Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VAR ra tay, Messi mất ngay chiến thắng cùng Argentina

Thứ Sáu 13/11/2020 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã gặp phải vô vàn khó khăn trước đối thủ Paraguay chơi cực rắn và đành phải chia điểm. Lẽ ra chiến thắng đã có thể đến với các vũ công Tango nếu như trong hiệp 2, sự ưu việt của VAR thêm một lần được chứng minh trên sân cỏ thông qua việc phát hiện ra một lỗi từ rất sớm trong tình huống Messi làm tung lưới Paraguay.
Chung cuộc: Argentina 1-1 Paraguay
Ghi bàn:
González (41) - Romero (21 pen)
video
Argentina rõ ràng có sự khởi đầu thuận lợi trên hành trình vòng loại World Cup 2022 - khu vực Nam Mỹ. Trận ra quân, họ vượt qua Ecuador 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của đại siêu sao Lionel Messi trên chấm 11m. Đến lượt trận thứ hai, thầy trò HLV Lionel Scaloni đã chinh phục thành công "cao độ" Bolivia với thắng lợi 2-1.
Argentina vs Paraguay nhan dinh
 

Cần nhớ rằng sân đấu tại La Paz sở hữu bầu không khí loãng cực kỳ khó chịu do nằm ở độ cao 3.637m so với mực nước biển nên thi đấu tại đây luôn là thử thách lớn dành cho bất cứ đội khách nào. Bản thân Argentina cũng từng gục ngã thê thảm tại đây.

Do đó chiến thắng vừa rồi đã chứng minh Argentina dù nhân tài không còn dồi dào như trước, song được bù đắp bởi sức mạnh tập thể và sự đồng lòng trong đội ngũ. Đó mới chính là những yếu tố quan trọng để có thể chinh phục thành công vòng loại World Cup vốn diễn ra trong một thời gian dài. Thực ra, tuy ít sao lớn song đánh giá khách quan, chất lượng đội hình của Argentina vẫn nhỉnh hơn hầu hết các đội tuyển ở Nam Mỹ.
argentina
Danh sách xuất phát của tuyển Argentina

Paraguay cũng có khởi đầu tốt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022: 4 điểm sau 2 lượt trận đầu. Tuy nhiên, thực tế họ chỉ phải tiếp Peru trên sân nhà (bị cầm hòa 2-2) rồi sau đó rất vất vả vượt qua “chú lùn” Venezuela với tỷ số 1-0.

Đợt tập trung lần này, hai sự vắng mặt lớn nhất của tuyển Argentinla là bộ đôi tiền đạo danh tiếng Sergio Aguero và Paulo Dybala (đều dính chấn thương) song cả hai chỉ có thể quan trọng ở CLB họ khoác áo mà thôi chứ tại cấp độ ĐTQG, chẳng ai đóng vai trò quá lớn, chủ yếu do màn trình diễn của họ khá tầm thường.

So với trận đấu gần nhất (thắng Bolivia 2-1 hồi tháng 10) thì Argentina có một sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát ở màn tiếp đón Paraguay khi Nicolás González (đang khoác áo Stuttgart tại Bundesliga) thay thế Tagliafico (chấn thương) ở vị trí hậu vệ phải.
Paraguay
Paraguay vươn lên dẫn bàn nhờ cú đá 11m thành công của Angel Romero

Trong số những cái tên ra sân, ngoài thủ quân Lionel Messi đã quá vĩ đại thì Lautaro Martinez (Inter Milan), Leandro Paredes (PSG), Lucas Ocampos (Sevilla) hay Otamendi (nhiều năm khoác áo Man City và giờ đầu quân cho Benfica ở BĐN) thuộc diện có số má và "thương hiệu". Trên băng ghế dự bị của Argentina còn có Angel Di Maria (PSG), Joaquín Correa (Lazio).

Về phần Paraguay, nổi tiếng nhất có lẽ chỉ là hai cầu thủ đang chơi bóng tại những đội tầm trung ở Premier League: Fabian Balbuena (West Ham) và Miguel Almiron (Newcastle) - dấu hiệu cho thấy họ đang khan hiếm cầu thủ giỏi ra sao. Hôm nay họ còn phải chơi trên sân của Argentina song Los Guaraníes đã nhập cuộc vô cùng tự tin.
 
Argentina
Messi và đồng đội đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự rắn mặt và chơi rát của đối thủ

Khoảng thời gian đầu hiệp 1, chẳng những Paraguay làm tốt nhiệm vụ chia cắt Messi với các đồng đội trên hàng công Argentina, khiến cho Albiceleste không có nổi pha tấn công nào đáng chú ý mà thỉnh thoảng đội khách còn tiến hành màn tập kích làm hàng thủ đối phương phải bối rối.

