Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 0-2 Colombia: Messi bất lực, Albiceleste thê thảm trận ra quân Copa America 2019

Thứ Bảy 15/06/2019 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina đã có trận ra quân Copa America 2019 thất vọng toàn tập trước Colombia. Đó là hệ quả tất yếu của việc ngôi sao số 1 Lionel Messi không thể tỏa sáng khi bị cô lập hoàn toàn.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Argentina vs Colombia trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
Bàn thắng: Martínez (71); Zapata (86)
TỔNG HỢP: ARGENTINA 0-2 COLOMBIA

Cả Argentina lẫn Colombia đều đặt tham vọng rất cao tại Copa America 2019. Với Argentina, giải đấu này chính là cơ hội khả dĩ nhất để họ chấm dứt cơn khát danh hiệu ở cấp độ ĐTQG đã kéo dài từ năm 1993 bởi đơn giản huyền thoại sống Messi đang trải qua những năm đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp. Trong khi đó nền bóng đá xứ Tango giờ dần cạn kiệt nhân tài.

Hãy nhìn vào thành phần tham dự kỳ Copa America này, thì ai cũng có thể dễ dàng nhận ra sự thật đau lòng đó. Đội tuyển Argentina hiện tại gần như chỉ có đúng 4 ngôi sao thực sự, đều là những chiến binh đã luống tuổi còn sót lại từ thế hệ trước: Nicolas Otamendi ở hàng hậu vệ cùng bộ ba tấn công Di Maria, Sergio Aguero và Lionel Messi.
Trực tiếp Argentina vs Colombia Copa America 2019 hôm nay 166 hình ảnh
 

Số tuyển thủ còn lại của Argentina dự Copa America 2019 đều khá xoàng xĩnh, chơi ở các đội bóng tầm trung tại châu Âu hoặc thi đấu ở trong nước. Ngay cả HLV trưởng Lionel Scaloni cũng từng là một cầu thủ tầm thường, chưa từng dẫn dắt một đội bóng này trước khi chính thức được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Argentina hồi cuối năm ngoái.

Vài ngày trước trận ra quân gặp Colombia, HLV Scaloni đã mạnh dạn công bố đội hình ra sân. Không có gì ngạc nhiên khi cả 4 ngôi sao lớn nhất đội Otamendi, Di Maria, Aguero và Messi đều có mặt. Cả 7 cầu thủ còn lại chỉ là những tay mơ trên sân cỏ quốc tế khi chưa từng tham dự một giải đấu lớn nào trong sự nghiệp, từ thủ thành Armani, Tagliafico, Lo Celso cho đến tiền vệ dẫn dắt lối chơi Paredes. Song đó là những gì tốt nhất mà HLV Scaloni có. Albiceleste vẫn buộc phải chấp nhận theo đuổi canh bạc phụ thuộc toàn bộ vào Messi như những triều đại thất bại trước đây.

Colombia cũng hướng tới Copa America 2019 với tham vọng vô địch rất lớn. Nền bóng đá giàu tiềm lực này cũng chưa từng lên ngôi tại Nam Mỹ kể từ năm 2001. Copa America 2001 cũng là danh hiệu lớn duy nhất trong lịch sử của họ.
Argentina 0-2 Colombia Messi bất lực, Albiceleste thê thảm trận ra quân Copa America 2019 hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Argentina

Tham vọng và quyết tâm của Colombia được hun đúc trong từng cầu cầu thủ. Đội tuyển nước này vẫn là tập hợp của những ngôi sao đã gắn bó với nhau suốt nhiều năm qua, kinh qua nhiều trận đánh lớn. Thực tế, nòng cốt Colombia bây giờ vẫn gồm những ngôi sao thuộc thế hệ vàng từng bị loại ở tứ kết World Cup 2014. Copa America 2019 cũng là cơ hội cuối cùng để những con người này làm nên kỳ tích cho bóng đá nước nhà.

Quả thực, danh sách xuất phát của Argentina đúng như những gì HLV Scaloni đã công bố. Đứng trong khung gỗ là Franco Armani - thủ môn đã 32 tuổi đang chơi bóng ở trong nước cho River Plate. Đá cặp trung vệ với Otamendi là Pezzella, cầu thủ cũng chẳng còn trẻ trung gì (27) và đang khoác áo Fiorentina - một CLB trung bình ở Serie A. Hai cánh của hàng thủ thuộc về Nicolas Tagliafico, cầu thủ được biết đến nhiều hơn sau khi Ajax lọt vào bán kết Champions League mùa vừa rồi và Saravia, hậu vệ phải vừa hoàn tất hợp đồng gia nhập Porto (BĐN).

