Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Anh 7-0 Montenegro: Đại thắng ở Wembley, Tam sư chính thức giành vé dự VCK Euro 2020

Thứ Sáu 15/11/2019 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu thứ 1000 của ĐT Anh đã khép lại với chiến thắng 7-0 trước Montenegro, 3 điểm có được giúp Tam sư chính thức có mặt ở VCK Euro 2020 dù còn một trận chưa đấu.
Ghi bàn
Anh: Kane (18', 24', 37'), Chamberlain (11'), Rashford (30'), Sofranac (phản lưới nhà, 66'), Abraham (84')
Tổng hợp: Anh 7-0 Montenegro
Sau trận thua 1-2 trên sân của CH Séc, thầy trò Gareth Southgate đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 6-0 trước Bulgaria ở trận đấu gần nhất. Ở bảng A  vòng loại Euro 2020 Tam sư đang dẫn đầu với 15 điểm sau 6 trận, CH Séc và Kosovo xếp sau với lần lượt là 12 và 11 điểm. Với cục diện hiện tại, Harry Kane và các đồng đội chỉ cần đánh bại Montenegro ở trận đấu thứ 7 ở bảng A là có thể chính thức đi tiếp.
Trực tiếp Anh vs Montenegro bảng A vòng loại Euro 2020 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của tuyển Anh
 
Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp và đội hình vượt trội, ĐT Anh đủ sức giành vé đi tiếp trước một lượt trận. Trong quá khứ, các vị khách cũng đã từng gây ra không ít khó khăn cho tuyển Anh, nhưng ở thời điểm hiện tại nhiều khả năng đoàn quân của HLV Faruk Hadzibegic sẽ không thể tạo nên bất ngờ, bởi lực lượng cũng như bản lĩnh của họ không cho phép. Montenegro chưa có được chiến thắng nào sau 7 trận đã đấu tại bảng A, giành 3 điểm. Đội bóng này đã chắc chắn bị loại và trận đấu cuối cùng với tuyển Anh chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Với quyết tâm giành vé sớm, đội chủ nhà ra sân với đội hình cực mạnh. HLV Southgate sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Kane, Rashford và Sancho trên hàng công. Khi mà Sterling nhận án treo giò nội bộ thì đây là những lựa chọn tốt nhất trên hàng công của ĐT Anh ở thời điểm hiện tại. Ở tuyến giữa, Chamberlain, Winks và Mount được tin tưởng.
Anh co chien thang tung bung
Anh có chiến thắng tưng bừng

Bộ tứ nơi hàng thủ của ĐT Anh bao gồm Maguire, Stones, Alexander-Arnold và Chilwell, trong khung gỗ vẫn là thủ môn Pickford. Với việc tung ra đội hình rất mạnh, đội chủ nhà đang quyết tâm đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt, qua đó giành vé tới VCK Euro 2020 một cách hoành tráng nhất có thể.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các ngôi sao của đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ. Liên tiếp những pha lên bóng được Tam sư tổ chức, phút 4, Chamberlain có pha tăng tốc trước khi thực hiện quả tạt vào trung lộ, nhưng bóng không đến được vị trí của Harry Kane. Sau đó 2 phút Sancho có pha căng ngang khó chịu, nhưng thủ môn của Montenegro đổ người đẩy bóng ngăn cản Harry Kane có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần.

Sau sức ép rất lớn thì đội chủ nhà cũng có bàn thắng vượt lên. Phút 10, B. Chilwell có tình huống tạt bóng chuẩn xác để Chamberlain tung cú sút chéo góc quyết đoán mở tỷ số cho ĐT Anh. Sau khi được trở lại ĐTQG thì cầu thủ của Liverpool đã nhanh chóng để lại dấu ấn. Phút 13, Anh có thêm cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng Harry Kane không thể chiến thắng thủ môn đối phương ở cự ly gần. 

Anh 7-0 Montenegro Đại thắng ở Wembley, Tam sư chính thức giành vé dự VCK Euro 2020 hình ảnh 2

Chamberlain mở tỷ số

Sau bàn thua Montenegro đã vùng lên mạnh mẽ, nhưng họ vẫn chưa thể tìm cách khoan thủng mành lưới của đội chủ nhà. Phút 18, Anh có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt, nhưng Rashford không thể chiến thắng thủ môn Mijatovic trong tư thế đối mặt. Chỉ trong ít phút thủ môn của đội khách đã 2 lần chiến thắng các chân sút của đội chủ nhà. 

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Rashford thì Anh đã có bàn thắng thứ 2. Phút 18, từ quả đá phạt trực tiếp B. Chilwell câu bóng vào vòng cấm để Harry Kane bật cao đánh đầu chính xác nhân đôi cách biệt. Đội chủ nhà đang chơi rất hứng khởi, chiến thắng gần như đang nằm chắc trong tay thầy trò Southgate.

