thành người Arsenal bằng màn cản phá chuẩn xác để đẩy được bóng. Tuy vậy, chính Aubameyang đã lao vào đá bồi tung lưới trống.
Smith Rowe cũng đưa được tên lên bảng điện tử
Smith Rowe cũng đưa được tên lên bảng điện tử

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn hoàn toàn lấn lướt và Aston Villa chẳng thể làm gì hơn ngoài căng mình chịu trận. Trong bối cảnh như vậy, việc "Pháo thủ" ghi thêm bàn thắng là lẽ tất yếu. Phút 56, đội chủ nhà triển khai tấn công cực nhanh và Aubameyang có động tác chạm bóng tinh tế để chuyền cho Smith Rowe tăng tốc lao vào khu vực cấm địa trước khi dứt điểm sượt qua người tuyển thủ Anh Tyrone Mings, làm cho Martinez đành bó tay.

Phút 62, Buendia được trao cơ hội tốt để có thể đem về bàn danh dự cho Aston Villa nhưng cầu thủ này đã không đánh bại được Ramsdale trong pha đối mặt. Phút 71, thủ môn Martinez lại chơi xuất sắc để cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy sau màn cứa lòng trong chân phải đầy kỹ thuật của Aubameyang nhằm về góc cao.

Rốt cục, đến phút 82 thì Aston Villa cũng đã tìm được bàn thắng. Hàng thủ Arsenal cản phá không tốt và cũng thiếu quyết liệt trong tình huống Bailey dẫn bóng ngang từ cánh phải vào trung lộ, qua đó mở ra thời cơ cho Ramsey thực hiện cú sửa lòng hoàn hảo, đưa bóng bay vào góc cao.
Ramsey đem về bàn danh dự cho Aston Villa
Ramsey đem về bàn danh dự cho Aston Villa

Tuy vậy, pha lập công của Ramsey chỉ mang tính danh dự mà thôi. Khoảng thời gian còn lại, mọi chuyện vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà và cách biệt 2 bàn được bảo tồn cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy chiến thắng đã giúp Arsenal có được 14 điểm và vươn lên nửa trên của BXH.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS ASTON VILLA


ARSENAL XI (4-2-3-1): Aaron Ramsdale; Takehiro Tomiyasu, Ben White, Gabriel Magalhaes, Nuno Tavares; Thomas Partey, Albert Sambi Lokonga (Maitland-Niles 73'); Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, Pierre-Emerick Aubameyang; Alexandre Lacazette (Odegaard 68').

ASTON VILLA XI (3-4-1-2): Emiliano Martinez; Ezri Konsa Ngoyo, Axel Tuanzebe, Tyrone Mings; Matty Cash, John McGinn, Douglas Luiz, Matt Targett; Emiliano Buendia (Ramsey 68'); Danny Ings, Ollie Watkins.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X