Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh 3-0 Mỹ: Thắng tưng bừng trong ngày chia tay Wayne Rooney

Thứ Sáu 16/11/2018 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những bàn thắng của Jesse Lingard, Trent Alexander-Arnold và Calum Wilson giúp Anh đánh bại Mỹ 3-0 trong ngày chia tay Wayne Rooney.
Ghi bàn: Lingard 25', Alexander-Arnold 27', Wilson 77'
TỔNG HỢP: ANH 3-0 MỸ
Anh bước vào trận giao hữu với Mỹ với sự tự tin rất lớn. Thầy trò Southgate đang chơi khá tốt trong thời gian gần đây. 3 trận gần nhất, Tam sư bất bại, trong đó có 2 chiến thắng, trong đó đặc biệt phải kể đến chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha ngay trên sân khách. Sau trận đấu với Mỹ, thầy trò Southgate sẽ có cuộc đọ sức với Croatia tại Bảng 4 - Nhóm 1 - UEFA Nations League. Sư tử Anh sẽ hướng đến một chiến thắng để có bước chạy đà thuận lợi cho cuộc đọ sức với Croatia.

HLV Southgate đã tung ra sân một đội hình bao gồm rất nhiều những gương mặt mới. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Calum Wilson, người đang chơi rất tốt trong màu áo Bournemouth được sử dụng ở vị trí trung phong, phía sau anh là bộ ba Alli, Lingard và Sancho. Delph và Winks được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Ở hàng thủ, ngôi sao đang chơi rất tốt trong màu áo Brighton, L. Dunk đá cặp trung vệ với M. Keane, hai cánh là sự có mặt của Alexander-Arnold và Chilwell, trong khung gỗ là thủ môn Pickford. Bên kia chiến tuyến Mỹ đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình, những trụ cột của họ như Guzan, Yedlin, Miazga hay ngôi sao sáng nhất Pulisic đều ra sân ngay từ đầu.

Trận đấu với Mỹ có sự xuất hiện của Wayne Rooney, chân sút số 1 của ĐT Anh với 53 pha lập công sau 119 lần ra sân. Cựu sao M.U đã chính thức tuyên bố chia tay ĐT Anh, nhưng anh chưa có trận đấu chia tay NHM. LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định triệu tập cầu thủ sinh năm 1985 chuẩn bị cho trận giao hữu với Mỹ, đây sẽ là trận đấu cuối cùng và cũng là dịp để tiền đạo 33 tuổi này nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo Tam sư. Tuy nhiên, Rooney phải ngồi trên băng ghế dự bị. 

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành chiến thắng, Anh đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép rất lớn đang được dồn lên phần sân đội khách, những quả tạt từ hai biên của Chilwell và Alexander-Arnold tỏ ra khó chịu, song hàng thủ số đông của Mỹ vẫn đang chơi tập trung. Phút 8, Alexander-Arnold có tình huống căng ngang vào trung lộ, nhưng Dele Alli lại đệm không trúng bóng, chỉ cần cầu thủ 22 tuổi chạm bóng bàn thắng sẽ đến với đội chủ nhà. 2 phút sau đó Wilson ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với thủ môn Guzan của đội khách, nhưng trọng tài không cho Anh được hưởng 11m.

Phút 13, Anh có cơ hội rõ rệt đầu tiên, nhưng Jesse Lingard lại không thắng được thủ môn Guzan trong tình huống đối mặt ở góc hẹp. Cú sút của cầu thủ 26 tuổi rất căng, song bóng đi trúng vị trí của thủ môn bên phía ĐT Mỹ. Tới phút 24, Mỹ có câu trả lời với tình huống phản công nhanh cực kỳ lợi hại. Pulisic có cơ hội đối mặt với thủ môn Pickford nhưng lại không thể giành chiến thắng.

Chỉ 1 phút sau tình huống bỏ lỡ của Pulisic, Anh đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 24, nhận bóng từ Dele Alli, Jessse Lingard có pha cứa lòng hiểm hóc, bóng đi vào góc xa khiến Guzan bó tay. Chưa kịp hoàn hồn, Mỹ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 26, Sancho nhả bóng để hậu vệ biên Alexander-Arnold xâm nhập vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc khiến Guzan lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Mỹ đã chơi không tồi trong 20 phút đầu trận, song họ lại gục ngã quá nhanh. 

