Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Phung phí cơ hội, Anh chưa thể rửa hận trước Italia

Thứ Bảy 11/06/2022 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng khả năng tận dụng không tốt khiến tuyển Anh để Italia cầm hòa 0-0. Tam sư vẫn chưa có được chiến thắng nào ở Nations League 2022/23.

Chung cuộc: Anh 0-0 Italia

video

Đội tuyển Anh có sự khởi đầu không tốt ở Nations League 2022/23. Ở lượt trận đầu tiên, Tam sư gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của Hungary. Đến lượt trận thứ 2, Harry Kane và các đồng đội làm khách trên sân của. Dù đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Tam sư chơi lép vế trước đội chủ nhà. Họ để đối phương vượt lên dẫn trước, và cần tới cú đá 11m thành bàn của Harry Kane ở những phút cuối trận mới có được kết quả hòa 1-1.

Anh vs Italia

Anh vs Italia vòng bảng Nations League 2022/23


2 trận chỉ có được 1 điểm, kết quả này khiến tuyển Anh tạm thời xếp ở vị trí cuối cùng ở bảng 3 nhóm A. Chắc chắn NHM Tam sư không thể hài lòng với những gì thầy trò Southgate thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua. Sư tử Anh cần phải nhanh chóng cải thiện thành tích. Ở lượt trận thứ 3, tuyển Anh được thi đấu trên sân nhà tiếp Italia, đội bóng đang dẫn đầu trên BXH.

Italia có 4 điểm sau 2 lượt trận, họ hòa Đức 1-1 ở lượt trận đầu tiên và thắng Hungary 2-1 ở lượt trận thứ 2. Cả 2 trận đầu tiên Azzurri đều được thi đấu trên sân nhà. Ở thời điểm hiện tại, dù đang dẫn đầu nhưng Italia vẫn bị đánh giá thấp hơn khi hành quân đến sân của tuyển Anh. Đây là cơ hội rất tốt để Tam sư trả món nợ thua ở chung kết Euro 2020 đồng thời giành 3 điểm đầu tiên ở Nations League 2022/23.

Bước vào trận đấu với Italia, HLV Gareth Southgate thực hiện khá nhiều những sự thay đổi so với trận hòa gần nhất trước tuyển Đức. Trong sơ đồ 4-2-3-1, trên hàng công, Mason Mount và Raheem Sterling tiếp tục đá chính, nhưng chơi bên cạnh Tammy Abraham thay vì Harry Kane. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Kalvin Phillips dính chấn thương, nhường vị trí cho Ward-Prowse, cầu thủ của Southampton sát cánh cùng Declan Rice.

Đội hình ra sân của Anh trước Italia

Đội hình ra sân của Anh trước Italia


Ở hàng thủ, John Stones nhường vị trí đá chính cho Fikayo Tomori, cầu thủ của AC Milan chơi bên cạnh Harry Maguire ở vị trí trung vệ. Ở cánh trái, Kieran Trippier tiếp tục ra sân ngay từ đầu còn bên cánh đối diện Kyle Walker nhường vị trí cho Reece James. Trong khung gỗ Jordan Pickford cũng được thay thế bởi thủ môn của Arsenal - Aaron Ramsdale.


Bên kia chiến tuyến, Italia tiếp tục sử dụng đội hình rất trẻ ở Nations League 2022/23, họ cũng gần như thay toàn bộ đội hình xuất phát so với chiến thắng 2-1 trước Hungary. Trong sơ đồ 4-3-3, HLV Roberto Mancini sử dụng Gianluca Scamacca, Lorenzo Pellegrini và Matteo Pessina. 3 lựa chọn ở tuyến giữa gồm Manuel Locatelli, Davide Frattesi và Sandro Tonali. Ở hàng thủ, Federico Gatti và Francesco Acerbi, hai cánh là Federico Dimarco và Giovanni Di Lorenzo. Trong khung gỗ, Gianluigi Donnarumma đeo băng đội trưởng. 

Trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Trong 10 phút đầu trận, đã có ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đầu tiên là cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc của Davide Frattesi bên phía Italia. Sau đó tuyển Anh phản đòn bằng tình huống đá bóng đi chệch cột dọc của Tammy Abraham. Trước đó, thủ thành Donnarumma và hậu vệ của Italia đã phối hợp không tốt mang đến cơ hội cho số 9 của Tam sư. Sau đó vài phút, tới lượt Mason Mount có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá của anh lại đưa bóng đi trúng xà ngang. 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Tuyển Anh vẫn đang chơi rất chủ động. Phút 15, Raheem Sterling đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm ở góc hẹp, nhưng cú đá chạm chân Federico Gatti đi hết đường biên ngang. Sau đó 2 phút, từ quả phạt góc, Declan Rice dứt điểm rất nhanh nhưng bóng không đi vào khung thành. Sau những phút đầu tiên hấp dẫn, Italia đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giảm sự hưng phấn từ phía đội chủ nhà. 

