Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Armenia 1-3 Italia: Thi đấu hơn người, Azzurri vẫn nhọc nhằn duy trì mạch toàn thắng

Thứ Sáu 06/09/2019 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn chủ nhà Armenia song thầy trò HLV Mancini đã bị thủng lưới trước ngay đầu trận và kể cả khi được chơi hơn người trong toàn bộ hiệp 2 (lúc tỷ số đang là 1-1) thì phải đến những phút cuối, họ mới tiêu diệt được đối thủ. Như vậy người Italia đã toàn thắng cả 5 trận vòng loại Euro 2020.
Bàn thắng
Armenia: Karapetyan (11)
Italia: Belotti (28, 80); Pellegrini (77)
Tổng hợp: Armenia 1-3 Italia
Trong cuộc đón tiếp đội bóng mạnh nhất bảng Italia tại lượt trận thứ 5 bảng J vòng loại Euro 2020, đội chủ nhà chỉ biết trông chờ vào mỗi tiền vệ đội trưởng Henrikh Mkhitaryan, người vừa gia nhập Roma theo dạng cho mượn từ Arsenal. Cựu sao MU được xem là “bộ não” trong lối chơi của Armenia.
 
Tuy nhiên, chỉ với tinh thần hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp cùng danh tiếng của đội trưởng Mkhitaryan là không đủ để Armenia gây bất ngờ trước đội bóng của HLV Roberto Mancini đang vào phom (thắng 6, hòa 1 và chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất ở 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường) nhờ cuộc đại cách mạng về nhân sự và lối chơi của cựu HLV trưởng Man City.
Trực tiếp Armenia vs Italia vòng loại Euro 2020 đêm nay 592019 hình ảnh
Armenia vs Italia

Trận này, HLV Mancini bố trí đội hình 4-3-3 thiên về tấn công. Đá cao nhất là Andrea Belotti, tiền đạo số 1 Torino - cầu thủ đã ghi 6 bàn ở vòng loại Europa League vừa qua dù rằng cuối cùng Torino vẫn không thể giành vé tham dự vòng bảng chính thức (thua Wolves của Premier League ở vòng playoff). Hỗ trợ cho Belotii là Bernardeschi, dự bị chiến lược tại Juventus và Federico Chiesa, một trong những tài năng trẻ tốt nhất Italia hiện nay.

Tuyến giữa bên cạnh 2 gương mặt thân quen Jorginho của Chelsea và Veratti của PSG là Nicolò Barella, cái tên mới nổi của Azzurri (ghi 2 bàn sau 7 lần ra sân) và đang khoác áo Inter Milan. Hàng thủ do trung vệ kỳ cựu Bonucci của Juventus lãnh đạo nhưng trận này đá cặp với anh không phải đối tác lâu năm cùng CLB Chiellini (vắng mặt do chấn thương) mà là đàn em Romagnoli của AC Milan. Emerson, hậu vệ trái đang được Lampard trọng dụng ở Chelsea, được trao cơ hội đá chính.
 
Trận dấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và khá bất ngờ khi chủ nhà Armenia bị đánh giá thấp hơn mới là đội chơi lấn lướt bằng lối chơi tấn công chủ động rất giàu sức sống. Họ tự tin gây sức ép lên binh đoàn Thiên thanh hùng mạnh từ nhiều hướng và liên tục gây ra sóng gió để rồi được hưởng thành quả xứng đáng ở phút 11. Trong một đợt lên bóng chớp nhoáng nhanh như điện, Barseghyan chuyền xuống thuận lợi cho Karapetian xử lý gọn gàng trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc, hạ gục thủ thành "tài không đợi tuổi" Donnarumma (mới 20 tuổi nhưng đã là thủ môn số 1 AC Milan từ vài năm qua).
Trực tiếp Armenia vs Italia vòng loại Euro 2020 đêm nay 592019 hình ảnh
Italia có chiến thắng khá nhọc nhằn trên sân khách dù được chơi hơn người

Các vị khách tới từ Nam Âu xốc lại đội hình khá nhau sau cú đấm choáng váng từ đối thủ để tích cực triển khai tấn công kiếm bàn gỡ. Phút 15, hậu vệ Calisir mà không xuất sắc chặn được đường tạt khó chịu của Barella thì gần như chắc chắn Belotti đã có thể ghi được bàn thắng. Phút 23, tưởng như Bernardeschi xử lý không tốt quả tạt bên cánh trái của đồng đội nhưng rồi tiền đạo sinh năm 1995 vẫn có thể xoay người sút bóng ở cự ly chưa đến 10m và phản xạ xuất thần của thủ môn đối phương đã làm Italia mất đi bàn thắng.
 
Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 28 thì cách biệt đã được san lấp. Emerson cho thấy anh xứng đáng được ra sân bằng quả tạt như đặt từ cánh trái và nhiệm vụ còn lại của Belotti chỉ là xoạc chân dứt điểm tung lưới trống ở cự ly gần. Ngay sau đó, bàn thứ 2 suýt đến với Italia khi Bernardeschi dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ, áp sát khu vực cấm địa của Armenia và tung ra cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng chạm vào mép trên của xà ngang.

