Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Song sát" Son vs Kane buộc phải vào sân, Tottenham vẫn không tránh khỏi thất bại sốc

Thứ Sáu 30/10/2020 02:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoàn toàn trên cơ chủ nhà Antwerp (Bỉ) song Tottenham đã chơi một trận dưới sức, kể cả khi tung "hàng tuyển" vào sân gồm bộ đôi quan trọng nhất đội Son Heung Min vs Harry Kane trong hiệp 2. Hệ quả tất yếu, Spurs đã phải nhận thất bại ở lượt thứ 2 bảng J Europa League.
Chung cuộc: Antwerp 1-0 Tottenham
Ghi bàn:
Refaelov (29)

Mùa 2002/03, Jose Mourinho ngay lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV được tham dự Europa League (khi đó còn tên là UEFA Cup) đã đưa Porto (Bồ Đào Nha) đến danh hiệu vô địch một cách thuyết phục. Khi đó, đội hình Porto còn chưa nổi tiếng so với thời điểm m
Antwerp vs Tottenham
Antwerp vs Tottenham

Đến mùa 2016/17, Mourinho lần thứ 2 trong sự nghiệp dẫn quân thi đấu ở Europa League, lần này là trên tư cách HLV trưởng MU. Kỳ tích lại xuất hiện khi ông bổ sung thêm một chức vô địch Europa League vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình. Vẫn bằng bộ khung mà trước đó người tiền nhiệm Louis van Gaal không thể đưa MU vượt qua nổi vòng bảng Champions League sau đó dừng bước ở vòng 1/8 Europa League, Mourinho đã “lái” bầy Quỷ đỏ lên hẳn ngai vàng.

Cái duyên của Mourinho với Europa League dường như đang tiếp tục kéo dài ở mùa bóng này. Tottenham bước vào mùa giải 2020/21 với thành tích không thắng 4 trận Europa League liên tiếp. Nhưng dưới tay của "Người đặc biệt", Spurs hiện tại đã toàn thắng cả 4 trận Europa League mùa này (tính cả vòng loại). Trong đó, họ hạ Maccabi Haifa (Israel) ở 2 lượt trận vòng play-off với tổng tỉ số lên tới 7-2 và sau đó mở màn vòng bảng bằng thắng lợi 3-0 trước LASK Linz (Áo).
Danh sach xuat phat cua Tottenham
Tottenham xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc

Với bảng thành tích vừa liệt kê sơ bộ, Jose Mourinho thực sự là con ngáo ộp của sân chơi Europa League. Lượt trận thứ 2 vòng bảng, Tottenham phải làm khách của Royal Antwerp, đội bóng đang sở hữu phong độ rất cao với chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại (thắng 6).

Tuy nhiên thực tế thành tích đó của Antwerp đa phần đến từ giải VĐQG Bỉ, nơi họ đang là nhà đương kim vô địch. Trong khi đó ở sân chơi Europa League, đội bóng Bỉ chỉ có chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Ngoài ra, Antwerp có kinh nghiệm châu Âu tương đối ít ỏi và mới 2 lần gặp các CLB Anh tại sân chơi châu lục với tỷ lệ thua là 100%.

Dĩ nhiên trước một đối thủ như vậy, lại đang ở vòng bảng nên chẳng có lý do gì để Mourinho phải tung ra sân đội hình mạnh nhất. Thế là như trận thắng LASK cách đây 1 tuần, ông lại trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị nhưng nói chính xác hơn là những người đã không đá chính ở trận thắng Burnley 1-0 cách đây vài ngày bởi trong số này không ít cái tên đủ sức ra sân thường xuyên như Reguilon, Winks, Davinson, Lo Celso, Bergwijn hay cả Gareth Bale.
Tottenham
Giống như trận thắng LASK, Bale lại được trao cơ hội thể hiện mình nhưng dấu ấn để lại khá mờ nhạt

Chỉ duy nhất thủ môn Hugo Lloris và Ben Davies (đá trung vệ chứ không phải hậu vệ trái sở trường) là tiếp tục phải ra sân. Dù xáo trộn đội hình song rõ ràng Spurs vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Antwerp. Chỉ có điều đội quân của Jose Mourinho nhập cuộc không thật sự tốt.

Nửa hiệp 1 trôi qua mà đội khách chỉ có được 1 pha uy hiếp ra trò đến từ cú sút chệch cầu môn từ ngoài khu vực 16m50 của Bergwijn. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 29 họ còn phải nhận bàn thua trước. Ben Davies khống chế bóng bất cẩn bị Mbokani cướp được rồi mau chóng đưa vào trong khu vực 16m50 cho Refaelov khống chế gọn gàng một nhịp rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Lloris.
Tottenham
Refaelov mở tỷ số cho chủ nhà Antwerp sau sai sót của Ben Davies

Trong sự nghiệp, Mbokani (sinh năm 1986) từng có 2 mùa ngắn ngủi chơi bóng tại Premier League cho Norwich và Hull City, thành tích đạt được cũng chẳng có gì nổi trội. Tưởng như sau khi dội gáo nước lạnh, dàn "sao dự bị" chất lượng của Tottenham có thể thức tỉnh song rốt cục cho đến hết hiệp 1, Spurs vẫn trình diễn thảm họa.

