Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 2-1 Chile: Messi nhận thẻ đỏ, Albiceleste vẫn chia tay Copa America 2019 bằng vị trí thứ 3

Thứ Bảy 06/07/2019 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi đã không thể kết thúc trọn vẹn Copa America 2019 khi bị đuổi khỏi sân vào cuối hiệp 1 sau pha va chạm với Medel của Chile. Dù sao trước đó anh đã kịp để lại dấu ân bằng một đường chuyền cho Aguero lập công. Đồng đội của Messi đã chỉ để cho đối thủ gỡ lại 1 bàn trong khoảng thời gian còn lại và có được thắng lợi chung cuộc.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Argentina vs Chile trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
Bàn thắng: Agüero (12); Dybala (22) - Vidal (59 pen)
TỔNG HỢP: ARGENTINA 2-1 CHILE
Thông thường, trận tranh giải ba tại Copa America không mấy ý nghĩa. Đặc biệt với Argentina, đội bóng từng nhiều kỳ không cử đội mạnh nhất tham dự giải đấu này. Nhưng năm nay là ngoại lệ. Sau khi vỡ mộng vào chung kết, thầy trò HLV Lionel Scaloni rất quyết tâm đánh bại Chile để phần nào giúp CĐV nhà nguôi ngoai nỗi buồn.

Đội bóng xứ sở Tango càng có lý do phải thắng trận này, khi đối thủ là Chile. Người Argentina vẫn chưa quên nỗi đau ở Copa America 2016 diễn ra trên đất Mỹ. Ở trận chung kết, Argentina đã để thua Chile trong loạt đá luân lưu 11m, sau khi 2 đội hòa nhau không bàn thắng trong 120 phút thi đấu.

Còn nhớ sau khi Argentina để mất chức vô địch Copa America 2016 vào tay Chile, Lionel Messi đã bị CĐV đội nhà chỉ trích rất nhiều. Quá uất ức, ngôi sao khoác áo CLB Barcelona lúc đó đã tuyên bố chia tay ĐTQG. Nhưng nhờ sự động viên của đồng đội cũng như từ nhiều fan bóng đá chân chính ở xứ sở Tango, Messi đã thay đổi quyết định.
Trực tiếp Argentina vs Chile tranh hạng ba Copa America 772019 hình ảnh
Messi đã kiến tạo cho Aguero mở tỷ số trận đấu

Tại Copa America 2019, Messi thêm một lần nữa cho thấy sự vô duyên với các danh hiệu ở cấp độ ĐTQG. Nhìn chung, anh đã có một giải đấu khá thất vọng trên đất Brazil. Nhưng Messi không gục ngã. Anh cho biết lần này sẽ không có tuyên bố chia tay ĐTQG. Anh khẳng định sẽ thi đấu hết mình trước Chile, thứ nhất là để đòi món nợ cách đây 3 năm, thứ hai là để phần nào an ủi CĐV nhà.

Công bằng mà nói, Argentina ở giải này thi đấu không đến nỗi tệ. Lối chơi của họ ít phụ thuộc vào Messi hơn. Họ chủ động trong việc đánh chiếm khu trung tuyến, tạo tiền đề cho các đợt tấn công. Đặc biệt, ở Copa America 2019, đội bóng xứ sở Tango đang trình làng những gương mặt mới rất hay như tiền đạo Lautaro Martinez (Inter Milan), tiền vệ Rodrigo De Paul (Napoli) hay trung vệ Juan Foyth (Tottenham)… Bên cạnh đó, những cầu thủ kỳ cựu, điển hình là Sergio Aguero vẫn giữ được phong độ ổn định.

Đúng như dự đoán với quyết tâm đánh bại Chile, HLV Scaloni đã bố trí chiến thuật tấn công chủ động với đội hình xuất phát gồm 3 tiền đạo là Sergio Aguero, Paulo Dybala (lần đầu đá chính ở Copa America 2019) và Lionel Messi nhưng phát hiện Lautaro Martinez phải ngồi ngoài. Song ở tuyến giữa hai tiền vệ sáng tạo Rodrigo de Paul cùng Lo Celso đều có mặt đầy đủ.
Argentina 2-1 Chile Messi nhận thẻ đỏ, Albiceleste vẫn chia tay Copa America 2019 bằng vị trí thứ 3 hình ảnh 2
Nhưng rồi Messi đã phải nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1

Trong khi đó dù vào đến trận tranh hạng ba, nhưng Chile thi đấu ở Copa Amercia 2019 không thực sự thuyết phục. Trước khi bị Peru vùi dập 3 bàn không gỡ ở bán kết, họ cũng phải chờ đến loạt đá luân lưu may rủi mới vượt qua được Colombia ở tứ kết (hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức). Trận này, HLV Rueda đã thay đổi chiến thuật sang 3-5-2 với Mauricio Isla cùng Jean Beausejour quán xuyến hai bên cánh. Hai trung vệ Paulo Diaz và Gonzalo Jara được sắp xếp bên cạnh Medel tạo thành phòng tuyến cuối cùng trước cầu môn Arias, thủ môn đã bị một số CĐV nhà quá khích dọa giết sau trận thua Peru ở bán kết.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Sergio Aguero với cú đá trái phá từ cự ly khoảng 30m ở phút thứ 7 nhựng bóng đi chệch khung thành. Và rồi cũng chỉ đến phút 12, Argentina đã mở được tỷ số. Lionel Messi chọc khe đẹp cho Sergio Aguero không rơi vào thế việt vị, thoát xuống đón bóng nhẹ nhàng vượt qua chốt chặn cuối cùng Arias của đối phương trước khi sút bóng vào lưới trống. Chẳng những bị dẫn bàn mà Chile còn chịu thêm tổn thất về mặt nhân sự khi ngôi sao Alexis Sanchez phải rời sân ở phút 17 do chấn thương.
Pha xu ly ghi ban nang ty so len 2-0 cua Dybala
Pha xử lý ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Dybala

