Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 1-1 Paraguay: Nhờ VAR, Albiceleste may mắn giành điểm đầu tiên ở Copa America 2019

Thứ Tư 19/06/2019 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chơi khá khẩm hơn trận thua Colombia bao nhiêu và bị dẫn trước nhưng ở tình huống nguy hiểm duy nhất tạo ra trong trận đấu, Argenina lại tìm được bàn thắng trên chấm 11m do Messi thực hiện. Song công đầu phải thuộc về trọng tài chính khi ứng dụng VAR đúng lúc. Thực ra, nếu thủ môn Armani mà không chặn được quả phạt đền sau đó của Paraguay thì M10 và đồng đội đã phải nhận thất bại. Với 1 điểm may mắn, Argentina níu kéo hy vọng đi tiếp.
 
Bàn thắng: Lionel Messi (pen 57') - Richard Sanchez 37'
TỔNG HỢP: ARGENTINA 1-1 PARAGUAY
Argentina vẫn còn rất nhiều cửa vào tứ kết Copa America 2019 dù thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Colombia ở trận mở màn bởi theo thể lệ bên cạnh 2 đội đứng đầu bảng thì 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ giành quyền đi tiếp.

Song rõ ràng với những gì đã thể hiện ở trận thua toàn diện Colombia, Argentina cho thấy họ không phải là một tập thể đúng nghĩa. Albiceleste sở hữu một trong những đội hình kém chất lượng nhất trong lịch sử bóng đá nước này, bất kể có huyền thoại sống Lionel Messi. Hầu hết số vệ tinh đá cạnh El Pulga đều chỉ là những cầu thủ rất xoàng, một số còn hoàn toàn vô danh với cả những CĐV Argentina. Như Matias Suarez, tiền đạo đã 31 tuổi và chỉ ghi được 18 bàn cho các CLB của mình trong suốt 3 năm qua (Belgrano và River Plate) cũng được tham dự, thậm chí còn được HLV Scaloni xem như con bài chiến thuật quan trọng trên hàng công.
Trực tiếp Argentina vs Paraguay bảng B Copa America 2019 hôm nay hình ảnh
Argentina vs Paraguay

Đúng như thông tin trước trận đấu, HLV Scaloni đã mạnh dạn loại bỏ 2 ngôi sao hiếm hoi trong đội hình, bởi không hài lòng với màn trình diễn của họ ở trận ra quân. Đó là Angel Di Maria và cả Sergio Aguero. Thay thế cho họ là Rodrigo De Paul và Lautaro Martínez, hai gương mặt đang chơi bóng tại Serie A. Trong đó, Lautaro Martínez (sinh năm 1997) đã có mùa giải 2018/19 không tệ ở Inter Milan (ghi 9 bàn sau 25 trận ra sân trên mọi đấu trường).

Ngoài ra ở tuyến giữa, Guido Rodríguez cũng mất suất đá chính vào tay Roberto Pereyra, cầu thủ đang khoác áo Watford ở Premier League. Vậy là so với trận đầu thì về mặt lý thuyết, chất lượng đội hình Argentina trận này càng giảm sút và càng lệch lạc, với một tập hợp các cầu thủ tầm thường và một ngôi sao hay nhất thế giới - Lionel Messi.

Đối thủ Paraguay sở hữu lối chơi rất khó chịu tại Nam Mỹ. Đây chính là nền bóng đá từng lập nên kỳ tích lọt vào chung kết Copa America 2011 mà không cần thắng bất cứ một trận nào trong 90 phút chính thức (kể cả tại vòng bảng). Họ còn được dẫn dắt bởi HLV Eduardo Berizzo - chiến lược gia thuộc lòng con người và lối chơi của Albiceleste đơn giản vì ông mang quốc tịch Argentina.
Argentina 1-1 Paraguay Nhờ VAR, Albiceleste may mắn giành điểm đầu tiên ở Copa America 2019 hình ảnh 2
Messi tiếp tục bất lực và khốn khổ trong phần lớn thời gian thi đấu, hệt như trận thua Colombia

