Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 0-1 (1-2) MU: Pogba ra sân đưa "Quỷ đỏ" vào tứ kết Europa League

Thứ Sáu 19/03/2021 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ vài phút có mặt trên sân sau khi bình phục chấn thương, tiền vệ người Pháp đã ghi bàn thắng vô cùng quý giá giúp MU đánh bại chủ nhà AC Milan ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League, qua đó giành quyền đi tiếp.
Chung cuộc: AC Milan 0-1 (1-2) MU
Ghi bàn:
Paul Pogba 48'

Trước mùa giải 2020/21, MU đã 3 lần chạm trán AC Milan tại các vòng knock-out đấu trường châu Âu (đều tại Champions League). Họ thua 2 lần vào các năm 2005 và 2007, trước khi phần nào đòi được món nợ vào năm 2010, thời điểm Rossoneri đã suy yếu.
Trực tiếp AC Milan 0-0 (1-1) MU (H2) Quỷ đỏ nối gót Gà trống hình ảnh 2
 

Trong đó, thất bại ở bán kết Champions League 2006/07 trước AC Milan vẫn là nỗi ám ảnh với nhiều Manucians cho đến tận bây giờ. Khi đó, MU đang bắt đầu hồi sinh sau 3 năm dài trắng tay và có đội hình đầy tiềm năng dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson.

Lượt đi tại Old Trafford, họ thắng ngược 3-2 đầy cảm xúc bằng bàn thắng vào phút chót của Wayne Rooney. Thế nhưng, trận lượt về tại San Siro, MU đã thua cách biệt 0-3. Sau đó Rossoneri đã bản lĩnh bước lên ngôi Vương khi đánh bại Liverpool ở chung kết.

Sau 14 năm, MU cũng đang trong giai đoạn hồi sinh cùng HLV Solskjaer. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford lại luôn đứng giữa lằn ranh của hy vọng và thành công. Họ đã 4 lần lọt vào bán kết các giải đấu cúp dưới triều đại nhà cầm quân người Na Uy nhưng đều thất bại.
Trực tiếp AC Milan 0-0 (1-1) MU (H2) Quỷ đỏ nối gót Gà trống hình ảnh 2
MU giữ nguyên đội hình thi đấu như trận thắng West Ham cuối tuần trước

Cách đây 1 tuần, AC Milan đã chứng minh họ vẫn rất già giơ mỗi khi bước ra đấu trường châu Âu, bất chấp đội bóng đang trong quá trình tái thiết. Việc Rossoneri ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào phút chót không hề phản ánh đúng thế trận trên sân. Chẳng hạn trên khía cạnh dứt điểm, "Quỷ đỏ" chỉ có vỏn vẹn 2 lần trúng đích sau 7 nỗ lực, còn các học trò của HLV Stefano Pioli có 5 pha dứt điểm trúng mục tiêu sau 15 nỗ lực, tức gấp đôi đối thủ.

Trận lượt về này, AC Milan còn đón chào sự trở lại của hai chủ công quan trọng hậu vệ Theo Hernandez và nhạc trưởng Hakan Calhanoglu. Tuy nhiên một ngôi sao lớn khác, lão tướng Zlatan Ibrahimovic dù đã bình phục chấn thương nhưng chưa thể có cơ hội gặp lại đội bóng cũ khi chỉ được bố trí ngồi trên băng ghế dự bị có lẽ do thể lực không đảm bảo chơi được lâu dài trên sân.
Trực tiếp AC Milan 0-0 (1-1) MU (H2) Quỷ đỏ nối gót Gà trống hình ảnh 2
Sơ đồ xuất phát của AC Milan vs MU

Về phần Manchester United thì HLV Solskjaer đã giữ nguyên danh sách xuất phát giống như trận thắng West Ham 1-0 cách đây vài ngày. Vẫn biết các học trò sẽ vô cùng mệt mỏi nhưng trong bối cảnh này, ông cũng chẳng thể làm gì hơn. Đúng là Pogba hay Van de Beek đã bình phục chấn thương song Solsa không dám mạo hiểm, chỉ xếp họ trên băng ghế dự bị. Thủ môn De Gea cũng đã trở lại đội sau khi về quê nhà chăm sóc vợ con mới sinh nhưng Henderson vẫn giữ được vị trí nơi khung gỗ.

