Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Maguire "tỏa sáng", Anh vẫn suýt thắng Đức

Thứ Ba 27/09/2022 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 45 phút đầu cực kỳ nhàm chán trên sân Wembley, hai tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu đã bất ngờ cống hiến một hiệp 2 đỉnh cao với vô số bàn thắng được ghi. Tất cả xuất phát từ những sai lầm quen thuộc của thủ quân Manchester United.

Kết quả chung cuộc Anh vs Đức (3-3)

Ghi bàn: Shaw (71'); Mount (75'); Harry Kane (83' pen) - Gundogan (52' pen); Havertz (67', 87')

video

Tuyển Anh chạy đà cho VCK World Cup 2022 theo cách không thể tệ hơn khi sớm rớt hạng ở UEFA Nations League cho dù đang là đương kim á quân EURO hay trước đó là đứng thứ 4 World Cup 2018. Hệ quả tất yếu, HLV Gareth Southgate lần đầu tiên phải chịu áp lực bị sa thải sau 6 năm cầm quyền. Chiến lược gia này thậm chí bị CĐV Anh la ó ngay trên sân.

Bản thân nhiều tuyển thủ Anh cũng phải chịu một sức ép khác. Họ hoàn toàn có thể mất suất dự VCK World Cup 2022 nếu tiếp tục gây thất vọng và gián tiếp đẩy Southgate vào vùng nguy hiểm. Trong khi đó, tuần trăng mật của Hansi Flick ở ĐTQG Đức đã kết thúc từ cuối tháng 3 năm nay.

truc tiep bong da anh vs duc nations league hom nay
 

Trước chuyến hành quân sang xứ sở sương mù, Die Mannschaft chỉ thắng đúng 1/6 trận. Trận thua Hungary vài ngày trước là cú tát giúp người Đức tỉnh ngộ. "Cỗ xe tăng" vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề, đặc biệt một đội hình mất cân bằng nghiêm trọng.

Giống như tuyển Anh, Đức thiếu sự sắc bén trên hàng công. Sau khi Klose treo giày, Mannschaft vẫn chưa thể tìm được một trung phong nào đủ tin cậy. Cho dù chưa đến mức bị la ó như người đồng nghiệp Southgate nhưng Hansi Flick cũng ý thức được áp lực mà ông phải chịu đựng. Tuy nhiên, vị thế và nhiệm vụ của ông lại khác.

Trong khi Southgate đã có một số thành công nhất định và vẫn đang tiếp tục xây dựng ĐTQG Anh hướng đến danh hiệu lớn, thì Flick mới bắt đầu quá trình tái thiết lại tuyển Đức. Nói cách khác, thất bại kể cả có sốc đến mấy cũng chưa thể lung lay được chiếc ghế của Flick, miễn đội vẫn thi đấu có nét và tạo ra hy vọng cho tương lai.

FdmVHzZX0AAMxai
Danh sách xuất phát của tuyển Đức

Chính vì đôi bên vẫn còn mục tiêu theo đuổi ở trận đấu được xem là "thủ tục" tại lượt cuối UEFA Nations League mùa này mà hai HLV hạn chế xáo trộn đội hình. Theo đó, tuyển Anh chỉ thay hai vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thua Italia khi Stones thế chỗ đồng đội tại Man City, Kyle Walker ở vai trò trung vệ thứ 3 bên cạnh Maguire cùng Dier còn Luke Shaw là người quán xuyến cánh trái, nhiệm vụ được giao cho Saka vài ngày trước.

Về phần Đức, HLV Flick đã đưa 4 cái tên gồm Kehrer, Havertz, Schlotterbeck cùng tài năng trẻ Musiala vào sân thay cho Rudiger, Gnabry, Werner và Muller sau trận thua Hungary. Trong đó Havertz sẽ chơi cao nhất trên hàng công có lẽ trong vai trò "số 9 ảo" còn Musiala là hộ công trung tâm.

Tuy phải thi đấu ở Wembley nhưng tuyển Đức nhập cuộc tốt hơn, chiếm lĩnh được thế trận trong những phút đầu. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Gundogan khi tiền vệ khoác áo Man City cứa lòng trong chân trái sạt xà ngang từ gần vạch 16m50.

FdmQaXzX0AIFj5t
Danh sách ra sân của tuyển Anh

Nhìn chung Mannschaft thi đấu gắn kết và mạch lạc hơn đội chủ nhà dù rằng các đường lên bóng còn thiếu sắc sảo nên không thể gây ra áp lực quá mạnh lên cầu môn Nick Pope. Phải đến phút 24, tuyển Anh mới có cơ hội đầu tiên trong trận đấu đến từ một tình huống phản công và Luke Shaw đã chuyền quá hay từ cánh trái cho Sterling thoát xuống xâm nhập khu cấm địa nhưng pha dứt điểm cuối cùng bằng chân trái đã không đánh bại được thủ thành Stegen.

Ngay sau đó, ở một pha phạt góc, đội trưởng Harry Kane kết thúc tương đối nhạy cảm và kỹ thuật song bóng đã đi chệch cầu môn. Phút 37, sự thử nghiệm của HLV Southgate ở hàng thủ đã sớm chấm dứt khi Stones gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và người vào thay chính là ... Kyle Walker.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Sterling lại có thời cơ tốt để mang về bàn thắng cho đội nhà sau pha kiến tạo của Kane nhưng một lần nữa, tiền đạo này thất bại khi đối đầu với Stegen dù cự ly gần hơn tình huống bỏ lỡ trước đó.

fbl-eur-nations-eng-ger
Sterling bỏ lỡ một số cơ hội thuận lợi trước khi tuyển Anh bị thủng lưới

Đầu hiệp 2, Sterling tiếp tục bó tay trước thủ môn đang khoác áo Barca và chẳng rõ anh có nuối tiếc hay không bởi chỉ vài phút sau, tuyển Anh đã bị chọc thủng lưới. Trung vệ Maguire chuyền về không khác gì kiến tạo cho Musiala rồi quyết định sửa sai bằng cách phạm lỗi với chính sao trẻ thuộc biên chế Bayern Munich.

Trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã cho đội khách hưởng 11m và Gundogan thực hiện thành công, đưa Mannschaft vươn lên. Dù bàn thua có phần đáng trách, đặc biệt về phía trung vệ thủ quân MU song nó cũng có tác dụng ... kích thích tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Trận đấu cũng vì thế mà trở nên sôi nổi hơn hẳn so với hiệp 1.

Trong khi Jude Bellingham bên phía Anh có hai tình huống sút bóng gần trùng đích từ ngoài vùng cấm địa thì Sule rồi Werner cũng có những màn uy hiếp thực sự lên cầu môn Pope, chỉ có điều bóng đều bay ra ngoài.

anh vs duc
Maguire mắc lỗi trong cả hai bàn thua đầu tiên của tuyển Anh

Và rồi bàn thắng thứ 2 cũng đã đến như hệ quả tất yếu của thế trận đôi công sôi nổi. Điểm trùng hợp so với bàn đầu tiên là cái tên Harry Maguire lại được nhắc đến. Lần này trung vệ 80 triệu bảng Anh bị lấy bóng bên phần sân Đức do thích phô diễn kỹ thuật ... rê dắt và đội khách mau chóng triển khai phản công nhanh. Cuối cùng, Werner đẩy bóng cho Kai Havertz khống chế một nhịp trước khi cứa lòng trong chân trái đẹp mắt ở cự ly khoảng 18m, hạ gục Nick Pope.

Cũng may cho tuyển Anh là màn "trình diễn" của Maguire không ảnh hưởng quá tiêu cực đến đồng đội xung quanh bởi sau khi bị thủng lưới lần thứ 2, đội chủ nhà không hề mất tinh thần và vẫn chơi nhiệt huyết để rồi ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng chưa đầy 5 phút.

Đầu tiên, Saka chồng biên với Reece James bên cánh phải và hậu vệ của Chelsea đưa bóng vào trong. Chẳng cầu thủ Đức nào để mắt tới Luke Shaw và hậu vệ khoác áo MU thoải mãi hãm bóng bằng ngực trước khi dứt điểm qua vạch vôi. Sau đó, vẫn là Saka kiến tạo vừa vặn cho Mason Mount thoát xuống dứt điểm một chạm quyết đoán hạ gục Stegen.

england_v_germany_uefa_nations_l (1)
May cho Maguire là các đồng đội đã thi nhau "sửa sai" hộ

Càng ghi bàn, tuyển Anh chơi càng sung, tạo ra bầu không khí cực kỳ sôi động trên sân Wembley và "Tam sư" hoàn toàn xứng đáng có thêm bàn thắng. Phút 82, sau khi xem lại tình huống Schlotterbeck phạm lỗi với Bellingham qua màn hình phía ngoài sân, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm 11m. Trách nhiệm sút phạt đền được giao cho Harry Kane và người thủ quân gương mẫu của tuyển Anh đã không mắc một sai sót nào.

Tuy vậy, lợi thế dẫn bàn của người Anh chẳng kéo dài quá lâu và một lần nữa họ phải nhận bàn thua do sai sót của một thành viên ở hậu phương. Thủ môn Nick Pope bắt không dính cú đá tầm xa khá bình thường của Gnarby và Kai Havertz băng vào đá bồi tung lưới.

Khoảng thời gian còn lại, trận đấu vẫn rất sôi nổi và Anh vẫn là đội chơi tốt hơn, chỉ có điều họ không thể có bàn thứ 4 để kết liễu đối thủ mà chỉ tạo thêm được vài tình huống nguy hiểm từ Saka và Mount. Chung cuộc, Anh không thể có chiến thắng để chia tay League A UEFA Nations League.

england_v_germany_uefa_nations_l (2)
Kai Havertz (số 7) lập cú đúp giúp Đức có trận hòa 3-3

Trung vệ Maguire chắc chắn là nhân vật chính của trận đấu bởi nếu không có sai lầm của anh thì chắc gì cuộc chơi đã trở nên hấp dẫn và "cuốn" đến thế trong hiệp 2. Tuy nhiên HLV Southgate hẳn cũng chẳng thích thú gì với sự thể hiện của cậu học trò. Dẫu sao tuyển Anh cũng đã cho thấy nếu họ thực sự chơi quyết tâm và thi đấu với tinh thần cao nhất thì sức mạnh quả thực rất đáng gờm vì rõ ràng chất lượng nhân sự hiện tại của Tam sư là rất ổn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ANH VS ĐỨC

ANH (3-4-2-1): Nick Pope; Harry Maguire, Eric Dier, John Stones; Reece James, Declan Rice, Jude Bellingham (Henderson 90'+1), Luke Shaw; Raheem Sterling (Mount 66'), Phil Foden (Saka 66'); Harry Kane.

ĐỨC (4-2-3-1): Marc-Andre ter Stegen; Thilo Kehrer, Nico Schlotterbeck, Niklas Sule, David Raum (Gosens 68'); Joshua Kimmich, Ilkay Gündogan; Jonas Hofmann (Werner 46'), Jamal Musiala (Muller 79'), Leroy Sane (Gnarby 68'); Kai Havertz (Bella-Kotchap 90'+1).

Kết quả - BXH UEFA Nations League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X