Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Link xem Argentina vs Pháp trực tiếp bóng đá chung kết World Cup 2022

Chủ Nhật 18/12/2022 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá World Cup 2022: ĐT Argentina vs Pháp hôm nay 22h00 18/12, link xem trực tuyến kết quả Argentina vs ĐT France chung kết World Cup ở kênh sóng nào?

Link xem trực tiếp Argentina vs Pháp trên VTV2, VTV6 Cần Thơ hôm nay

Đội hình ra sân Argentina vs Pháp

  • Pháp:Hugo Lloris (1), Jules Kounde (5), Raphael Varane (4), Dayot Upamecano (18), Theo Hernandez (22), Aurelien Tchouameni (8), Youssouf Fofana (13), Ousmane Dembele (11), Antoine Griezmann (7), Kylian Mbappe (10), Olivier Giroud (9).

  • Argentina:Emiliano Martinez (23), Nahuel Molina (26), Cristian Romero (13), Nicolas Otamendi (19), Marcos Acuna (8), Enzo Jeremias Fernandez (24), Leandro Paredes (5), Alexis MacAllister (20), Rodrigo De Paul (7), Lionel Messi (10), Julian Alvarez (9) .

Kết quả trực tuyến bán kết World Cup 2022 hôm nay 18/12

BLV Quang Huy nhận định Argentina vs Pháp (Chung kết World Cup 2022)

video

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Argentina vs Pháp

Trước trận chung kết, Lionel Messi là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Số 10 của Argentina đang đứng trước cơ hội lịch sử để giành nốt danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu để được xếp chung mâm với những huyền thoại vĩ đại nhất.

Xét theo những con số thống kê thì Messi đã vượt qua những tiền bối huyền thoại. Điểm lấn cấn duy nhất là thành công ở cấp câu lạc bộ của anh không đủ để che mờ những nỗi thất vọng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Phải đến năm ngoái, Messi mới giành được danh hiệu Copa America đầu tiên. Đó cũng là danh hiệu lớn đầu tiên mà Argentina giành được sau 28 năm dài đằng đẵng.

Nút thắt tâm lý được tháo bỏ giúp Messi thăng hoa cùng các đồng đội. La Albiceleste tạo ra chuỗi 36 trận bất bại liên tiếp kéo dài từ tận năm 2019. Trong chuỗi trận này, Argentina đánh bại nhà vô địch Euro là Italia nhẹ nhàng với tỉ số 3-0 để đoạt thêm Siêu cúp Liên lục địa. Đó cũng là một trận đấu mà Messi tỏa sáng với 2 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Dù mang phong độ vũ bão tới World Cup nhưng Argentina sớm bị tạt một gáo nước lạnh bởi Saudi Arabia. Trong một trận đấu mà Argentina mắc tới 10 lỗi việt vị và bị từ chối không ít bàn thắng, họ đã chứng kiến chuỗi bất bại của mình khép lại.

Nhưng kể từ đó, Argentina đã thay da đổi thịt hoàn toàn. Họ liên tiếp vượt qua Ba Lan và Mexico để giành vé đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng C. Đến vòng loại trực tiếp, Argentina tiếp tục chiến thắng Australia với tỉ số 2-1.

Trận đấu khó khăn nhất với thầy trò Scaloni có lẽ là màn đối đầu với Hà Lan, khi tâm lý của họ cũng bị thử thách. Messi và các đồng đội bị dồn nén bởi những lời khiêu khích của đối thủ suốt cả trận đấu.

Truc tiep Argentina vs Phap link xem World Cup 2022 o dau ?
Trực tiếp Argentina vs Pháp link xem World Cup 2022 ở đâu ?

Nhưng cuối cùng, sự xuất sắc của Emiliano Martinez ở loạt sút luân lưu đã đưa Argentina đi tiếp và khiến đội tuyển này còn tự tin hơn trước gấp nhiều lần.

Cũng nhờ sự tự tin được tiếp thêm sau trận gặp Hà Lan mà Argentina đã đè bẹp Croatia với tỉ số 3-0 ở bán kết. Tấm vé vào chung kết của La Albiceleste ở giải đấu năm nay phải nói là hoàn toàn xứng đáng.

Điểm mạnh của Argentina năm nay dĩ nhiên vẫn nằm ở mặt trận tấn công. Messi thi đấu cực kỳ quyết tâm trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp. Tài năng tỏa sáng rực rỡ giúp Messi đóng góp được 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong tổng cộng 12 bàn thắng của Argentina ở kỳ World Cup lần này. Tạm thời, Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu.

