Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Barca vẫn phải chia điểm với Alaves

Chủ Nhật 01/11/2020 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng một Barca đang hưng phấn sau khi đánh bại Juventus ở Champions League sẽ không mấy khó khăn giải quyết "con mồi ưa thích" Alaves nhưng rốt cục Messi và đồng đội chỉ mang về được 1 điểm. Thậm chí họ còn bị dẫn trước và được chơi hơn người trong gần 30 phút cuối trận.
Chung cuộc: Alaves 1-1 Barca
Ghi bàn:
Luis Rioja (31) - Griezmann (63)

Các cầu thủ Barca đã sớm lấy lại tinh thần sau thất bại 1-3 trước đại kình địch Real Madrid ở trận El Clasico bằng việc hạ gục đối thủ mạnh Juventus ngay trên sân đối phương với tỷ số 2-0 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần vừa rồi.

Hôm đó, Barca đã bộc lộ nhiều tín hiệu tích cực. Họ phòng ngự chắc chắn hơn với sự hỗ trợ từ xa rất tốt của 2 tiền vệ trung tâm. Họ cũng tấn công mạch lạc hơn nhờ sự tỏa sáng của đội trưởng Lionel Messi trong vai trò dẫn dắt lối chơi. Nếu các chân sút của Barca biết chắt chiu cơ hội thì tỷ số đã phải đậm hơn.
Alaves vs Barca
Alaves vs Barca

Alaves chắc chắn không phải đối thủ xứng tầm với Barca. Chẳng thế mà, 8 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, đội bóng xứ Catalunya toàn thắng. Gần nhất ở trận lượt về La Liga mùa trước cũng trên sân của Alaves, Barca đã giành thắng lợi 5-0, trong đó Messi lập cú đúp.

Phong độ của Alaves thời gian qua cũng không tốt: chỉ thắng 2/13 trận (thua 8). Riêng ở sân nhà, Alaves cũng ca khúc khải hoàn 1 lần duy nhất sau 8 màn tiếp khách vừa qua.

Giống như trận đấu với Juventus, do tiền vệ Philippe Coutinho vẫn đang dưỡng thương, HLV Koeman tiếp tục kéo Lionel Messi xuống đảm nhận vai trò hộ công mà Coutinho để lại còn vị trí trí cao nhất trên hàng công vẫn nằm trong tay Antoine Griezmann mặc cho ngôi sao người Pháp chơi không ổn thời gian qua.
Danh sach xuat phat cua Barcelona
Danh sách xuất phát của Barcelona

Hai suất còn lại trên hàng công theo sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 của HLV Koeman thuộc về thần đồng Ansu Fati và "người thủy tinh" Dembele, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương dài hạn nhưng chẳng ai dám chắc liệu anh có thể cống hiến cho Barca được bao lâu trước khi ... dính chấn thương mới.

Barca nhập cuộc không quá tưng bừng nên cục diện trong những phút đầu tương đối cân bằng. Cơ hội đầu tiên xuất hiện ở phút 12 khi Lenglet chọc khe đẳng cấp cho Ansu Fati tăng tốc thoát xuống nhận bóng rồi bẻ lòng dứt điểm về góc xa khi đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên trái bóng đã đi ra ngoài.
Messi va dong doi da gap nhieu kho khan truoc chu nha Alaves kho chiu hon du kien
Messi và đồng đội đã gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Alaves khó chịu hơn dự kiến

Phút 17, Alaves đáp trả bằng đợt phản công sắc bén song cú kết thúc cuối cùng của Edgar Mendez lại chưa đủ khó để hạ gục thủ môn Neto. Sau nửa hiệp 1, việc giữ vững được "trận địa" khỏi sự công kích của các vị khách hùng mạnh đã giúp cho chủ nhà Alves thêm tự tin.

Và rồi bất ngờ đã nổ ra ở phút 31. Pique có đường chuyền đơn giản cho Neto nhưng thủ môn người Brazil lại xử lý quá vụng, để cho Luis Rioja ập vào đoạt bóng ngay trong chân rồi dễ dàng sút tung lưới trống.