Đúng như chờ đợi, MU dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc vì họ biết rằng nếu muốn giành quyền đi tiếp thì điều kiện tiên quyết là phải có được bàn thắng rồi sau đó muốn tính gì thì tính. Tất nhiên như mọi khi, các đường tấn công của đội khách phần lớn đều phải qua chân của Bruno Fernandes.
AC Milan vs MU
Như mọi khi, MU chỉ "hay" khi Bruno Fernandes "bay"

Chính tiền vệ người Bồ Đào Nha sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu khi anh sút bóng vọt xà từ sát vạch 16m50 sau nỗ lực của Luke Shaw bên cánh trái. Tuy nhiên đó cũng là tình huống duy nhất mà MU có được trong nửa đầu hiệp 1 khi mà chính Bruno Fernandes cũng chơi không tốt, vài lần thực hiện đường chuyền sai làm hỏng đợt tấn công của đội nhà.

Trong khi đó, AC Milan chủ động chơi phòng ngự lùi sâu và tập trung rất đông cầu thủ xung quanh khu cấm địa, khiến cho MU chỉ có nhiều không gian chơi bóng ở giữa sân mà thôi chứ càng tiến gần vạch 16m50 thì cầm bóng còn khó, nói gì đến chuyền ban phối hợp.

Khoảng 10 phút cuối hiệp 1, "Quỷ đỏ" hoàn toàn lâm vào bế tắc tột độ. Thậm chí phút 41, Dean Henderson mà mất tập trung khi Saelemaekers thực hiện cú nã đại bác tầm xa thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với khung thành. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, bóng đã trúng vào tay Rashford nhưng có lẽ tổ trọng tài cho rằng tiền đạo người Anh hoàn toàn bị động trong tình huống này nên không thổi còi.
AC Milan vs MU
MU có một hiệp đầu hoàn toàn bế tắc

Trước khi hiệp 1 khép lại, Saelemaekers tạt bóng từ cánh phải vào giữa khu vực 16m50 cho Krunic và nếu Lindelof không kịp thời gây sức ép thì tiền vệ 27 tuổi người Bosnia rất có thể tung ra được đòn kết liễu Henderson. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Solskjaer đã quyết định thay đổi nhân sự khi Paul Pogba được tung vào sân nhằm cải thiện khả năng kiểm soát trung tuyến cũng như làm bóng hỗ trợ cho Bruno Fernandes đang bị quá tải.

Và kịch bản tương tự trận lượt đi đã xuất hiện. Còn nhớ cách đây 1 tuần, sau khi cũng được vào sân từ đầu hiệp 2, tài năng trẻ Amad Diallo đã lập công cho MU và đến trận này, tới lượt Pogba có được điều đó. Trong một tình huống lộn xộn gần khu vực 5m50, nhà vô địch World Cup 2018 bình tĩnh "dền dứ" rồi mới quăng chân đá bóng tung nóc lưới đối thủ mà anh vốn chẳng mấy xa lạ sau vài năm thi đấu cho Juventus.
Pogba
Vừa bình phục chấn thương và mới vào sân có vài phút, Pogba đã đem về bàn thắng quý hơn vàng cho MU

Niềm vui mừng của đội khách suýt ngắn chẳng tày gang nếu như Henderson không một lần nữa chơi tốt, từ chối pha sút bóng căng của Saelemaekers. MU cũng đáp trả tức thì với màn xử lý gọn rồi xoay người dứt điểm chân trái của Greenwood nhưng không đánh bại được Donnarumma.

