Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alaves 0-2 Barca: Messi dự bị, Blaugrana vẫn tiến gần đến ngôi Vương

Thứ Ba 23/04/2019 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà Lionel Mess chỉ được vào sân lúc mọi sự đã an bài, "gã khổng lồ" xứ Catalunya vẫn có được chiến thắng trên sân của đối thủ không mấy dễ chịu, Alaves. Giờ đây họ chỉ cần chờ đợi Atletico thất bại trước Valencia ở trận đấu diễn ra vào ngày mai là sẽ chính thức đăng quang ở La Liga 2018/19.
Bàn thắng: Carles Alena (54); Luis Suarez (60 pen)
TỔNG HỢP: ALAVES 0-2 BARCA
Barca hơn đội nhì bảng Atletico tới 9 điểm trước vòng 34. Điều này có nghĩa là gã khổng lồ xứ Catalunya hoàn toàn có thể chính thức hạ màn cuộc đua vô địch giải đấu số một xứ Bò tót ngay giữa tuần này nếu họ đánh bại Alaves đồng thời Atletico trắng tay trong trận tiếp Valencia. Khi đó, Barca sẽ hơn Atletico 12 điểm trước 4 vòng cuối. Với việc hơn hiệu số đối đầu trực tiếp với Rojiblancos, đội quân của HLV Ernesto Valverde sẽ chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Tuy nhiên, chưa bàn đến trận đấu Atletico vs Valencia (diễn ra sau trận Alaves vs Barca), thì bản thân Alaves không phải là một đối thủ dễ bắt nạt. Đội chủ nhà xếp thứ 8 trên BXH La Liga, chứ không phải một đối thủ yếu nằm nhóm cuối bảng. Chưa hết, Alaves vẫn còn mục tiêu vươn ra trời Âu tham dự Europa League. Alaves càng khó chịu hơn khi được chơi tại sân nhà Mendizorroza. 15 cuộc tiếp đón các đối thủ gần nhất trên mọi đấu trường, đội quân của HLV Abelardo chỉ thua 2 (thắng 5).

Barca tất nhiên sẽ còn gặp vấn đề về thể lực ở vòng đấu này. Như đã biết, đội bóng xứ Catalunya phải cày ải với mật độ 2 trận/tuần trong suốt nhiều tháng qua. Những đôi chân của các siêu sao tấn công tại Nou Camp đã có dấu hiệu mệt mỏi. Bằng chứng là họ phải rất nhọc nhằn và may mắn mới hạ được Sociedad chỉ với tỷ số 2-1 nhờ công của các hậu vệ Alba và Lenglet cuối tuần vừa qua, cũng như bị Huesca cầm hòa 0-0 ở vòng đấu trước đó.
Luis Suarez vs Alena: Hai cau thu ghi ban cho Barca o tran nay
Luis Suarez vs Alena: Hai cầu thủ ghi bàn cho Barca ở trận này

Với việc La Liga tiếp tục diễn ra vòng 35 vào cuối tuần này, cũng như Barca sẽ phải đại chiến với Liverpool tại lượt đi bán kết Champions League ngay giữa tuần sau, gã khổng lồ xứ Catalunya hiển nhiên sẽ phải quay vòng lực lượng triệt để ở trận này. Quả thực, HLV Valverde đã thay 5 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Sociedad. Cụ thể Lenglet, Alba, Arthur Melo và đặc biệt ngôi sao số 1 Lionel Messi chỉ ngồi dự bị trong khi Ivan Rakitic không có tên trong danh sách thi đấu. Thay vào đó, Roberto, Umtiti, Busquets, tài năng trẻ Alena và Coutinho được ra sân từ đầu.

Với đội hình không phải mạnh nhất, lại phải chơi trên sân của đối thủ không dễ chơi song Barca đã chọn giải pháp tấn công phủ đầu. Họ dâng cao đội hình và tổ chức tấn công ào ạt. Chỉ trong vòng 10 phút đầu, Barca tung ra không dưới 6 pha dứt điểm nhưng tất cả đều bị cản phá hoặc bởi thủ môn hoặc bởi các hậu vệ Alaves. Tuy nhiên, qua thời gian áp lực mà Barca tạo ra cũng chỉ dừng lại ở mức này trong khi việc không bị thủng lưới sớm đã giúp chủ nhà Alaves thêm tự tin để rồi bắt đầu có những màn đáp trả.

