Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Andorra 0-4 Pháp: Sao lớn tắt tiếng, Les Bleus vẫn thắng lớn

Thứ Ba 11/06/2019 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà hai trong số những ngôi sao danh tiếng nhất nước Pháp, Pogba vs Griezmann vô duyên thì nhà ĐKVĐ thế giới vẫn có được chiến thắng đậm đà bởi đơn giản đối thủ Andorra quá yếu. Lẽ ra cách biệt còn lớn hơn nhiều nếu khả năng tận dụng cơ hội của Pháp tốt hơn.
Bàn thắng: Mbappé (11); Ben Yedder (30); Thauvin (45+1); Zouma (60)
TỔNG HỢP: ANDORRA 0-4 PHÁP
Ở trận thua 0-2 trên sân Thổ Nhĩ Kỳ cách đây vài ngày, Pháp hầu như đánh mất lối chơi vốn có. Sự kết dính, tính kỷ luật, và những pha chuyển đổi trạng thái nhanh chóng từ phòng ngự sang phản công không được nhà ĐKVĐ World Cup tái hiện.

Nguyên nhân lớn nhất nằm ở hàng tiền vệ kém hiệu quả. Paul Pogba và Moussa Sissoko thiếu sự liên kết chặt chẽ, đặc biệt là tiền vệ Tottenham đã đánh rơi phong độ xuất sắc ở mùa giải vừa rồi. Blaise Matuidi, học trò cưng của Deschamps, thậm chí bị thay ra ngay sau hiệp một. Tuy nhiên, Deschamps không nghiêm trọng hóa trận thua TNK. Đối với ông, đó chỉ là một tai nạn.

Thế nhưng sự điều chỉnh về mặt nhân sự là khó tránh khỏi bởi bên cạnh yếu tố liên quan đến chuyên môn đơn thuần thì khi chỉ phải gặp đối thủ quá yếu như Andorra, chuyện thử nghiệm là khó tránh khỏi và cũng thật sự cần thiết nhằm tìm ra các phương án mới, những nhân tố mới. Ở tuyến giữa, chỉ Pogba giữ được vị trí còn Sissoko đã được thay bằng Tanguy Ndombele - tiền vệ 22 tuổi của Lyon chơi hay mùa vừa rồi.
Pogba chia vui voi Zouma sau khi lap cong nhung ban than anh vo duyen o tran nay
Pogba chia vui với Zouma sau khi lập công nhưng bản thân anh vô duyên ở trận này

Trên hàng công Giroud cũng mất suất đá chính vào tay Thauvin của Marseille và Ben Yedder của Sevilla được trao cơ hội. Tiền đạo 28 tuổi của Sevilla sở hữu kỹ thuật nhỏ khéo léo trên các mặt sân mịn như mặt cỏ nhân tạo tại sân Nacional mà Andorra lựa chọn làm nơi tiếp đón Pháp.

Quay xuống hàng thủ, HLV Deschamps làm mới hoàn toàn. Lucas Digne và Samuel Umtiti phải nhường chỗ cho Ferland Mendy và Clement Lenglet. Trong đó Mendy, cầu thủ được chính thuyền trưởng tuyển Pháp khẳng định đã chính thức gia nhập Real Madrid (CLB Hoàng gia TBN chưa xác nhận - PV) hoàn toàn có cơ hội trở thành hậu vệ trái số một của ĐT Pháp trong bối cảnh Lucas Hernandez còn vắng mặt dài ngày. Chơi cặp với Lenglet ở vị trí trung vệ là Kurt Zouma của Chelsea và Dubois, đồng đội của Mendy và Ndombele ở Lyon, đảm nhận vai trò hậu vệ phải do Pavard để lại.

Dĩ nhiên với sự chênh lệch quá lớn về mọi phương diện giữa hai đội thì kể cả Pháp thay đổi đến 7 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận trước và phải thi đấu trên sân khách thì binh đoàn áo Lam vẫn dễ dàng chiếm ưu thế tuyệt đối sau tiếng còi khai cuộc. Và rồi cũng chỉ đến phút 11, sau vài cơ hội lần lượt bị Griezmann, Pogba hay Thauvin bỏ lỡ thì Mbappe đã đưa người Pháp vươn lên dẫn trước. "Vua phá lưới Ligue 1 2018/19" đã bứt tốc nhận bóng từ Griezmann, xâm nhập vòng cấm địa Andorra rồi khéo léo gẩy bóng qua người thủ môn đội chủ nhà để làm rung mành lưới.
Griezmann cung lam vao hoan canh tuong tu
Griezmann cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự

Tưởng như sau bàn thắng mở màn, cuộc chơi càng trở nên dễ dàng hơn với nhà ĐKVĐ thế giới nhưng hóa ra chủ nhà Andorra không hề bị nao núng. Dù liên tục bị dồn ép và gần như toàn phải phòng ngự với đầy đủ đội hình trên phần sân của mình song "nhược tiểu" này vẫn xuất sắc chống trả, khiến cho Pháp thậm chí còn ít tiếp cận được khung thành Andorra so với lúc chưa mở được tỷ số.