Phút 25, Italia có cơ hội cực tốt để mở tỷ số nhưng không thể tận dụng. Lorenzo Pellegrini đi bóng ở bên phải trước khi căng ngang thuận lợi vào phía trong cho Sandro Tonali, nhưng ở tư thế không bị ai kèm và trước mặt là khung thành rộng mở số 8 lại không thể đánh bại Aaron Ramsdale. Thủ thành của Arsenal đã phản xạ quá nhanh để cứu thua cho đội chủ nhà. Ngay sau đó tuyển Anh trả lời bằng cú đá trong vòng cấm của Jack Grealish, nhưng cú đá của số 7 đập chân một cầu thủ áo xanh bật ra. 

Phút 40, Mason Mount thực hiện pha sút xa rất căng, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Donnarumma. Ngay sau đó Italia có cơ hội với cú đá ở cự ly gần của Scamacca, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Ramsdale. 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Matteo Pessina có cơ hội đối mặt với thủ thành của tuyển Anh, nhưng cú đá rất nhanh của anh trong vòng cấm vẫn không thắng được thủ thành Ramsdale. 

2 thủ môn đang chơi xuất sắc

2 thủ môn đang chơi xuất sắc


Hiệp 1 khép lại bằng cú đá của Lorenzo Pellegrini, nhưng Ramsdale vẫn là người xuất sắc hơn. Tình huống đổ người chính xác của thủ thành sinh năm 1998 đã cứu thua cho tuyển Anh. Trong 45 phút đầu tiên, Tam sư kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, số cơ hội rõ ràng lại thuộc về phía đội khách. Sự xuất sắc của hai thủ môn đã ngăn cản bàn thắng xuất hiện trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tỷ số hòa 0-0 sẽ khiến hiệp thi đấu thứ 2 được dự đoán sẽ rất hấp dẫn. 

Giống như hiệp 1, Italia là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở hiệp 2. Phút 48, từ tình huống mất bóng của Ward-Prowse, Pessina có cơ hội dứt điểm trước vòng cấm của đội chủ nhà. Tuy nhiên, cú đá của anh lại đi cao hơn một chút so với khung thành của Ramsdale. 4 phút sau đó tới lượt tuyển Anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Reece James tạt bóng chuẩn xác để Raheem Sterling đệm bóng ở cự ly gần, nhưng trước mặt là khung thành rộng mở đội trưởng của Tam sư lại đệm không trúng tâm bóng, qua đó bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc. 

Hai đội có nhiều cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện

Hai đội có nhiều cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện


Ngay sau tình huống bỏ lỡ, Raheem Sterling lại có thêm một cơ hội nữa. Lần này cú đá trong vòng cấm của anh đã đi trúng đích nhưng lại đi trúng vị trí của Donnarumma. Tới phút 62, Pellegrini chuyền bóng để Di Lorenzo băng xuống dứt điểm ở góc hẹp, nhưng thủ môn Ramsdale vẫn chơi chắc chắn. Hai đội đã có những sự thay đổi cầu thủ, bên phía tuyển Anh, Abraham, Mount và Rice rời sân nhường vị trí cho Kane, Bowen và Kalvin Phillips. 

Bên phía Italia, Gnonto và Esposito vào sân thay Locatelli và Pellegrini. Ward-Prowse vừa có tình huống sút xa sở trường ngoài vòng cấm, nhưng bóng vẫn đi chệch cột dọc khung thành Donnarumma trong gang tấc. Ngay sau đó tuyển Italia đáp trả bằng cú đá của cầu thủ vừa vào sân thay người Gnonto. Tuy nhiên, cú đá ở góc hẹp của anh chỉ đưa bóng đi chệch cột dọc mà thôi. Saka cũng đã được đưa vào sân thay Raheem Sterling. 

Italia dường như hài lòng với 1 điểm, họ đã chủ động chơi chắc chắn trong những phút cuối cùng của trận đấu, điều đó khiến tuyển Anh không còn tạo ra những cơ hội rõ ràng. Phút 90, Tam sư được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng Ward-Prowse dứt điểm không qua hàng rào. Hiệp 2 có 3 phút bù giờ, đội chủ nhà đã nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. 

Không có bàn thắng nào được ghi ở trận đấu giữa Anh và Italia

Không có bàn thắng nào được ghi ở trận đấu giữa Anh và Italia


Như vậy là trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này, Hungary cầm hòa Đức với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Với những kết quả ở lượt trận thứ 3, Italia tiếp tục dẫn đầu với 5 điểm. Hungary xếp thứ 2 với 4 điểm, Đức có 3 điểm sau 3 trận hòa liên tiếp, trong khi đó Anh xếp cuối bảng với chỉ 2 điểm có được, họ cần nỗ lực rất nhiều trong những lượt trận còn lại. 

Đội hình ra sân

Anh: 1 A. Ramsdale, 3 K. Trippier, 6 H. Maguire, 5 F. Tomori, 2 R. James, 8 J. Ward-Prowse, 7 J. Grealish, 11 M. Mount (Bowen, 65'), 4 D. Rice (Kalvin Phillips, 65'), 10 R. Sterling (Saka, 79'), 9 T. Abraham (Kane, 65')

Italia: 1 G. Donnarumma, 15 F. Acerbi, 2 G. Di Lorenzo, 13 F. Dimarco, 3 F. Gatti, 12 M. Pessina, 5 M. Locatelli (Gnonto, 64'), 10 L. Pellegrini (Esposito, 64'), 21 D. Frattesi, 8 S. Tonali, 9 G. Scamacca

 


 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X