Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập cú đúp giúp HLV Ancelotti có màn tái xuất mỹ mãn

Chủ Nhật 15/08/2021 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hiệp đầu bế tắc trước đối thủ ưa thích Alaves, đội bóng Hoàng gia TBN đã có một hiệp 2 bùng nổ khi ghi được đến 4 bàn để có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân ở La Liga 2021/22.

Kết quả Alaves vs Real Madrid: 1-4 (Hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Joselu (65 pen) - Benzema (48, 62); Nacho (56); Vinicius (90+2)

Real Madrid chuẩn bị không hề tốt cho mùa bóng mới 2021/22. Do quỹ thời gian eo hẹp và nhiều ngôi sao phải tham dự các giải đấu lớn cấp độ ĐTQG trong mùa hè nên HLV Ancelotti không có quãng thời gian đủ dài để tập hợp đầy đủ lực lượng cũng như thi đấu giao hữu.

Trước trận chính thức đầu tiên của mùa giải, Kền kền trắng chỉ thi đấu có 2 màn tập dượt thực sự với Rangers và Milan. Kết quả họ không có được thắng lợi nào. Trên thị trường chuyển nhượng, Real mới chỉ đưa về đúng một tân binh là David Alaba mà thực tế thương vụ được hoàn tất từ cuối mùa trước.
Alaves vs Real Madrid
 
Tại vòng 1 La Liga 2021/22, Real Madrid hành quân đến sân của Alaves, CLB nhỏ bé xứ Basque chỉ đứng thứ 16 La Liga mùa trước, chính xác suýt phải xuống hạng. Đội chủ nhà cũng chẳng có sự tăng cường lực lượng nào đáng kể cho mùa này vì tiềm lực có hạn.

Quan trọng hơn, đây là “con mồi” ưa thích của Los Blancos. Cụ thể, Alaves đã thua Real Madrid tới 26 trận tại La Liga trong lịch sử, nhiều hơn trước bất cứ đối thủ nào khác và nhận tổng cộng 85 bàn thua, cũng là một kỷ lục Kể cả trên sân nhà, Alaves vẫn khá ngon ăn với Real: thua tới 75% số trận đôi bên chạm trán tại La Liga (12/16). Trong đó, màn tiếp đón Real gần nhất, Alaves thua cách biệt 1-4.

Thời điểm này, Real Madrid chưa sở hữu trong tay lực lượng mạnh nhất do vài cầu thủ vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương như Toni Kroos, Ferland Mendy, Dani Carvajal, Dani Ceballos. Tuy nhiên tình hình nhân sự không đến độ quá căng thẳng như mùa trước (có thời điểm đội 1 Real Madrid chỉ còn 17-18 người bao gồm cả cầu thủ trẻ chưa được cọ xát nhiều) vì Real đã gọi lại một số cái tên mùa trước đá ở đội khác theo diện cho mượn (bản thân Ceballos nằm trong số đó khi khoác áo Arsenal).
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Nói đâu xa, ngay trong danh sách xuất phát trước Alaves có cái tên Gareth Bale, tiền đạo người xứ Wales đã có màn trở lại "chốn xưa" Tottenham và nếu Spurs mặn mà trong việc mua đứt thì có lẽ Bale cũng chẳng "miễn cưỡng" trở lại Bernabeu. Bale sẽ chơi cặp với Benzema và Eden Hazard. Trong thời kỳ cả 3 đỉnh cao phong độ thì đây chắc chắn là "tam tấu" hàng đầu châu lục nhưng giờ ngoài Benzema vẫn còn "ngon" thì Hazard cùng Bale đã "tã" quá nhiều.

Tại tuyến giữa, Valverde là người được lựa chọn thay thế Kroos bên cạnh 2 gương mặt thân quen Luka Modric và Casemiro. Xuống hàng thủ, tân binh duy nhất đến lúc này, David Alaba đá cánh trái còn Militao vs Nacho đảm nhận vai trỏ trung vệ trong khi cánh phải rơi vào tay Vazquez vốn xuất thân tiền vệ phải.

Dù phải làm khách song đúng như dự đoán, đội bóng Hoàng gia TBN dễ dàng làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên Alaves chống trả khá quyết liệt nên bước đầu Real chỉ tỏ ra trội hơn hẳn về khả năng kiểm soát bóng chứ không thể lấn lướt và ào ạt vể tấn công để cuốn phăng đối thủ.
Trở lại từ Tottenham, Bale chơi tích cực nhất
Trở lại từ Tottenham, Bale chơi tích cực nhất Real Madrid trong hiệp 1 nhưng hiệu quả không cao

Chính xác phải đến phút 17, Los Blancos mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Luka Modric làm tường cho Eden Hazard xử lý rồi thực hiện cú cứa lòng có ý đồ nhằm về góc chữ A khung thành Alaves nhưng bóng bay chệch mục tiêu trong gang tấc. Vài phút sau, Bale nỗ lực dẫn bóng áp sát khu cấm địa và kết thúc bằng cú đá chân trái không chính xác do ăn nhiều ra má ngoài.