Bị dẫn bàn, Barca tất nhiên buộc phải chơi khẩn trương hòng sớm đưa cuộc chơi trở lại đúng quỹ đạo nhưng khi chưa có bàn thắng, Alaves đã tỏ ra vô cùng khó chịu, huống chi bây giờ họ đã có một bàn làm vốn.
Luis Rioja mo ty so cho Alaves sau sai sot cua thu mon doi phuong
Luis Rioja mở tỷ số cho Alaves sau sai sót của thủ môn đối phương

Quả thực cho đến hết hiệp 1, những gì mà Blaugrana tạo được chỉ là một pha dứt điểm nhanh bằng cái chân trái sở trường của siêu sao Lionel Messi song thủ môn Pacheco đã kịp đổ người ôm gọn trái bóng.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Koemam thể hiện rõ sự sốt ruột khi thay đến 3 vị trí trên sân. Dĩ nhiên, Barca vẫn ra sức áp đặt sức ép khủng khiếp lên đội chủ nhà Alaves.

Song thế trận chỉ thực sự đảo chiều vào phút 62 khi Jota dại dột giơ cao chân khi tranh chấp bóng với Pique và gầm giày đã trúng vào ngực trung vệ này. Trọng tài mau chóng đưa ra quyết định phạt thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa Alaves chỉ còn 10 người trên sân.
Griezmann
Kể cả khi được chơi hơn người, Barca cũng chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ công của Griezmann

Ngay lập tức, Barca cụ thể hóa ưu thế về mặt nhân sự thành bàn gỡ hòa. Phút 63, nỗ lực truy cản của một cầu thủ Alaves dành cho Ansu Fati đã vô tình trở thành đường "kiến tạo" thuận lợi cho Griezmann và tiền đạo người Pháp đã khéo léo gẩy bóng tinh tế qua người thủ môn Pacheco để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Vài phút sau, nếu Pacheco không chơi xuất sắc thì mành lưới Alaves đã phải rung lên lần thứ 2 sau động tác chạm bóng rồi dứt điểm hiểm hóc của Messi từ đường căng ngang do Roberto thực hiện bên cánh phải.

Đến phút 71 thì mành lưới Alaves đã thật sự phải rung lên tuy nhiên trọng tài đã xác định Trincao rơi vào thế việt vị trong tình huống thoát xuống lấy bóng rồi căng ngang cho Griezmann đưa bóng vào lưới.
Barca thi dau rat phap phu tu dau mua 2020/21
Barca thi đấu rất phập phù từ đầu mùa 2020/21

Không được công nhận bàn thắng, Barca đành phải tiếp tục nỗ lực và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Alaves cho đến hết trận song đội chủ nhà đã đứng vững vàng trước mọi sóng gió để bảo vệ thành công 1 điểm trong tay.

Thế là, Barca tiếp tục phải nhận một kết quả thất vọng nữa ở La Liga 2020/21. Từ khi lên nắm quyền, HLV Koeman rất mạnh dạn thực hiện cuộc cải tổ và gặt hái được một số thành quả đáng khích lệ song rõ ràng Barca vẫn như mớ bòng bong, thi đấu hết sức phập phù trên sân cỏ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ALAVES XI (5-4-1):
Fernando Pacheco; Ruben Duarte, Florian Lejeune, Victor Laguardia, Ximo Navarro (Aguirregabiria 41'), Edgar Mendez; Luis Rioja (Manu Garcia 72'), Tomas Pina (Adrián Marín 72'), Rodrigo Battaglia, Jota; Deyverson (Joselu 57').

BARCA XI (4-2-3-1): Neto; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet (Pedri 46'), Jordi Alba (Sergio Dest 69'); Sergio Busquets (Pjanic 46'), Frenkie De Jong; Ousmane Dembele (Trincao 46'), Lionel Messi, Ansu Fati; Antoine Griezmann.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X