Những bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà rất dễ đá. Phút 24, từ một quả đá phạt góc B. Chilwell có tình huống treo bóng thuận lợi để Harry Kane bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Số 9 của Tam sư đã có cú đúp chỉ sau 6 phút, thêm một bàn thắng đồng nghĩa với việc đội chủ nhà tăng thêm cơ hội giành 3 điểm.

Kane co cu dup chi sau 6 phut

Kane có cú đúp chỉ sau 6 phút

Phút 28, Montenegro có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Từ quả phạt góc, Simic băng vào đánh đầu dũng mãnh, bóng đi căng nhưng thủ môn Pickford đã bay người cản phá xuất sắc. Phút 30, ĐT Anh có thêm một bàn thắng. Từ quả treo bóng từ ngoài vòng cấm vào trung lộ, Maguire có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng anh không thể chiến thắng thủ môn Mijatovic. Bóng bật ra và tìm đến vị trí của Rashford, cầu thủ 22 tuổi thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp qua đó nâng tỷ số lên 4-0. 

Phút 36, Anh có thêm một bàn thắng nữa. Từ quả tạt của Alexander-Arnold, Harry Kane khống chế bóng đẳng cấp trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Mijatovic nâng tỷ số lên 5-0. Với riêng cá nhân tiền đạo mang áo số 9 anh đã có cú hat-trick, trong khi đó B. Chilwell cũng có được cú hat-trick kiến tạo. Với tỷ số hiện tại chiến thắng khó thoát khỏi tay đội chủ nhà. 

Harry Kane co duoc hat-trick

Harry Kane có được hat-trick

Montenegro vẫn đang miệt mài tìm bàn danh dự, song hàng công của họ chưa đủ tốt để đánh bại Pickford. Phút 39, Vukcevic có cơ hội đối mặt với thủ thành đang khoác áo Everton nhưng không thể giành chiến thắng. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên Tam sư đã áp đảo hoàn toàn và xứng đáng rời sân với lợi thế 5 bàn cách biệt. 

Những phút đầu hiệp 2 đội chủ nhà tiếp tục chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, trong khi đó Montenegro cũng mạnh dạn lên bóng khi có cơ hội. Phút 55, Mason Mount đã đưa được bóng vào lưới của đội khách, song trọng tài đã thổi phạt việt vị với cầu thủ của Chelsea. HLV Southgate đã tạo ra những sự thay đổi, Chamberlain và Kane nhường vị trí cho Maddison và Abraham.

Mặc dù tấn công không quá dồn dập nhưng đội chủ nhà vẫn có rất nhiều cơ hội để ghi thêm những bàn thắng. Phút 63, B. Chilwell thực hiện quả tạt để Harry Maguire bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Ở trận đấu thứ 1000, Tam sư đang thi đấu rất tưng bừng.

Anh danh bai Montenegro 7-0 de co mat o VCK Euro 2020
Anh đánh bại Montenegro 7-0 để có mặt ở VCK Euro 2020

Sau những nỗ lực thì Tam sư đã có thêm bàn thắng. Phút 66, từ một tình huống căng ngang khó chịu của Rashford, Sofranac lúng túng đá phản lưới nhà giúp đội chủ nhà có bàn thắng thứ 6. Một chiến thắng tưng bừng trong ngày Tam sư chính thức có vé dự VCK Euro 2020.

Những phút cuối trận Montenegro đã nỗ lực tìm bàn gỡ, song những tình huống lên bóng của họ tỏ ra yếu ớt, ngược lại họ còn nhận thêm 1 bàn thua. Phút 83, Sancho thực hiện đường căng ngang để Abraham nâng tỷ số lên 7-0, đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ 22 tuổi trong màu áo Tam sư.

Với chiến thắng 7-0, đây là chiến thắng đậm nhất của ĐT Anh ở vòng loại Euro 2020. Với 3 điểm có được Tam sư chính thức có mặt ở VCK, Harry Kane và các đồng đội đã có trận đấu thứ 1000 vô cùng mãn nhãn.

Trực tiếp Anh vs Montenegro bảng A vòng loại Euro 2020 hôm nay hình ảnh
Xếp hạng tại bảng A vòng loại Euro 2020

 

Đội hình ra sân


Anh:
1 J. Pickford, 6 H. Maguire, 5 J. Stones, 2 T. Alexander-Arnold, 3 B. Chilwell, 8 A. Oxlade-Chamberlain (Maddison, 56'), 4 H. Winks, 10 M. Mount (Gomez, 70'), 7 J. Sancho, 9 H. Kane (Abraham, 57'), 11 M. Rashford

Montenegro:
12 M. Mijatovic, 3 R. Radunovic (Raspopovic, 46'), 22 M. Simic, 20 A. Sofranac, 7 M. Vesovic, 8 D. Hocko, 4 N. Vukcevic, 5 D. Lagator, 17 S. Haksabanovic (Boljevic, 75'), 11 F. Beciraj, 16 V. Jovovic (Jankovic, 65')

Vương Ngân

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X