Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"The Best" Lewandowski lập cú đúp, Bayern vào chung kết FIFA Club World Cup 2020

Thứ Ba 09/02/2021 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Robert Lewandowski, với mỗi bàn thắng được thực hiện trong 1 hiệp giúp Bayern Munich nhẹ nhàng vượt qua đại diện châu Phi, Al Ahly để giành vé vào chung kết Club World Cup.
Chung cuộc: Al Ahly 0-2 Bayern Munich
Ghi bàn:
Lewandowski (17, 86)
video
Bayern Munich chỉ còn thiếu danh hiệu FIFA Club World Cup để hoàn tất “cú ăn 6” vĩ đại của mùa bóng 2019/20, kỳ tích mà trong lịch sử chỉ duy nhất Barca lập được. Giống như mọi đại diện khác của châu Âu tham dự giải vô địch thế giới các CLB, Bayern Munich được coi là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Thực tế, suốt từ năm 2009 đến nay, ngoại trừ duy nhất Chelsea (thua Corinthians của Brazil vào năm 2012) thì các nhà đương kim vô địch UEFA Champions League sau đó đều đăng quang tại Club World Cup. Dù vậy, đội bóng của HLV Hansi Flick không được phép chủ quan.
Bayern Munich tung ra sân đội hình mạnh
Bayern Munich tung ra sân đội hình mạnh

Tại trận bán kết, "Hùm xám" xứ Bavaria đụng độ Al Ahly, đội bóng Ai Cập đoạt chức vô địch châu Phi. Thời gian qua, Al Ahly đạt phong độ cực cao: thắng 18 và hòa 4 sau 22 trận gần nhất. Thể lực của dàn sao Bayern Munich chính là điểm đáng lo nhất.

Hôm thứ 6 tuần trước (theo giờ châu Âu), Bayern đã phải "quần thảo" trong cơn mưa tuyết với Hertha Berlin để giành chiến thắng 1-0. Khi bay đến Qatar tham dự FIFA Club World Cup, họ còn bị giam hơn 7 tiếng tại sân bay vì sự tắc trách của giới chức địa phương. Thế là, đội bóng Đức phải dành cả ngày thứ 7 để nghỉ ngơi và chỉ có đúng 1 buổi tập chuẩn bị cho trận bán kết. 

Không một chút chủ quan khinh địch, HLV Hansi Flick vẫn tung ra đội hình mạnh nhất của Bayern Munich vào thời điểm hiện tại. “The Best 2020” Robert Lewandowski như thường lệ sắm vai trung phong. Đằng sau chân sút người Ba Lan là Serge Gnabry, Thomas Muller cùng Kingsley Coman.
Lewandowski ghi bàn mở tỉ số một cách dễ dàng
Lewandowski ghi bàn mở tỉ số một cách dễ dàng

Với sự vượt trội về mọi phương diện, Bayern dễ dàng áp đảo và tạo sức ép nghẹt thở ngay từ những giây đầu tiên. Các cầu thủ Al Ahly nỗ lực làm chậm những đường lên bóng của Hùm xám bằng lối chơi áp sát, không ngại va chạm nhưng gần như không có tác dụng. Họ để lộ quá nhiều khoảng trống và gần như chỉ biết chạy đuổi bóng.

Sau những pha hãm thành liên tiếp, Bayern có được bàn mở tỉ số ở phút 17. Xuất phát từ đường chuyền vào đi cắt mặt khung thành của Coman, Gnabry hãm bóng rồi trả ngược để Lewandowski ghi bàn dễ dàng. Có tới 7 cầu thủ Al Ahly trong vòng cấm ở tình huống này nhưng cũng chẳng thể làm gì để giúp đội nhà thoát khỏi bàn thua.

Bayern tiếp tục duy trì thế trận một chiều sau khi khai thông thế bế tắc. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng Marc Roca, Lewandowski rồi cả Alphonso Davies đều bỏ lỡ. Sự phung phí khiến Hùm xám không thể nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ. Về phía Al Ahly, họ có vài nỗ lực đáng khen và chơi quyết tâm hơn sau bàn thua. Tuy vậy, đại diện Ai Cập chưa thể khiến Manuel Neuer phải làm việc.
Al Ahly chơi đầy quyết tâm trước đội đương kim vô địch châu Âu
Al Ahly chơi đầy quyết tâm trước Bayern Munich nhưng cũng đành lực bất tòng tâm vì cách biệt quá lớn giữa đôi bên

Bước sang hiệp 2, Bayern gặp nhiều khó khăn hơn hẳn khi Al Ahly tích cực áp sát và không ngại lăn xả. Suốt khoảng 15 phút đầu, đội bóng Đức chỉ tạo ra 1 tình huống đáng chú ý là cú đánh đầu bị thủ môn Mohamed El Shenawy cản phá của Muller. Đại diện châu Phi còn có không ít pha lên bóng ổn nhờ tốc độ cùng kĩ thuật của các mũi nhọn trên hàng công.

Ngoài việc Al Ahly chơi tốt hơn với tâm thế không còn gì để mất, có thể thấy Bayern cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức. Đây là điều dễ hiểu khi các cầu thủ vừa bị vắt sức ở Bundesliga, vừa gặp phải sự cố khiến chuyến bay sang Doha bị hoãn hơn 7 tiếng so với dự kiến.
Lewandowski hoàn tất cú đúp ở phút 86
Lewandowski hoàn tất cú đúp ở phút 86

Chơi cầm chừng trong phần lớn hiệp 2 nhưng chỉ cần pha tăng tốc ở phút 86, Bayern đã có bàn nhân đôi cách biệt nhờ dấu ấn của 2 cầu thủ vào sân thay người. Leroy Sane thoát xuống trống trải bên cánh phải từ đường chuyền tuyệt vời của Eric Maxim Choupo-Moting rồi tạt bóng chuẩn xác cho Lewandowski đánh đầu vào lưới trống, hoàn tất cú đúp.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 2-0 để giành vé vào chơi ở chung kết Club World Cup. Đối thủ của Hùm xám là Tigres UANL, đội bóng Mexico đại diện cho khu vực Bắc Trung Mỹ đã gây sốc tại bán kết khi loại ứng viên số 2 cho chức vô địch - Palmeiras của Brazil bằng chiến thắng tối thiểu 1-0.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X