Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Bờ Biển Ngà với tỷ số thuyết phục, Anh nối dài chuỗi trận ấn tượng

Thứ Ba 29/03/2022 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, Anh đã chơi áp đảo trước Bờ Biển Ngà và giành chiến thắng 3-0. Với kết quả này, Tam sư tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng.
Chung cuộc: Anh 3-0 Bờ Biển Ngà
Ghi bàn: Anh: 
 Watkins (30'), Sterling (45'), Mings (90+3')

Ở trận đấu gần nhất, tuyển Anh đã ngược dòng đánh bại Thụy Sĩ 2-1 trên sân nhà Wembley. Thắng lợi này nối dài chuỗi trận ấn tượng của Tam sư. Họ đang bất bại trong 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 6 chiến thắng. Thầy trò Gareth Southgate đang chơi cực tốt trên sân nhà, họ đang có chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp. Sau trận thắng Thụy Sĩ, Anh sẽ có thêm trận giao hữu với Bờ Biển Ngà. Đây là cơ hội để HLV Southgate tiếp tục thử nghiệm đội hình và nối dài chuỗi trận ấn tượng của Tam sư. 
 
Trực tiếp bóng đá Anh vs Bờ Biển Ngà giao hữu hôm nay hình ảnh

Anh vs Bờ Biển Ngà giao hữu quốc tế


Nếu như Anh vừa đánh bại Thụy Sĩ thì Bờ Biển Ngà Để thua 1-2 trước Pháp cũng trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Đội bóng này đang không có phong độ tốt khi để thua ở 2 trận gần nhất. Trước đó, Bờ Biển Ngà cũng dừng bước sớm ở CAN 2022. Thầy trò Patrice Beaumelle đã chính thức nói lời chào tạm biệt với World Cup 2022. Với việc không có phong độ tốt và còn phải làm khách trên sân của tuyển Anh, đội khách hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Wembley.

Đúng như dự đoán, HLV Southgate đã thay gần như toàn bộ đội hình so với chiến thắng 2-1 trước Thụy Sĩ vào tuần trước. Trên hàng công thay vì Mason Mount và Phil Foden sát cánh bên Harry Kane thì Jack Grealish, Raheem Sterling chơi bên cạnh Ollie Watkins. Ở hàng tiền vệ, Declan Rice vẫn được tin tưởng, chơi bên cạnh anh là Ward-Prowse. Ở cánh trái, Tyrick Mitchell được trao cơ hội đá chính, đẩy Luke Shaw người ghi bàn trước Thụy Sĩ lên băng ghế dự bị.

Bên cánh đối diện, thật bất ngờ khi Jude Bellingham được tin tưởng. Ở hàng thủ, John Stones đã rời tuyển Anh do chấn thương, Marc Guehi người đá chính trước Thụy Sĩ cũng không còn có tên trong danh sách đá chính, thay vào đó Harry Maguire, Ben White và Tyrone Mings ra sân ngay từ đầu. Trong khung gỗ của Tam sư, Pickford nhường vị trí bắt chính cho Nick Pope.
 
Đội hình ra sân của tuyển Anh

Đội hình ra sân của tuyển Anh


Bên kia chiến tuyến, Bờ Biển Ngà sử dụng một hình cực mạnh, những ngôi sao tốt nhất của họ ở thời điểm hiện tại gần như đều ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công, Sebastien Haller – người đang bùng nổ ở Ajax chơi bên cạnh cầu thủ của Arsenal – Nicolas Pepe và Maxwel Cornet, người đang khoác áo Burnley. Một số cầu thủ khác đáng chú ý của bóng đá Bờ Biển Ngà là Franck Kessie, Eric Bailly hay Serge Aurier cũng đều ra sân ngay từ đầu, điều đó cho thấy đội khách quyết tâm làm khó Tam sư.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuyển Anh với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Bờ Biển Ngà sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Dù Tam sư chơi áp đảo nhưng họ chưa thể thực hiện pha dứt điểm nào sau 10 phút thi đấu đầu trận, bóng cứ đưa vào gần khung thành đội khách là lại bị phá ra. Thậm chí Raheem Sterling còn phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế, rất may là anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. 

