Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh 5-3 Kosovo: Maguire mắc sai lầm, Kane đá hỏng 11m, Tam sư vẫn giành trọn vẹn 3 điểm

Thứ Tư 11/09/2019 03:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù trung vệ Harry Maguire mắc sai lầm khiến đội nhà phải nhận phạt đền, trong khi đó Harry Kane đá hỏng 11m, song ĐT Anh vẫn có được chiến thắng 5-3 trước Kosovo, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng A vòng loại Euro 2020 với 4 trận toàn thắng.
Ghi bàn:
Anh:
Sterling (8'), Kane (19'), Vojvoda (phản lưới, 38'), Sancho (44', 45+1')
Kosovo: Berisha (1', 49'), Muriqi (55')
Tổng hợp: Anh 5-3 Kosovo
Kosovo đang gây bất ngờ rất lớn ở vòng loại Euro 2020. Ở bảng A, đội bóng này lần lượt đánh bại CH Séc và Bulgaria. Tính ra sau 4 trận ở vòng bảng, thầy trò HLV Bernard Challandes bất bại trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Với 8 điểm sau 4 trận, Kosovo đang xếp thứ 2 ở bảng A, chỉ kém ĐT Anh, đội dẫn đầu 1 điểm và hơn đội xếp thứ 3 CH Séc 2 điểm.
 
Trực tiếp Anh vs Kosovo vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay 1092019 hình ảnh

Anh vs Kosovo vòng loại EURO 2020


Phong độ hiện tại của Kosovo đang cực cao. 6 trận gần nhất đội bóng này bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Tuy nhiên, thử thách thực sự sẽ đến với họ khi phải làm khách trên sân của ĐT Anh, đội dẫn đầu bảng A với 3 trận toàn thắng. 

Sau 3 trận, Anh ghi tới 14 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua, họ cho thấy sự vượt trội so với những đối thủ trong cùng bảng đấu. Tiếp Kosovo trên sân nhà, chắc chắn thầy trò HLV Southgate muốn giành một chiến thắng, qua đó củng cố ngôi đầu bảng đồng thời khẳng định sức mạnh.

Đúng như dự đoán, HLV Southgate đã thực hiện một vài thay đổi so với chiến thắng 4-0 trước Bulgaria. Theo đó, Alexander-Arnold và Chilwell thay thế Trippier và Rose đá hậu vệ cánh, trên hàng công Rashford phải nhường vị trí đá chính cho Sancho. Cầu thủ đang khoác áo Dortmund đang đạt phong độ rất cao, anh sẽ chơi bên cạnh Sterling và Kane trên hàng công.

Mặc dù có một vài sự thay đổi, song đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Bên kia chiến tuyến, HLV Challandes tiếp tục tung ra sân những gì tốt nhất, với hy vọng giúp Kosovo có thể giành ít nhất 1 điểm trên sân của Sư tử Anh.

Khi mà những khán giả trên sân St Mary còn chưa ổn định vị trí thì bàn thắng đã đến, cú sốc đã xảy ra khi Kosovo là đội vượt lên ngay từ phút đầu tiên. Valon Berisha là người mở tỷ số sau đường kiến tạo của Fidan Aliti, cú dứt điểm cực nhanh của cầu thủ này không cho thủ thành Pickford một cơ hội cản phá. Sau bàn thua đội chủ nhà đã dồn đội hình lên rất cao, qua đó nuôi hy vọng tìm bàn gỡ hòa.

Anh 5-3 Kosovo Maguire mắc sai lầm, Kane đá hỏng 11m, Tam sư vẫn giành trọn vẹn 3 điểm hình ảnh 2

Kosovo vượt lên từ rất sớm

Sức ép từ phía đội chủ nhà tạo ra là rất lớn, điều đó giúp họ sớm có bàn thắng gỡ hòa. Phút 8, từ quả đá phạt góc được trung vệ Michael Keane thực hiện, tiền đạo Raheem Sterling chọn vị trí chính xác trước khi bật cao đánh đầu đánh bại Muric, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn gỡ hòa của Sterling chắc chắn đem lại sự hưng phấn rất lớn cho Tam sư.