Tuy nhiên với thế trận hoàn toàn vượt trội thì bàn thắng sớm muộn cũng phải đến. Phút 30, Thauvin nhả bóng vừa tầm cho Ben Yedder dứt điểm. Bóng bay không quá hiểm song thủ môn "nghiệp dư" của Andorra đã xử lý không tốt, để bóng sau cùng bay vào lưới. Phút 36, Thauvin mà nhanh hơn một nhịp để đón được pha căng ngang của Mbappe thì chắc chắn Pháp đã có bàn thứ 3.

Phải đến tận phút bù giờ duy nhất của hiệp 1 thì chính Thauvin chứ không phải ai khác đã lập công với cú ngả lưng bắt volley cực kỳ kỹ thuật và Mbappe vẫn là người kiến tạo. Giống như Ben Yedder, Thauvin cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Sau giờ nghỉ giải lao, Pháp vẫn duy trì sức tấn công mạnh mẽ chứ không chịu buông tha Andorra tội nghiệp.
Tuy nhien Phap van thang de boi doi thu qua yeu
Tuy nhiên Pháp vẫn thắng dễ bởi đối thủ quá yếu

Phút 50, Thauvin tạt bóng mang đến cơ hội đánh đầu cho Griezmann nhưng không đánh bại được thủ môn Gomes. Vài phút sau, lần lượt Thauvin rồi Pogba dứt điểm ra ngoài trong những tình huống mà nếu làm tốt hơn, họ đã có bàn thắng. Phải đến phút 60 thì bàn thứ 4 mới đến với người Pháp sau nỗ lực đánh đầu và đá bồi dũng mãnh của trung vệ Kurt Zouma trong một tình huống phạt góc.

Phút 62, Griezmann vẫn chưa thể tìm được cái duyên ghi bàn khi lại bỏ lỡ một cơ hội khác. Một ngôi sao danh tiếng khác của tuyển Pháp, Paul Pogba cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự. Tiền vệ vừa trải qua mùa giải tồi tệ ở M.U rất chịu khó sút xa và toàn bộ đều bay ra ngoài. Tuy nhiên họ cũng có thể tự an ủi mình vì cho đến hết trận, có thêm vài cơ hội ăn bàn mười mươi nữa bị các đồng đội khác bỏ qua. Chẳng hạn trung vệ Kurt Zouma sút ra ngoài ở vị trí mà đá vào trong cầu môn dường như còn dễ hơn hay Mbappe cũng đánh đầu trượt mục tiêu ở cự ly gần.

Dẫu sao 4-0 cũng là kết quả tạm hài lòng, đặc biệt trong bối cảnh thầy trò HLV Deschamps cần lấy lại thăng bằng sau cú sốc thua Thổ Nhĩ Kỳ. Chẳng những vậy, chiến thắng này còn giúp Les Bleus đòi lại ngôi đầu bảng H bởi ở trận đấu cùng giờ, Thổ Nhĩ Kỳ đã thua Iceland 1-2. Tuy nhiên, người Pháp chỉ hơn hai đối thủ phía sau về chỉ số phụ (cùng 9 điểm) nên các trận đấu sắp tới của bảng này hứa hẹn vô cùng quyết liệt.

Đội hình thi đấu
Andorra (4-4-2):
Josep Gomes; Jesus Rubio, Max Llovera, Ildefons Lima, Moises San Nicolas; Alexandre Martinez, Marc Rebes, Marc Vales, Joan Cervos (Victor Rodríguez 81'); Jordi Alaez (Juli Sánchez 85'), Marcio Vieira
Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris; Leo Dubois, Kurt Zouma, Clement Lenglet, Ferland Mendy; Tanguy Ndombele (Sissoko 64'), Paul Pogba; Florian Thauvin (Lemar 81'), Antoine Griezmann, Wissam Ben Yedder (Giroud 73'); Kylian Mbappe
Trực tiếp Andorra vs Pháp trực tuyến bóng đá vòng loại Euro 2020 hình ảnh
Xếp hạng tại bảng H

Công Minh (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X