Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jadon Sancho nổi bật trong thắng lợi 5 sao của tuyển Anh

Chủ Nhật 10/10/2021 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái với hình ảnh và phong độ tệ hại trong màu áo MU, Jadon Sancho đã có màn trình diễn tốt khi được trao cơ hội ở ĐTQG. Cầu thủ sinh năm 2000 vừa đóng góp cú đúp kiến tạo vào thắng lợi 5-0 trước nhược tiểu Andorra.

Kết quả chung cuộc Andorra vs Anh (0-5)

Ghi bàn: Chilwell (17); Saka (40); Abraham (59); Ward-Prowse (79); Grealish (86)

Do đối thủ chỉ là một Andorra quá nhỏ bé có trình độ phát triển bóng đá thuộc vào diện kém nhất châu Âu nên HLV Southgate hiển nhiên chẳng việc gì phải tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi đây chính là cơ hội quá tốt để ông cho những tuyển thủ chỉ đóng vai trò "dự bị chiến lược" được thử sức mình.
Andorra vs Anh
 
Chính xác so với trận thi đấu quốc tế gần nhất (hòa Ba Lan 1-1 vào ngày 9/9), Tam sư thay đến 10 vị trí trong danh sách xuất phát và trung vệ John Stones là cái tên duy nhất được giữ lại. Một loạt trụ cột hàng đầu của tuyển Anh vào lúc này như Harry Kane, Sterling, Grealish, Mount, Declan Rice, Walker, Pickford,....đều chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Trước Andorra, đội "Anh B" được bố trí theo sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, một Tammy Abraham đang chơi khá tốt tại AS Roma sau thương vụ chuyển nhượng từ Chelsea đảm nhận vai trò trung phong cắm với sự hỗ trợ của Bukayo Saka cùng Jadon Sancho, sao trẻ sinh năm 2000 hiện rất lận đận ở Man Utd khi chưa thể hiện được gì cho xứng đáng với số tiền hơn 70 triệu bảng mà "Quỷ đỏ" bỏ ra.

Tuyến giữa gồm 3 cái tên Phil Foden, Ward-Prowse, Jesse Lingard đều mang thiên hướng tấn công. Đây là lựa chọn tất yếu bởi chẳng ai lại đi quan tâm phòng ngự ở một trận cầu quá chênh lệch như thế này. Trung vệ đá cặp với Stones là Conor Coady của Wolves còn hai cánh thuộc về Trippier (phải, đeo băng thủ quân trận này) và Chilwell (trái). Đứng trong khung gỗ là Sam Johnstone chứ không phải Ramsdale, thủ môn đang chơi tốt ở Arsenal.
Sơ đồ xuất phát của Anh trước Andorra
Sơ đồ xuất phát của Anh trước Andorra

Chẳng có gì ngạc nhiên khi Anh tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và Andorra thì gần như chỉ tập trung toàn bộ quân số bên phần sân nhà để ra sức chống đỡ với mục tiêu thua ít nhất có thể. Phải đến phút 16, đội khách mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng lại được chuyển hóa ngay thành bàn thắng.

Phil Foden quất đường bóng dài vào khu vực 16m50 và Jadon Sancho thoát xuống tiếp ứng, bình tĩnh khống chế rồi nhả bóng ra sau thuận lợi cho Ben Chilwell vung chân hết lực, phá lưới Andorra. Ban đầu, trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị của Sancho nhưng sau khi check VAR, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng. Cần lưu ý tổ trọng tài điều khiển trận này đều là nữ.

Phút 23, lại là Jadon Sancho tung ra quả tạt vừa tầm từ cánh trái để Tammy Abraham thực hiện cú lắc đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Gomes đã phản xạ tốt, cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy. Dù áp lực mà Tam sư tạo ra chưa bao giờ suy giảm song cũng phải đến phút 40, đội khách mới ghi thêm được bàn thắng.
Anh dẫn 2-0 sau hiệp 1
Anh có thắng lợi dễ dàng và đậm đà

Vẫn từ một đường điều phối bóng hoàn hảo của Foden ở giữa sân vào khu vực 16m50 của đối phương, Saka không chế gọn gàng rồi sút chân trái uy lực tung nóc lưới Andorra ở góc hẹp. Theo thống kê, hiệp 1 Anh kiểm soát bóng đến 89% thời lượng thi đấu, tung ra 9 cú dứt điểm các loại và có 2 bàn.

Dĩ nhiên ưu thế tuyệt đối của người Anh chẳng thể suy xuyển trong hiệp 2. Đây thực sự là một trận đá tập đúng nghĩa với Tam sư bởi đối thủ quá yếu. Phút 59, bàn thứ 3 đến với đội khách khi Jadon Sancho tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Tammy Abraham lao vào dễ dàng dứt điểm thành bàn, một phần do thủ môn đối phương quá chần chừ trong quyết định cản phá.

Khác với hình ảnh cực kỳ nhạt nhòa từ đầu mùa 2021/22 trong màu áo MU, Jadon Sancho thi đấu hiệu quả và hứng khởi ở cấp độ ĐTQG, đặc biệt là bớt rườm rà hơn hẳn. Nhưng đến phút 73, tiền vệ công 21 tuổi đã phải rời sân nhường chỗ cho Jack Grealish. Mason Mount cũng vào thay Jesse Lingard. Lý do có lẽ không nằm ở chuyên môn mà bởi HLV Southgate muốn một số chủ lực duy trì cảm giác bóng hướng đến trận vòng loại sắp tới gặp Hungary sau đây vài ngày.
Jadon Sancho đã có một trận đấu tốt với cú đúp kiến tạo
Jadon Sancho đã có một trận đấu tốt với cú đúp kiến tạo

Chính Jack Grealish đã mang về cho Tam sư quả phạt 11m vào phút 78 song chuyên gia sút penalty, James Ward-Prowse phải nhờ tới nỗ lực đá bồi mới có thể ghi bàn. Đến phút 86 thì Grealish tự mình lập công. Sau khi tóm gọn cú sút phạt của đối phương, thủ thành Johnstone ném bóng rất mạnh lên phía trên cho ngôi sao khoác áo Man City và Grealish ung dung loại bỏ vài cầu thủ đối phương trên đường xâm nhập khu vực 16m50 rồi dứt điểm hiểm thành bàn.

5-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, Anh tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng I với 19 điểm sau 7 trận cùng hiệu số +21. Ở lượt đấu sắp tới, nếu đánh bại Hungary trên sân nhà thì thầy trò HLV Southgate coi như nắm chắc tấm vé trực tiếp tới Qatar dự VCK World Cup 2022. Mục tiêu đó trong tầm tay của người Anh vì Hungary không phải địch thủ xứng tầm với họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ANDORRA VS ANH

ANDORRA (4-4-2): Josep Gomes; Jesus Rubio, Christian Garcia (Ildefons Lima 31', Emili García 64'), Max Llovera, Marc Garcia; Jordi Rubio, Marc Rebes, Marc Vales (c), Xavier Vieira; Cristian Martinez (Jordi Aláez 64'), Aaron Sanchez Alburquerque.

ANH (4-3-3): Sam Johnstone; Kieran Trippier (c), John Stones (Tomori 60'), Conor Coady, Ben Chilwell; Phil Foden, James Ward-Prowse, Jesse Lingard (Mason Mount 73'); Bukayo Saka, Tammy Abraham (Ollie Watkins 80'), Jadon Sancho (Grealish 73').




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X