Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Zidane vắng mặt, Real Madrid bất ngờ thắng to để chấm dứt chuỗi ngày buồn

Chủ Nhật 24/01/2021 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Zizou không thể trực tiếp chỉ đạo đội bóng trên sân do nhiễm Covid-19 nhưng các học trò của ông đã chơi hay vượt xa dự đoán để thắng đậm chủ nhà Alaves, đội bóng từng đánh bại họ ở trận lượt đi.
Chung cuộc: Alaves 1-4 Real Madrid
Ghi bàn:
Joselu (59) - Casemiro (15); Benzema (41, 70); Hazard (45+1)

Cuộc khủng hoảng lần thứ…n của Real mùa này có thể đẩy đội bóng Hoàng gia TBN vào tình cảnh trắng tay tuyệt đối. Thầy trò HLV Zinedine Zidane đã liên tiếp thất bại ở Siêu Cúp Tây Ban Nha và Cúp Nhà Vua trước Bilbao và cả CLB hạng Ba Alcoyano.

Tại La Liga, tình thế của Los Blanbcos cũng rất tồi tệ. Trước chuyến làm khách của Alaves, dù vẫn đứng thứ 2 song Real đã bị đại kình địch cùng thành phố Atletico bỏ cách tới 7 điểm mà còn thi đấu nhiều hơn một trận. Chỉ cần thêm vài cú sảy chân nữa thôi, hy vọng bắt kịp Atletico gần như chỉ tồn tại trên lý thuyết.
Alaves vs Real Madrid
 
Đối thủ vòng này của Real Madrid, Alaves từng đánh bại họ 2-1 ở lượt đi ngay trên sân Di Stefano (sân nhà tạm thời của Kền kền trắng do sân chính Bernabeu đang sửa chữa). Ngoài việc đánh bại Real, thì từ đầu mùa 2020/21, Alaves còn từng cầm hòa Valencia lẫn Barca cùng với tỷ số 1-1, cũng như chỉ thua Atletico 1-2 trong một trận đấu mà họ phải chơi thiếu người từ phút 63 và bàn quyết định của Atletico được ghi vào những giây cuối trận.

Thực ra hồi cuối năm 2020, Real Madrid đã vùng dậy mạnh mẽ nhờ sự thăng hoa của bộ ba tiền vệ kỳ cựu Modric - Casemiro - Kroos, cùng phong độ ghi bàn xuất sắc của Karim Benzema hay sự chăm chỉ cần mẫn của Lucas Vazquez. Nhưng các phép màu này đã hoàn toàn hết hiệu nghiệm, phần nhiều do bị lạm dụng quá đà. Do phải cày ải liên tục, những ngôi sao phần lớn đã luống tuổi nói trên đều đã cạn kiệt về cả sức lực lẫn sự sáng tạo.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, HLV Zidane (không được ra sân chỉ đạo trực tiếp đội bóng vì đang nhiễm Covid-19) cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài tiếp tục sử dụng họ bởi đơn giản đó vẫn là những cái tên chơi tốt nhất đội từ đầu mùa 2020/21. Trong đó riêng Casemiro và Lucas Vazquez mới vài ngày trước vẫn phải ra sân thi đấu ở trận thua sốc Alcoyano tại vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN.

Ngoài ra trận này, hai nỗi thất vọng ghê gớm Eden Hazard và Marcon Asensio được trao cơ hội lấy lại danh tiếng của mình. Không nằm ngoài dự đoán, Alaves tự tin gây khó dễ cho nhà ĐKVĐ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Joselu có pha đánh đầu bay qua xà ngang.

Dẫu vậy chỉ sau khoảng 10 phút đầu, đội bóng Hoàng gia TBN bắt đầu kiểm soát được thế trận. Phút 14, họ tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Modric tạt bóng thuận lợi vào giữa khu vực 16m50 để giúp Benzema đối mặt với thủ môn Pacheco nhưng tiền đạo người Pháp đã thất bại. Cú đá bồi sau đó thì lại dội trúng cột dọc.
Real Madrid
Casemiro mở màn chiến thắng của Real bằng pha đánh đầu không thể cản phá

Song ở cú đá phạt góc ngay sau đó do Toni Kroos thực hiện, bàn thắng đã đến với đội bóng Hoàng gia TBN khi tiền vệ trụ Casemiro bật cao đánh đầu đẳng cấp, làm bó tay thủ thành đội khách. Sau khi mở tỷ số, Real Madrid chơi hay hơn hẳn. Phút 20, Ferland Mendy phá bẫy việt vị để băng lên đón đường chuyền sát thủ do Luka Modric nhưng hậu vệ trái này lại không mạnh dạn tung ra cú dứt điểm dù cơ hội ăn bàn khá rõ nét. Thay vào đó, anh lại căng ngang vào trong cho Benzema và bị hậu vệ đối phương bắt bài.