Một khi MU đã có bàn thắng, họ ngay lập tức chuyển ngay sang "kế hoạch B": phòng ngự - phản công vốn được xem là "đặc sản" dưới thời Ole Solskjaer. Còn AC Milan tất nhiên buộc phải tấn công nhưng giống như người đồng nghiệp Bruno Fernandes bên kia chiến tuyến, "số 10" của đội chủ nhà Hakan Calhanoglu cũng chơi chẳng ra sao nên hàng thủ MU do Maguire chỉ huy không gặp quá nhiều khó khăn.
Ibrahimovic vào sân nhưng cũng không thể giúp AC Milan lật ngược thế cờ
Ibrahimovic vào sân nhưng cũng không thể giúp AC Milan lật ngược thế cờ

Phút 65, thật tình cờ và thật bất ngờ khi Zlatan Ibrahimovic và Diogo Dalot cùng vào sân một lúc để chạm trán đội bóng cũ (thực tế thì Dalot chỉ chơi ở San Siro theo diện cho mượn chứ anh vẫn đang thuộc biên chế của Manchester United). Phút 69, AC Milan cho rằng Lindelof đã dùng tay chặn bóng trong vùng cấm địa song trọng tài chính đã ra dấu hiệu chẳng có chuyện gì xảy ra và pha quay chậm sau đó đã chứng minh đội chủ nhà hơi "quáng gà".

Phút 74, Ibrahimovic không khó đè đồng đội cũ Luke Shaw vốn "thấp bé nhẹ cân" hơn hẳn để thực hiện cú đánh đầu ở cự ly chỉ khoảng 5m sau cú treo bóng thuận lợi của Calhanoglu song Henderson đã phản xạ quá hay để cứu thua ngoạn mục cho đội khách.
Để hóa giải một Ibra dũng mãnh, tinh quái và dồi dào kinh nghiệm, MU đã thường xuyên xài bẫy việt vị. May mắn là không lần nào họ mắc lỗi khi chơi "con dao hai lưỡi" này nên lão tướng người Thụy Điển cũng không thể thường xuyên đe dọa Dean Henderson.
Thủ môn Henderson cũng chơi một trận đấu tốt, có vài pha cứu thua xuất sắc
Thủ môn Henderson cũng chơi một trận đấu tốt, có vài pha cứu thua xuất sắc

Thực ra, cầu môn MU không hẳn an toàn tuyệt đối nhưng trong thời khắc định mệnh hoặc thủ môn người Anh chơi tốt hoặc các cầu thủ phòng ngự phía trên cản phá chuẩn xác đến từng mm. Nhờ vậy, các đồng đội phía trên thêm an tâm để tổ chức đánh trả nếu có dịp. Phút 88, Paul Pogba bật cao đón quả tạt bên cánh trái của Daniel James nhưng cú đánh đầu đi không trúng đích.

Đã không có kịch tính nào xảy ra vào cuối trận và MU bảo vệ được thành quả đến tiếng còi mãn cuộc để hùng dũng bước vào vòng tứ kết Europa League mùa này nhờ chiến thắng ngay trên sân khách (tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận). Họ chơi không quá hay nhưng bản lĩnh trước đối thủ mạnh AC Milan ở trận lượt về.

Đối thủ tiếp theo của Man Utd sẽ lộ diện trong lễ bốc thăm tứ kết và bán kết tại trụ sở UEFA ở Nyon Thuỵ Sỹ bắt đầu lúc 18h hôm nay, giờ Hà Nội. Bảy đội khác hiện diện ở tứ kết Europa League gồm Ajax, Arsenal, Dinamo Zagreb, Granada, Roma, Slavia Prague, Villarreal.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

AC MILAN (4-2-3-1):
Gianluigi Donnarumma; Pierre Kalulu (Diogo Dalot 65'), Simon Kjaer, Fikayo Tomori, Theo Hernandez; Soualiho Meite, Franck Kessie; Samu Castillejo (Ibrahimovic 65'), Hakan Calhanoglu, Rade Krunic (Brahim Diaz 72'); Alexis Saelemaekers.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay, Fred; Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Daniel James; Marcus Rashford (Paul Pogba 46').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X