Ngoài Messi, Argentina cũng có một phát hiện thú vị ở giải đấu năm nay là tiền đạo trẻ Julian Alvarez. Cầu thủ của Man City ngồi dự bị ở vòng bảng nhưng liên tục được đá chính trong các trận thuộc vòng knock-out. Màn trình diễn tốt nhất của anh là ở trận thắng Croatia, với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Những cận vệ khác của Messi như Di Maria, Enzo Fernandez hay Mac Allister cũng đều đã để lại những dấu ấn ở giải đấu này và sẵn sàng đóng góp vào những bàn thắng.

Hàng phòng ngự của Pháp không phải dễ xuyên phá nhưng chất ma thuật của Messi cộng với tinh thần chiến đấu 200% vì Messi của tất cả cầu thủ Argentina khiến đội bóng này trở nên cực kỳ khó nắm bắt.

Argentina: La Albiceleste chỉ có một ca chấn thương duy nhất là Alejandro Gomez. Những cầu thủ bị treo giò ở bán kết là Marcos Acuna và Gonzalo Montiel đều có thể trở lại.

Pháp: Vấn đề điều hòa nhiệt độ ở Qatar khiến các cầu thủ Pháp bị ốm nhiều. Rabiot và Upamecano là những cầu thủ bị ốm. Kingsley Coman và mới nhất là Raphael Varane và Ibrahima Konate bị sốt. Lucas Hernandez bị chấn thương từ đầu giải trong khi Theo Hernandez và Tchouameni đều gặp vấn đề sau trận thắng Morocco ở bán kết.

  • Pháp thắng 9/10 trận gần nhất ở World Cup.
  • Pháp thắng hiệp 1 và cả trận ở 5/7 trận gần nhất ở World Cup.
  • Argentina ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất ở World Cup.
  • Pháp ghi ít nhất 2 bàn ở 6/7 trận gần nhất.
  • Có nhiều hơn 2,5 bàn được ghi trong 3 trận gần nhất của Argentina.
  • Argentina bất bại trong 5 trận gần nhất ở World Cup.
  • Argentina đã ghi bàn trong 15 trận liên tiếp.
  • Hai đội đã đối đầu nhau 12 lần, với 6 chiến thắng dành cho Argentina và chỉ 3 trận thắng cho Pháp.
  • Argentina thắng 2/3 trận đối đầu với Pháp ở World Cup.
  • Messi đang tạm xếp trên Mbappe trong cuộc đua Vua phá lưới. Cả 2 đều có 5 bàn thắng nhưng Messi nhiều hơn 1 pha kiến tạo.
  • Những chân sút số 2 của Argentina và Pháp đều đã có 4 bàn thắng. Đó là Julian Alvarez và Olivier Giroud. Ngoài ra, không có cầu thủ nào khác của hai đội ghi được nhiều hơn 1 bàn.
  • Messi mở tỉ số cho Argentina ở 4/6 trận đã đấu tại World Cup lần này.
  • Chưa có cầu thủ nào của Pháp nhận quá 1 thẻ vàng.
  • Chiến thắng đậm nhất của hai đội ở World Cup lần này đều có cách biệt 3 bàn.
  • Pháp ghi nhiều bàn nhất trong 30 phút cuối trận.

Xem thêm:

Kết quả Argentina vs Pháp 6 trận gần đây như thế nào ?

Trong 6 trận vừa qua, ĐT Pháp thắng 5 và thua 1. có 2/6 trận có ít hơn 2,5 bàn thắng, ĐT Pháp chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận.

Trong 6 trận vừa qua tại World Cup 2022, Argentina thua ngay trận ra quân trước Saudi Arabia, và thắng 4 hòa 1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Argentina vs Pháp đã gặp nhau bao nhiêu lần ?

2 đội đã gặp nhau tổng cộng 5 lần và ĐT Argentina đang chiếm lợi thế khi thắng 4 và thua 1, và trận thua gần nhất của Argentina chính là trận thua tại vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2018.

30/06/18WOCFrance4 - 3Argentina
12/02/09FRIFrance0 - 2Argentina
08/02/07FRIFrance0 - 1Argentina
07/06/78WOCArgentina2 - 1France
16/07/30WOCArgentina1 - 0France

Thành tích tốt nhất của ĐT Pháp tại World Cup như thế nào ?

ĐT Pháp đã 2 lần đăng quang vào các năm 1998 trên sân nhà và 2018 trên đất Nga

Thành tích tốt nhất của ĐT Argentina tại World Cup như thế nào ?

ĐT Argentina đã 2 lần giành chức vô địch vào các năm 1978 và 1986, ngoài ra còn có 3 lần về nhì vào các năm 19330,1990,2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X