Phút 28, Eden Hazard sau khi "nhảy múa" vài nhịp trong vùng cấm địa đã tung ra cú sửa lòng trong chân trái nhưng bóng bay ra ngoài. Dù rất nỗ lực song chủ nhà Alaves không làm sao lấy lại được thế trận. Chẳng những vậy, họ còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 41. Hazard giật gót ngẫu hứng cho Benzema và sau những động tác xử lý gọn gàng, chân sút người Pháp vung chân phải sút căng hạ gục Pacheco.
Real Madrid
Đội trưởng Benzema lại thể hiện cái duyên ghi bàn với một cú đúp

Đây là bàn thứ 9 của Benzema ở La Liga mùa này. Trước khi hiệp 1 khép lại, Real Madrid kịp nâng tỷ số lên 3-0. Sau khi đoạt được bóng trong chân cầu thủ đối phương, Toni Kroos quan sát nhanh để phất đường chuyền đẹp cho Hazard không việt vị thoát xuống đỡ bóng hoàn hảo rồi dễ dàng đánh bại Pacheco. Cần nhớ rằng pha lập công vừa rồi mới là bàn thứ 3 của Hazard cho Real Madrid mùa này.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Hoàng gia TBN chủ động chơi chùng xuống bởi cách biệt đã quá an toàn. Chất lượng chuyên môn của trận đấu cũng giảm đi trông thấy khi mà Alaves dù dễ đá hơn, cầm được nhiều bóng hơn nhưng không đủ sức tổ chức tấn công ào ạt để khởi đầu cho màn lội ngược dòng.

Dù vậy thì Alaves rốt cục cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 59, từ một tình huống đá phạt, Lucas Perez (cựu cầu thủ Arsenal) mới vào sân thực hiện quả tạt để Joselu đánh bại Militao ở trên không và lắc đầu hạ gục Courtois. Tuy nhiên đến phút 70 thì cách biệt 3 bàn được thiết lập lại.
Real Madrid
Eden Hazard cũng góp tên lên bảng điện tử

Nhận bóng từ Modric bên cánh trái, Karim Benzema xộc thẳng vào vùng cấm địa Alaves rồi cứa lòng chuẩn xác về góc xa, không cho Pacheco một cơ hội nào. Như vậy, lão tướng người Pháp chỉ còn kém Messi vs Luis Suarez đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới La Liga 2020/21" có 1 bàn thắng (10 so với 11).

Trận đấu chính thức an bài và những nỗ lực vùng vẫy của Alaves chỉ giúp họ có thêm được vài pha uy hiếp mà thôi nhưng bàn thắng thứ 2 thì không. Như vậy, một lần nữa đội bóng Hoàng gia TBN lại vượt qua được cuộc khủng hoảng mini để duy trì sức ép lên Atletico Madrid đầu bảng. Tuy nhiên rõ ràng nếu Real Madrid không thể đạt tới trạng thái ổn định cao thì rất khó san bằng được cách biệt, chưa nói gì đến việc vươn lên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ALAVES (4-4-2):
Fernando Pacheco; Ximo Navarro (Borja Sainz 46'), Víctor Laguardia, Florian Lejeune, Ruben Duarte; Martín Aguirregabiria, Rodrigo Battaglia (Manu García 45'), Tomas Pina (Pere Pons 72'), Luis Rioja (Lucas Perez 45'); Joselu (Deyverson 78'), Edgar Mendez.

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Eder Militao, Raphael Varane, Ferland Mendy; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric (Odriozola 77'); Marco Asensio (Isco 78'), Karim Benzema, Eden Hazard (Vinicius 63').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X