Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

April 25 0-0 (2-2) Hà Nội (KT): Không thể ghi bàn, nhà ĐKVĐ V-League đành lỡ hẹn với trận chung kết lịch sử

Thứ Tư 02/10/2019 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã thi đấu rất nỗ lực trên đất bạn ở trận lượt về chung két liên khu vực AFC Cup 2019 song CLB Hà Nội đã không thể có được chiến thắng để vượt qua bất lợi ở lượt đi. Tỷ số 0-0 là quá đủ để April 25 của Triều Tiên vào trận đấu cuối cùng tranh cúp vô địch AFC Cup 2019 nhờ luật bàn thắng sân khách. Còn Hà Nội đã tan mộng vô địch châu lục.
Bị cầm hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy ở lượt đi, CLB Hà Nội bước vào trận chung kết liên khu vực lượt về trên sân nhà của CLB April 25 với nhiệm vụ khó khăn là giành chiến thắng, hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm gặp khó khăn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi chủ nhà April 25 đẩy cao đội hình tấn công. Khung thành của Bùi Tiến Dũng liên tục bị đặt trong tình trạng báo động nhưng hàng thủ nhà ĐKVĐ V.League đã trụ vững.

Chơi phòng ngự chắc chắn, CLB Hà Nội cũng có cơ hội để mở tỷ số nhưng Omar, Quang Hải đều không thể tận dụng.

Bước sang hiệp 2, đại diện V.League buộc phải dâng cao tấn công. Tiền đạo ngoại Ibou Kebe cũng được tung vào sân thay Ngân Văn Đại. Đội khách Hà Nội làm chủ thế trận, tổ chức tấn công dồn dập. Cơ hội nhiều lần mở ra nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Văn Quyết và Omar.

Hiệp 2 có đến 6 phút bù giờ nhưng CLB Hà Nội vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. April 25 giành quyền vào chung kết AFC Cup nhờ luật bàn thắng sân khách. Đại diện CHDCND Triều Tiên đã có 2 bàn thắng trên sân Hàng Đẫy ở trận lượt đi.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách ra sân của CLB Hà Nội: Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy, Moses, Văn Đại, Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Pape Omar.
 

HIỆP 1 (nguồn: FB của ông Lê Bá Vinh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Triều Tiên)

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT 3: Đội chủ nhà có đợt tấn công nhưng thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng (bắt thay Văn Công chấn thương) đã tóm gọn được trái bóng.

- PHÚT 10: Dù đang nắm trong tay ưu thế (hòa 2-2 tại Hàng Đẫy ở lượt đi tức là chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 ở lượt về, April 25 sẽ thắng chung cuộc ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 do luật bàn thắng sân khách) song với ưu thế sân nhà, nhà vô địch CHDCND Triều Tiên chủ trương tấn công sau tiếng còi khai cuộc, ra sức dồn ép nhà vô địch Việt Nam.

- PHÚT 15: CLB Hà Nội đang gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà April 25. Thực ra đây là điều đã được dự báo từ đầu bởi đội bóng của CHDCND Triều Tiên chưa từng thất bại trên sân nhà ở đấu trường AFC Cup. Ngoài ra, trận lượt đi cũng cho thấy đây là đội bóng chất lượng. Hôm đó, April 25 thường xuyên sử dụng những tình huống xuống bên trái, nơi có sự xuất hiện của số 14, Song Phyong Il.

- PHÚT 20: HÀ NỘI SUÝT THỦNG LƯỚI. Quang Hải phạm lỗi với một cầu thủ đội bạn và April 25 được hưởng quả đá phạt nguy hiểm ngay sát khu vực 16m50 nhưng may mắn bóng đã bay ra ngoài.

- PHÚT 27: KHÔNG VÀO. Dù bị lép vế song CLB Hà Nội chút nữa vươn lên dẫn trước khi Nguyễn Quang Hải có đường chuyền cho Pape Omar dứt điểm nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

- PHÚT 37: Chủ nhà April 25 được hưởng quả phạt góc nhưng hàng thủ CLB Hà Nội đã chơi tập trung để cản phá thành công. Còn nhớ lượt đi tại Hàng Đẫy, Duy Mạnh cùng đồng đội ở tuyến dưới đã hóa giải thành công những phương án tấn công bóng bổng của đối thủ.

- PHÚT 40: HÀ NỘI SUÝT THỦNG LƯỚI. Tuyến giữa CLB Hà Nội để mất bóng nguy hiểm, tạo cơ hội cho đội chủ nhà triển khai tấn công và tung ra cú sút xa về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng nhưng bóng đi vọt xà.

- PHÚT 45: KHÔNG VÀO. CLB Hà Nội được hưởng quả đá phạt và "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" Nguyễn Quang Hải là người thực hiện song không đủ khó để đánh bại thủ môn chủ nhà.

HẾT HIỆP MỘT

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 0-0. Nếu kết quả này giữ nguyên, CLB Hà Nội sẽ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Trong hiệp 2, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm cần phải ghi bàn và tránh không bị thủng lưới.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Thêm một tình huống phạt góc dành cho April 25 nhưng chủ nhà vẫn chưa thể tận dụng thành công.

- PHÚT 51: THAY NGƯỜI. HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định điều chỉnh hàng công khi tiền đạo người Pháp Kebe vào thay Ngân Văn Đại. Càng về cuối mùa, Kebe càng thi đấu tốt hơn trong màu áo CLB Hà Nội.

- PHÚT 60: Từ đầu hiệp 2, với mục tiêu phải ghi bàn bằng mọi giá nếu muốn giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019, Hà Nội đã dồn đội hình lên triển khai tấn công nhiều hơn nhưng chưa có được tình huống nào thật sự sắc sảo để gây nguy hiểm thật sự lên cầu môn April 25.

- PHÚT 72: CLB April 25 tổ chức tấn công nhanh và kết thúc bằng cú dứt điểm không trúng đích. Nhà vô địch CHDCND Triều Tiên không việc gì phải vội vàng vì kết quả hiện tại là quá đủ để họ vào chung kết AFC Cup 2019.

- PHÚT 74: HLV Chu Đình Nghiêm chơi canh bạc tất tay khi thời gian trôi về những phút cuối. Đó là ông đẩy trung vệ Thành Chung lên hàng tiền đạo. Thành Chung từng không ít lần ghi những bàn thắng cực kỳ quan trọng cho nhà ĐKVĐ V-League nhờ kỹ năng dứt điểm và đánh hơi bàn thắng hoàn hảo như một tiền đạo thực thụ.

- PHÚT 80: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. CLB Hà Nội đang gia tăng sức ép rất mạnh lên khung thành April 25. Vài cơ hội thật sự nguy hiểm đã đến nhưng không được tận dụng thành công. Đầu tiên thời cơ đến với Văn Quyết nhưng thủ quân CLB Hà Nội và chơi rất tốt mùa này ra chân quá nhẹ nên thủ môn April 25 dễ dàng tóm gọn. Sau đó, đến lượt Pape Omar có cơ hội dứt điểm thành bàn nhưng tiền đạo số 20 lại sút đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà chọn sẵn.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC. CLB Hà Nội đã không thể kiếm được bàn thắng. Kỳ tích đã không xuất hiện ở Bình Nhưỡng. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. April 25 giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019 nhờ luật bàn thắng sân khách. Trận đấu sẽ diễn ra tại Triều Tiên theo như thể lệ ban đầu của AFC.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X