Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford tỏa sáng, Anh đánh bại Romania với tỷ số tối thiểu

Thứ Hai 07/06/2021 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Anh chỉ đánh bại Romania với tỷ số tối thiểu. Tiền đạo Marcus Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, pha lập công được thực hiện trên chấm 11m.
Chung cuộc: Anh 1-0 Romania
Ghi bàn: ĐT Anh: Rashford (67')

Sau chiến thắng 1-0 trước Áo, Anh sẽ có thêm một trận giao hữu với Romania trước khi chính thức bước vào vòng bảng VCK Euro 2020. Ở buổi tập gần nhất, HLV Southgate đã thử nghiệm nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau. Thế nên, trận giao hữu với Romania sẽ mang tính chất quan trọng, coi như màn tổng duyệt trước thềm giải đấu lớn. 
 
Trực tiếp bóng đá Anh vs Romania giao hữu quốc tế hôm nay hình ảnh

Anh vs Romania giao hữu trước thềm VCK Euro 2020


Trước Romania, HLV Southgate gần như thay toàn bộ đội hình so với chiến thắng tối thiểu trước Áo cách đây vài ngày. Trong sơ đồ 4-3-3, Sancho, Calvert-Lewin và Rashford là những cầu thủ được tin tưởng trên hàng công. Rashford cũng là người đeo băng đội trưởng của Tam sư ở trận đấu này. Ở tuyến giữa, bộ ba Ward-Prowse, Grealish và Phillips được tin tưởng. Trong đó Grealish sẽ đá cao nhất để hỗ trợ bộ ba tấn công.

Ở hàng thủ, Ben White đá cặp trung vệ với Mings, hai cánh là sự có mặt của Luke Shaw và Godfrey. Trong khung gỗ Sam Johnstone được sử dụng chứ không phải Dean Henderson. Trong khi đó Romania không được tham dự VCK Euro 2020, đây đúng chất là một trận giao hữu với đội bóng này. 

Đội hình ra sân của ĐT Anh

Đội hình ra sân của ĐT Anh


Với lợi thế sân nhà, Anh đã chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của đội khách. Thậm chí Romania mới là đội bóng có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Phút 10, Paun thực hiện tình huống căng ngang từ biên vào trung lộ để Marin dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ này lại đi trúng  vị trí của thủ môn Sam Johnstone. Ngay sau đó Anh trả lời với một tình huống lên bóng cực nhanh, nhưng cú đá ngay sát vòng cấm của Sancho lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau 20 phút thi đấu, Anh kiểm soát bóng tới 70%. Họ thực hiện 3 pha dứt điểm, nhưng chưa một lần bóng đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Romania cũng thực hiện 3 pha dứt điểm, 1 trúng đích nhưng không thắng được Johnstone. Phút 23, Rashford có một tình huống đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm của đội khách, nhưng đường chuyền ra cho Calvert-Lewin lại bị đối phương chặn lại. Ngay sau đó Godfrey thực hiện cú sút ngay sát vòng cấm Romania, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

ĐT Anh chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

ĐT Anh chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc


Phút 24, lại là Rashford với một tình huống đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm đối phương. Tác động của Camora khiến số 11 của Tam sư ngã ra, nhưng trọng tài nói không với 11m. 5 phút sau đó đội khách có pha dứt điểm trúng đích thứ 2. Paun nhận bóng trước vòng cấm ĐT Anh, số 17 thực hiện cú dứt điểm rất nhanh nhưng bóng vẫn đi trúng vào vị trí của thủ môn Johnstone.

ĐT Anh vừa có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Phút 31, từ cú đá phạt trực tiếp của Ward-Prowse, bóng được câu vào vòng cấm đội khách. Calvert-Lewin bật cao đánh đầu đưa bóng đi qua tầm với của thủ môn Nita, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. 7 phút sau đó Grealish nhả bóng để Sancho thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật, nhưng bóng một lần nữa đi trúng xà ngang.

Phút 43, một tình huống bật nhả rất có nét của Romania. Tuy nhiên, cú dứt điểm ngay trước vòng cấm ĐT Anh của Sorescu lại bị thủ môn Johnstone phá ra. Đây đã là lần thứ 3 thủ thành của West Brom cứu thua từ đầu trận. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Anh dù kiểm soát bóng gần 70%, nhưng chỉ thực hiện 1 pha dứt điểm trúng đích. Thậm chí nếu không có tài năng của Johnstone họ đã phải nhận bàn thua. 