Thế trận vì thế càng trở nên đơn giản với người Argentina. Phút 22, Dybala chạm bóng một chạm cực tinh tế sau đường chuyền xuống của Lo Celso trong khi hàng thủ Chile chậm chạp và già cỗi không thể theo kịp tiền đạo Juventus. Cuối cùng, Dybala khéo léo gẩy bóng qua người thủ môn Arias trong pha đối mặt để gia tăng cách biệt lên 2-0 cho đội nhà. Phút 31, suýt chút nữa "tiểu Messi" lập được cú đúp khi "đại Messi" câu bóng đẹp vào vòng cấm địa và Dybala băng vào sút volley chệch cầu môn trong gang tấc ở cự ly gần.

Đến phút 37, một tình huống phát sinh ngoài dự kiến của tất cả đã nổ ra. Trong một pha bóng hết sức bình thường ở khu vực cấm địa Chile, đột nhiên Gary Medel và Lionel Messi đã nổi nóng mất kiểm soát đầy khó hiểu. Cả hai lao vào nhau như các "võ sỹ đấu bò" và trọng tài chính đứng ngay gần đó, chẳng cần VAR mà cũng đủ cơ sở để rút ra 2 tấm thẻ đỏ trực tiếp. Vậy là Lionel Messi lại tiếp tục phải trải qua một kỳ Copa America đáng quên. Dù M10 đã chơi không tệ từ đầu trận tranh hạng 3 đến giờ song tấm thẻ đỏ đã phá hỏng tất cả và chắc chắn cái tên Messi sẽ lại xuất hiện trang trọng trên khắp các mặt báo sau trận đấu này, bất chấp kết quả cuối cùng ra sao.
Vidal ghi ban danh du cho Chile tren cham 11m
Vidal ghi bàn danh dự cho Chile trên chấm 11m

Phút 50, hỗn loạn xảy ra nơi vòng cấm địa Chile và 3-4 cú dứt điểm liên tiếp được dàn cầu thủ Argentina tung ra song không tình huống nào được chuyển hóa thành bàn thắng. Việc Messi phải rời sân sớm trong cay đắng dường chỉ chỉ là nỗi đau của một mình El Pulga mà thôi chứ sức mạnh của tuyển Argentina có vẻ không mấy suy giảm. Tuy nhiên phút 56, khi mà mọi thứ vẫn đang tiến triển thuận lợi với Argentina thì trọng tài đột ngột cho dừng trận đấu để chạy ra ngoài xem lại một tình huống diễn ra trước đó vài phút theo tư vấn của tổ VAR. Chẳng là, Lo Celso bị "tóm gọn" đã phạm lỗi với Aranguiz nhưng điều  quan trọng điểm phạm lỗi không rõ ràng là trong hay ngoài vòng cấm.

Cuối cùng, trọng tài quyết định cho Chile hưởng 11m và Vidal thực hiện thành công, nhen nhóm lại hy vọng cho cựu vương Copa America. Dẫu vậy, Argentina mau chóng đứng dậy để giữ vững thế trận. Họ vẫn là đội chơi hay hơn và trước khi rời sân, Aguero đã có thêm vài cơ hội để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ, hoặc dứt điểm quá lành không qua được thủ thành Arias hoặc nhắm trượt mục tiêu dù tư thế vô cùng thuận lợi. Cho đến cuối trận, cách biệt mong manh được Argentina bảo vệ an toàn. Thực ra sức ép mà Chile tạo ra cũng chẳng đủ lớn để tạo ra sự khác biệt.

Chung cuộc, các vũ công Tango có chiến thắng 2-1 và hoàn thành mục tiêu đề ra: rời Copa America 2019 với vị trí thứ 3 chung cuộc. Chiến thắng này tuy có chút gợn bởi tấm thẻ đỏ dành cho ngôi sao số 1 Lionel Messi nhưng nó cũng khẳng định một điều chỉ cần có một chiến thuật đúng đắn và lối chơi hợp lý, Argentina vẫn hoàn toàn có thể thành công mà chẳng cấn đền M10 trong đội hình.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARGENTINA (4-3-3):
Franco Armani; Juan Foyth, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Rodrigo de Paul, Leandro Paredes, Giovani Lo Celso (Funes Mori 90'); Lionel Messi, Paulo Dybala (Di Maria 67'), Sergio Aguero (Matías Suárez 81').
CHILE (3-5-2): Gabriel Arias; Paulo Diaz, Gary Medel, Gonzalo Jara (Maripan 50'); Mauricio Isla, Charles Aranguiz (Nicolás Castillo 83'), Erick Pulgar, Arturo Vidal, Jean Beausejour; Alexis Sanchez (Júnior Fernándes 17'), Eduardo Vargas.

Công Minh (TTVN)

 
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X