Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chơi đúng sức, Argentina "làm gỏi" Uruguay

Thứ Hai 11/10/2021 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất cả đều biết chỉ cần Messi ghi bàn hoặc đơn giản hơn là kiến tạo thì khả năng chiến thắng của tuyển Argentina lên rất cao. Và Urugay là nạn nhân mới nhất của M10 dù bàn thắng đến với anh rất vô tình. Ngoài ra, El Pulga còn góp công vào 2 bàn còn lại của đội nhà.

Kết quả chung cuộc Argentina vs Uruguay (3-0)

Ghi bàn: Messi (38); De Paul (44); Lautaro Martínez (62)
video

Argentina đã bị đứt mạch 8 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (tính cả hiệp phụ lẫn luân lưu 11m), khi bị Paraguay cầm hòa 0-0 cách đây vài ngày. Tuy nhiên, trận hòa này không ảnh hưởng nhiều tới tinh thần, phong độ lẫn cơ hội ủa Argentina trong cuộc đua tranh tấm vé dự VCK World Cup 2022. Thực ra, việc giành 1 điểm trên sân của "vua hòa lừng danh Nam Mỹ" vẫn là kết quả không hề tệ.
Argentina vs Uruguay
 
Lượt này, Argentina được trở về sân nhà và tiếp đón đối thủ đáng gờm Uruguay. Tại thánh địa, dàn "vũ công Tango" đang bất khả chiến bại: thắng 8 và hòa 4 sau 12 màn tiếp khách vừa qua..Thất bại gần nhất của Argentina trên sân nhà là vào ngày 12/10/2017 khi họ thua Paraguay tại vòng loại World Cup 2018 với tỷ số tối thiểu 0-1.

Trong khi đó, Uruguay giờ không còn gây được nhiều khó khăn cho Argentina khi bất thắng 5 màn đụng độ trước đó giữa đôi bên trên mọi đấu trường (thua 3).Nền bóng đá Uruguay thực ra đang trong thời kỳ thoái trào do thiếu thốn nhân tài và vẫn phải phụ thuộc vào những lão tướng đã chinh chiến suốt hơn một thập kỷ qua.

Cả hai đội đều có những điều chỉnh nhân sự so với trận gần nhất. Bên phía Argentina, Tagliafico (Ajax) trở lại vị trí hậu vệ trái quen thuộc mà anh thường xuyên được đảm nhận dưới thời HLV Scaloni. Trong khi đó hai cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A: Nicolas Rodriguez (Fiorentina) và Lautaro Martinez (Inter Milan) có mặt trên hàng công thay cho Di Maria cùng Joaquin Correa. Dẫu vậy như mọi khi, lối chơi của Albiceleste vẫn phải xoay quanh Lionel Messi nên đôi khi vệ tinh xung quanh là ai không quá quan trọng.
Danh sách xuất phát của Argentina
Danh sách xuất phát của Argentina

Về phần Uruguay thì Edinson Cavani vẫn phải ngồi dự bị bởi HLV Tabarez không có ý định điều chỉnh hàng công. Cầu thủ chơi cặp tiền đạo với Luis Suarez tiếp tục là Brian Rodriguez, chân sút 21 tuổi đang chơi bóng tại Mỹ. Sự thay đổi chỉ đến ở hàng thủ khi Araujo (Barca) và Coates (Sporting Lisbon) được trao cơ hội còn ở tuyến giữa, Nicolas De La Cruz (tiền vệ đang chơi bóng ở Argentina) thay thế Betancur của Juventus.

Đội khách Uruguay nhập cuộc tốt hơn và suýt vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 7 nếu như thủ môn Martinez không chặn được cú sút căng ở góc hẹp của Luis Suarez. Chủ nhà Argentina mau chóng đáp trả với động tác xử lý rồi sửa lòng chệch khung thành của Lo Celso trong một tình huống dàn xếp phạt góc với Lionel Messi.

Phút 22, sau quả tạt bổng tưởng vu vơ của Nandez bên cánh phải, hậu vệ Matías Vina (khoác áo AS Roma ở Serie A) thực hiện đường chuyền một chạm rất có ý đồ và chuẩn xác để Luis Suarez tung người bắt volley chân trái hết sức nghệ thuật từ cự ly chỉ hơn 5m. Song một lần nữa Martinez chơi xuất sắc để từ chối một siêu phẩm của chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐTQG Uruguay.
Trong vòng 30 phút đầu trận, Luis Suarez bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt
Trong vòng 30 phút đầu trận, Luis Suarez bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt

Sự thất vọng của Luis Suarez tiếp tục tăng lên khi phút 28, anh lại thể hiện bản năng săn bàn thượng hạng nhưng đáng tiếc, cú kết thúc cuối cùng lại dội cột dọc. Song Suarez tiếc một thì Lo Celso tiếc 10. Phút 34, tiền vệ khoác áo Tottenham phá bẫy việt vị thoát xuống đón cú vẩy má ngoài của De Paul, khéo léo vượt qua được sự truy cản của thủ môn Muslera nhưng lúc đối mặt với cầu môn không còn người trấn giữ bằng tay, Lo Celso có phần chần chừ. Điều quan trọng, pha dứt điểm cuối cùng chỉ có thể trúng vào xà ngang.

