Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi im ắng, Argentina may mắn nối dài mạch bất bại

Thứ Sáu 15/10/2021 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không như trận thắng Uruguay, Albiceleste vất vả hơn nhiều trong màn đón tiếp Peru trên sân nhà và chỉ 1 lần xé tung lưới đối phương nhờ công của Lautaro Martinez. Thậm chí nếu Peru không sút hỏng 11m thì Argentina đã phải chia điểm.

Kết quả chung cuộc Argentina vs Peru (1-0)

Ghi bàn: Lautaro Martinez 43'
video

Cách đây vài ngày, Argentina đã khẳng định được hình ảnh của nhà vô địch Nam Mỹ khi đè bẹp kình địch Uruguay tới 3-0 trên sâ nhà. Đó được xem là một trong những trận hay nhất của Argentina trong nhiều năm qua. Albiceleste tấn công gắn kết, đẹp mắt và rất hiệu quả. Hơn nữa, Argentina đã thắng mà không quá phụ thuộc vào Lionel Messi (chỉ đóng góp 1 bàn).
Argentina vs Peru
 
Thực ra, Argentina dù không sở hữu một đội hình nhiều sao, song HLV Scaloni đã xây dựng thành công một bộ khung đội hình ổn định, sát cánh bên nhau suốt 2 hoặc 3 năm liền. Kể cả không bùng nổ thì Argentina luôn có được một kết quả tốt. Lưu ý, chiến thắng trước Uruguay vừa rồi đã là trận bất bại sân nhà thứ 13 liên tiếp của dàn vũ công Tango (thắng 9).

Peru tất nhiên yếu hơn Argentina rất nhiều và còn đang thi đấu không thành công tại vòng loại World Cup 2022. Lượt gần nhất, Peru còn để thua cả Bolivia dưới cơ. Đó đã là thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân khách của đội bóng này. Peru còn phải hành quân tới Argentina với lực lượng chịu khá nhiều tổn thất.

So với trận thắng Uruguay 3-0 thì Argentina chỉ có vài sự điều chỉnh nhỏ trong danh sách xuất phát trước Peru khi Marcos Acuna (Sevilla) thay Tagliafico ở vị trí hậu vệ trái và "Thiên thần" Di Maria có mặt trên hàng công, thế chỗ của đàn em Nicolas Gonzalez (Fiorentina). Như vậy về cơ bản bộ khung cố định gồm thủ môn Martinez, cặp trung vệ Otamendi - Romero, tiền vệ trung tâm De Paul, trung phong Lautaro Martinez và tất nhiên không thể thiếu huyển thoại Lionel Messi được giữ nguyên.
Danh sách xuất phát của Argentina trước Peru
Danh sách xuất phát của Argentina trước Peru

Ngay giây thứ 40, cầu môn của Peru đã chao đảo sau tình huống căng ngang nguy hiểm của De Paul vào khu vực 5m50 nhưng tiếc thay không có cầu thủ Argentina nào kịp lao vào tạo điểm cắt để gần như chắc chắn mang về được bàn thắng. Vài phút sau, tới lượt Di Maria có pha xử lý tương tự nhưng ở cánh đối diện, chỉ có điều vẫn chưa chưa có ai theo được tình huống.

Peru đáp trả mạnh mẽ đến từ cú sút phạt trái phá từ cự ly khoảng 25m của Gianluca Lapadula (đang chơi bóng ở giải hạng 2 Italia) và thủ môn Martinez đã phải tung người cứu thua cho đội chủ nhà. Đến phút thứ 9, mành lưới Peru đã phải rung lên sau pha thoát xuống và lắc đầu chuẩn xác của trung vệ Romero (Tottenham) từ cú đá phạt do De Paul thực hiện song trọng tài đã xác nhận có lỗi việt vị. Tất nhiên tổ VAR cũng có tiếng nói trong tình huống này.

Thế trận khá sôi nổi khi Argentina tấn công dồn dập, dựa trên sức ép mạnh mẽ từ nhiều hướng còn Peru không phòng ngự thụ động mà sẵn sàng phản đòn mỗi khi có dịp. Thậm chí càng chơi Peru tỏ ra càng hay khi bảo vệ được vững chắc cầu môn trước áp lực từ đội chủ nhà.
Lautaro Martinez khai thông bế tắc cho Argentina vào cuối hiệp 1
Lautaro Martinez khai thông bế tắc cho Argentina vào cuối hiệp 1

Bởi vậy, khó khăn lắm thì các vũ công Tango mới có thêm tình huống nguy hiểm. Chẳng hạn phút 38, De Paul tạt bóng tốt từ cánh phải vào khu vực 16m50 song hết Lautaro Martinez bắt volley trượt thì lại đến Di Maria vung chân trái sút bóng thiếu chuẩn xác dù chẳng bị ai kèm cặp.

