Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Altyn Asyr 2-2 (4-5) Hà Nội (KT): Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội xuất sắc vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019

Thứ Ba 27/08/2019 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đã lọt vào trận chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019 sau trận hòa 2-2 với Altyn Asyr trên đất Turkmenistan lúc 19h ngày 27/8 ở trận lượt về bán kết (lượt đi Hà Nội thắng 3-2 trên sân nhà). Thủ quân Văn Quyết là cầu thủ chơi hay nhất đội với một cú đúp.
Tổng hợp: Altyn Asyr 2-2 Hà Nội
Với lợi thế thắng 3-2 trong trận bán kết lượt đi, CLB Hà Nội bước tới sân của Altyn Asyr với sự tự tin nhất định. Nhà ĐKVĐ V-League sớm tạo ra bất ngờ với bàn thắng ngay phút thứ 15 của Văn Quyết. Tiền đạo đội trưởng của CLB Hà Nội đã tận dụng rất tốt sự lúng túng trong hàng phòng ngự đội khách để mở tỷ số.

CLB Hà Nội tiếp tục triển khai thế trận sòng phẳng với Altyn Asyr. Những cơ hội liên tục được tạo ra nhưng Hùng Dũng và Pape Omar đều không tận dụng thành công.

Phút 41, hậu vệ Văn Dũng phạm sai lầm khi kéo áo thô thiển cầu thủ đội khách trong vùng cấm và trọng tài không ngần ngại cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.  Đội trưởng Geldiyev thực hiện thành công và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong hiệp 2, CLB Hà Nội tiếp tục tạo ra bất ngờ. Vẫn là Văn Quyết dứt điểm thành công từ đường chuyền của Văn Đại để giúp CLB Hà Nội vươn lên dẫn 2-1 vào phút 51.

Nhận bàn thua choáng váng, Altyn Asyr dồn lên tìm bàn gỡ với các đường pha lên bóng đa dạng khắp mặt sân. Tuy nhiên, nhà Á quân AFC Cup vẫn phải đợi tới phút 81 và 1 cú phạt đền nữa thì mới gỡ hòa trước đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm. Lần này, Moses Oloya là người mắc sai lầm.

Những phút còn lại trở nên đầy kịch tính khi chỉ 1 bàn thắng nữa là đội chủ nhà có thể kéo trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên thủ thành Văn Công đã chơi xuất sắc để giữ tỷ số thắng 2-1 đến phút cuối cùng.

Hòa 2-2, CLB Hà Nội tạo ra lịch sử khi lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Đối thủ của CLB Hà Nội sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Abahani Dhaka (Bangladesh) và 25/4 (CHDCND Triều Tiên).

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát
Altyn Asyr: Orazmuhamedov (thủ môn), Babajanov, Saparov, Annadurdyyev, Nurmuradov, Yakshiyev, Akmamedov, Hojayev, Batyrov, Gurgenov, Geldiyev
Hà Nội: Văn Công (thủ môn), Văn Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên, Moses, Hùng Dũng, Văn Đại, Văn Quyết (đội trưởng), Quang Hải, Pape Omar.
Trực tiếp Altyn Asyr vs Hà Nội bán kết AFC Cup 2019 hôm nay 278 hình ảnh
Danh sách thi đấu của hai đội Altyn Asyr vs Hà Nội

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Hà Nội mặc áo vàng, Altyn Asyr mặc áo trắng. Đội chủ nhà giao bóng trước. Thời tiết tại Turkmenistan đang rất lý tưởng, trời nắng, nhiệt độ là 36 độ, độ ẩm chỉ là 14%.

- PHÚT 2: NGUY HIỂM. Số 21 Hojayev của Altyn Asyr tung ra cú sút xa từ cự ly hơn 20m và bóng chút nữa bay trúng vào khu vực cầu môn của Văn Công.
- PHÚT 6: Thủ môn Văn Công bị đau sau pha va chạm với số 10 Nurmudarov trong vùng cấm và trọng tài quyết định cho đội khách được hưởng quả đá lên. May mắn thủ thành số 1 của Hà Nội vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 8: CƠ HỘI!!! Quang Hải có pha đá phạt góc tinh quái cho Văn Kiên dứt điểm ngay sát vùng cấm, nhưng hậu vệ phải của đội khách đã lúng túng sút không trúng bóng. Quá đáng tiếc cho đội khách!!!

- PHÚT 9: ĐÁNG TIẾC. Thủ môn Altyn Asyra có pha lao ra bắt bóng không tốt, mang đến cơ hội cho Hùng Dũng nhưng cú dứt điểm của tiền vệ tuyển Việt Nam đã bị một cầu thủ chủ nhà phá ra trước vạch vôi.
- PHÚT 15: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Thi đấu có phần lép vế nhưng đại diện Việt Nam đã xuất sắc vươn lên dẫn bàn. Sau quả tạt của Ngân Văn Đại bên cánh phải, đội trưởng Văn Quyết không chế được bóng rồi sút chéo góc ở cự ly gần, đưa Hà Nội vươn lên dẫn 1-0.
- PHÚT 21: NGUY HIỂM!!! Quang Hải lui xuống giữa sân trước khi tung đường chuyền cho Hùng Dũng thoát xuống. Số 88 nhanh chóng bắt được nhịp di chuyển của Ngân Văn Đại trước khi tung cú chọc khe vào vùng cấm đội chủ nhà, nhưng đường căng ngang của Văn Đại lại không đến được chân Văn Quyết. CLB Hà Nội đang chơi tuyệt hay trên đất Turkmenistan.

