Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku ghi bàn siêu dễ, Chelsea lết vào chung kết FIFA Club World Cup

Thứ Năm 10/02/2022 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như nhà ĐKVĐ UEFA Champions League sẽ có trận đấu đơn giản trước đại diện của châu Á, Al Hilal ở bán kết FIFA Club World Cup 2021 nhưng rốt cục Chelsea chỉ có được 1 bàn duy nhất và phải trải qua 30 phút cuối "sống trong sợ hãi".

Kết quả chung cuộc Al Hilal vs Chelsea (0-1)

Ghi bàn: Lukaku 32'

Tháng 12/2012, Chelsea đến Nhật Bản tham dự FIFA Club World Cup với mục tiêu hoàn tất cú ăn ba, sau khi đã vô địch FA Cup và Champions League ở mùa 2011/12. Đội bóng khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Rafael Benitez đã đánh bại Monterrey của Mexico tại bán kết với tỷ số 3-1. Nhưng tại chung kết, The Blues đã thất thủ 0-1 trước Corinthians của Brazil nên đành lỗi hẹn với danh hiệu vô địch thế giới cấp CLB.

Phải gần 10 năm sau, Chelsea mới lại được góp mặt ở FIFA Club World Cup nhờ tư cách nhà vô địch châu Âu (UEFA Champions League). Giải đấu lần này diễn ra ở thời điểm không thực sự thích hợp với đội bóng thành London. Trước khi lên đường tới UAE, họ đã phải khổ chiến với đội hạng 3 Plymouth tại vòng 4 FA Cup và chỉ có được thắng lợi chung cuộc 2-1 sau 120 phút.
Al Hilal vs Chelsea
 
Sau trận đấu HLV Thomas Tuchel còn bị phát hiện dương tính với Covid-19 nên không thể trực tiếp chỉ đạo đội bóng ở trận bán kết. Ngoài ra, một số trụ cột vẫn chưa bình phục chấn thương. Đối thủ đầu tiên của Chelsea ở FIFA Club World Cup 2021 là Al Hilal, nhà vô địch châu Á (AFC Champions League) vừa tạo ra chiến thắng đậm nhất lịch sử giải đấu: 6-1 trước Al Jazira của nước chủ nhà UAE để vào bán kết.

Đai diện của Saudi Arabia sở hữu khá nhiều ngoại binh từng chinh chiến ở châu Âu như Odion Ighalo, cựu tiền đạo của Watford và Man Utd, Matheus Pereira (cựu cầu thủ West Brom), Andre Carrillo (Benfica) hay chân sút Moussa Marega (Porto). HLV trưởng Al Hilal, Leonardo Jardim cũng từng dẫn dắt CLB Monaco (Pháp) hay Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha)

Tuy nhiên, nói gì thì nói Al Hilal vẫn thua xa Chelsea về mọi phương diện. Chưa kể ông lớn nước Anh còn sở hữu lực lượng đủ dày và chất lượng để không phải quá lo lắng về một vài sự vắng mặt. HLV Tuchel cũng dành cho đối thủ sự tôn trọng tối đa khi đưa ra sân đội hình cực mạnh chứ không hề có ý định "ém quân" hướng đến trận chung kết mà Palmeiras - nhà vô địch Nam Mỹ - đang chờ sẵn.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Lukaku được bố trí cao nhất trên hàng công và phía dưới là bộ đôi Havertz vs Ziyech. Tuyến giữa do Kovacic cùng Jorginho phụ trách còn hai cánh tiếp tục thuộc về Azpilicueta và Alonso khi mà bộ đôi số 1 Chilwell vs Reece James vẫn chưa bình phục chấn thương. Đứng trong khung gỗ tiếp tục là Kepa khi mà thủ thành Mendy được nghỉ ngơi vì vừa trở lại đội sau khi cùng ĐTQG Senegal đoạt chức vô địch CAN 2021.

Chelsea nhập cuộc chậm rãi chứ không dồn dập nhằm giải quyết sớm trận đấu nhưng chừng đó là đủ để áp đảo hoàn toàn Al Hilal. Cơ hội đáng kể đầu tiên đến từ cú đá sở trường bằng chân trái của Ziyech ở sát vạch 16m50 vào phút 11 sau tình huống pressing tranh bóng thành công bên phần sân nhà.

