Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người MU tỏa sáng, tuyển Anh lại thắng "4 sao"

Thứ Hai 06/09/2021 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jesse Lingard, tiền vệ tấn công đang bị hoài nghi về tương lai ở Old Trafford bởi khó cạnh tranh suất đá chính, vừa khiến HLV Solskjaer phải thêm khó nghĩ khi thi đấu nổi bật trong mầu áo ĐTQG. Anh đã trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn khác, đóng góp vào chiến thắng 4-0 trước nhược tiểu Andorra tại vòng loại World Cup 2022.

Kết quả chung cuộc Anh vs Andorra: 4-0 (Hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: Lingard (18, 78); Kane (72 pen); Saka (85)

Lượt trận trước, Anh phải làm khách của Hungary, đối thủ không hề dễ chơi nhưng rốt cục, thầy trò HLV Southgate vẫn có chiến thắng huỷ diệt 4-0, qua đó chứng minh sức mạnh vượt trội của Anh và Tam sư rõ ràng vẫn không ngừng tiến bộ sau khi suýt vô địch EURO 2020.
Anh vs Andorra
 
Lượt này, Anh chỉ phải đón tiếp "nhược tiểu" Andorra và đây hiển nhiên là cơ hội không thể tốt hơn để thử nghiệm những nhân tố mới, làm dự phòng cho bộ khung đã cực kỳ ổn định. Quả thực, HLV Southgate đã quyết định thay nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng Hungary.

Đứng trong khung gỗ là Sam Johnstone - thủ môn có gốc gác MU nhưng giờ đang khoác áo CLB Hạng Nhất West Brom (mùa trước còn chơi ở Premir League). Tại hàng thủ, 4 cái tên bao gồm hậu vệ phải Reece James (Chelsea), cặp trung vệ Tyrone Mings (Aston Villa) vs Conor Coady (Wolves) cùng Kieran Trippier (Atletico Madrid, đá cánh trái dù sở trường là hậu vệ phải) được đá chính.

Tuyến giữa được giao cho gương mặt kỳ cựu Jordan Henderson của Liverpool và thần đồng Jude Bellingham của Dortmund. Chơi cao nhất trên hàng công là Patrick Bamford, tiền đạo của Leeds chưa từng khoác áo ĐTQG Anh trước đó. Sự vắng mặt của Calvert-Lewin, Marcus Rashford hay Mason Greenwood (đều do chấn thương) đã mang đến cơ hội cho tiền đạo 28 tuổi.
Danh sách xuất phát của tuyển Anh
Danh sách xuất phát của tuyển Anh

Hỗ trợ cho Bamford là Jesse Lingard, Bukayo Saka cùng Alexander-Arnold được đẩy lên cao chơi như một tiền vệ. Trong bối cảnh tuyển Anh đang dư thừa hậu vệ phải chất lượng (Tripper còn bị đẩy sang trái) thì việc sử dụng Arnold trên hàng công cũng là một gợi ý tốt nhằm tận dụng tài năng của cầu thủ đang lấy lại phong độ đỉnh cao ở Liverpool.

Dĩ nhiên kể cả sử dụng đội hình B thì tuyển Anh vẫn dễ dàng áp đảo Andorra sau tiếng còi khai cuộc bởi cách biệt về chuyên môn giữa đôi bên xa vời vợi. Tuy nhiên phải đến phút 16, đội chủ nhà mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Jude Bellingham dẫn bóng xuống đáy biên ngang rồi đưa vào giữa cho Saka dứt điểm sượt chân một cầu thủ đối phương và bóng sau đó chạm vào cột dọc ra ngoài.

Dẫu vậy, không lâu sau đó, tuyển Anh đã mở được tỷ số. Saka căng ngang từ cánh trái và hậu vệ Andorra phá bóng ra đến đúng vị trí của Lingard. Tiền vệ khoác áo MU bình tĩnh khống chế trước khi lạnh lùng dứt điểm chân trái về góc xa, làm tung mành lưới.
Lingard (số 10) mở tỷ số trận đấu
Lingard (số 10) lập cú đúp

Phút 20, lại là Lingard đưa bóng vào lưới Andorra nhưng lần này trọng tài đã từ chối do lỗi việt vị. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Andorra và tuyển Anh sở hữu không ít cơ hội ăn bàn trong nửa sau của hiêp 1 nhưng không làm sao chuyển hóa được thành bàn thứ 2. Thậm chí bóng phần lớn bay ra ngoài thay vì làm khó thủ môn Josep Gomes.

Sau giờ nghỉ giải lao, khâu ghi bàn của Tam sư không sáng sủa hơn bao nhiêu. Họ vẫn tấn công miệt mài, tích cực phối hợp nhưng áp lực thực tế lên cầu môn Andorra không đáng bao nhiêu. Không phủ nhận đội khách đã chơi phòng ngự tử thủ (lối chơi tất yếu) song bản thân Anh cũng tấn công kém sắc bén và ít bài vở mang tính đột biến.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo ra trong nửa đầu hiệp 2 là cú sút xa trái phá của Reece James đưa bóng dội trúng xà ngang bật ra. Trong bối cảnh đó, sự điều chỉnh của HLV Southgate là khó tránh khỏi. Phút 62, 3 chủ công gồm Jack Grealish, Mason Mount và Harry Kane được tung vào sân.
Kane vào sân trong hiệp 2 đã ghi bàn từ chấm 11m
Kane vào sân trong hiệp 2 đã ghi bàn từ chấm 11m

Rốt cục đến phút 72 thì người Anh cũng đã ghi thêm được bàn thắng. Mason Mount bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Từ đây Harry Kane đã thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 2-0. Không lâu sau đó, đội chủ nhà có bàn thứ 3 sau tình huống Lingard nhận bóng từ Saka, điềm đạm xử lý trước khi tung ra cú úp mu hiểm hóc ở sát vạch 16m50, găm bóng về góc xa trong sự bât lực của thủ thành đối phương.

Rõ ràng sự có mặt của những chủ lực đã giúp tuyển Anh chơi sáng sủa hơn nhiều và đường vào cầu môn Andorra cũng rộng mở hơn đáng kể. Tỷ số được ấn định 4-0 vào phút 86 khi đội chủ nhà thực hiện nhanh quả đá phạt, Jesse Lingard tạt bóng vào giữa khu vực 16m50 và Saka bật cao đánh đầu tung lưới Andorra.

Thực ra trong khoảng thời gian còn lại, nếu thủ môn Gomes không chơi xuất thần để từ chối cú cứa lòng chất lượng của Harry Kane thì Anh đã có một chiến thắng đậm hơn thay vì kịch bản tương tự như trận thắng Hungary trước đó. Như vậy, Anh đã giữ vững mạch toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 và sở hữu 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận. Lượt tiếp theo họ sẽ làm khách của Ba Lan và nếu tiếp tục ca khúc khải hoàn thì thầy trò HLV Southgate coi như đã chạm một tay vào tấm vé tham dự VCK.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ANH VS ANDORRA

ANH (4-3-3): Sam Johnstone; Reece James (Grealish 62'), Conor Coady, Tyrone Mings, Kieran Trippier; Jude Bellingham (Mount 62'), Jordan Henderson (c), Trent Alexander-Arnold; Jesse Lingard, Patrick Bamford (Kane 62'), Bukayo Saka.

ANDORRA (3-5-2): Josep Gomes; Max Llovera, Marc Vales, Christian Garcia; Jesus Rubio, Jordi Rubio, Marc Rebes, Ludovic Clemente, Moises San Nicolas; Marcio Vieira (c), Aaron Sanchez Alburquerque.





 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X