Song rốt cục Argentina cũng tìm được bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 43, vẫn từ một tình huống đánh biên phải, Molina đưa bóng vào và lần này Lautaro Martinez đã có tình huống di chuyển cắt mặt hoàn hảo để thực hiện cú đánh đầu khó đánh bại thủ môn Gallese.

Bản thắng của tiền đạo khoác áo Inter Milan giúp Argentina bước vào hiệp 2 với tâm trạng phấn chấn hơn hẳn nhưng Peru vẫn tỏ ra không hề nao núng, tiếp tục chiến đấu máu lửa hòng lật ngược thế cờ. Và rồi đội khách tưởng như đã được đền đáp xứng đáng cho những gì đã trình diễn từ đầu trận chứ không phải chỉ là phản ứng sau khi bị thủng lưới.
Martinez lại gây sức ép tốt trên chấm 11m, khiến đối thủ sút ra ngoài
Martinez lại gây sức ép tốt trên chấm 11m, khiến đối thủ sút ra ngoài

Phút 65, tiền đạo đã 36 tuổi Jefferson Farfan vừa mới vào sân đã có màn phá bẫy việt vị khôn ngoan để xâm nhập khu vực 16m50 của Argentina trước khi bị thủ môn Martinez phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên các thủ môn người Argentina từ xưa đến nay có truyền thống bắt 11m thuộc vào diện siêu hạng. Lần này, Martinez đã gây sức ép tốt về mặt tâm lý, khiến cho Yotun sút penalty trúng cột dọc.

Hẳn nhiều CĐV Manchester United chưa thể nào quên trận thua bẽ bàng ngay trên sân nhà của "Quỷ đỏ" tại Premier League cách đây không lâu khi đón tiếp Aston Villa. Hôm đó, Bruno Fernandes cũng sút hỏng 11m vào khoảng thời gian bù giờ và người đứng trong khung gỗ của Aston Villa không ai khác chính là Emiliano Martínez - thủ thành số 1 tuyển Argentina hiện nay.
Messi có một trận đấu mờ nhạt
Messi có một trận đấu mờ nhạt

Cuối trận, mành lưới của Peru lại rung lên một lần nữa sau pha đánh đầu của Nicolas Gonzalez vừa vào sân trong một tình huống phạt góc nhưng trọng tài cho rằng tiền đạo đang chơi bóng tại Serie A đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương khi thực hiện cú dứt điểm nên không công nhận bàn thắng.

Chung cuộc, Argentina chỉ có thắng lợi 1-0. Dù vất vả nhưng rốt cục Messi cùng đồng đội vẫn có 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 2 và ngày một gần hơn đến tấm vé dự VCK World Cup. Ngoài ra mạch bất bại của Albiceleste cũng đã được nối dài lên con số 25.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARGENTINA VS PERU

  • ARGENTINA (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Marcos Acuna, Nicolas Otamendi, Cristian Romero, Nahuel Molina; Rodrigo De Paul, Leandro Paredes (Guido Rodríguez 71'); Angel Di Maria (Nicolás González 73'), Lionel Messi, Giovani Lo Celso; Lautaro Martinez (Joaquin Correa 85').
  • PERU (4-1-4-1): Pedro Gallese; Carlos Lora, Carlos Zambrano, Alexander Callens, Miguel Trauco; Pedro Aquino; Raziel Garcia (Gabriel Costa 73'), Christopher Gonzales (Marcos Lopez 85'), Yoshimar Yotun (Cartagena 73'), Christian Cueva; Gianluca Lapadula (Farfan 60').


Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ hôm nay





ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARGENTINA VS PERU

  • ARGENTINA (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Marcos Acuna, Nicolas Otamendi, Cristian Romero, Nahuel Molina; Rodrigo De Paul, Leandro Paredes; Angel Di Maria, Lionel Messi, Giovani Lo Celso; Lautaro Martinez.
  • PERU (4-1-4-1): Pedro Gallese; Carlos Lora, Carlos Zambrano, Alexander Callens, Miguel Trauco; Pedro Aquino; Raziel Garcia, Christopher Gonzales, Yoshimar Yotun, Christian Cueva; Gianluca Lapadula.


Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X