Những bàn thắng liên tiếp giúp đội chủ nhà duy trì sự hưng phấn rất lớn, trong khi đó đội hình gồm rất nhiều những cầu thủ trẻ của Mỹ đang gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút 36, từ một tình huống phản công nhanh, Green tung ra cú dứt điểm cực căng song thủ môn Pickford vẫn chơi rất xuất sắc khi đẩy bóng cứu thua.Ngay sau đó Anh có câu trả lời với cú dứt điểm ở cự ly gần của Wilson, song bóng đi trúng vị trí của Guzan.

Những phút cuối hiệp 1, Mỹ đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, song những gì họ làm được chỉ là pha dứt điểm chệch cột dọc của Pulisic. Trong 45 phút đầu tiên, cả hai đội đều có những cơ hội song đội chủ nhà tận dụng tốt hơn. Anh dứt điểm trúng đích 4 lần và ghi được 2 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Mỹ dứt điểm trúng đích 2 lần nhưng tất cả đều bị Pickford cản phá. Với tỷ số và thế trận hiện tại, đội khách cần một phép màu trong hiệp thi đấu thứ 2 mới có thể tránh khỏi một thất bại khi rời Wembley.

Ngay đầu hiệp 2, Anh đã có sự thay đổi người. Alex McCarthy được tung vào sân thế vị trí của Pickford, người chơi rất tốt trong 45 phút đầu tiên. Phút 48, Wilson có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng lại khống chế lỗi để cơ hội trôi qua. Cầu thủ 26 tuổi đã có những cơ hội nhưng chưa thể ghi bàn trong trận đầu tiên khoác áo Tam sư. Phút 54, Lingard có cơ hội lập cú đúp nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của anh lại đập người một hậu vệ đội khách bật ra ngoài.

Phút 58, Wayne Rooney được đưa vào sân thay Jesse Lingard, ngay lập tức anh được trao tấm băng thủ quân. Đây là trận thứ 120 của cầu thủ 33 tuổi cho Tam sư, đây cũng là trận cuối cùng của anh trong màu áo Tam sư. Chắc chắn các đồng đội sẽ dồn bóng để Rooney ghi bàn trong một trận đấu đáng nhớ như thế này. Phút 60, Mỹ có cú dứt điểm đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ 2, song Weah lại dứt điểm quá nhẹ trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm để McCarthy kịp thời ôm gọn bóng.

Phút 66, Mỹ lại có thêm một cơ hội nữa, song từ quả tạt rất tốt của đồng đội Wood trong tư thế thoải mái lại đánh đầu vọt xà ngang. Mỹ đã có không ít cơ hội ở trận đấu này nhưng khả năng dứt điểm hạn chế khiến họ chưa thể có bàn thắng. Phút 71, Rooney có cú dứt điểm đầu tiên sau khi vào sân, nhưng cú đá ngay trước vòng cấm của đội khách của cầu thủ 33 tuổi lại quá nhẹ và thủ môn Guzan dễ dàng cản phá.

Calum Wilson sau rất nhiều nỗ lực đã có bàn thắng. Phút 77, từ quả căng ngang của Delph, Wilson băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0, bàn thắng của cầu thủ 26 tuổi giúp Tam sư cầm chắc chiến thắng. Cầu thủ đang khoác áo Bournemouth đã ghi bàn trong trận đầu tiên khoác áo ĐT Anh, sau bàn thắng có được anh rời sân nhường chỗ cho Rashford.

Những phút còn lại của trận đấu Mỹ đã chơi tấn công nhưng không thể có bàn gỡ. Với sự áp đảo về mọi mặt cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Anh đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Mỹ. Tam sư đã chia tay Rooney bằng một chiến thắng đậm đà, thầy trò Southgate cũng có bước chạy đà thuận lợi trước trận đấu với Croatia ở UEFA Nations League.

Đội hình thi đấu

Anh: 1 J. Pickford (McCarthy, 46'), 6 L. Dunk, 5 M. Keane, 2 T. Alexander-Arnold, 3 B. Chilwell (Dier, 58'), 4 F. Delph, 11 D. Alli (Henderson, 58'), 14 J. Lingard (Rooney, 58'), 8 H. Winks (Loftus-Cheek, 70'), 7 J. Sancho, 9 C. Wilson (Rashford, 79')

Mỹ: 1 B. Guzan, 19 J. Villafana, 6 J. Brooks, 2 D. Yedlin, 3 M. Miazga, 20 W. Trapp (Acosta, 70'), 10 C. Pulisic, 8 W. McKennie (Lletget, 76'), 7 B. Wood. 16 J. Green (T. Adams, 62'), 11 T. Weah (Saief, 76')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X