Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool kết thúc vòng bảng Champions League bằng thành tích toàn thắng

Thứ Tư 08/12/2021 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chẳng còn bất cứ mục tiêu nào trong chuyến làm khách của AC Milan ở lượt cuối bảng B Champions League 2021/22 song Liverpool vẫn có được thắng lợi tương đối nhẹ nhàng bất chấp bị dẫn bàn trước để khép lại vòng bảng quá mỹ mãn. Trong khi đó, đội đang dẫn đầu Serie A chính thức phải chia tay sân chơi châu lục mùa này do đứng cuối bảng chung cuộc.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Liverpool (1-2)

Ghi bàn: Tomori (29') - Mohamed Salah (36'); Origi (55')

Liverpool đã chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng B Champions League 2021/22 từ sau lượt trận thứ tư. Thế nhưng ở lượt thứ 5 gặp Porto, thầy trò Juergen Klopp vẫn chơi cực kỳ nghiêm túc tại Anfield để rồi đánh bại đại diện Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0.

So về mặt thực lực, AC Milan hoàn toàn không có cửa “ăn” được Liverpool. Do quy chế tiền thưởng của giải đấu dựa vào thành tích cụ thể từng trận nên nhiều đội đã đạt được mục tiêu chuyên môn thường vẫn có xu thế chơi hết mình. Còn nhớ cách đây 2 năm, Barca đã chắc chắn đầu bảng song rốt cục vẫn thắng Inter 2-1 ngay tại thành Milano ở lượt cuối vòng bảng, qua đó chấm dứt cơ hội đi tiếp của đối thủ.
AC Milan vs Liverpool
 
Tại trận lượt đi giữa hai đội trên Anfield, đội quân của HLV Stefano Pioli đã làm các Milanista nức lòng với màn trình diễn tuyệt vời để rồi chỉ chịu thua Liverpool sát nút 2-3. Tuy nhiên, Milan bước vào trận lượt về với tâm thế buộc phải thắng mà thực chất phong độ của Rossoneri thời điểm này không quá cao.

Họ toàn thắng 2 trận gần nhất ở Serie A nhưng Salernitana hay Genoa đều quá yếu, còn lần hát khúc khải hoàn trên sân của Atletico ở lượt thứ 5 có sự giúp sức tích cực của thần may mắn. Mà HLV Jurgen Klopp của Liverpool chưa bao giờ chủ trương chơi buông thả trong những trận cầu thủ tục, bởi bản chất cách vận hành lối chơi của "Lữ đoàn đỏ" tùy thuộc rất nhiều vào khả năng duy trì sức ép. Chỉ 1 trận lệch nhịp, The Kop sẽ phải mất thời gian để trở lại đúng quỹ đạo, điều nguy hiểm khi mùa bóng bước vào giai đoạn cuối năm với lịch thi đấu dày đặc.

Dẫu vậy, sự điều chỉnh lực lượng là khó tránh khỏi bởi Liverpool quá hiểu Ngoại hạng Anh khốc liệt ra sao nên không thể bắt các trụ cột phải cày ải liên tục, nhất là khi lối chơi gegen-pressing đặc trưng tiêu tốn cực nhiều thể lực. So với trận thắng Wolves 1-0 cách đây vài ngày, danh sách xuất phát của Liverpool trước AC Milan khác đến 8 vị trí.
Danh sách xuất phát trận AC Milan vs Liverpool
Danh sách xuất phát trận AC Milan vs Liverpool

Theo đó chỉ thủ môn Alisson và bộ đôi tiền đạo trên hàng công Sadio Mane vs Mohamed Salah tiếp tục đá chính, có lẽ nhằm duy trì tính liên tục của hệ thống. Ngoài việc một số "chuyên gia dự bị" được ra sân như Konate, Tsimikas, Chamberlain, Origi hay Minamino thì vài gương mặt trẻ do CLB đào tạo ra được trao cơ hội như Neco Williams, Nathaniel Phillips, Tyler Morton.

Dù đội hình xáo trộn và còn phải làm khách song Liverpool vẫn nhập cuộc tốt hơn với trạng thái tâm lý thoải mái. Trong khi đó AC Milan lại chơi rất "biết mình biết người" chứ không ào ạt dâng lên tấn công mạo hiểm giành chiến thắng bởi chỉ có đánh bại Liverpool, Rossoneri mới có quyền nghĩ tới tấm vé dự vòng 1/8.

Trận đấu không quá sôi nổi và hấp dẫn khi đến tận phút 20 mới xuât hiện tình huống đáng chú ý đầu tiên khi trung vệ Konate bật cao đánh đầu vọt xà từ tình huống phạt góc do Chamberlain thực hiện. Và rồi đến phút 29, cũng từ một tình huống phạt góc, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà.
AC Milan vs Liverpool
Trung vệ Tomori đưa AC Milan vươn lên dẫn bàn

Messias tung ra cú đá khó chịu sát sạt cầu môn và thủ môn Alisson không thể bắt dính. Trung vệ từng khoác áo Chelsea nên vốn chẳng lạ gì Liverpool, Tomori đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đá bồi cận thành mở tỷ số cho AC Milan. Tại đấu trường Champions League, Tomori mới chỉ là cầu thủ người Anh thứ 3 ghi bàn vào lưới một CLB Anh trong màu áo một đội bóng ngoài xứ sở sương mù.