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Paraguay triển khai ngay lối chơi phòng ngự đổ bê-tông ưa thích và hình thành ra vài lớp che chắn kỹ càng trước cầu môn. Argentina khá thoải mái cầm bóng nhưng không dễ áp sát vòng cấm địa đối phương, nói gì đến uy hiếp khung thành của Roberto Fernandez. Thời gian chưa trôi qua được nửa hiệp 1 mà Argentina đã lâm vào bế tắc. Messi vẫn tích cực "tả xung hữu đột" nhưng Paraguay phòng thủ vừa đông quân số vừa chơi rắn, sẵn sàng phạm lỗi lúc cần thiết nên M10 chưa làm sao mang đến sự đột biến từ năng lực ma thuật của mình.

Mải mê tấn công trong vô vọng, Albiceleste chút nữa bị thủng lưới sau đòn phản công đặc sắc của Paraguay,. Phút 28, Derlis Gonzalez bứt phá bên cánh phải đón đường chuyền của đồng đội rồi xâm nhập vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút căng nhằm về góc xa mà nếu Tagliafico, hậu vệ đang khoác áo Ajax, không chạm được chân vào bóng chịu phạt góc thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra với cầu môn Argentina.

Phút 34, nhiều CĐV Argentina thầm cầu nguyện và hồi hộp chờ đợi Messi trổ tài sút phạt ở vị trí thuận lợi (cách cầu môn khoảng hơn 30m và góc thênh thang) tuy nhiên bóng đã bay nhẹ, cũng chẳng hiểm nên không thể khuất phục được thủ môn 31 tuổi. Và rồi bi kịch đã xảy đến với dàn vũ công Tango ở phút 37. Miguel Almiron - tiền vệ đang khoác áo Newcastle tại Premier League - dũng mãnh dẫn bóng đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vừa tầm cho Richard Sanchez tung ra cú đặt lòng vừa đủ hạ gục thủ môn Armani.
Argentina 1-1 Paraguay Nhờ VAR, Albiceleste may mắn giành điểm đầu tiên ở Copa America 2019 hình ảnh 3
Chỉ một lần duy nhất, Messi được trút bỏ tâm lý khi thực hiện thành công quả phạt 11m, đem về bàn gỡ cho Argentina

Bị dẫn bàn, Argentina chơi càng cuống và lối chơi ngày một lộ rõ sự rời rạc, thiếu đường nét. Đúng là Argentina kể cả có thiên tài Messi trong đội hình giờ cũng chỉ xứng đáng được liệt vào hạng trung bình. Phút 45, thủ thành đã ngoài băm (32 tuổi) Franco Armani có pha xử lý cực kỳ nghiệp dư và mạo hiểm ở khu vực giữa sân khi buộc phải lao ra ngăn chặn sớm một đường phản công của đối thủ. Bóng sau đó đến chân của Derlis Gonzalez và anh chàng thủ môn đang chơi bóng ở trong nước cho CLB hàng đầu River Plate buộc phải sửa sai bằng cách "đá người". May là trọng tài chính đã nương nhẹ khi chỉ rút thẻ vàng trong một tình huống mà giơ thẻ đỏ cũng chẳng sai.

Đầu hiệp 2, HLV Scaloni cuống cuồng đưa Sergio Aguero vào sân khi mà mọi tính toán cho trận đấu đã bị phá sản. Đến tận phút 51, Argentina mới có được cơ hội rõ rệt đầu tiên trong trận đấu. Rodrigo De Paul rót bóng vào khu vực 16m50 và sau màn khống chế hoàn hảo, Aguero đưa vào trong cho Lautaro Martinez dứt điểm song xà ngang đã cứu nguy cho Paraguay. Lionel Messi có mặt để sút bồi nhưng lần này tới lượt thủ môn Fernandez xuất sắc từ chối bàn thắng của Argentina.
Albiceleste nen cam on thu mon Armani nhieu hon
Nhưng thủ môn Armani mới là người hùng của Argentina khi chặn thành công một quả phạt 11m

