Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane "giải tỏa" bằng hattrick, Anh đè bẹp Albania

Thứ Bảy 13/11/2021 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, tuyển Anh đã có trận đấu dễ dàng hơn dự kiến khi không mấy khó khăn đánh bại Albania với tỷ số cách biệt lớn. Cả 5 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1 và riêng Harry Kane đóng góp 3 bàn theo 3 cách khác nhau.

Kết quả chung cuộc Anh vs Albania (5-0)

Ghi bàn: Maguire (9); Harry Kane (18, 33, 45+1); Henderson (28)

Lượt thứ 8 vòng loại World Cup 2022, Anh đã bất ngờ để Hungary cầm hòa 1-1 ngay tại thánh đường Wembley, khiến cho ngày chính thức giành vé bay đến Qatar bị hoãn lại chứ về cơ bản ngôi đầu bảng I khó thoát khỏi tay đương kim á quân Euro.
Anh vs Albania
 
Do đó, vấn đề đáng quan tâm của HLV Southgate ở 2 trận cuối không còn là điểm số mà là làm cách nào để các trụ cột lấy lại phong độ. Công bằng mà nói, sau VCK EURO 2020 thì không ít tuyển thủ Anh hàng đầu đã suy giảm phong độ. Harry Maguire gây thất vọng nhất khi liên tục mắc sai lầm trong màu áo MU từ đầu mùa này.

Một trung vệ khác, John Stones đã đánh mất vị trí vào tay Aymeric Laporte ở Man City. Ở trận hòa Hungary, Stones cũng chơi không tốt. Hậu vệ trái Luke Shaw chẳng khá hơn bao nhiêu. Trên hàng công, Raheem Sterling ngồi dự bị suốt ở Man City. Jack Grealish sau giai đoạn đầu thường xuyên đá chính thì dạo gần đây, đã thường xuyên biến mất khỏi danh sách xuất phát. Còn Harry Kane vẫn liên tục ra sân nhưng đến giờ mới ghi được đúng 1 bàn ở Premier League 2021/22.

Chưa hết, lực lượng của Tam sư đợt tập trung này còn bị sứt mẻ khi Declan Rice, Mason Mount, Marcus Rashford và James Ward-Prowse vắng mặt do chấn thương. Bởi thế trong trận cầu then chốt với Albania, HLV Southgate buộc phải tiến hành một số điều chỉnh về mặt nhân sự.
Danh sách xuất phát của Anh trước Albania
Danh sách xuất phát của Anh trước Albania

Theo đó, thủ quân Jordan Henderson của Liverpool trở thành người đá cặp với Kalvin Phillips ở tuyến giữa. Sao trẻ vẫn đang tiến vững chắc trong sự nghiệp, Phil Foden sát cánh cùng đồng đội tại Man City, Sterling và đàn anh Harry Kane trên hàng công. Hai cánh trong sơ đồ 3-4-3 thuộc về Reece James vs Ben Chilwell, bộ đôi đang khoác áo Chelsea - CLB hiện dẫn đầu BXH Premier League. Dĩ nhiên phong độ của cả hai đều rất ổn định từ đầu mùa. 

Tuyển Anh chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng khá ngạc nhiên là Albania không hề co cụm phòng ngự mà quyết định đôi công sòng phẳng. Thực ra, Albania vẫn còn cơ hội lọt vào Top 2 nếu đánh bại Anh ở trận này nên việc đội khách quyết định chơi tất tay cũng là điều dễ hiểu.

Dẫu vậy ngay phút thứ 9, "Tam sư" đã vươn lên dẫn bàn. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Reece James treo bóng đầy khó chịu vào khu vực cấm địa và trung vệ Harry Maguire di chuyển chọn đúng điểm rơi rồi thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác đưa bóng vào lưới.
Anh vs Albania
Trung vệ Maguire mở tỷ số ngay đầu trận

Pha lập công thứ 6 trong màu áo ĐTQG chắc chắn có ý nghĩa to lớn với cá nhân Maguire và cả CLB Manchester United trong giai đoạn giông bão hiện tại. Ngay sau đó, cách biệt suýt được gia tăng sau tình huống Phil Foden dẫn bóng và dứt điểm chệch cầu môn trong gang tấc, một phần do bị đối phương tác động.

Phút 14, Kyle Walker chuyền về rất thiếu trách nhiệm, không khác gì đường kiến tạo ngon ăn cho tiền đạo đối phương Myrto Uzuni. May là trong pha đối mặt với chân sút đang thi đấu tại Hungary, thủ môn Pickford đã chơi tốt. Chẳng những tránh được bàn thua mười mươi mà vài phút sau, tuyển Anh còn gia tăng được cách biệt.

Henderson ban bật ăn ý với Foden bên cánh phải trước khi tạt vào khu vực 5m50 cho Harry Kane dễ dàng bật nhảy lắc đầu tung lưới Albania. Như vậy sau Maguire thì Kane cũng đã tìm được niềm vui khi lên tuyển, hứa hẹn sẽ lan tỏa tinh thần tích cực đó khi trở về CLB chủ quản Tottenham.
Anh vs Albania
Chỉ trong một hiệp đấu, Kane đã ghi được số bàn (3) nhiều hơn thành tích từ đầu Premier League 2021/22 đến giờ (1)

Càng ghi bàn, Anh chơi càng thăng hoa và hệ quả chỉ đến phút 28, tỷ số đã được nâng lên 3-0. Vẫn là Jordan Henderson phối hợp với đồng đội nhưng lần này là ở trung lộ và sau khi nhận cú giật gót của Kane, đội trưởng Liverpool bình tĩnh xử lý thêm vài nhịp trong khu vực cấm địa rồi nhẹ nhàng dứt điểm chân trái qua người thủ môn Strakosha.