ĐT Anh không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên

ĐT Anh không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên

Ngay đầu hiệp 2, HLV Gareth Southgate đã tạo ra những sự thay đổi. Henderson đã được tung vào sân thay Phillips. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, ĐT Anh suýt chút nữa đã có bàn thắng vượt lên. Lại là Ward-Prowse đá phạt trực tiếp để Calvert-Lewin băng vào đánh đầu, nhưng thủ môn Nita của đội khách đã phán đoán chính xác. Những cú đá phạt của Ward-Prowse thực sự lợi hại từ đầu trận.

Phút 53, Sorescu thực hiện cú sút bóng sống ngay trước vòng cấm ĐT Anh, nhưng bóng đi chệch cột dọc. 2 phút sau đó Cicaldau thực hiện cú sút ở góc hẹp, nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành đội chủ nhà. Tới phút 59, Anh được hưởng thêm một quả đá phạt trực tiếp. Ward-Prowse tiếp tục là người thực hiện, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Nita. 

Tới phút 62, Anh lại có thêm một cơ hội ngon ăn. Rashford vượt qua 3 cầu thủ đối phương trước khi thực hiện cú dứt điểm quyết đoán, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Phút 67, cầu thủ vừa vào sân Capusa đã phạm lỗi với Grealish trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Rashford là người bước lên chấm đá phạt, số 11 dứt điểm quyết đoán đưa Tam sư vượt lên dẫn trước.

Rashford mở tỷ số trên chấm 11m

Rashford mở tỷ số trên chấm 11m

Sau bàn thắng vượt lên, Anh đang chơi tự tin. Phút 70, Rashford thực hiện đường căng ngang khó chịu để Calvert-Lewin băng vào nhận bóng, nhưng thủ môn của đội khách đã đổ người chính xác. 4 phút sau đó Romania có cơ hội thực sự tốt để cân bằng tỷ số nhưng không thể tận dụng. Đầu tiên Cicaldau thực hiện cú dứt điểm ở cự ly chỉ vào khoảng 5m, nhưng bóng đi trúng người Mings bật ra. Bóng đến vị trí của Ivan, cầu thủ này thực hiện cú sút rất căng nhưng thủ môn Johnstone đã cản phá cực kỳ xuất sắc. 

Phút 77, ĐT Anh lại có thêm một tình huống được hưởng 11m. Đội trưởng Chiricheș có tình huống phạm lỗi với Calvert-Lewin trong vòng cấm, trên chấm phạt đền tiền vệ Henderson là người thực hiện. Tuy nhiên, đội trưởng của Tam sư đã không chiến thắng được thủ môn của đối thủ. Sau đó Lingard băng vào đá bồi, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Những cơ hội liên tiếp xuất hiện với ĐT Anh. Phút 81, Calvert-Lewin đối mặt với thủ môn của Romania ở góc hẹp, nhưng anh không thể giành chiến thắng. Sau đó Lingard thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm để Calvert-Lewin bật cao đánh đầu, nhưng thủ môn Nita đã có pha cứu thua cực kỳ xuất sắc. Ngay sau tình huống này tiền đạo của Everton rời sân nhường vị trí cho Watkins.

Rashford mở tỷ số trên chấm 11m

Anh đánh bại Romania với tỷ số 1-0

ĐT Anh liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng. Phút 84, lần lượt Lingard và Mings có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn không đến với Tam sư. Hiệp 2 có 3 phút bù giờ, Romania đã dồn lên nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Như vậy là cú đá 11 thành bàn của Rashford giúp ĐT Anh giành chiến thắng 1-0, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Tam sư với tỷ số tối thiểu. Loạt trận giao hữu đá chính thức khép lại, ĐT Anh bây giờ sẽ chuẩn bị cho trận ra quân ở VCK Euro 2020 với Croatia.

Đội hình ra sân


ĐT Anh: 1 S. Johnstone, 2 B. Godfrey, 3 L. Shaw, 5 T. Mings, 6 B. White, 8 J. Ward-Prowse (Rice, 65'), 10 J. Grealish, 4 K. Phillips (Henderson, 46'), 7 J. Sancho (Bellingham, 65'), 9 D. Calvert-Lewin (Watkins, 82'), 11 M. Rashford

Romania:
1 F. Nita, 22 Camora, 6 V. Chiricheș, 5 I. Nedelcearu, 23 N. Stanciu, 17 A. Paun, 18 R. Marin, 8 A. Cicaldau, 24 D. Sorescu, 7 D. Alibec, 9 A. Ivan

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X