Phải tới phút 15, tuyển Anh mới có những pha uy hiếp đầu tiên. Jude Bellingham phối hợp nhịp nhàng với Ollie Watkins trước khi có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Cú đá ở cự ly gần của số 10 chạm người thủ thành Sangare trước khi đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra. Watkins đã thực hiện một tình huống đá bồi, nhưng bóng đi chệch khung thành của Bờ Biển Ngà trong gang tấc. Một cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu nhưng Tam sư đã bỏ qua. 

Phút 20, Jack Grealish thực hiện tình huống đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm trước khi thực hiện cú dứt điểm, nhưng bóng đi trúng vị trí của Sangare. 5 phút sau đó cầu thủ đội khách để mất bóng rất nguy hiểm, tạo cơ hội cho Raheem Sterling có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng ngôi sao đang khoác áo Man City chọn cách tạt bóng vào trong và để đối phương kịp thời cản phá. 

Từ phút 26 đến phút 27, lần lượt Raheem Sterling và Harry Maguire uy hiếp khung thành của đội khách nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho tuyển Anh. Cú đá của Sterling đập chân một cầu thủ Bờ Biển Ngà đổi hướng, sau đó từ quả phạt góc Maguire bật cao đánh đầu nhưng hậu vệ đối phương đã kịp thời cản phá. Sau nhiều cơ hội thì đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỷ số. Phút 30, Sterling dùng kỹ thuật vượt qua cầu thủ đối phương trước khi căng ngang như đặt để Ollie Watkins băng vào đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Sư tử Anh.  

Watkins mở tỷ số cho tuyển Anh

Watkins mở tỷ số cho tuyển Anh


Tới phút 34, Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Bóng được đưa vào vòng cấm Bờ Biển Ngà và Rice bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi đúng vị trí mà thủ môn đội khách đã chọn. Phải tới phút 38, Bờ Biển Ngà mới có cú dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá từ xa của Nicolas Pepe lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Bây giờ khi đã bị dẫn bàn, nhiều khả năng đội khách sẽ phải chơi mạo hiểm hơn.

Không chỉ bị dẫn bàn, Bờ Biển Ngà còn phải thi đấu thiếu người. Từ phút 32 đến phút 40, hậu vệ Serge Aurier phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp và phải rời sân. Bây giờ áp lực sẽ ngày một lớn hơn về phía khung thành của đội khách. Chỉ 4 phút sau khi chơi thiếu người, Bờ Biển Ngà đã phải nhận bàn thua thứ 2. Sterling tung cú sút rất căng trong vòng cấm, nhưng thủ môn Sangare bay người cản phá. Bóng đến vị trí của Jack Grealish, anh chuyền bóng trở lại cho Sterling để anh dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0. Trọng tài sau khi kiểm tra VAR đã công nhận bàn thắng cho tuyển Anh.

Sterling nhân đôi cách biệt

Sterling nhân đôi cách biệt


Tình huống ghi bàn của Sterling cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp thi đấu đầu tiên. Trong hiệp 1, tuyển Anh chơi chủ động và tạo ra nhiều cơ hội, việc họ dẫn trước 2-0 là hoàn toàn xứng đáng. Còn với Bờ Biển Ngà, để đối phương dẫn bàn và lại chỉ còn chơi với 10 người, thật quá khó để họ có thể lật ngược thế cờ trong hiệp 2. 

Dẫn trước 2 bàn, tuyển Anh có sự thay đổi cầu thủ ngay đầu hiệp 2. Kyle Walker-Peters rời sân nhường chỗ cho Ben White. Trong khi đó Bờ Biển Ngà có 3 sự thay đổi liên tiếp. Gradel, Eric Bailly và Nicolas Pepe lần lượt rời sân nhường vị trí cho Coulibaly, Agbadou và Boly. Vừa vào sân, Coulibaly suýt chút nữa khiến Bờ Biển Ngà phải nhận 11m. Anh vào bóng với Bellingham khiến cầu thủ này ngã ra trong vòng cấm đội khách, rất may là trọng tài sau khi tham khảo VAR đã không cho tuyển Anh hưởng phạt đền.

