Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Maguire nhận thẻ đỏ, Anh thất bại đau đớn trước Đan Mạch tại Wembley

Thứ Tư 14/10/2020 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc thẻ đỏ của trung vệ Harry Maguire ở phút 31 khiến ĐT Anh thất bại 0-1 trước Đan Mạch ở lượt 4 bảng A2 UEFA Nations League. Chuỗi trận bất bại của Tam sư ở sân Wembley chính thức dừng lại.
Chung cuộc: Anh 0-1 Đan Mạch
Ghi bàn: Đan Mạch: Eriksen (33')

Ở lượt trận thứ 3 bảng A2 UEFA Nations League, Anh ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Bỉ. Với 3 điểm có được trước Bỉ, Tam sư đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng A2. Harry Kane và các đồng đội có 7 điểm sau 7 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Bỉ khoảng cách 1 điểm. HLV Southgate tuyên bố rằng chiến thắng trước Bỉ, đội trước đó chỉ thua 3 trong số 46 trận đấu dưới thời Roberto Martinez, sẽ mang lại sự tự tin cho đội bóng của ông.

Trực tiếp Anh vs Đan Mạch hôm nay 1510 Nations League 2020 hình ảnh

Anh vs Đan Mạch lượt 4 bảng A2 Nations League

Sau chiến thắng trước Bỉ, Anh sẽ trở về sân nhà tiếp Đan Mạch. ĐT Anh đã thắng 20 trong số 21 trận gần nhất trên sân nhà. Gần hơn, 9 lần tiếp khách gần đây tính trên mọi đấu trường, họ toàn thắng, ghi 33 bàn và chỉ 4 lần để thủng lưới. Được đá tại Wembley chắc chắn giúp Harry Kane và các đồng đội tin tưởng vào một chiến thắng, qua đó bảo vệ ngôi đầu.

Bên kia chiến tuyến, màn trình diễn của Đan Mạch ở UEFA Nations League năm nay vẫn đang khá tốt. Mặc dù để thua trước đội tuyển Bỉ ở lượt trận ra quân song đội bóng của HLV Kasper Hjulmand đã trở lại mạnh mẽ, họ cầm hòa Anh 0-0 ở lượt 2 và đánh bại Iceland 3-0 ở lượt trận gần nhất. Trong vòng 5 lần đối đầu ĐT Anh trước đây, Đan Mạch thắng 2 và cũng nhận 2 thất bại. Họ cũng có những lý do để rời Wembley với những điểm số.
 

HLV Southgate đã tạo ra một vài sự thay đổi về mặt đội hình xuất phát so với trận thắng Bỉ. Theo đó trong sơ đồ 3-4-2-1, Harry Kane trở lại đá cao nhất trên hàng công, đẩy Calvert-Lewin lên băng ghế dự bị. Hỗ trợ cầu thủ người Anh là bộ đôi Mason Mount và Marcus Rashford. Đây chính là hai cầu thủ ghi bàn trong trận đấu với Bỉ.

Ở tuyến giữa, Rice đá cặp tiền vệ trung tâm với Phillips, đẩy Henderson lên băng ghế dự bị. Ở vị trí chạy cánh phải, R. James đẩy Alexander-Arnold lên băng ghế dự bị. Bên cánh đối diện, với việc Ben Chilwell dính chấn thương, trong khi đó Kieran Trippier phải tham dự phiên điều trần của FA do cáo buộc cá cược hồi tháng 5, bởi vậy Maitland-Niles là người chạy cánh trái. 

Doi hinh ra san cua Anh truoc Dan Mach

Đội hình ra sân của Anh trước Đan Mạch

Ở hàng thủ, bộ ba hậu vệ được HLV người Anh tin tưởng vẫn là Maguire, Walker và Coady. Trong khung gỗ, Pickford vẫn được tin tưởng thay vì Pope hay Dean Hendenson. Trên băng ghế dự bị của Tam sư là vô vàn cái tên chất lượng, có thể kể đến như Sancho, Henderson, Alexander-Arnold, Jack Grealish, Danny Ings hay Calvert-Lewin.

Bên kia chiến tuyến, HLV Kasper Hjulmand sử dụng đội hình 4-3-3. Những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Đan Mạch ở thời điểm hiện tại đều có tên trong danh sách xuất phát. Theo đó, thủ môn Schmeichel được lựa chọn trong khung gỗ, Christensen đá cặp trung vệ với Kjaer, ở tuyến giữa là sự có mặt của Eriksen, Delaney và Hojbjerg. Trên hàng công, Poulsen, Braithwaite và Dolberg đều ra sân ngay từ đầu. 

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 6, đội khách có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ tình huống tạt bóng của Poulsen, số 12 Dolberg băng vào đệm bóng cận thành, nhưng rất tiếc bóng chạm chân một hậu vệ ĐT Anh đi hết đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó của Đan Mạch, Dolberg có thêm một cơ hội dứt điểm nhưng không thể tận dụng.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu

Tới phút 13, Đan Mạch có thêm một pha dứt điểm. R. Skov thực hiện cú sút xa cực căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Pickford. 4 phút sau đó Anh có câu trả lời bằng cú dứt điểm ngay trước vòng cấm của Rashford, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Schmeichel. Đây cũng là pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của Tam sư ở trận đấu này.

