Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AEK Athens 0-2 Bayern Munich: Tiếp đà hồi sinh, "Hùm xám" xơi tái ngon lành chiến binh Hy Lạp

Thứ Ba 23/10/2018 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách nhưng với thực lực và đẳng cấp vượt trội cộng thêm giải quyết được khâu tư tưởng sau chuỗi trận thất vọng, Bayern đã có chiến thắng dễ dàng ở lượt trận thứ 3 bảng E Champions League 2018/19. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì họ đã phải ghi trên 2 bàn thắng.
Buổi họp báo hôm thứ 6 tuần trước ban đầu được cho rằng để thông báo quyết định sa thải HLV Niko Kovac, đã thực sự thổi một làn gió trong lành vào tập thể Bayern. Hôm đó, thay vì chỉ trích nhà cầm quân người Croatia, BLĐ Bayern đã khiến báo giới chưng hửng và ngỡ ngàng khi tấn công ngược lại truyền thông. Phía Bayern cho rằng truyền thông Đức đã thực hiện quá nhiều bài viết thiếu trung thực, thiếu tôn trọng nhằm phá hoại tinh thần thi đấu của đội bóng.
Javi Martinez (giua) mo ty so cho Bayern
Javi Martinez (giữa) mở tỷ số cho Bayern

Kết thúc buổi họp báo, bầu không khí lạc quan là điều dễ cảm nhận nhất ở Bayern. Các cầu thủ, thành viên BHL đều hoan hỉ vì nhận được sự bảo vệ của BLĐ Hùm xám. Nút thắt tâm lý được gỡ và Bayern ngay lập tức đền đáp niềm tin ấy bằng chiến thắng 3-1 trước Wolfsburg.

Hóa ra, Bayern không gặp vấn đề lớn gì ngoài tâm lý. Đích thân tiền đạo Robert Lewandowski cũng từng lên báo thừa nhận rằng, giai đoạn anh sa sút phong độ khó tin đa phần vì yếu tố tâm lý. Lewandowski bị đẩy ra đầu sóng ngọn gió hứng chịu búa rìu dư luận mà không nhận được bất kỳ sự bảo vệ nào từ BLĐ Bayern. Nhưng buổi họp hôm thứ Sáu vừa qua đã giải quyết được hầu hết khúc mắc. Bayern bây giờ như được thay một bộ trang phục mới.

Đối thủ của "Hùm xám" xứ Bavaria ở lượt trận thứ 3 bảng E Champions League 2018/19, AEK Athens có thể dễ dàng chạm mốc 25 trận bất bại ở giải VĐQG song tại Champions League, đội bóng Hy Lạp rất hiếm khi có một trận đấu ấn tượng. Những cái tên khá khẩm nhất mà AEK Athens từng thắng ở Champions League chỉ là Celtic, Lille hay Grasshopper… Phần lớn những lần chạm trán các đội bóng “có số có má” ở sân chơi châu lục như Bayern, AEK Athens đều thua sấp mặt.

Trong khi đó, Bayern vốn dĩ chưa bao giờ ái ngại những CLB nhỏ ở Champions League. Kể từ năm 2016 đến nay, thất bại sốc nhất của Hùm xám ở sân chơi này là trận thua 2-3 trước Rostov (Nga) vào tháng 11/2016. Kể từ đó đến nay, Bayern chưa bao giờ thua những đội bóng dưới tầm họ như AEK Athens. HLV Niko Kovac có duy nhất một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Wolfsburg vài ngày trước. Theo đó, Rafinha thay thế David Alaba ở vị trí hậu vệ trái. Đó rõ ràng chỉ là sự điều chỉnh quá nhỏ bởi đó làm sao là vị trí quan trọng nhất trong đội hình.
Lewandowski de dang an dinh chien thang cho Hum xam
Lewandowski dễ dàng ấn định chiến thắng cho Hùm xám

Nhiều trụ cột khác như thủ môn Neuer, hậu vệ phải Kimmich, trung vệ Hummels, tiền vệ James Rodriguez, Robben hay tay săn bàn Lewandowski vẫn hiện diện đầy đủ. Lần hiếm hoi, Serge Gnabry - cựu sao trẻ Arsenal - được đá chính 2 trận liên tiếp trong màu áo Bayern. Gnabry tất nhiên chưa nổi trội đến độ được ưu ái như vậy nhưng trong bối cảnh chủ công Muller quá sa sút, Leon Goretzka cũng chẳng khá hơn gì thì cầu thủ sinh năm 1995 là lựa chọn phù hợp để tạo ra nét mới cho hàng công cũng như có tác dụng kích thích hai gương mặt kể trên thi đấu tốt hơn hòng giành giật lại suất đá chính.