Cho đến hết hiệp 1, Italia vẫn không ngừng dồn ép bằng các đợt tấn công liên hồi hòng ghi thêm bàn thắng nhưng mọi cơ hội ăn bàn đều lần lượt trôi qua uổng phí. Trong đó, đáng trách nhất là Belotti. Cầu thủ ghi bàn gỡ 1-1 rất được dồng đội ưu ái tạo cơ hội song anh tỏ ra khá vô duyên. Đặc biệt những giây cuối cùng, tiền đạo 25 tuổi dứt điểm trượt tâm bóng ở cự ly chưa đến 5m do thiếu tập trung sau nỗ lực kiến tạo của Chiesa. Trong khi đó Armenia tuy chưa phải nhận bàn thua thứ 2 trước giờ nghỉ giải lao nhưng chỉ còn 10 người trên sân sau khi Karapetian phải nhận thẻ vàng thứ 2.
Trực tiếp Armenia vs Italia vòng loại Euro 2020 đêm nay 592019 hình ảnh
Trong đó tiền đạo Belotti đã lập một cú đúp

Đầu hiệp 2, mành lưới Armenia đã phải rung lên sau pha sút cận thành của Barella song trọng tài đã xác định trước đó, Belotti đã cứu bóng ở phía sau đường biên ngang nên bàn thắng bị từ chối. Dĩ nhiên 11 người của Italia không ngừng tấn công song 10 chiến binh của Armenia đã thi đấu vô cùng kiên cường và máu lửa. Chẳng những bảo đảm an toàn một cách tối đa cho cầu môn mà đội chủ nhà còn sẵn sàng đáp trả nếu có dịp.

Phút 60 sau khi cú sút phạt trúng hàng rào chắn Italia bật ra, Varazdat Haroyan - cầu thủ đang chơi bóng tại Nga - đã bắt volley sạt xà ngang khung thành Donnarumma. Vài phút sau, ngôi sao số 1 Armenia vừa mới sang Italia chơi bóng, Henrikh Mkhitaryan vung chân sút bóng ở vị trí khá thuận lợi sát vạch 16m50 nhưng một hậu vệ đội khách đã chặn thành công, giải vây cho thủ môn Donnarumma.

Song cuối cùng đội bóng mạnh hơn và lại còn được chơi hơn người cũng giải quyết được cuộc chơi. Phút 77, trung vệ đội trưởng Bonucci tạt bóng quá đẳng cấp từ cánh phải và Lorenzo Pellegrini, tiền vệ của AS Roma vào sân trong hiệp 2, băng vào vòng cấm địa thực hiện cú đánh đầu sượt bóng đủ hạ gục thủ môn Hayrapetyan. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1996 này trong sắc áo Thiên thanh sau 11 lần được ra sân.
Trực tiếp Armenia vs Italia vòng loại Euro 2020 đêm nay 592019 hình ảnh
Armenia mở tỷ số trước nhưng đã không thể bảo vệ được thành quả, nhất là sau khi bị mất người vào cuối hiệp 1

Một khi bế tắc được khai thông thì chuyện Italia có thêm bàn thắng là hết sức bình thường. Phút 81, nhận bóng từ Sensi (Inter Milan), Belotti khống chế chắc giữa vòng vây hậu vệ đối phương rồi quay người dứt điểm chìm hiểm hóc để hoàn tất cú đúp bàn thắng ở trận này. Khoảng thời gian còn lại Armenia không hề buông xuôi nhưng cũng chỉ đành "lực bất tòng tâm". Thậm chí mành lưới đội chủ nhà còn bị chọc thủng lưới một lần nữa sau pha ra chân của Belotti nhưng tiền đạo này đã ở vào thế việt vị.

Tuy thắng khá vất vả nhưng điều quan trọng là thầy trò Mancini đã giữ vững được thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2020, sở hữu 15 điểm tuyệt đối tại bảng J và có lẽ họ sẽ sớm giành vé tham dự VCK trước vài lượt đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARMENIA (4-2-3-1):
Aram Hayrapetyan; Hovhannes Hambardzumyan, Varazdat Haroyan, Andre Calisir, Kamo Hovhannisyan; Artak Grigoryan (Hovsepyan 57'), Karlen Mkrtchyan; Tigran Barseghyan (Adamyan 57'), Henrikh Mkhitaryan, Gevorg Ghazaryan (Babayan 82'); Aleksandre Karapetian.
ITALIA (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Alessandro Florenzi, Leonardo Bonucci, Alessio Romagnoli, Emerson; Marco Verratti, Jorginho, Nicolo Barella (Sensi 69'); Federico Chiesa (Pellegrini 61'), Andrea Belotti, Federico Bernardeschi (Lasagna 83').
Xep hang tai bang J vong loai Euro 2020 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng J vòng loại Euro 2020 sau 5 lượt trận

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X