Phút 32, đến lượt Benzema xoay sở tìm cách dứt điểm kiếm bàn thắng song cũng chẳng khá hơn 2 đồng đội trước đó bao nhiêu. Phút 37, Bale trở thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid trong trận đấu nhắm trúng được đích với một tình huống sút phạt ở cự ly quá xa nên không có gì ngạc nhiên khi thủ thành Pacheco nhẹ nhàng tóm gọn.

Alaves đáp trả bằng cú chích bóng bay sạt xà ngang của Pere Pons. Trước đó, đội chủ nhà có đợt phản công chớp nhoáng, được triển khai từ tình huống Alaba mất bóng và hàng thủ áo trắng đã tỏ ra khá luống cuống. Nhìn chung, đội bóng Hoàng gia TBN đã có 45 phút đầu đầy bế tắc.
Real Madrid
Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid mới thật sự bùng nổ và Benzema đóng góp một cú đúp

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 thì thầy trò Ancelotti đã tìm được bàn thắng. Phút 48, Bale tạo đột biến bằng đường chuyền sáng tạo vào khu vực 16m50 và Lucas Vazquez tiếp ứng bằng pha căng ngang hướng đến vị trí của Hazard. Chỉ có điều, ngôi sao người Bỉ lóng ngóng dứt điểm hụt nhưng nếu không như vậy thì thủ quân Karim Benzema đã chẳng có cơ hội thực hiện cú đá đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương để chui vào lưới.

Real Madrid khởi sắc hơn hẳn sau bàn mở tỷ số và chưa đầy 10 phút sau, cách biệt đã được nới rộng. Trong một tình huống phối hợp phạt góc nhanh, Luka Modric tạt bóng đẳng cấp từ cánh phải và trung vệ Nacho Fernandez lao vào dứt điểm một chạm cận thành, không cho Pacheco một cơ hội nào.
Modric và Nacho tạo ra bàn thắng còn lại
Modric và Nacho tạo ra bàn thứ 3

Càng ghi bàn, "Kền kền trắng" càng hưng phấn và bàn thứ 3 cũng sớm xuất hiện. Phút 62, tiền vệ Valverde tạo đột biến bằng màn dẫn bóng từ giữa sân vào vùng cấm địa rồi mang đến cơ hội cho Benzema. Cú dứt điểm đầu tiên của lão tướng người Pháp không ổn nhưng pha đá bồi sau đó lại khác.

Song cách biệt 3 bàn sớm được rút ngắn. Trung vệ được kỳ vọng sẽ trở thành số 1 Real Madrid sau sự ra đi của cả cặp Sergio Ramos vs Varane, Eder Militao đã mắc sai sót và thủ môn Courtois đành sửa sai cho người đồng đội bằng cách phạm lỗi trái phép trong khu vực 16m50. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Joselu thực hiện thành công cú đá 11m.
Real Madrid
Alaves có bàn danh dự từ chấm 11m

Bàn thắng giúp tinh thần của Alaves được cải thiện đáng kể và đội chủ nhà chấp nhận đôi công mạo hiểm với các vị khách hùng mạnh hòng níu kéo hy vọng giành điểm. Nhờ vậy, cuộc chơi trong những phút cuối rất sôi nổi khi đôi bên liên tục vây hãm cầu môn của nhau song phải đến khoảng thời gian bù giờ thì mới có thêm bàn thắng thuộc về Real Madrid.

Xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng được luân chuyển nhịp nhàng và sau cùng, tân binh David Alaba tạt bóng thuận lợi từ cánh trái cho Vinicius lao vào đánh đầu cận thành, ấn định tỷ số 4-1. Vậy là, HLV Ancelotti đã đánh dấu ngày trở lại La Liga bằng một chiến thắng thuyết phục. Dù vẫn còn sớm để cho rằng Real sẽ trình diễn được diện mạo mới nhưng sự khởi đầu của "triều đại Carletto thứ 2" rõ ràng đầy hứa hẹn.
Real Madrid
Vinicius ấn định kết quả vào những phút bù giờ


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ALAVES VS REAL MADRID

ALAVES XI (4-4-2): Fernando Pacheco; Rubin Duarte, Florian Lejeune, Victor Laguardia, Martin Aguirregabiria; Luis Rioja (Ivan Martin 68'), Pere Pons (Loum 59'), Tomas Pina (Toni Moya 82'), Manu Garcia (Guidetti 59'); Edgar Mendez (Pellistri 68'), Joselu.

REAL MADRID XI (4-3-3): Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Eder Militao, Nacho, David Alaba; Luka Modric (Asensio 88'), Casemiro, Federico Valverde (Isco 88'); Gareth Bale (Rodrygo 68'), Karim Benzema (Jovic 88'), Eden Hazard (Vinicius 66').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X