Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Maguire ghi bàn trong ngày đeo băng thủ quân, Anh thắng dễ "quân xanh" Ireland

Thứ Sáu 13/11/2020 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ sử dụng đội hình phụ trong trận giao hữu với Ireland tại thánh đường Wembley, người Anh vẫn nhẹ nhàng giành chiến thắng 3 sao. Trong lần đầu tiên được đeo băng thủ quân ĐTQG, trung vệ Maguire để lại được dấu ấn bằng bàn thắng mở tỷ số.
Chung cuộc: Anh 3-0 Ireland
Ghi bàn:
Maguire (18); Sancho (31); Calvert-Lewin (56 pen)

Sau trận giao hữu với Ireland, tuyển Anh sẽ bước vào hai trận cuối cùng tại bảng A2 UEFA Nations League 2020/21. Trong đó, đặc biệt quan trong là cuộc đối đầu với đội tuyển số 1 thế giới, Bỉ vào ngày chủ nhật tới. Hiện tại sau 4/6 lượt trận, Anh có 7 điểm, kém Bỉ (dẫn đầu) 2 điểm. Như vậy, nếu muốn cạnh tranh ngôi đầu để được dự VCK Nations League (dành cho 4 đội đứng đầu 4 bảng ở League A), Anh bắt buộc phải vượt qua tuyển Bỉ ngay trên sân đối phương.
Anh vs Ireland
Anh vs Ireland

Trong bối cảnh như vậy, thì trận giao hữu với Ireland thật sự là màn thử nghiệm đúng nghĩa về mặt nhân sự khi gần như các tuyển thủ quan trọng nhất đều không có tên trong danh sách xuất phát. May ra chỉ có trung vệ Harry Maguire, tiền vệ Mason Mount hay tiền đạo Jadon Sancho là nhiều khả năng tiếp tục được đá chính trước Bỉ sau đây vài ngày.

Trong đó riêng Maguire bất chấp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua khiến đội nhà thất bại 0-1 trước Đan Mạch ngay trên sân nhà hồi tháng trước vẫn được tin tưởng giao băng thủ quân trận này. Ngoài ra, một số thử nghiệm đã được HLV Southgate thực hiện trước "quân xanh" Ireland.

Chẳng hạn chạy hai cánh trong sơ đồ 3-4-3 là Reece James (phải) và Bukayo Saka (trái). Cả hai đều đang khẳng định được chỗ đứng của mình ở vị trí sở trường tại hai đội bóng chủ quản Chelsea cùng Arsenal mà họ vốn xuất thân từ chính lò đào tạo của CLB.
anh
Danh sách thi đấu của tuyển Anh trước Ireland

Hay trên hàng công bên cạnh Sancho là Dominic Calvert-Lewin và Jack Grealish. Một người là tiền đạo số 1 của Everton, thi đấu nổi bật từ đầu mùa 2020/21 với 11 bàn thắng trên mọi đấu trường (8 tại Premier League) còn người kia là nhạc trưởng của Aston Villa, cũng thi đấu vô cùng thăng hoa mùa này. Thậm chí Grealish được xem là tiền vệ sáng tạo bậc nhất tuyển Anh hiện nay.

"Tam sư" nhập cuộc khá hòa nhã, đúng với tính chất cần có của một trận giao hữu. Dẫu vậy, sự nguy hiểm luôn thường trực về phía cầu môn Ireland bởi sự vượt trội về chất lượng nhân sự. Dù chỉ tung ra sân "đội hình B" và phần lớn tuyển thủ Ireland vốn cũng chẳng xa lạ gì với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến bởi cùng thi đấu tại Premier League song rõ ràng những tuyển thủ "dự bị" của Anh tỏ ra ăn đứt hoàn toàn.
Maguire (trai) ghi ban trong lan dau tien duoc deo bang thu quan tuyen Anh
Maguire (trái) ghi bàn trong lần đầu tiên được đeo băng thủ quân tuyển Anh

Sau vài pha uy hiếp vừa phải, đội chủ nhà cũng mau chóng tìm được bàn thắng mở tỷ số. Trong một tình huống phạt góc, Harry Winks đã treo bóng thuận lợi để Maguire đánh dấu lần đầu tiên đeo băng thủ quân ĐTQG bằng cú đánh đầu thành bàn.

