Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 3-0 Guatemala (KT): Con trai HLV Diego Simeone ghi bàn ngay trận ra mắt ĐTQG

Thứ Bảy 08/09/2018 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đội hình thiếu vắng một loạt trụ cột và nhiều gương mặt mới song Albiceleste dưới sự dẫn dắt của một HLV tạm quyền vẫn có một chiến thắng khá đậm. Trong đó 2/3 bàn thắng thuộc về các tân binh và một người là Giovanni Simeone, tiền đạo con trai của đương kim thuyền trưởng CLB Atletico Madrid.
TỔNG HỢP: ARGENTINA 3-0 GUATEMALA


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Argentina (4-3-3):
Geronimo Rulli; Renzo Saravia, German Pezzella, Ramiro Funes Mori, Nicolas Tagliafico; Exequiel Palacios, Leandro Paredes, Giovani Lo Celso; Gonzalo Martinez, Giovanni Simeone, Cristian Pavon.
Guatemala (4-2-3-1): Paulo Motta; Elias Vasquez, Hector Moreira, Allen Yanes, Rafael Morales; Rodrigo Saravia, Kevin Norales; Jorge Vargas, Jose Contreras, Frank de Leon; Jose Martinez.

- Trận này, HLV tạm quyền Lionel Scaloni đề cao yếu tố thử nghiệm khi 4/11 cái tên trong danh sách xuất phát có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG. Ngoại trừ Giovanni Simeone, con trai HLV Diego Simeone của Atletico Madrid, đang chơi bóng tại Serie A thì 3 cầu thủ còn lại đều đang thi đấu ở trong nước. Bên cạnh đó, hai ngôi sao lớn trong danh sách triệu tập lần này, tiền đạo Mauro Icardi và "tiểu Messi" Dybala chỉ ngồi ngoài.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Dù đối thủ khá vừa sức nhưng trong bối cảnh Argentina vừa trải qua biến động trên băng ghế huấn luyện khi Sampaoli bị sa thải sau thất bại ở VCK World Cup 2018 và Scaloni chỉ là HLV tạm quyền đồng thời cũng không triệu tập nhiều ngôi sao sáng nhất (Messi, Di Maria, Higuain,...) nên việc Albiceleste thi đấu nhợt nhạt trong những phút đầu là việc có thể thông cảm được.

- PHÚT THỨ 9: NGUY HIỂM. Dẫu vậy, Argentina vẫn có thể tạo ra những cơ hội ăn bàn và lẽ ra đã có bàn mở tỷ số khi tân binh Saravia (khoác áo CLB quê nhà Racing Club) tạt bóng chuẩn mực từ cánh phải và Giovanni Simeone bật cao đánh đầu vọt xà dù cách khung thành có vài mét.
- PHÚT 15: Trận đấu diễn ra quyết liệt khi Guatemala chọn giải pháp đá rắn, tích cực áp sat và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn Argentina chiếm ưu thế trên sân.

- PHÚT 18: CƠ HỘI. Trong một đợt tấn công trung lộ bài bản, Cristian Pavon xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền bổng của đồng đội rồi tạt vào trong cho Exequiel Palacios, cầu thủ mới 19 tuổi khoác áo River Plate (đại kình địch truyền kiếp tại Argentina của Boca Juniors, CLB mà Pavon khoác áo), lao xuống đánh đầu nhưng bị một cầu thủ Guatemala phá ra trước vạch vôi.
- PHÚT 27: ARGENTINA MỞ TỶ SỐ. Trong thế trận dần trở nên bế tắc, đội tuyển xứ Tango đã được trọng tài thổi phạt đền sau khi cú sút của Lo Celso đang khoác áo PSG trúng vào tay một cầu thủ Guatemala. Số 7 Gonzalo Martinez, một cầu thủ khác của River Plate, đã tự tin sút bóng vào góc cao từ chấm 11m để đánh dấu lần ra mắt ĐTQG bằng bàn thắng.
- PHÚT 35: ARGENTINA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Trong một tình huống phạt góc, Giovani Lo Celso - tiền vệ sinh năm 1996 đang chơi bóng tại La Liga theo diện cho mượn từ PSG - có cơ hội vung chân sút trái phá từ khoảng cách 20m. Bóng xuyên qua một rừng cầu thủ Guatemala rồi làm tung mành lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương.
- PHÚT 38: SUÝT CÓ BÀN THỨ 3 CHO ARGENTINA. Trong một đợt tấn công, liên tiếp 2 pha dứt điểm bằng chân và đầu được thực hiện ở khu vực 16m50 của Guatemala nhưng đều bị hậu vệ đội bóng Trung Mỹ phá ra.
- PHÚT 44: ARGENTINA GHI BÀN 3-0. Palacios đoạt bóng trong chân đối phương rồi thực hiện đường chuyền quyết định cho Giovanni Simeone dẫn bóng loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi hạ gục nốt thủ môn Motta ở góc hẹp. Vậy là, ngay trận đầu khoác áo ĐTQG Argentina, cậu con trai của HLV Diego Simeone đã ghi được bàn thắng.
- Hiệp 1 kết thúc với sự va chạm của hai đội trên sân cỏ, có sự tham dự của cả các thành viên ban huấn luyện nhưng may tình hình được xoa dịu kịp thời trước khi bùng nổ đến mức mất kiểm soát.

HIỆP 2

- PHÚT 50: Sau giờ nghỉ giải lao, Argentina vẫn giữ được thế trận và duy trì sức ép đều đặn về cầu môn Guatemala.

- PHÚT 56: Arrgentina không còn dễ dàng áp sát khung thành đối phương được nữa. Guatemala lùi đội hình về rất sâu và phòng ngự số đông.

- PHÚT 62: Diễn biến trận đấu trong hiệp 2 kém sôi nổi hơn hẳn khi bóngchỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân và các cơ hội ăn bàn gần như biến mất hoàn toàn.

- PHÚT 66: NGUY HIỂM! Tình huống lên bóng có nét của Guatemala. Wilber Perez đi bóng tự tin trong vòng cấm nhưng lại không thể dứt điểm chân trái.
- PHÚT 73: KHÔNG VÀO! Quả đá phạt góc bên cánh trái rất chính xác. Cầu thủ Argentina đánh đầu ở tư thế thoải mái song đưa bóng vọt xà ngang.
- PHÚT 80: Thế trận trong những phút cuối không có gì biến chuyển: căng thẳng, quyết liệt nhưng thiếu hấp dẫn khi các cơ hội vô cùng ít ỏi.

- PHÚT 82: KHÔNG VÀO! Pha bóng thiếu chắc chắn của thủ môn Guatemala. Rất may các hậu vệ đã kịp thời bọc lót không cho bóng lăn vào lưới.
- Trận giao hữu kết thúc trong lặng lẽ và tẻ nhạt. Dù hiệp 1 đã diễn ra tương đối hấp dẫn và có đến 3 bàn thắng được ghi thì hiệp 2 lại là một bữa cơm nhạt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X