Tuy nhiên trong thời đại của VAR thì kịch hay luôn nằm ở phía trước. Đúng thời điểm Argentina sắp sửa thực hiện quả phạt góc mà họ được hưởng thì trọng tài nhận tín hiệu từ tổ VAR. Sau vài phút trò chuyện, ông vua sân cỏ quyết định chạy ra ngoài đường pitch để chính bản thân xem xét lại tình huống vừa diễn ra. Cuối cùng ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Chẳng là nhờ công nghệ truyền hình mà Piris của Paraguay bị phát hiện đã chạm tay vào bóng sau cú sút của Lautaro Martinez mà nếu bằng mắt thường thì chắc chắn bất lực hoặc sai sót bởi tác động rất nhẹ.

Lionel Messi lộ rõ sự căng thẳng khi bước lên thực hiện cú đá 11m nhưng anh đã vượt qua được áp lực nặng nề đó để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Dường như may mắn và số phận bắt đầu ưu ái Argentina sau bàn gỡ. Phút 61, lần thứ 2 trong trận đấu trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng không cần đến VAR và không phải Argentina là đội hưởng lợi sau khi trung vệ Otamendi đã phạm lỗi khá rõ ràng với Derlis Gonzalez trong vòng cấm. Những tưởng niềm vui ngắn chẳng tày gang với người Argentina thì trong một giây phút xuất thần, thủ thành suýt "ăn hại" trong hiệp 1, Armani đã đổ người chặn được cú đá penalty của Derlis Gonzalez.

Phút 67, Angel Di Maria được đưa vào sân thay Lautaro Martinez như sự khẳng định ý định "cách tân" của HLV Scaloni cho trận đấu này đã thất bại thảm hại. Tuy nhiên khác với El Kun ít nhiều để lại dấu ấn, "Thiên thần" gần như mất dạng và không tung cánh nổi lần nào. Phút 84, khung thành Argentina rung chuyển sau một tình huống đá phạt, hết Armani cho đến Otamendi phải cứu nguy cho đội nhà. Thực ra, kể cả bóng có chui vào lưới thì bàn thắng cũng bị từ chối bởi trọng tài đã báo hiệu có lỗi xảy ra.
Xep hang tai bang B Copa America 2019 sau hai luot tran
Xếp hạng tại bảng B Copa America 2019 sau hai lượt trận

Trận đấu được bù giờ đến 7 phút do bị gián đoạn bởi tình huống dẫn đến 11m của Argentina. Không chỉ Paraguay mà cả Argentina cũng rất muốn kiếm bàn thắng để định đoạt trận đấu nhưng chẳng bên nào thành công. Chỉ có 1 điểm đầy may mắn, Argentina tiếp tục đứng cuối bảng B do kém Qatar về chỉ số phụ. Giờ đây, nếu muốn giành quyền vào tứ kết, không gì khác Argentina buộc phải thắng chính Qatar ở lượt trận cuối càng đậm càng tốt để còn cải thiện chỉ số phụ (hiện là -2). Paraguay cũng cần thắng để vượt qua vòng bảng nhưng Colombia đã chính thức có vé vào tứ kết, thậm chí chắc luôn ngôi đầu nên cơ hội chiến thắng của Paraguay là rất lớn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARGENTINA (4-4-2):
Franco Armani; Nicolas Tagliafico, Nicolas Otamendi, German Pezzella, Milton Casco; Rodrigo De Paul (Matías Suárez 87'), Leandro Paredes, Giovani Lo Celso, Roberto Pereyra (Sergio Aguero 46'); Lautaro Martinez (Angel Di Maria 67'), Lionel Messi.
PARAGUAY (4-4-1-1): Roberto Fernandez; Ivan Piris, Gustavo Gomez, Junior Alonso, Santiago Arzamendia; Derlis Gonzalez (Juan Escobar 90'), Richard Sanchez, Rodrigo Rojas, Matias Rojas; Miguel Almiron (Celso Ortiz 87'); Federico Santander Óscar Romero 72').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X