- PHÚT 25: Altyn Asyr có pha tạt bóng vào góc xa khung thành đội khách, nhưng cú đánh đầu ở góc hẹp chỉ có thể đưa bóng ra ngoài.
- PHÚT 33: KHÔNG VÀO. Akmamedov tiếp tục tìm kiếm cơ hội từ một cú đặt lòng ở ngoài vòng cấm nhưng Văn Công đã dễ dàng bắt gọn trái bóng.
- PHÚT 38: NGUY HIỂM. Hà Nội được hưởng quả đá phạt cách cầu môn Altyn Asyr hơn 20m và chếch về cánh trái. Đội trưởng Văn Quyết tung ra cú sút chìm tận dụng khoảng trống được tạo ra khi rào chắn của đối phương nhảy lên bắt bài nhưng thủ môn Altyn Asyr đã kịp đổ người cứu thua thành công.
- PHÚT 40: KHÔNG VÀO!!! Thủ thành Văn Công có pha phản xạ xuất thần để cứu thua cho CLB Hà Nội.

- PHÚT 44: ĐÁNG TIẾC. Pape Omar được tạo cơ hội đối mặt với thủ môn Orazmuhamedov nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này không thể đánh bại được thần gác đền của Altyn Asyr.
- PHÚT 45+1: ALTYN ASYR GỠ HÒA. Văn Dũng mắc sai lầm khi truy cản trái phép trong vùng cấm và trọng tài quyết định CLB Altyn Asyr được hưởng quả phạt đền. Số 25 Gurgenov đã đánh lừa được Văn Công để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Hà Nội đã có một hiệp đấu tốt nơi đất khác và mở tỷ số trước nhờ công của Văn Quyết nhưng đến phút bù giờ đã bị gỡ hòa. Dẫu vậy, với tỷ số này, CLB Hà Nội vẫn nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

HIỆP 2

- PHÚT 47: Hùng Dũng lại có cơ hội trong vùng cấm nhưng số 88 không thể dứt điểm khi đội chủ nhà bọc lót và ngăn cản rất nhanh. Văn Quyết đón được bóng bật ra nhưng cũng không thể dứt điểm.

- PHÚT 51: HÀ NỘI LẠI VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Ngân Văn Đại chặn được quả phát bóng lên của một cầu thủ Altyn Asyr bên phần sân đối phương rồi đánh đầu chuyền bóng cho Văn Quyết. Thủ quân CLB Hà Nội bình tĩnh đánh đầu cầu âu, đưa bóng vào lưới Altyn. Cánh cửa vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 đang quá rộng mở với đại diện Việt Nam.
- PHÚT 57: NGUY HIỂM!!! Altyn Asyrn có cú đá phạt cực kỳ khó chịu bên cánh trái, cầu thủ đội chủ nhà đã treo bóng vào thẳng khung thành. Tuy nhiên thủ môn Văn Công đã chơi cảnh giác.

- PHÚT 59: Văn Công một lần nữa lại chơi chắc chắn để đảm bảo sự an toàn cho CLB Hà Nội. Thủ thành số 30 đang là điểm tựa của nhà vô địch Việt Nam
- PHÚT 64: Chủ nhà được hưởng đá phạt trước vòng cấm nhưng Annadurdyyev lại sút bóng quá thiếu chính xác.

- PHÚT 69: Hà Nội có sự điều chỉnh nhân sự khi Kebe vào thay Ngân Văn Đại, cầu thủ đã có 2 kiến tạo cho Văn Quyết lập công.

- PHÚT 79: MAY CHO HÀ NỘI. Geldiyev băng vào dứt điểm cận thành nhưng với áp lực của hậu vệ Hà Nội FC, cầu thủ này đưa bóng lên trời.
- PHÚT 80: ALTYN ASYR LẠI GỠ HÒA TRÊN CHẤM 11M. Moses Oloya phạm lỗi đẩy sau với Titov trong vùng cấm và trọng tài quyết định cho đội chủ nhà được hưởng phả phạt đền. Geldiyev tiếp tục thực hiện cú đá phạt 11m. Thủ thành Văn Công đã chạm được tay vào bóng nhưng bàn thắng vẫn tới với đội chủ nhà.
- PHÚT 83: Titov tung cú dứt điểm nhưng chưa thắng được thủ thành Văn Công. Đội chủ nhà đang dốc toàn bộ đội hình lên tấn công hòng ghi bàn thắng, gỡ gạc lại hy vọng vào chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019.
- PHÚT 90+4:Các cầu thủ Atyl Asyr phản ứng rất dữ dội khi trọng tài không cho đội bóng này hưởng đá phạt ở phút cuối.

Hết giờ. Chung cuộc, Hà Nội FC hòa 2-2 trên sân Atyl Asyr và giành quyền vào chơi ở trận chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019 khi thắng chung cuộc 5-4. Xin chúc mừng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Quả là một ngày vui trọn vẹn với bóng đá Việt Nam khi trước đó, các cô gái Việt Nam đã xuất sắc đoạt chức vô địch Đông Nam Á 2019 sau khi thắng chủ nhà Thái Lan.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X