Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất lực trước Hungary, Anh tạm hoãn thời điểm "bay đến Qatar"

Thứ Tư 13/10/2021 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội quân của HLV Southgate đã không hoàn thành mục tiêu đề ra khi đối thủ Hungary chơi quá kiên cường tại thánh đường Wembley. Chỉ có thêm một điểm ở lượt thứ 8, Anh chưa thể có vé dự VCK World Cup 2022.

Kết quả chung cuộc Anh vs Hungary (1-1)

Ghi bàn: Stones 37' - Sallai pen 24'

Cách đây vài ngày, mặc dù chỉ tung ra sân đội B và phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo rất khó chịu, nhưng Tam sư vẫn dễ dàng hủy diệt Andorra với tỷ số 5-0. Hôm đó, HLV Southgate thu về rất nhiều điểm sáng, đặc biệt phong độ cao của những kép phụ. Tammy Abraham đã ghi bàn trong lần trở lại ĐTQG. Ward-Prowse, Ben Chilwell cũng để lại ấn tượng hay Phil Foden tỏa sáng trong vai trò tiền vệ trung tâm khi in dấu giày ở 2/5 bàn thắng của Tam sư.

Anh vs Hungary
 
Dĩ nhiên trước một Hungary mạnh hơn Andorra rất nhiều, HLV Southgate phải tung ra đội hình mạnh nhất và chỉ Phil Foden cùng John Stones được giữ lại nhờ chơi xuất sắc cách đây vài ngày. Tại hàng thủ, Tyrone Mings trở lại đá cặp trung vệ với John Stones khi Harry Maguire vẫn vắng mặt vì chấn thương.

Trên hàng tiền vệ, Foden thay thế Kalvin Phillips để kết hợp với Declan Rice tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, bộ tứ tốt nhất của tuyển Anh vào thời điểm này gồm Raheem Sterling, Mason Mount, Jack Grealish và Harry Kane hiện diện đầy đủ.

Southgate đã gây thất vọng khi thua Italia ở chung kết EURO 2020, khiến Tam sư chưa thể thỏa cợn khát danh hiệu kéo dài đã hơn 50 năm. Nhưng về cơ bản, ông vẫn đang giúp Anh tiến bộ từng ngày nhờ một dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Về phía Hungary, thì sau VCK EURO 2020 đội quân của HLV Marco Rossi sa sút thấy rõ nên dần ụt hơi trong cuộc đua giành vé ở bảng I.
Danh sách xuất phát của Anh trước Hungary
Danh sách xuất phát của Anh trước Hungary

Với lợi thế sân nhà, tuyển Anh càng chủ động triển khai tấn công nhằm giành lấy chiến thắng mà có thể giúp họ sớm giành quyền tham dự VCK World Cup 2020. Cánh trái là hướng tấn công chính của Tam sư bởi có sự hiện diện của Jack Grealish cùng hậu vệ trái hàng đầu quốc đảo sương mù hiện nay, Luke Shaw.

Phút thứ 9, chính bộ đội này phối hợp chồng biên và ngôi sao khoác áo MU căng ngang khó chịu vào phía trong. Bằng nỗ lực tuyệt vời, trung vệ Adam Lang đã kịp phá bóng ngay trước mũi chân của Harry Kane, bằng không mành lưới Hungary khó lòng bảo toàn vì cự ly đã quá gần.

Phút 14, Sallai bắt volley nửa đẩy sau đường tạt tầm thấp của Szoboszlai từ cánh phải song bóng đã bay qua xà ngang. Khi mà mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của người Anh và bàn thắng tưởng như kiểu gì cũng sẽ đến thì đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua.
Hungary mở tỷ số từ chấm 11m sau sai sót của Luke Shaw
Hungary mở tỷ số từ chấm 11m sau sai sót của Luke Shaw

Luke Shaw chơi bóng quá cao chân gây nguy hiểm cho Nagy dù không cố tình ở phút 23 nhưng theo luật, trọng tài vẫn có đủ căn cứ để thổi phạt đền. Roland Sallai (tiền đạo đang chơi bóng ở Bundesliga cho Freiburg) đã dễ dàng đánh lừa Pickford trên chấm 11m để đưa Hungary vươn lên dẫn trước.

Khó khăn bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với Tam sư sau bàn thua, đặc biệt trong khoản tiếp cận cầu môn đối phương và phải nhờ vào một tình huống cố định, Anh mới giải quyết được khó khăn. Phút 37, Grealish bị phạm lỗi bên cánh phải và từ chấm đá phạt, Foden đưa bóng tầm ngang người vô cùng khó chịu vào khu vực 16m50. Trung vệ John Stones đã lao vào chạm bóng thành công để mang về bàn gỡ hòa 1-1.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Luke Shaw tạt bổng về phía cột xa và Sterling nỗ lực đánh đầu dù bị kèm chặt nhưng thủ môn Gulacsi đã phản xạ tốt để chặn bóng trên vạch vôi. Vẫn là Sterling lao vào sút bồi nhưng lần này thì bóng đi ra ngoài. 
Trung vệ Stones gỡ hòa 1-1 cho Anh
Trung vệ Stones gỡ hòa 1-1 cho Anh

Sau giờ nghỉ giải lao, Anh tiếp tục nhịp độ tấn công mạnh mẽ song về cơ bản, Hungary vẫn phòng thủ tốt để bảo vệ an toàn tối đa cho khu vực cầu môn. Bởi thế, khó khăn lắm đội chủ nhà mới có được cơ hội thực sự như cú đá uy lực của Kane từ cự ly khoảng 25m buộc Gulacsi phải trổ tài hay pha bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của John Stones.

HLV Southgate cũng đã tính đến chuyện thay đổi nhân sự để tạo đột biến nhưng sự khởi sắc không nhiều. Phút 70, Kane mang đến cho Sterling cơ hội đối mặt với Peter Gulasci song phần thắng đã thuộc về thủ thành khoác áo Leipzig tại Bundesliga.

Cho đến hết trận, Anh vẫn bất lực trong việc kiếm bàn thứ 2 và đành chấp nhận kết quả hòa. Như vậy, thầy trò HLV Southagate chưa thể chạm tới tấm vé trực tiếp tham dự VCK World Cup nhưng cơ hội cực lớn bởi họ quá vững vàng trên ngôi đầu BXH. Chỉ cần đánh bại Albania ở lượt tiếp theo diễn ra vào tháng 11, thậm chí hòa thì Anh đủ sức đứng số 1 chung cuộc.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ANH VS HUNGARY


ANH (4-3-3): Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Tyrone Mings, Luke Shaw; Phil Foden, Declan Rice, Mason Mount; Raheem Sterling (Henderson 76'), Harry Kane (Abraham 76', Watkins 90'+3), Jack Grealish (Saka 62').

HUNGARY (3-4-3): Peter Gulacsi; Adam Lang, Akos Kecskes, Attila Szalai; Loic Nego, Adam Nagy, Andras Schafer (Vecsei 79'), Zsolt Nagy; Roland Sallai (Jonas Hann 79'), Szabolcs Schon (Holender 70'), Dominik Szoboszlai.


Kết quả vòng loại World Cup 2022 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X