Phút 18, Lukaku mà không dứt điểm hụt ở khoảng cách chỉ 5m sau đường căng ngang của Azpilicueta từ cánh phải thì mành lưới nhà vô địch châu Á khó bảo toàn. Và rồi phải đến tận phút 32 khi đã bỏ lỡ thêm vài cơ hội ăn bàn nữa, Chelsea mới mở được tỷ số một cách "bất ngờ".
Bàn thắng không thể dễ hơn được nữa của Lukaku
Bàn thắng không thể dễ hơn được nữa của Lukaku

Chẳng là, nỗ lực xử lý và chuyền vào giữa khu vực cấm địa của Kai Havertz ở gần đường biên ngang đã đưa bóng trúng vào người một hậu vệ đối phương, vô tình bật đến đúng vị trí của Lukaku. Lần này trước cầu môn quá rộng mở và cự ly có vài mét, chân sút người Bỉ muốn dứt điểm ra ngoài cũng chịu.

Bàn thắng dễ dàng càng củng cố thế trận vượt trội hoàn toàn của nhà ĐKVĐ UEFA Champions League song họ không thể gia tăng được cách biệt. Đầu hiệp 2, Kai Havertz dẫn bóng một mạch từ giữa sân vào khu vực 16m50 và dứt điểm khá tinh tế ở góc hẹp qua người thủ môn song trái bóng đã trúng khung gỗ. Thực ra, ngôi sao người Đức mà đồng đội hơn trong tình huống này thì khả năng thành bàn cao hơn nhiều.

Phút 60, Ziyech bắt volley sau quả tạt bên cánh phải nhưng điểm tiếp xúc với trái bóng lại là ống đồng thay vì bàn chân nên không thể gây ra hiểm họa thực sự cho thần gác đền của đối phương. Vài phút sau đó, Al Hilal mới có pha bóng "đáng tiền" đầu tiên trong trận đấu song sát thủ một thời "làm mưa làm gió" ở Bồ Đào Nha, Marega không thể đánh bại Kepa trong pha đối mặt trực tiếp.
Nếu Kepa không chơi xuất sắc trong hiệp 2, Chelsea chưa chắc đã có thể giải quyết trận đấu ở 90 phút
Nếu Kepa không chơi xuất sắc trong hiệp 2, Chelsea chưa chắc đã có thể giải quyết trận đấu ở 90 phút

Không lâu sau đó, Kepa còn chơi xuất sắc hơn nhiều khi tung người cản phá thành công cú cứa lòng của Kanno ở cự ly gần 20m. Phút 70, Kepa đã bất lực song may cho Chelsea là cú ra chân của Pereira đã chệch cột dọc trong gang tấc.

"Gã nhà giàu" thành London chơi chùng xuống và kém cỏi đầy khó hiểu vào khoảng 30 phút cuối trận để rồi dần bị Al Hilal cân bằng về số pha dứt điểm (9 so với 11). Tuy nhiên, điều quan trọng họ vẫn bảo vệ được thành quả cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, thầy trò HLV Tuchel đã lọt vào chung kết FIFA Club World Cup chạm trán Palmeiras của Brazil vào lúc 23h30 ngày 12/2 tới đây (theo giờ Việt Nam). Nếu Chelsea cứ chơi như hiệp 2 trận này thì chưa biết chừng sẽ không hoàn tất được giấc mơ lần đầu lên đỉnh thế giới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU AL HILAL VS CHELSEA


AL–HILAL (4-2-3-1): Abdullah Al Maiouf; Mohammed Al Burayk, Jang Hyun-Soo, Ali Al Bulaihi, Yasir Al Shahrani; Gustavo Cuellar, Mohammed Kanno; Salem Al Dawsari (Carrillo 82'), Matheus Pereira (Michael 82'), Moussa Marega; Odion Ighalo.

CHELSEA (3-4-2-1): Kepa Arrizabalaga; Antonio Rudiger, Thiago Silva, Andreas Christensen; Cesar Azpilicueta, Mateo Kovacic, Jorginho (Kante 46'), Marcos Alonso (Sarr 87'); Kai Havertz, Hakim Ziyech (Mount 72'); Romelu Lukaku.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X