Tuyến giữa là sự kết hợp của một cầu thủ đang chơi bóng tại Mexico (Guido Rodriguez), một tiền vệ đang khoác áo PSG hùng mạnh và giàu có nhưng chỉ sắm vai dự bị chiến lược (Paredes) và một Lo Celso thi đấu rất nổi bật mùa vừa rồi song chỉ trong màu áo một CLB nhỏ tại La Liga (Betis). Duy nhất hàng công "hoành tráng" nhất vì quy tụ đầy đủ 3 siêu sao đẳng cấp thế giới: Messi - Di Maria - Aguero.
Argentina 0-2 Colombia Messi bất lực, Albiceleste thê thảm trận ra quân Copa America 2019 hình ảnh 3
Messi bế tắc và khốn khổ trong trận thua toàn diện của Argentina

Trong khi đó, đúng như đề cập phía trên, đội hình Colombia gồm phần lớn các gương mặt đã quá quen thuộc như thủ môn Ospina (từng khoác áo Arsenal, giờ thi đấu cho Napoli); cặp trung vệ Mina (từng khoác áo Barca, giờ đầu quân cho Everton) - Davinson Sanchez (Tottenham); tiền vệ cánh Cuadrado của Juventus, nhạc trưởng James Rodriguez của Bayern hay cặp tiền đạo Luis Muriel (Fiorentina) - Radamel Falcao (Monaco).

Đúng với tư cách ứng viên vô địch, Argentina nhập cuộc đầy hứng khởi và dĩ nhiên lối chơi buộc phải xoay quanh Lionel Messi. Colombia rất bình tĩnh chống trả dựa trên cặp trung vệ giàu sức mạnh đều đang chơi bóng tại Premier League nên sẽ chẳng lạ gì với Sergio Aguero, chân sút số 1 Man City. Bên cạnh đó, Mina cũng từng có thời gian sát cánh với Messi ở Barca.

Phút thứ 10, Messi phất đường chuyền dài cực kỳ đột biến cho ông bạn thân Aguero mà nếu thủ môn Ospina không tỉnh táo và kinh nghiệm lao ra khỏi vòng cấm để dũng mãnh ngăn chặn sớm thì chưa biết chừng đã có bàn thắng cho Albiceleste. Vài phút sau, Colombia phải có sự điều chỉnh nhân sự ngoài ý muốn khi Luis Muriel không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Roger Martínez, tiền đạo 24 tuổi đang chơi bóng ở Mexico, vào thay.
Argentina 0-2 Colombia Messi bất lực, Albiceleste thê thảm trận ra quân Copa America 2019 hình ảnh 5
Được vào sân bất đắc dĩ do chấn thương của đồng đội song Roger Martinez lại là người mở ra chiến thắng cho Colombia

Chính cầu thủ này đã co chân sút căng sau cú nhả bóng của Falcao và nếu trái bóng không đập vào chân một hậu vệ Argentina thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với cầu môn Armani. Sau nửa hiệp 1, Colombia dần cân bằng được thế trận. Phút 30, thủ thành Armani và trung vệ Otamendi quá thừa tự tin để thực hiện màn phối hợp ngớ ngẩn trong vùng cấm, tạo điều kiện cho Falcao cướp được bóng rồi chuyền vào trong cho Janmes Rodriguez nhưng một cầu thủ Argentina đã kịp lùi về cản phá sửa sai cho 2 đồng đội.

Càng về cuối hiệp 1, ưu thế càng nghiêng về phía Colombia. Đội quân của HLV Carlos Queiroz thể hiện họ được tổ chức tốt hơn rất nhiều so với Argentina và lối chơi gắn kết, mang tính tập thể nhiều hơn. Về phần Argentina thì các vũ công Tango thi đấu rất rời rạc, kém ý tưởng và đúng là chỉ biết phó mặc cho khả năng sáng tạo và đột biến của Lionel Messi. Phút 40, Roger Martinez đột phá táo bạo bên hành lang phải trước khi trả ngược ra tuyến 2 cho Falcao dứt điểm song bóng đã trúng người Otamendi bật ra.

