Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal lập công, Anh thắng Áo với tỷ số tối thiểu

Thứ Năm 03/06/2021 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
với bàn thắng duy nhất của cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka, Arsenal đã đánh bại Áo 1-0 trong trận giao hữu đầu tiên trước VCK Euro 2020. Với những gì đã thể hiện trên sân nhà, việc Tam sư giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.
Chung cuộc: Anh 1-0 Áo
Ghi bàn: Anh: Bukayo Saka (56')

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với Croatia ở VCK Euro 2020, ĐT Anh sẽ có 2 trận giao hữu với Áo và Romania. Đây là những trận đấu cuối cùng để HLV Gareth Southgate thử nghiệm, qua đó tìm ra một đội hình tốt nhất cho giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ ĐTQG. Ở trận đấu với Áo, ông thầy 50 tuổi sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Jordan Pickford trong khung gỗ.
 
Anh vs Áo

Anh vs Áo giao hữu trước thềm VCK Euro 2020


Trent Alexander-Arnold chơi ở vị trí hậu vệ phải, trong khi đó một hậu vệ phải khác là Kieran Trippier chuyển sang chơi ở vị trí hậu vệ trái. Khi mà Luke Shaw dính chấn thương nhẹ ở cổ tay còn Ben Chilwell được nghỉ ngơi sau khi vừa chơi trận chung kết Champions League với Man City, Trippier đã buộc phải chơi ở vị trí trái sở trường. Cũng ở trận đấu với Áo, không có một cầu thủ nào của MU, Chelsea và Man City được triệu tập, bởi họ được nghỉ ngơi sau những trận chung kết Europa League và Champions League.

Ở vị trí trung vệ, Tyrone Mings và Conor Coady sát cánh bên nhau. Ở tuyến giữa, sao trẻ 17 tuổi Jude Bellingham có trận đầu tiên đá chính trong màu áo ĐTQG, anh chơi bên cạnh Declan Rice ở khu vực giữa sân. Trên hàng công, Jack Grealish, Bukayo Saka và Jesse Lingard là bộ ba hỗ trợ trung phong Harry Kane, trong đó Grealish chơi ở vị trí hộ công. Mặc dù Lingard và 5 cầu thủ khác bị Southgate gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự VCK Euro cùng ĐT Anh, nhưng họ vẫn tham dự 2 trận giao hữu với Áo và Romania. 
 
Đội hình ra sân của ĐT Anh

Đội hình ra sân của ĐT Anh


Bên kia chiến tuyến, HLV Franco Foda cũng tận dụng triệt để những trận giao hữu để thử nghiệm đội hình trước VCK Euro 2020. Ở bảng C có sự góp mặt của Hà Lan, Ukraine và Bắc Macedonia, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành một trong 2 tấm vé trực tiếp bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Áo ra sân với đội hình với một vài cầu thủ tốt nhất như tân binh của Real Madrid – David Alaba hay ngôi sao Marcel Sabitzer của RB Leipzig. 

Anh và Áo có tổng cộng 16 lần đối đầu trong quá khứ. Tam sư giành chiến thắng 10 lần, thua 4 và 2 đội có 2 lần phải chia điểm. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Anh đã chơi tấn công ngay từ đầu, họ tạo ra sức ép khủng khiếp. Lần lượt Trent Alexander-Arnold và Jude Bellingham có 2 pha dứt điểm liên tiếp trong 5 phút đầu trận, nhưng một lần bóng đi vọt xà ngang và một lần bóng đi trúng vị trí của thủ môn Bachmann.

Anh chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Anh chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Tới phút thứ 8, Áo có cú dứt điểm đầu tiên. Baumgartner thực hiện cú sút xa khá căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Jordan Pickford. Anh đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ liên tiếp thực hiện những tình huống lên bóng về phía khung thành đội khách. Phút 20, Jack Grealish thực hiện tình huống treo bóng từ biên vào trung lộ, một cầu thủ của Áo phá ra đến vị trí của Bukayo Saka. Số 7 thực hiện cú sút rất căng ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc. 

Tới phút 28, Jack Grealish mang về cho ĐT Anh một quả đá phạt trực tiếp. Ở cự ly khoảng hơn 20m, Alexander-Arnold đưa bóng không qua hàng rào. Bóng đến vị trí của Harry Kane, anh chuyền bóng để Jesse Lingard băng vào dứt điểm nhưng thủ môn Bachmann đã kịp thời cản phá. Ngay sau đó Kane có cơ hội đối mặt với thủ môn của Áo, nhưng cú đá ở góc hẹp của anh đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

 

Phải tới phút 36 của trận đấu, Áo mới có cú dứt điểm thứ 2, nhưng cú đá của Kalajdzic đi trúng vào vị trí của thủ môn Jordan Pickford. 5 phút sau đó Baumgartner có tình huống dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Tyrone Mings đã kịp thời cản phá chịu một quả phạt góc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Anh đã kiểm soát bóng và dứt điểm vượt trội, nhưng họ không thể cụ thể hóa những ưu thế bằng bàn thắng vượt lên. 