Ngay sau khi bị thủng lưới, Liverpool đã liên tiếp có những màn đáp trả và chỉ mất khoảng 6 phút đồng hồ, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseysid đã gỡ hòa thành công. Chamberlain đột phá khu vực cấm địa rồi tung ra cú sút trái phá, khiến Maignan không thể bắt dính. Trái bóng bật ra và "Salah đại đế" xuất hiện vung chân đá nối tung nóc lưới đội chủ nhà.

Ngôi sao người Ai Cập tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao từ đầu mùa 2021/22 khi pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 7 tại Champions League. Trên mọi đấu trường, Salah đã chạm mốc 20 bàn và cứ cái đà này thì kỷ lục cá nhân 44 bàn ở mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool (2017/18) sẽ bị tiền đạo sinh năm 1992 phá vỡ.
AC Milan vs Liverpool
Salah duy trì hiệu suất săn bàn ổn định

Bị gỡ hòa, AC Milan tỏ ra bối rối và chệch choạc nên lại tỏ ra lép vế trước một Liverpool lúc nào cũng hừng hực khí thế nhưng kết quả của hiệp đầu dừng lại ở tỷ số 1-1. Bước sang hiệp 2, dù đội nhà đã lộ một số vấn đề nhưng HLV Pioli vẫn chưa nghĩ đến chuyện thay đổi nhân sự. Chính vì vậy, AC Milan chẳng những không khởi sắc mà thậm chí còn có chiếu hướng tệ đi.

Trong khi đó như đã đề cập, Liverpool luôn chơi nghiêm túc và nhiệt huyết trong mọi hoàn cảnh, trước mọi đối thủ chứ không bao giờ có khái niệm thỏa mãn hay chủ quan. Nhờ vậy mà The Kop đã tìm được bàn thứ 2. Cầu thủ mở tỷ số, Tomori xử lý lỗi ngay gần khu vực 16m50 và lập tức bị trừng phạt khi Mane lao vào đoạt bóng, dũng mãnh áp sát cầu môn rồi tung ra cú sút uy lực, khiến Maignan không thể bắt dính. Trái bóng bật ra đến vị trí của Origi và "siêu dự bị người Bỉ" ung dung đánh đầu tung lưới trống.
Origi ghi bàn trận thứ 2 liên tiếp cho Liverpool
Origi ghi bàn trận thứ 2 liên tiếp cho Liverpool

Đến lúc này khi tình hình đã quá nguy cấp, đội chủ nhà mới thay đổi nhân sự khi liên tiếp Bennacer và Saelemaekers được tung vào sân. Bên phía Liverpool, HLV Klopp cũng tiến hành điều chỉnh đội hình khi đã đến lúc bộ đôi Mane vs Salah cần được ra sân nghỉ ngơi. Nói gì thì nói, chiều sâu lực lượng của Liverpool không hề tốt. Cái may của họ là dàn trụ cột hiếm khi dính chấn thương hoặc có nghỉ thi đấu thì cũng chỉ trong thời gian ngắn kể cả khi phải thi đấu liên tục.

Dù hai bên đều đã thay người theo ý đồ của mình thì cục diện vẫn chẳng có gì thay đổi. AC Milan tỏ ra nhạt nhòa và kém sức sống. Ngay cả việc đẩy cao nhịp độ, triển khai tấn công dồn dập mà đội chủ nhà cũng không thực hiện nổi, nói gì đến ghi bàn trong khi Liverpool đã yếu hơn so với hiệp 1 vẫn kiểm soát được cuộc chơi.

Thời gian cứ trôi đi và chẳng có vẻ gì là AC Milan rơi vào tuyệt vọng khi họ vẫn thi đấu đều đều đến buồn ngủ. Lão tướng Ibrahimovic đã rất cố gắng hoàn thành vai trò "đầu tàu" của mình nhưng ở cái tuổi "tứ tuần" anh bộc lộ quá nhiều hạn chế, nhất là khi bộ đôi trung vệ Konate vs Phillips vừa trẻ vừa khỏe.
AC Milan vs Liverpool
Lão tướng Ibrahimovic "lực bất tòng tâm" không cứu nổi AC Milan

Thực ra vào cuối trận, Bakayoko đã có đường chuyền thuận lợi cho Franck Kessie song tiền vệ này đôi chút lưỡng lự trong quyết định dứt điểm nên khi thực hiện thì cơ hội ăn bàn đã nhỏ đi trông thấy và Alisson cản phá thành công.

Như vậy, Liverpool đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng B Champions League 2021/22 với thành tích toàn thắng. Trong khi đó, AC Milan đã hoàn toàn dừng bước ở đấu trường châu Âu mùa này do chỉ đứng cuối cùng. Ở trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid đã xuất sắc hạ gục chủ nhà Porto để vươn lên vị trí thứ 2, cùng Liverpool lọt vào vòng 1/8 còn đội bóng Bồ Đào Nha xếp thứ 3, được dự vòng playoff tranh suất thi đấu tại vòng 1/8 Europa League.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU AC MILAN VS LIVERPOOL


AC MILAN (4-2-3-1): Mike Maignan; Pierre Kalulu, Fikayo Tomori, Alessio Romagnoli, Theo Hernandez; Sandro Tonali (Saelemaekers 59'), Franck Kessie; Junior Messias, Brahim Diaz (Bennacer 59'), Rade Krunic (Bakayoko 83'); Zlatan Ibrahimovic.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Neco Williams, Ibrahima Konate, Nathaniel Phillips, Konstantinos Tsimikas; Alex Oxlade-Chamberlain, Tyler Morton, Takumi Minamino; Sadio Mane (Joe Gomez 64'), Divock Origi (Fabinho 80'), Mohamed Salah (Keita 64').


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X