Nhìn chung Argentina có phần thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi chấm dứt hiệp đầu vang lên. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Scaloni đã có sự điều chỉnh nhân sự khi một Angel Di Maria hoàn toàn mất tích trong hiệp 1 được thay bằng Rodrigo De Paul, thủ lĩnh của CLB Udinese tại Serie A. Dù vậy, Albiceleste thi đấu chẳng mấy khởi sắc.
Argentina 0-2 Colombia Messi bất lực, Albiceleste thê thảm trận ra quân Copa America 2019 hình ảnh 5
Zapata ấn định tỷ số và không ngại cởi áo ăn mừng dù chắc chắn bị phạt thẻ vàng

Phút 59, Argentina mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Paredes vung chân sút căng từ sát vạch 16m50 và bóng bay khá hiểm do ăn ra má ngoài tuy nhiên Ospina đã bay người đẹp mắt để cứu nguy cho Colombia. Phút 66, Ospina lại tỏa sáng khi đổ người từ chối cú đánh đầu đập đất cực kỳ khó chịu của Otamendi. Đáng nói hơn, ngay sau đó Messi lao vào đánh đầu nối ra ngoài dù rằng Ospina chưa kịp trở lại tư thế sẵn sàng cản phá.

Tuy nhiên đến phút 71 thì Colombia mới là đội vươn lên dẫn trước. Nhận bóng từ James Rodriguez bên cánh trái, "diễn viên đóng thế bất đắc dĩ" Roger Martinez dũng mãnh đột phá trung lộ rồi tung ra cú nã đại bác hiểm hóc, xé toạc mành lưới Argentina trong nỗ lực cứu thua vô vọng của Armani. Bị dẫn bàn, Argentina chẳng khá khẩm hơn chút nào để có thể tìm được bàn gỡ. Phút 77, họ được hưởng quả đá phạt ở cự ly 35 mét, và cú sút của Messi đã không thể làm khó được thủ thành Ospina.
Voi dau phap hop ly va loi choi tap the, Colombia da thang thuyet phuc Argentina
Với đấu pháp hợp lý và lối chơi tập thể, Colombia đã thắng thuyết phục Argentina

Và rồi chẳng những bất lực trong việc ghi bàn mà Argentina còn phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 86 chính "người hùng bất ngờ" Roger Martinez đã đẩy bóng cho Lerma bên cánh trái và tiền vệ đang khoác áo Bournemouth ở Premier League căng ngang mạnh mẽ để Duvan Zapata, chân sút số 1 Atalanta (28 bàn mùa vừa rồi, góp công lớn giúp Atalanta lọt vào Top 4 Serie A đồng nghĩa được dự Champions League mùa sau), lao vào dứt điểm dũng mãnh, tung nóc lưới Argentina. Cần nhớ rằng 3 cầu thủ tạo ra bàn thắng này đều được vào sân từ băng ghế dự bị như thể hiện sự quái chiêu và tinh tường trong thay người của Carlos Queiroz, nhà cầm quân lão luyện từng dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha, Iran, Nam Phi cũng như CLB Real Madrid hay thời gian làm trợ lý cho Sir Alex tại Man Utd.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Messi và cộng sự chỉ vài lần uy hiếp Ospina nhưng không đủ đô để hạ gục được thủ thành dày dạn kinh nghiệm này. Vậy là dù biết Colombia không phải đối thủ dễ đối phó song rõ ràng Argentina đã trải qua trận mở màn Copa America 2019 quá thảm hại khi thua toàn diện, tâm phục khẩu phục. Một mình Lionel Messi đã không thể gánh nổi một tập thể vừa kém chất vừa thiếu liên kết, thi đấu rời rạc. Thua trận này, cơ hội vượt qua vòng bảng của Argentina bị tổn hại nghiêm trọng bởi ở bảng B ngoài khách mời Qatar có phần yếu kém thì Paraguay hứa hẹn khó chịu không kém gì Colombia với lối đá rát, giàu sức mạnh và tinh thần tập thể rất cao chứ không phải đội bóng 1 người như Argentina.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARGENTINA (4-2-3-1):
Franco Armani; Renzo Saravia, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Guido Rodriguez (Guido Pizarro 67'), Leandro Paredes; Giovani Lo Celso, Lionel Messi, Angel Di Maria (Rodrigo De Paul 46'); Sergio Aguero (Matías Suárez 79').
COLOMBIA (4-3-3): David Ospina; John Medina, Yerry Mina, Davinson Sanchez, William Tesillo; Juan Cuadrado (Jefferson Lerma 64'), Wilmar Barrios, Mateus Uribe; James Rodriguez, Luis Muriel (Roger Martínez 14'), Radamel Falcao (Duván Zapata 81').
Lich thi dau Copa America 2019
Lịch thi đấu vòng bảng Copa America 2019

Công Minh (TTVN)

 
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X