Được đá hơn người, tuyển Anh kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục đưa bóng đến khung thành đối phương. Tuy nhiên, Grealish hay Watkins đều không thể cụ thể hóa những cơ hội thành các bàn thắng. Gareth Southgate sau đó tiếp tục tạo ra thêm nhiều sự thay đổi, Smith Rowe, Harry Kane và Luke Shaw là những cái tên mới nhất được tung vào sân.

Anh dễ dàng có được chiến thắng trước Bờ Biển Ngà

Anh dễ dàng có được chiến thắng trước Bờ Biển Ngà


Phút 76, Bờ Biển Ngà có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận nhưng không thể tận dụng. Từ quả phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm tuyển Anh. Deli có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng trước mặt là khung thành rộng mở anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang một cách vô cùng đáng tiếc. Ở tình huống này đá ra ngoài thậm chí khó hơn đá vào trong khung thành. 

Phil Foden cũng được tung vào sân, anh vừa thực hiện cú sút từ xa rất căng ở phút 84 nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Bờ Biển Ngà. Hiệp 2 có 3 phút bù giờ, và đúng ở những giây cuối cùng Tyrone Mings ghi bàn sau tình huống đánh đầu chính xác từ quả phạt góc, nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Anh. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 3-0, Anh nối dài chuỗi trận ấn tượng, họ bất bại 9 trận liên tiếp trong đó có 7 chiến thắng, trong khi đó đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Bờ Biển Ngà.


Đội hình ra sân


Anh:
1 N. Pope, 6 H. Maguire, 5 T. Mings, 2 B. White (Walker-Peters, 46'), 3 T. Mitchell (Shaw, 62'), 8 J. Ward-Prowse, 11 J. Grealish (Smith Rowe, 62'), 4 D. Rice, 10 J. Bellingham, 7 R. Sterling (Foden, 62'), 9 O. Watkins (Kane, 62')

Bờ Biển Ngà:
23 B. Sangare, 17 S. Aurier, 14 H. Kamara, 21 E. Bailly, 27 S. Deli, 15 M. Gradel, 4 J. Seri, 8 F. Kessie, 22 S. Haller, 11 M. Cornet, 19 N. Pepe
Link xem trực tiếp bóng đá Anh vs Bờ Biển Ngà Giao hữu Quốc tế 2022 ở đâu?Link xem trực tiếp bóng đá Anh vs Bờ Biển Ngà Giao hữu Quốc tế 2022 ở đâu?
Link xem trực tiếp Anh vs Bờ Biển Ngà Giao hữu Quốc tế 2022 ở đâu? Tường thuật trực tuyến kết quả bóng đá ĐT Anh vs ĐT Bờ Biển Ngà trên kênh sóng nào?
John Stones rời ĐT Anh vì chấn thươngJohn Stones rời ĐT Anh vì chấn thương
Trung vệ John Stones dính chấn thương và không thể ra sân trước Thụy Sĩ, HLV Gareth Southgate cập nhật tình hình của cầu thủ sinh năm 1994.
Harry Maguire tấu hài từ CLB lên tuyển, HLV ĐT Anh nói gì?Harry Maguire tấu hài từ CLB lên tuyển, HLV ĐT Anh nói gì?
Trung vệ Harry Maguire chơi tệ trong màu áo MU mùa này, anh tiếp tục “tấu hài” trong màu áo tuyển Anh. Tuy nhiên, Gareth Southgate vẫn bảo vệ học trò.
VIDEO: Lên ĐT Anh, Maguire không thôi tấu hàiVIDEO: Lên ĐT Anh, Maguire không thôi tấu hài
Trong một buổi tập mới đây của ĐT Anh, Harry Maguire có tình huống mắc lỗi cơ bản và bị Jordan Henderson buông lời trách móc.
Michael Carrick: Tôi từng đề nghị ĐT Anh không triệu tập mìnhMichael Carrick: Tôi từng đề nghị ĐT Anh không triệu tập mình
Cựu sao MU chia sẻ mình gặp vấn đề về tâm lý trong thời gian khoác áo ĐT Anh và từng đề nghị FA không triệu tập mình lên tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X