Phút 27, vẫn từ một quả phạt góc, thủ quân Maguire có một pha đánh đầu khác nhưng lần này thủ môn Randolph (West Ham) đã ngăn chặn cứu thua cho Ireland. Đến phút 31 thì tỷ số được nâng lên 2-0. Nhận bóng từ Grealish, Jadon Sancho xử lý vài nhịp trong khu vực 16m50 trước khi sút chìm chéo góc quyết đoán, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương.
anh
Jadon Sancho nâng tỷ số lên 2-0

Cho đến hết hiệp 1, Anh vẫn luôn duy trì thế trận lấn lướt và Ireland thậm chí không tung ra nổi một pha dứt điểm nào (chưa cần quan tâm có trúng đích hay không) về phía cầu môn Nick Pope. Đầu hiệp 2, thủ môn khoác áo MU, Dean Henderson được tung vào sân thay cho Pope.

Phút 47, Jack Grealish xử lý kỹ thuật và thanh thoát trước khi cứa lòng nhằm về góc xa từ chếch bên cánh trái song bóng đã đi chệch mục tiêu. Vài phút sau, trung vệ Tyrone Mings giật gót thông minh sau đường chuyền của người đồng đội tại Aston Villa, Jack Grealish để mang đến cho Saka cơ hội lập công song tiếc thay sao trẻ sinh năm 2001 này lại kết thúc chệch khung thành trong gang tấc.
anh
Calvert-Lewin ấn định tỷ số 3-0 ở trên chấm 11m

Tuy nhiên, phút 55 chính Saka đã mang về cho "Tam sư" quả phạt 11m sau khi buộc đối phương phải phạm lỗi trong khu vực 16m50. Tiền đạo Calvert-Lewin được trao cơ hội ghi bàn thứ 2 trong màu áo ĐTQG Anh sau 4 lần ra sân và anh đã không bỏ lỡ.

Ghi được bàn thắng, Calvert-Lewin khá thoải mái khi được rút ra khỏi sân giống như Jack Grealish, cầu thủ đã thi đấu đạt yêu cầu. Chính xác đến tận phút 72, Ireland mới có pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu đến từ nỗ lực phá bẫy việt vị và dứt điểm chìm của Alan Browne (đang khoác áo đội Hạng nhất Anh, Preston) nhưng Henderson đã dùng chân cản phá thành công.
anh
Jack Grealish có một trận đấu thành công

Phút 73, thần đồng Jude Bellingham (sinh năm 2003) có màn ra mắt ĐTQG Anh sau khi vào thay Mason Mount. Còn nhớ tài năng này từng được một loạt ông lớn tranh giành nhưng đã quyết định đầu quân cho Dortmund trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Anh vẫn hoàn toàn lấn lướt dù nhiều thời điểm gần như chỉ ... đi bộ trên sân bởi cách biệt đã an toàn và tâm trí nhiều cầu thủ nghĩ đến các trận sắp tới. Bởi vậy, tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến tiếng còi mãn cuộc.
anh
Thần đồng Belllingham có màn ra mắt ĐTQG Anh

Như vậy, thầy trò HLV Southgate đã hoàn thành kế hoạch đặt ra cho trận giao hữu với Ireland: chiến thắng để lấy lại tinh thần sau trận thua Đan Mạch đồng thời các trụ cột gần như được dưỡng sức hoàn toàn cho trận đấu quan trọng với Bỉ ở UEFA Nations League sau đây vài ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ANH (3-4-3):
Nick Pope (Dean Henderson 46'); Michael Keane, Harry Maguire, Tyrone Mings (Maitland-Niles 61'); Reece James, Harry Winks, Mason Mount (Bellingham 73'), Bukayo Saka; Jadon Sancho, Dominic Calvert-Lewin (Abraham 63'), Jack Grealish (Foden 61').

IRELAND (4-3-3):
Darren Randolph; Matt Doherty, Shane Duffy, John Egan (O'Shea 14'), Callum O'Dowda (McClean 61'); Cyrus Christie (Kevin Long 61'), Conor Hourihane (Molumby 71'), Jeff Hendrick; Daryl Horgan (Brady 61'), Adam Idah (Curtis 71'), Alan Browne.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X