Đội khách gần như buông xuôi sau khi liên tiếp nhận bàn thua và người Anh thì không hề có ý định dừng lại. Phút 33, ngay sau khi pha cứa lòng uy lực từ ngoài vạch 16m50 bị thủ thành đối phương xuất sắc cản phá, Harry Kane đã ghi bàn thứ 2 trong trận đấu từ một cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp.

"Tam sư" vẫn không ngừng hành hạ các vị khách tội nghiệp tới từ Albania. Phút 39, Sterling (kiến tạo cho Kane ở bàn thắng 4-0) lại phất đường chuyền đẳng cấp vào khu vực cấm địa cho chính người đội trưởng đáng kính và sau nhịp khống chế, Kane đã vung chân dứt điểm chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc.
Anh vs Albania
Henderson cũng kịp góp vui bằng một bàn thắng

Cho đến giờ nghỉ giải lao, khung thành Albania vẫn không ngừng bị uy hiếp và Anh cũng kịp ghi thêm bàn thắng. Phút bù giờ đầu tiên, từ quả phạt góc do Foden thực hiện, Harry Kane bình tĩnh quan sát điểm rơi của trái bóng rồi ngả người tung ra cú volley cắt kéo kỹ thuật. Bóng còn sượt qua người một hậu vệ Albania, làm cho thủ môn Strakosha chỉ còn biết bó tay.

Kể từ năm 1993, mới lại có một tuyển thủ Anh lập được hattrick hoàn hảo như Harry Kane khi 3 bàn được ghi bằng 3 bộ phận khác nhau (đầu, chân trái, chân phải). Bước sang hiệp 2, tuyển Anh giữ nguyên nhịp độ tấn công và tất nhiên các cơ hội ăn bàn cứ đến như lẽ tự nhiên. Phút 53, Kane lại thử vận may từ sút xa và lần này trái bóng đã bay ra ngoài.

Trong khi đó họa hoằn lắm, Albania mới có màn đáp trả và cũng chỉ đủ giúp các hậu vệ Anh đỡ buồn ngủ vì chẳng có việc gì làm. Phải đến phút 63, HLV Southgate mới quyết định thay người hàng loạt khi liên tiếp Abraham, Grealish và thần đồng Bellingham được đưa vào sân thay cho Kane, Foden cùng Kalvin Phillips.
Anh vs Albania
Anh không ghi thêm được bàn nào trong hiệp 2

Phút 67, Reece James va chạm rất mạnh với đồng đội Stones ở vùng đầu khi cả hai cùng lao vào ngăn chặn một tình huống uy hiếp của đối phương ở khu vực cấm địa. May mắn cả hai không bị chấn động mạnh nên sau khi được đội ngũ y tế điều trị đã có thể trở lại sân thi đấu nhưng để cẩn thận, HLV Southgate vẫn rút một người (Reece James) ra khỏi sân. Ngoài ra, tiền vệ trẻ đang chơi rất lên chân ở Arsenal, Emile Smith Rowe cũng có cơ hội ra mắt ĐTQG.

Tuy nhiên đã không có bàn nào được ghi trong hiệp 2 dù Anh không phải không có cơ hội. Dẫu sao thắng lợi 5-0 cũng là đủ ấn tượng cho những người chứng kiến. Như vậy, với chiến thắng này thì việc thầy trò HLV Southgate sở hữu tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 chỉ còn là chuyện thủ tục mà thôi.
Anh vs Albania
Tài năng trẻ Smith Rowe có màn ra mắt ngắn ngủi ở tuyển Anh

Hiện tại, họ vẫn hơn Ba Lan (thứ 2) khoảng cách 3 điểm và hơn cả hiệu số phụ (tiêu chí đầu tiên được xét đến nếu hai đội bằng điểm) mà lượt cuối cùng sau đây vài ngày, Anh chỉ phải gặp San Marino quá yếu. Kể cả có thua "nhược tiểu" này, Anh cũng chưa chắc mất ngôi đầu mà đó chỉ là khả năng về lý thuyết chứ thực tế với "Tam sư", thua một đối thủ kém cỏi bậc nhất khu vực châu Âu như San Marino còn khó hơn là giành thắng lợi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ANH VS ALBANIA

ANH (3-4-3): Jordan Pickford; Kyle Walker, Harry Maguire, John Stones; Reece James (Arnold 77'), Jordan Henderson, Kalvin Phillips (Bellingham 64'), Ben Chilwell; Phil Foden (Grealish 64'), Harry Kane (Abraham 63'), Raheem Sterling (Smith Rowe).

ALBANIA (3-5-2): Thomas Strakosha; Ardian Ismajli, Marash Kumbulla (Dermaku 17'), Frederic Veseli; Elseid Hysaj, Keidi Bare (Qazim Laci 12'), Klaus Gjasula, Nedim Bajrami (Ramadani 46'), Lorenc Trashi (Mihaj 46'); Sokol Cikalleshi, Myrto Uzuni.


Kết quả vòng loại World Cup 2022 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X