Anh chưa thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên

Anh chưa thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên

Giống như hiệp thi đấu đầu tiên, Anh tiếp tục chơi tấn công ngay đầu hiệp 2. Liên tiếp những tình huống sóng gió được tạo ra về phía đội khách. Phút 52, Trent Alexander-Arnold treo bóng khó chịu từ một quả đá phạt trực tiếp, một cầu thủ của Áo phá bóng suýt nữa trở thành tình huống đốt lưới nhà, rất may là bóng đi chệch cột dọc. Ở tình huống phạt góc sau đó lại là Alexander-Arnold treo bóng vào vòng cấm đối thủ, lần này Harry Kane  bật cao nhưng đưa bóng đi không chính xác.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng ĐT Anh cũng có được bàn thắng vượt lên. Phút 55, từ một pha phản công thần tốc, Jack Grealish đưa bóng cho Bukayo Saka đang băng băng về phía trước. Cầu thủ đang khoác áo Arsenal nhả lại cho Jesse Lingard. Số 11 chuyền bóng để Grealish thực hiện pha dứt điểm, nhưng Sabitzer đã kịp thời cản phá. Bóng đến vị trí của Saka ở cự ly gần, và cầu thủ chạy cánh của ĐT Anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tình huống Saka mở tỷ số cho ĐT Anh

Tình huống Saka mở tỷ số cho ĐT Anh

Phút 60, HLV Gareth Southgate đã tạo ra nhiều sự thay đổi. Ben Godfrey, James Ward-Prowse, Dominic Calvert-Lewin và Ollie Watkins vào thay thế Tyrone Mings, Declan Rice, Harry Kane và Jesse Lingard. 3 phút sau đó, Anh suýt nữa phải nhận bàn thua sau tình huống chuyền bóng về ngớ ngẩn của Ben Godfrey, nhưng rất may thủ môn Pickford đã cảnh giác và phá bóng ngay trên vạch vôi. Ở tình huống dứt điểm của Sabitzer sau đó thủ môn của ĐT Anh đã bị đánh bại, nhưng bóng lại trúng xà ngang bật ra.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Bukayo Saka, trận đấu diễn ra sôi nổi hơn hẳn. Phút 68, Jack Grealish có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Tới phút 73, Sabitzer thực hiện cú đá rất căng nhưng bóng đi không chính xác. 4 phút sau đó đội chủ nhà trả lời bằng cú đá đi chệch cột dọc của cầu thủ vào sân thay người Dominic Calvert-Lewin.

Áo đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong khoảng 10 phút cuối trận. Sabitzer tiếp tục có thêm một pha dứt điểm từ xa rất căng, nhưng cú đá của số 9 lại đi trúng vị trí của thủ môn Pickford. Đây đã là cú đá thứ 3 của Sabitzer từ đầu trận, nhưng anh vẫn chưa thể có bàn thắng. Phút 89, từ đường treo bóng bổng, một cầu thủ của đội khách lẻn xuống thực hiện cú đánh đầu rất nguy hiểm, nhưng bóng chệch cột dọc rất đáng tiếc. 

Bukayo Saka giúp Arsenal thắng áo với tỷ số tối thiểu

Bukayo Saka giúp Anh thắng áo với tỷ số tối thiểu

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. Đội khách đã làm tất cả để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành công. Với tỷ lệ cầm bóng và số pha dứt điểm vượt trội, Tam sư xứng đáng giành chiến thắng 1-0. Còn với Áo, dù thua trận nhưng những nỗ lực của họ cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Sau trận đấu với Áo, Anh sẽ còn có trận giao hữu với Romania trước khi chính thức bước vào tranh tài ở VCK Euro 2020.

Đội hình ra sân


Anh: 1. Jordan Pickford, 2. Trent Alexander-Arnold, 3. Kieran Trippier, 4. Declan Rice (James Ward-Prowse, 62'), 5. Tyrone Mings (Ben Godfrey, 62'), 6. Conor Coady, 7. Bukayo Saka, 8. Jude Bellingham, 9. Harry Kane (Dominic Calvert-Lewin. 62'), 10. Jack Grealish, 11. Jesse Lingard (Ollie Watkins, 62')

Áo: Bachmann, Friedl, Hinteregger, Dragovic, Lainer, Laimer, Baumgartner, Schlager, Alaba, Sabitzer, Kalajdzic.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X