Với bàn thắng vào lưới Kosovo, Sterling tiếp tục duy trì phong độ cực cao. Ngôi sao sinh năm 1994 đã có 8 bàn thắng trong 8 lần ra sân gần nhất trong màu áo ĐT Anh, trong đó có 5 bàn trên sân nhà. Trước đó, trong chiến thắng 4-0 trước Bulgaria anh có 1 bàn 1 kiến tạo.

Anh 5-3 Kosovo Maguire mắc sai lầm, Kane đá hỏng 11m, Tam sư vẫn giành trọn vẹn 3 điểm hình ảnh 3

Sterling đưa trận đấu về vạch xuất phát

Sau bàn thắng gỡ hòa, Anh đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong khoảng 20 phút đầu trận họ kiểm soát bóng tới gần 80%. Tam sư đang tấn công rất đa dạng, họ hết phối hợp ở trung lộ rồi lại đưa bóng ra biên. Với sức ép nghẹt thở, có lẽ bàn thắng đến với đội chủ nhà chỉ là vấn đề thời gian. Phút 19, từ một pha phản công nhanh, Sterling chuyền bóng để Harry Kane dứt điểm đánh bại Muric ở cự ly gần đưa ĐT Anh vượt lên dẫn trước 2-1. 

Để đội chủ nhà dẫn trước, Kosovo buộc phải chơi cao hơn, điều đó khiến hàng thủ của họ rất dễ bị tổn thương. Phút 23, Ross Barkley có tình huống sút xa khá căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành đội khách. 7 phút sau đó đội khách có câu trả lời nhưng Berisha lại dứt điểm đi đúng vị trí mà thủ thành Pickford đã chọn.

Phút 35, từ quả phạt góc, Sterling bật cao đánh đầu nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sau bàn thắng vượt lên, Tam sư đã chủ động giảm tốc độ của trận đấu, họ chuyền bóng rất nhiều, qua đó tìm sơ hở từ đối phương và khai thác. 2 phút sau đó Kosovo có câu trả lời bằng cú sút xa cực căng của Vojvoda, nhưng bóng không đi vào khung thành của Pickford.

Phút 38, Vojvoda, cầu thủ vừa có pha dứt điểm trước đó có tình huống mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến đội khách phải nhận bàn thua thứ 3. Từ đường căng ngang của Sancho, thay vì phá bóng lên thì số 15 lại đưa bóng thẳng về khung thành đội nhà trước sự bất ngờ từ các đồng đội. Khoảng cách đã là 2 bàn và cơ hội giành điểm của đội khách đang rất khó khăn.

Sau khi buộc đối phương phải đưa bóng về lưới nhà, Sancho, cầu thủ đang có phong độ cực cao đã tự mình lập công. Phút 44, đón đường chuyền từ đồng đội, cầu thủ 19 tuổi nhận bóng trong vòng cấm đội khách, anh khéo léo xử lý trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tỷ số đã là 4-1 cho đội chủ nhà.

TRỰC TIẾP Anh 5-3 Kosovo Harry Kane đá hỏng 11m (Hiệp 2) hình ảnh 4

Sancho tỏa sáng rực rỡ ở những phút cuối hiệp 1

Chỉ sau đó 1 phút lại là Sancho có mặt đúng lúc qua đó hoàn tất cú đúp. Sterling đi bóng kỹ thuật trước khi nhả ra thuận lợi để Sancho đệm bóng cận thành mang về pha lập công thứ 2 cho riêng mình, cách biệt đã là 4 bàn cho đội chủ nhà. Với sự áp đảo hoàn toàn, Tam sư xứng đáng dẫn trước 5-1 sau 45 phút đầu tiên.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Kosovo đã có sự thay đổi cầu thủ. L. Paqarada được tung vào sân thay F. Muslija, cầu thủ chơi không quá nổi bật từ đầu trận. Để đội chủ nhà dẫn trước với khoảng cách 4 bàn, Kosovo đã chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Tuy nhiên, với cách chơi này đội khách rất có thể sẽ phải nhận thêm bàn thua.

