Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh 1-0 Thụy Sỹ: Sao MU giúp Tam sư chặn đứng chuỗi trận thất vọng

Thứ Ba 11/09/2018 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Rashford giúp ĐT Anh đánh bại Thụy Sỹ với tỷ số 1-0, Tam sư đã chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp trong thời gian gần đây.
TỔNG HỢP: ANH 1-0 THỤY SỸ

ĐT Anh đang chơi thất vọng trong thời gian gần đây. Thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha mới đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ trên mọi đấu trường. Sau trận thua ngược trước đội bóng xứ Bò tót, Tam sư sẽ có trận giao hữu với Thụy Sỹ. Với lợi thế sân nhà cùng một dàn cầu thủ chất lượng hơn, thầy trò Gareth Sougate đang quyết tâm chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sỹ vừa có trận thắng 6-0 đầy ấn tượng trước Iceland. Sau thất bại 0-1 trước Thụy Điển ở World Cup 2018, thầy trò Vladimir Petkovic đã có sự trở lại ấn tượng. Phong độ khi làm khách của Thụy Sỹ trong thời gian gần đây là cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, trong 13 lần xa nhà gần đây thì Thụy Sỹ đã có được 9 chiến thắng, 2 hòa và 2 thua, Xherdan Shaqiri và các đồng đội đang rất quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân của ĐT Anh.

HLV Gareth Southgate đã tạo ra khá nhiều sự thay đổi về mặt đội hình xuất phát so với trận thua 1-2 trước Tây Ban Nha. Trên hàng công đội trưởng Harry Kane được nghỉ ngơi, Danny Welbeck thay anh đá cặp tiền đạo với Rashford. Loftus-Cheek được bố trí đá thay Dele Alli dính chấn thương, anh đá cặp tiền vệ trung tâm với Delph. Danny Rose và Alexander-Arnold đảm nhiệm vị trí chạy cánh.

Eric Dier là người đá thấp nhất hàng tiền vệ, anh đá ngay trước bộ ba Maguire, Walker và Tarkowski ở hàng thủ, trong khung gỗ vẫn là thủ môn Butland. Bên kia chiến tuyến, những ngôi sao hàng đầu của Thụy Sỹ như Lichtsteiner, Rodriguez, Xhaka hay Shaqiri đều xuất phát ngay từ đầu. Với việc cả hai đội đều tung ra sân đội hình rất mạnh, trận đấu được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn.

Anh 1-0 Thụy Sỹ Sao MU giúp Tam sư chặn đứng chuỗi trận thất vọng hình ảnh 2

HLV Gareth Sougate tạo ra khá nhiều thay đổi so với trận thua TBN

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Anh đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép cực lớn được dồn lên phần sân đội khách, trong những phút đầu trận những đường lên bóng ở 2 biên của Rose và Alexander-Arnold tỏ ra rất lợi hại, song rất tiếc những đường căng ngang của cầu thủ này không đến được chân những đồng đội ở phía trong.

Mải mê tấn công, suýt chút nữa Anh đã phải nhận bàn thua. Phút 7, Maguire khống chế bóng lỗi sau đường chuyền của thủ môn Butland tạo điều kiện để Shaqiri dứt điểm ở cự ly gần, trong tư thế không bị ai kèm ngôi sao đang khoác áo Liverpool lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Dù chơi chủ động hơn nhưng phải đến phút 16 Anh mới có cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Từ quả đá phạt trực tiếp, Alexander-Arnold treo bóng để Dier bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Anh đang chơi tấn công rất bế tắc, họ không có những tình huống phối hợp bài bản, thay vào đó chỉ có cơ hội dứt điểm từ những tình huống căng ngang từ hai biên hoặc những tình huống cố định. Phút 25, Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 30m nhưng Rashford đưa bóng đi vọt xà nhang. 2 phút sau đó đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly 25m, song Alexander-Arnold đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Sommer.

Anh 1-0 Thụy Sỹ Sao MU giúp Tam sư chặn đứng chuỗi trận thất vọng hình ảnh 3

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những cơ hội dành cho cả hai đội


Hàng thủ Anh đang chơi rất thiếu tập trung, phút 31, Walker và Tarkowski mắc lỗi vị trí để Gavranovic băng xuống đối mặt với Butland, song ở góc quá hẹp cầu thủ mang áo số 19 bên phía Thụy Sỹ đã không thể ghi bàn. 4 phút sau đó Ricardo Rodriguez có đường căng ngang rất nguy hiểm, bóng cắt ngang khung thành Butland nhưng rất may không đi vào lưới.

Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 37 đến phút 38, Anh có 2 cơ hội để có thể mở tỷ số nhưng Rose và Rashford đều không chiến thắng được thủ môn đối phương. Tới phút 43, Loftus-Cheek tung ra cú sút rất căng nhưng bóng đi trúng vị trí do Sommer chờ sẵn, ngay sau đó Thụy Sỹ có câu trả lời với cú sút vọt xà ngang của Zakaria. Hiệp 1 trận đấu không có nổi một phút bù giờ, hai đội rời sân sau 45 phút với kết quả hòa 0-0. 

Những phút đầu hiệp 2, Anh tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 49, từ đường căng ngang của Rose, Rashford có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Thụy Sỹ, nhưng cú đá của anh lại đi chệch cột dọc. Sau rất nhiều cơ hội cuối cùng Anh cũng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 54, từ quả treo bóng của Walker, Rashford băng vào đánh đầu chính xác đưa đội chủ nhà vượt lên, đây là pha lập công thứ 2 liên tiếp của cầu thủ 21 tuổi cho ĐT Anh và cũng là bàn thắng thứ 5 của anh sau 27 lần khoác áo Tam sư.

Rashford mo ty so voi pha dut diem can thanh

Rashford ghi bàn bằng pha dứt điểm cận thành

Sau khi nhận bàn thua, Thụy Sỹ đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 64, từ đường căng ngang ở biên, Shaqiri xâm nhập vòng cấm và có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cầu thủ vào sân thay người John Stones đã dũng cảm cản phá, bóng đập người trung vệ của Man City đi vọt xà ngang. 6 phút sau đó, Anh có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nhưng Dier lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở tư thế khá thoải mái.

Những phút cuối trận Thụy Sỹ đã dồn toàn lực nhưng không thể có bàn gỡ hòa, cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra là cú đá đi vọt xà ngang của Albian Ajeti ở phút 89. Đánh bại Thụy sỹ với tỷ số tối thiểu trên sân nhà, Anh đã chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp trong thời gian gần đây.

Đội hình thi đấu

Anh: 1 J. Butland, 3 D. Rose (Chilwell, 79'), 4 K. Walker, 5 J. Tarkowski (Stones, 61'), 6 H. Maguire, 2 T. Alexander-Arnold (Trippier, 78'), 11 F. Delph (Henderson, 68'), 8 E. Dier, 7 R. Loftus-Cheek (Lingard, 61'), 9 D. Welbeck (Kane, 61'), 10 M. Rashford

Thụy Sỹ: 1 Y. Sommer, 20 J. Djourou, 2 S. Lichtsteiner, 13 R. Rodriguez (Moubandje, 46'), 22 F. Schar, 5 M. Akanji (Mehmedi, 46'), 10 G. Xhaka, 8 R. Freuler ( Zuber, 66'), 17 D. Zakaria (Fernandes, 66'), 23 X. Shaqiri (Seferovic, 80'), 19 M. Gavranovic (Albian Ajeti, 66')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X