Không những vậy, đến phút 21, Paraguay còn bất ngờ vươn lên dẫn bàn. Trọng tài đã cho đội khách hưởng 11m sau khi Martinez Quarta (Fiorentina) phạm lỗi với Almiron trong vùng cấm. Số 11, Angel Romero (đang chơi bóng tại ... Argentina) đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Armani trên chấm phạt đền để mở tỷ số trận đấu.
Argentina
Phải nhờ vào một tình huống cố định, Argentina mới tìm được bàn gỡ hòa

Không chỉ bị dẫn bàn mà Argentina còn chịu tổn thất khi Exequiel Palacios (Leverkusen) không thể tiếp tục thi đấu sau khi bị Angel Romero thúc đầu gối vào lưng. Giovani Lo Celso, tiền vệ đang khoác áo Tottenham, vào thay. Bị dẫn bàn trên sân nhà, tất nhiên Argentina phải dồn lên hòng gỡ hòa song lâm vào bế tắc.

Rốt cục phải nhờ vào một tình huống cố định, họ mới san bằng được tỷ số. Phút 41, từ quả đá phạt góc bên cánh trái được thực hiện bởi Lo Celso, Nicolas Gonzalez băng vào đánh đầu dũng mãnh đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Antony Silva.

Nhờ bàn gỡ hòa đúng lúc mà Argentina thi đấu có phần khởi sắc sau giờ nghỉ giải lao. Phút 49, Lautaro Martinez đột phá dũng mãnh qua 2 hậu vệ đối phương, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại quá thiếu chính xác.
VAR tu choi mot ban thang cua Messi o hiep 2
VAR từ chối một bàn thắng của Messi ở hiệp 2

Phút 54, đội khách Paraguay đòi trọng tài thổi phạt đền sau tình huống trung vệ kỳ cựu Nicolas Otamendi để bóng chạm tay. Thực tế pha quay chậm đã chỉ ra cựu hậu vệ Man City đã cố gắng khép tay trong tình huống tham gia phòng ngự nên trọng tài có lý khi lắc đầu với 11m.

Vài phút sau, mành lưới của Paraguay đã phải rung lên sau pha dứt điểm chân trái sở trường của ngôi sao số 1 Lionel Messi. Trước đó, Albicelester đã có đợt tấn công tốt bên cánh trái, bóng được Gonzalez đưa vào trong vùng cấm địa cho Lo Celso và cầu thủ của Tottenham trả bóng vừa tầm để Messi băng vào vung chân "hạ sát" thủ môn Silva.

Tuy nhiên, công nghệ VAR đã lên tiếng để khước từ bàn thắng của Messi. Chẳng là chính Gonzalez đã phạm lỗi với Romero bên phía Paraguay khi đoạt bóng rồi từ đó khởi đầu cho đợt tấn công thành bàn của Argentina. Quả thực, nếu VAR không được áp dụng vào trận đấu thì chắc chắn chẳng thể phát hiện ra một lỗi "sâu xa" đến thế.
Messi da lam tat ca nhung gi co the song khong the giup Argentina gianh thang loi
Messi đã làm tất cả những gì có thể song không thể giúp Argentina giành thắng lợi

Bị từ chối bàn thắng không thể "cay đắng" hơn, Argentina đành phải dốc sức công phá cầu môn Paraguay và dù khó khăn song không phải Albiceleste không có cơ hội. Phút 72, Messi tung ra quả đá phạt hiểm hóc ở cự ly gần 20m và nhằm vào góc cao song thủ môn Silva xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua ngoạn mục cho Parguay.

15 phút cuối trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Paraguay nhưng Argentina không làm sao cụ thể hóa ưu thế có được thành bàn thứ 2. HLV Scaloni cũng đã điều chỉnh nhân sự trên hàng công song hiệu quả mang lại không đáng kể.

Chung cuộc, Argentina đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trước Paraguay ở lượt thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực nam Mỹ. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường, Argentina không thể đánh bại đối thủ kỵ giơ Paraguay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARGENTINA XI (3-4-3):
Franco Armani; Nicolas Otamendi, Lucas Martinez, Gonzalo Montiel; Nicolas Gonzalez, Exequiel Palacios (Lo Celso 29'), Leandro Paredes, Rodrigo De Paul (Lucas Alario 83'); Lucas Ocampos (Angel Di Maria 62'), Lautaro Martinez (Nicolás Domínguez 83'), Lionel Messi (c).

PARAGUAY XI (4-3-3): Antony Silva; Robert Rojas, Fabian Balbuena, Gustavo Gomez (c), Junior Alonso; Gaston Gimenez (Rojas 86'), Angel Cardozo, Mathias Villasanti (Morel 74'); Angel Romero (Sanabria 86'), Dario Lezcano (Hernan Perez 74'), Miguel Almiron.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X