Suýt chút nữa Sancho đã có cú hat-trick. Phút 48, từ sai lầm của hàng thủ đội khách, cầu thủ đang khoác áo Dortmund có cơ hội ghi bàn ở cự ly gần, nhưng rất tiếc anh không thể tận dụng. Chỉ 1 phút sau đó Kosovo đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 49, từ một pha phản công nhanh, Berisha thoát xuống phá bẫy việt vị, anh vượt qua Henderson trước khi dễ dàng đánh bại Pickford.

Phút 54, trung vệ Harry Maguire phạm lỗi với Muriqi trong vòng cấm. Trên chấm 11m chính cầu thủ này là người thực hiện, mặc dù Pickford đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản được cú đá của số 18, tỷ số đã được rút ngắn xuống còn 3-5 cho đội khách. 

Anh lien tiep phai nhan 2 ban thua

Anh liên tiếp phải nhận 2 bàn thua

2 bàn thắng liên tiếp của Kosovo đầu hiệp 2 khiến ĐT Anh buộc phải chơi chắc chắn hơn bên phần sân nhà, Tam sư đang chơi chậm và chắc khiến đội khách gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. Phút 63, Rrahmani phạm lỗi với Barkley trong vòng cấm, trên chấm 11m Harry Kane đã không chiến thắng được thủ môn của đối phương, trung phong của Spurs đã lỡ cơ hội mang về cho mình thêm một bàn thắng.

Phút 71, Anh được hưởng một quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của Muric tầm 27m, hậu vệ Alexander-Arnold thực hiện cú đá khá căng nhưng bóng đi chệch cột dọc đội khách. Tam sư đã không còn tấn công dồn dập, thay vào đó họ chơi chắc chắn với hy vọng bảo vệ thành quả.  Phút 73, Sterling có thêm cơ hội để ghi bàn, nhưng anh lại sút bóng đi trúng cột dọc trong tình huống đối mặt với Muric.

Harry Kane da hong 11m
Harry Kane đá hỏng 11m

Trong những phút cuối trận, HLV Southgate đã rút Barkley và Sancho qua đó đưa vào Mason Mount và Rashford. Phút 86, ngay khi vào sân Rashford đã có một tình huống đi bóng và dứt điểm quyết đoán, song thủ môn Muric đã cứu thua xuất sắc. Ngay sau đó Kosovo đáp trả với cú dứt điểm cực căng của Hasani, rất may cho đội chủ nhà là bóng không đi vào khung thành của Pickford. 

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, nhưng như vậy là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Với chiến thắng 5-3, ĐT Anh tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2020, đồng thời xây chắc ngôi đầu bảng. Trong khi đó mặc dù không thể duy trì chuỗi trận bất bại song với những gì đã thể hiện Kosovo xứng đáng ngẩng cao đầu rời St Mary.

 

Đội hình thi đấu

ĐT Anh: 1 J. Pickford, 6 H. Maguire, 5 M. Keane, 2 T. Alexander-Arnold, 3 B. Chilwell, 8 J. Henderson, 10 R. Barkley (Mount, 83'), 4 D. Rice, 11 J. Sancho (Rashf, 9 H. Kane, 7 R. Sterling

Kosovo: 12 A. Muric, 3 F. Aliti, 13 A. Rrahmani, 2 F. Hadergjonaj, 15 M. Vojvoda, 4 I. Voca (Rashkaj, 59'), 14 V. Berisha (Hasani, 85'), 8 B. Halimi, 10 F. Muslija (Paqarada, 46'), 9 B. Celina, 18 V. Muriqi

Bang A vong loai Euro 2020
Xếp hạng tại bảng A vòng loại Euro 2020

 

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X