Tuy nhiên, qua thời gian áp lực mà Barca tạo ra cũng chỉ dừng lại ở mức này trong khi việc không bị thủng lưới sớm đã giúp chủ nhà Alaves thêm tự tin để rồi bắt đầu có những màn đáp trả. Phút 23, Coutinho tung ra cú sút xa sở trường nhưng không thể làm khó Pacheco. Vài phút sau, thủ thành Alaves tiếp tục chiến thắng Luis Suarez trong pha đối mặt.
Alaves da thi dau day co gang nhung khong the tao ra su khac biet
Alaves đã thi đấu đầy cố gắng nhưng không thể tạo ra sự khác biệt

Càng về cuối hiệp 1, Barca càng tắc trong khâu ghi bàn. Thậm chí họ còn suýt bị thủng lưới nếu như Rodrigo Ely đánh đầu thấp hơn trong một tình huống đá phạt. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trong hiệp 2 không có gì biến chuyển khi nhà ĐKVĐ La Liga chưa tìm ra được một giải pháp nào hữu hiệu để khai thông bế tắc. Trong khi đó, sự tự tin của Alves vẫn không ngừng tăng lên. Phút 51, Duarte có pha cứa lòng chân trái căng, buộc thủ thành Stegen phải ra tay.

Tuy nhiên đến phút 54 thì mành lưới của Alaves rốt cục đã phải rung lên. Barca triển khai đợt tấn công theo đúng phong cách ban - bật nhanh sở trường và sau cùng Luis Suarez đã bỏ bóng thông minh để đàn em Alena ở phía sau bình tĩnh khống chế rồi cứa lòng trong chân trái đưa bóng chui vào lưới Pacheco. Tiền vệ trẻ Carles Alena (sinh năm 1998) là sản phẩm mới nhất của lò La Masia và anh đã có 2 bàn ở La Liga mùa này.

Phút 57, từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, vòng cấm địa Alaves rơi vào hỗn loạn và cuối cùng Umtiti đã sút bóng tung lưới ở cự ly vài chục cm. Song bàn thắng không được tính sau khi trọng tài rất cẩn thận dùng VAR. Thay vào đó, Barca được hưởng phạt đền bởi bóng đã trúng vào tay một cầu thủ chủ nhà. Không có Messi thì trách nhiệm đá 11m được dành cho Luis Suarez và sát thủ người Uruguay đã thành công mặc cho thủ thành đối phương đoán trúng hướng.
Messi chi vao san trong hiep 2 luc ty so da la 0-2
Messi chỉ vào sân trong hiệp 2 lúc tỷ số đã là 0-2

Sau khi cách biệt được gia tăng, HLV Valverde mới đưa siêu sao Lionel Messi vào sân, có lẽ nhằm để giúp M10 không mất đi nhịp thi đấu. Phút 68, El Pulga thực hiện màn dẫn bóng đã quá quen thuộc để xâm nhập vòng cấm địa Alves từ trung lộ và kết thúc bằng cú đá căng nhưng thủ môn Pacheco đã cản phá thành công. Phút 75, Vidal bị cướp bóng ở giữa sân và mành lưới Stegen suýt bị rung lên sau pha cứa lòng kỹ thuật bay sạt cột dọc của Jony. Ngay sau đó, Vidal chút nữa chuộc lỗi thành công với một cú đánh đầu sạt xà ngang.

Những phút cuối, Barca thi đấu chậm rãi để dưỡng sức cho các trận đấu sắp tới khi mà mọi sự đã an bài. Chủ nhà Alaves thi đấu rất nỗ lực song lực bất tòng tâm trong việc kiếm bàn danh dự, chưa nói gì đến làm nên điều thần kỳ. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Messi tạo ra một cơ hội thuận lợi cho Coutinho nhưng tiền vệ người Brazil đã bỏ lỡ đáng tiếc. Đến khoảng thời gian bù giờ, Messi cũng không thể đưa tên lên bảng điện tử.

Dù sao chiến thắng 2-0 mà không quá vất vả và còn bảo toàn được thể lực của nhiều trụ cột là thành công ngoài mong đợi với Barca. Điều kiện cần đã có và giờ họ chờ điều kiện đủ: Valencia đánh bại Atletico Madrid để sớm đoạt danh hiệu vô địch La Liga 2018/18 trước 4 vòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ALAVES (5-4-1):
Fernando Pacheco; Carlos Vigaray, Ximo Navarro, Victor Laguardia, Rodrigo Ely (Twumasi 71'), Ruben Duarte; Diego Rolan (Brasanac 46'), Mubarak Wakaso, Tomas Pina, Jony (Guidetti 81'); Borja Baston.
BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo (Jordi Alba 70'), Gerard Pique, Samuel Umtiti, Sergio Roberto, Arturo Vidal, Sergio Busquets, Carles Alena (Arthur Melo 87'); Ousmane Dembele (Messi 61'), Luis Suarez, Philippe Coutinho.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X