Phút 18, Eriksen dẫn bóng từ giữa sân tới thẳng khung thành đội chủ nhà và thực hiện pha dứt điểm cực căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Pickford. Tới phút 28, Anh có cơ hội rất tốt mở tỷ số nhưng không thể tận dụng. Mason Mount chuyền bóng để Harry Kane dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú đá của số 10 đi không trúng tâm bóng. 

Phút 31, ĐT Anh bất ngờ phải thi đấu thiếu người. Từ đường chuyền của đồng đội, trung vệ Harry Maguire khống chế bóng lỗi tạo cơ hội cho Dolberg cướp bóng và tiến hành phản công. Số 6 của đội chủ nhà đã có một tình huống phạm lỗi nguy hiểm. Trọng tài chính đã rút thẻ vàng cho cầu thủ đang khoác áo MU, đây là thẻ vàng thứ 2 mà anh phải nhận sau chiếc thẻ đầu tiên ở phút thứ 8. Như vậy là Tam sư chỉ còn thi đấu với 10 người trong khoảng 60 phút còn lại. 

Ngay sau khi Maguire rời sân, Đan Mạch đã có bàn thắng vượt lên. Phút 33, Kyle Walker phạm lỗi với Delaney trong vòng cấm, ông đã chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Eriksen lạnh lùng đánh bại Pickford đưa đội khách vượt lên dẫn trước. HLV Southgate đã buộc phải tạo ra sự thay đổi về lối chơi, theo đó Maitland-Niles rời sân nhường vị trí cho Tyrone Mings.

 

Eriksen mở tỷ số cho Đan Mạch

Sau khi phải nhận bàn thua, Anh đã đẩy cao đội hình tìm bàn thắng dù chỉ còn 10 người. Phút 41, Rice thực hiện cú dứt điểm khá căng ngay trước vòng cấm địa đội khách, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Schmeichel. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, thế trận diễn ra cân bằng cho đến khi Anh phải chơi thiếu người. Đan Mạch đã tận dụng việc Maguire phải rời sân để vượt lên dẫn trước. Chơi thiếu người và lại bị dẫn bàn, Harry Kane và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở hiệp thi đấu thứ 2.

Dù đá thiếu người nhưng Anh buộc phải chơi tấn công nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 52, Rashford đi bóng nỗ lực trước khi dứt điểm rất căng, nhưng bóng không đi vào khung thành của Đan Mạch. Nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ thay đổi nhân sự trên hàng công, theo đó những ống kính máy quay ghi lại hình ảnh Sancho đang khởi động. 

Anh choi no luc trong hiep thi dau thu 2

Anh chơi nỗ lực trong hiệp thi đấu thứ 2

Phút 61, R. James bên phía Chelsea có tình huống dứt điểm khá nguy hiểm trước vòng cấm của Đan Mạch, nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn đội khách. 2 phút sau đó từ một quả phạt góc, Mason Mount bật cao đánh đầu ở cự ly rất gần. Tưởng như bàn gỡ đã đến với đội chủ nhà, nhưng pha phản xạ xuất thần của K. Schmeichel đã ngăn cản Tam sư có bàn gỡ. 

Tới phút 72, Anh đã có 2 sự thay đổi, Mason Mount và Rashford rời sân nhường chỗ cho Sancho và Calvert-Lewin. Với những sự thay đổi này, Tam sư sẽ chơi tấn công tổng lực trong thời gian còn lại của trận đấu. Đan Mạch vừa có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-0, nhưng Sisto lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần sau đường dọn cỗ của Eriksen.

Phút 78, Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Đan Mạch khoảng 22m. R. James thực hiện cú đá khá hiểm nhưng thủ môn K. Schmeichel tiếp tục chơi xuất sắc. 5 phút sau đó, Sancho có tình huống dứt điểm cận thành, nhưng bóng đập người một cầu thủ Đan Mạch bật ra. Anh đang tấn công tổng lực, trong khi đó đội khách đã lùi toàn bộ về bên phần sân nhà bảo vệ thành quả.

Dan Mach danh bai Anh 2-1 o san Wembley

Đan Mạch đánh bại Anh 1-0 ở sân Wembley

Suýt chút nữa Anh đã có bàn gỡ. Phút 88, Harry Kane tạt bóng để Coady đánh đầu cận thành, Schmeichel đã đứng nhìn nhưng bóng lại đập trúng người Kjaer bật ra. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Với thất bại này, họ đã mất ngôi đầu bảng vào tay ĐT Bỉ, đội thắng Iceland 2-1 ở trận đấu cùng giờ. Ở bảng A2, Anh cũng tụt xuống vị trí thứ 3, họ có cùng 7 điểm như Đan Mạch nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.


Đội hình ra sân

Anh: 1 J. Pickford, 4 K. Walker, 5 C. Coady, 6 H. Maguire, 2 R. James, 3 A. Maitland-Niles (Mings, 36'), 10 M. Mount (Sancho, 42'), 8 K. Phillips, 7 D. Rice (Henderson, 76'), 9 H. Kane, 11 M. Rashford (Calvert-Lewin, 72')

Đan Mạch: 1 K. Schmeichel, 4 S. Kjaer, 6 A. Christensen (Jorgensen, 46'), 18 D. Wass, 8 T. Delaney, 10 C. Eriksen, 23 P. Hojbjerg, 9 M. Braithwaite (Vestergaard, 74'), 20 Y. Poulsen, 7 R. Skov (Mæhle, 46'), 12 K. Dolberg (Sisto, 37')

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X