Trận đấu sau đó trở nên cực kỳ sôi động và sau một loạt pha uy hiếp của đôi bên, bàn thắng đã xuất hiện. Phút 40, ý định ban đầu của Lionel Messi chỉ là một cú vẩy bóng vào giữa vùng cấm địa khi quan sát thấy đồng đội Nicolas Rodriguez đang ở vị trí thuận lợi. Nhưng tiền đạo 23 tuổi đã không thể chạm được chân vào bóng, chỉ có điều mành lưới Uruguay vẫn bị rung lên bởi thủ môn Muslera quá tập trung vào Rodriguez nên không kịp phản ứng khi trái bóng không đi như anh dự đoán.
Messi may mắn khai thông bế tắc cho Argentina
Messi may mắn khai thông bế tắc cho Argentina

Sự may mắn của Argentina chưa dừng lại ở đây. Phút 44, trong một tình huống tấn công trung lộ hết sức bình thường, bóng sau khi qua chân Lionel Messi đã đến vị trí của Lautaro Martinez song tiền đạo khoác áo Inter Milan lại lóng ngóng dứt điểm hụt. Ấy vậy mà chính nhờ pha xử lý tưởng vô duyên đó lại mang đến cho De Paul cơ hội ghi bàn và tiền vệ 27 tuổi đã không bỏ lỡ.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Lo Celso căng ngang vừa vặn từ cánh trái cho Lautaro Martinez ập vào dứt điểm chân trái ở khoảng cách chưa đến 10m song không đủ mạnh để hạ gục được Muslera. Dù đã dẫn 2 bàn khá an toàn nhưng Argentina không hề muốn dừng lại. Các "vũ công Tango" vẫn duy trì nhịp điệu tấn công sau giờ nghỉ giải lao, buộc Uruguay phải tập trung chống đỡ rồi mới nghĩ đến việc tấn công đáp trả.
De Paul cũng may mắn chẳng kém Messi khi đem về bàn thứ 2 cho Argentina
De Paul cũng may mắn chẳng kém Messi khi đem về bàn thứ 2 cho Argentina

Chính nhờ việc không thay đổi lối chơi mà Albiceleste chẳng những tiếp tục giữ sạch mành lưới mà còn ghi thêm được bàn thắng. Phút 63, từ đường phát động tấn công của Lionel Messi với cú mở bóng vào khu vực 16m50, De Paul căng ngang qua khung thành và Lautaro Martỉnez có mặt tạo điểm cắt, dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Ngay sau khi lập công, tiền đạo 24 tuổi rời sân nhường chỗ cho đồng đội tại CLB Inter Milan, Joaquin Correa. Kể cả có điều chỉnh nhân sự nhưng khi mà Lionel Messi vẫn ở trên sân và Argentina tiếp tục tấn công thì gần như chẳng có chút cơ hội nào cho Uruguay, dù chỉ là một bàn danh dự ít ỏi.

Phút 80, El Pulga phô diễn kỹ năng sở trường: dẫn bóng đột phá ở trung lộ rồi kết thúc bằng cú cứa lòng trong chân trái quen thuộc và bóng đã bay chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút cuối, vẫn chỉ Argentina tạo ra được các cơ hội nguy hiểm song không thể có thêm bàn thắng. Trong đó, thủ môn Muslera đã liên tiếp có 2 pha cứu thua xuất sắc, từ chối cú sút chân trái của Di Maria và pha đặt lòng chân thuận của Messi.
Trước khi rời sân, Lautaro Martinez ấn định tỷ số 3-0
Trước khi rời sân, Lautaro Martinez ấn định tỷ số 3-0
Dù có chút nuối tiếc nhưng rõ ràng Argentina đã có thắng lợi quá thuyết phục để vững vàng ở vị trí số 2 trên BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với thành tích bất bại sau 10 trận cùng con số 22 điểm. Lượt đấu tiếp theo (6h30 ngày 15/10 theo giờ Việt Nam), Argentina tiếp tục được chơi trên sân nhà và đón tiếp Peru.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARGENTINA VS URUGUAY

ARGENTINA XI (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Nahuel Molina, Cristian Romero, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Leonardo Paredes, Rodrigo De Paul (Di Maria 65'); Nicolas Gonzalez, Lionel Messi, Giovani Lo Celso; Lautaro Martinez (Joaquin Correa 65').

URUGUAY XI (4-4-2): Fernando Muslera; Nahitan Nandez (Torreira 63'), Diego Godin, Sebastian Coates, Ronald Araujo; Matias Vecino, Nicolas De La Cruz (Darwin Nunez 46'), Federico Valverde, Matias Vina (Piquerez 63'); Luis Suarez, Brian Rodriguez.


Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X