Đội bóng thủ đô nước Anh không có lấy nổi một tình huống nào thật sự nguy hiểm có tỷ lệ ăn bàn cao. Thậm chí Tottenham còn chẳng hơn nổi đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng.

Trước sự kém cỏi của đội nhà và lại còn trong tình trạng bị dẫn bàn, ngay đầu hiệp 2, HLV Mourinho thay liền 4 vị trí trong đội hình. Lucas Moura, Hojbjerg, Lamela và đặc biệt tay săn bàn số 1 đội bóng mùa này, Son Heung Min được tung vào sân hòng lật ngược thế cờ.
Tottenham
Ngôi sao Son Heung Min vào sân từ đầu hiệp 2 nhưng cũng không thể cứu rỗi được Tottenham

Tuy vậy, phút 49, Spurs chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 nếu như Davinson không xoạc bóng chính xác trước mũi giày của Mbokani. Trước đó, Harry Winks có đường chuyền không tốt, làm sửa lưng đồng đội.

Song tình huống đó còn không thót tim bằng pha bóng ở phút 54. Bóng được căng ngang sát cầu môn và Mbokani lao vào dứt điểm lên ... khán đài ở cự ly vài mét. Ngay sau đó, Jukelrod chủ động "chặt" bóng rót về khung thành Tottenham khi nhận thấy Lloris lên hơi cao song thủ môn người Pháp vẫn kịp bay lên đẩy bóng ra ngoài.

Phút 62, Lucas Moura chuyền sệt vào giữa khu vực 16m50 cho Son Heung Min băng cắt dứt điểm nhưng trung vệ Seck của đội chủ nhà đã lăn xản ngăn chặn thành công. Việc Tottenham không thật sự khởi sắc như mong đợi đã làm HLV Jose Mourinho không giấu nổi sự bực bội bên ngoài đường pitch.
Tottenham
Harry Kane cũng chẳng xuất sắc hơn Son Heung Min bao nhiêu sau khi vào sân

Phút 72, một lần nữa chủ nhà Antwerp phung phí cơ hội. Trong một đường phản công nhanh, Jukelrod tăng tốc tốt để xâm nhập vùng cấm địa Tottenham nhưng pha dứt điểm cuối cùng đã bay vọt xà dù cầu môn rất rộng mở mời gọi.

Càng về cuối trận, Tottenham càng tỏ ra lấn lướt và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà nhưng đại diện Premier League không làm sao có được thứ quan trọng nhất: bàn thắng.

Phía ngoài SVĐ, nhiều CĐV Antwerp đã có màn bắn pháo hoa để cổ vũ tinh thần các câu thủ thân yêu đồng thời gây thêm ức chế cho đội khách.
Tottenham Mourinho
Mourinho đã làm tất cả những gì có thể song vẫn không giúp được Tottenham tránh khỏi trận thua sốc

Thời gian bù giờ lên đến 5 phút nhưng cũng chẳng giúp ích được gì cho Tottenham. Chung cuộc, thầy trò Jose Mourinho đã phải nhận thất bại thứ 2 trong mùa giải 2020/21 sau khi thua Everton 0-1 ở vòng đầu tiên tại Premier League. Đây chắc chắn là một kết quả gây sốc bởi họ hơn đối thủ về mọi phương diện và sau đó còn xài toàn "hàng khủng" song vẫn không tài nào lật ngược được thế cờ.

Dù sao vòng bảng Europa League mùa này vẫn còn 4 lượt trận nữa và Tottenham cũng đã có 3 điểm làm vốn nên cửa đi tiếp vẫn rất rộng mở với bầy "Gà trống".
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ANTWERP (3-5-2):
Jean Butez; Richie De Laet, Jeremy Gelin, Abdoulaye Seck; Koji Miyoshi (Buta 58'), Pieter Gerkens, Faris Haroun, Martin Hongla (Verstraete 69'), Simen Jukelrod; Diumerci Mbokani, Lior Refaelov (Benavente 88').

TOTTENHAM (4-2-3-1): Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Ben Davies, Sergio Reguilon; Harry Winks, Giovani Lo Celso (Hojbjerg 46'); Gareth Bale (Harry Kane 58'), Dele Alli (Lamela 46'), Steven Bergwijn (Lucas Moura 46'); Carlos Vinicius (Son Heung-Min 46').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X