Dù phải làm khách nhưng đúng như dự đoán, Bayern dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc nhưng ưu thế chủ nhà đã giúp AEK Athens tự tin đáp trả. Phút thứ 10,
Gnabry đã thể hiện giá trị sử dụng của mình khi nỗ lực căng ngang vào phía trong mà nếu Robben tiếp cận thành công thì nhiều khả năng bàn thắng đã đến với ông vua nước Đức. Vài phút sau, vẫn là Gnabry tung ra cú sút xa và bóng đi chệch khung thành không bao xa.

Phút 18, vẫn là Gnabry căng ngang nguy hiểm từ chếch bên cánh trái và nếu Chygrynskiy, trung vệ từng có 1 mùa khoác áo Barca, không kịp ngăn chặn thì Lewandowski coi như đã đưa Bayern vươn lên dẫn trước. Vài phút sau, đội bóng Hy Lạp có câu trả lời đầu tiên trong trận đấu với cú sút xa suýt trúng đích của Ezequiel Ponce, cựu thành viên U20 Argentina tham dự FIFA U20 World Cup 2017 có sự tham dự của U20 Việt Nam. Thực ra, Ponce thuộc biên chế AS Roma và chỉ khoác áo AEK Athens theo diện cho mượn mà thôi.

Sau nửa hiệp 1, đội khách vẫn ép sân mạnh bằng các đợt tấn công dữ dội song tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi. Trong đó, Serge Gnabry tiếp tục chơi nổi bật nhất trên hàng công Bayern như đền đáp lại sự tin tưởng mà HLV Kovac dành cho mình song cầu thủ người Đức vẫn tỏ ra rất vô duyên khi bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống ăn bàn thuận lợi nữa, qua đó góp một phần giúp đội nhà bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa "hai không".
Cuu sao tre Arsenal, Gnabry
Cựu sao trẻ Arsenal, Gnabry đã chơi tốt nhưng bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn

Bước sang hiệp 2, tình thế không có gì biến chuyển khi "Hùm xám" hoàn toàn làm chủ cuộc chơi nhưng không làm sao kiếm được bàn thắng. Phút 54, Robben tung ra cú sú chân trái từ cự ly khoảng 25m, bóng đi chìm nhưng bị thủ môn Barkas dễ dàng bắt gọn. Phút 58, Klonaridis ngả lưng thực hiện cú móc bóng ngẫu hứng ở cự ly gần mà nếu bóng đi chính xác hơn thì đã có một siêu phẩm được tạo ra.

Cuối cùng, đến phút 61 thì Bayern cũng đã ghi được bàn thắng khai thông trận đấu. Trong một đợt tấn công trung vệ Hummels căng ngang thuận lợi cho Robben tung ra cú đặt lòng trong chân trái sở trường, bóng đập vào người một cầu thủ chủ nhà đến đúng vị trí của Javi Martinez và cầu thủ người TBN vung chân trên không đá nối rất nhanh để đưa bóng vào lưới.

Chỉ khoảng 2 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Bayern. Người lập công là trung phong Robert Lewandowski với cú đệm lòng đơn giản tung lưới trống sau quả căng ngang sát thủ của Rafinha. Phút 66, chút nữa Bayern có bàn thứ 3 nếu như thủ môn Barkas không kịp lao người ôm gọn trái bóng trên vạch vôi sau pha dứt điểm cận thành chạm vào chân cầu thủ AEK Athens của Lewandowski.

Do cách biệt an toàn và cuối tuần còn phải chơi ở Bundesliga với mục tiêu bám đuổi đội đầu bảng Dortmund, "Hùm xám" chủ động chơi chậm lại ở nửa cuối hiệp 2 song vẫn không mấy khó khăn tiếp tục làm chủ cuộc chơi bởi đơn giản AEK Athens quá yếu, không đủ thực lực lẫn trình độ để bật lại. Trận đấu có thêm vài cơ hội nữa nhưng không thật sự nguy hiểm và 0-2 là kết quả chung cuộc.

Vậy là, tiếp đà hồi sinh Bayern đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp mà không phải tiêu tốn quá nhiều sức. Sau 3 lượt trận tại bảng E Champions League 2018/19, thầy trò HLV Kovac có được 7 điểm và nếu đánh bại chính AEK Athens trên sân nhà ở trận lượt về sau đây 2 tuần thì họ sẽ chính thức lọt vào vòng 1/8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
AEK Athens (4-2-3-1):
Vasilios Barkas; Michalis Bakakis, Vasilios Lampropoulos, Dmytro Chygrynskiy, Niklas Hult; Konstantinos Galanopoulos, Andre Simoes; Anastasios Bakasetas, Viktor Klonaridis (Boye 64'), Petros Mantalos (Alef 76'); Ezequiel Ponce
Bayern Munich (4-3-3): Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Niklas Sule, Mats Hummels, Rafinha; James Rodriguez (Leon Goretzka 63'), Javi Martinez, Thiago Alcantara; Arjen Robben, Robert Lewandowski, Serge Gnabry (Thomas Muller 75')

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X