Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Chelsea tiếp tục thắng dễ AC Milan

Thứ Tư 12/10/2022 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỷ số trận lượt đi trên Stamford Bridge suýt nữa được lặp lại khi Chelsea tái đấu AC Milan ở San Siro. Chiến thắng một lần nữa thuộc về đại diện của Premier League, thậm chí còn dễ dàng hơn khi đội bóng Italia mất người từ sớm.

Video kết quả chung cuộc AC Milan vs Chelsea (0-2)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Jorginho (21 pen) P. Aubameyang (34)

Sau 3/6 lượt trận tại vòng bảng Champions League 2022/23, chưa có đội nào ở bảng E thực sự chiếm ưu thế trong cuộc đua giành quyền đi tiếp. Giữa tuần trước, AC Milan đã thảm bại với tỉ số 0-3 tại Stamford Bridge. Thất bại đó khiến Rossoneri mất ngôi đầu vào tay Salzburg còn The Blues thoát khỏi đáy bảng để chiếm vị trí thứ hai.

Trước màn tái ngộ ở San Siro, HLV Pioli nhận tin không thể vui hơn về lực lượng. Theo đó, AC Milan chào đón sự trở lại sau chấn thương của Theo Hernandez, giúp cánh trái trở nên mạnh hơn trong bối cảnh Reece James (đá cánh phải của Chelsea) làm mưa làm gió (ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo) ở lượt đi.

truc tiep bong da AC Milan vs Chelsea cup c1 champions league hom na
 

Ngược lại với AC Milan, Chelsea chịu tổn thất nhân sự vì mất Fofana. Trung vệ người Pháp dính chấn thương đầu gối ở chính trận thắng AC Milan cách đây 1 tuần và dự kiến phải nghỉ vài tuần. Ngoài ra, AC Milan còn có sự chuẩn bị tinh thần gần như hoàn hảo cho trận chiến quan trọng với Chelsea khi đánh bại Juventus tại Serie A cuối tuần vừa rồi.

Ngoài ra, đội bóng sọc đỏ - đen còn có thêm lợi thế sân bãi nhưng thời điểm này, The Blues như một cỗ máy đang bắt đầu vào guồng dưới thời HLV Potter khi chưa thua trận nào kể từ khi nhà cầm quân người Anh được bổ nhiệm. So với trận lượt đi cách đây một tuần, Chelsea có đúng 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Ngoài trường hợp bất khả kháng của Fofana (Chalobah vào thay) thì Jorginho trở lại tuyến giữa thế chỗ của Loftus Cheek.

Đội khách dường như bị khớp trên San Siro nên nhập cuộc không được tốt, có phần lép vế đội chủ nhà. Nhưng áp lực mà nhà ĐKVĐ Serie A tạo ra không đủ mạnh để có thể khiến cầu môn Chelsea thực sự bị uy hiếp và rồi một pha bóng bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện khi thời gian thi đấu chưa qua được nửa hiệp 1.

tomori
Tomori nhận thẻ đỏ trong màn tái ngộ đội bóng cũ

Trung vệ Tomori từng trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của ... Chelsea được trọng tài xác định đã phạm lỗi với đồng đội cũ Mason Mount trong khu cấm địa. Thế là một quả phạt đền cùng một tấm thẻ đỏ đã xuất hiện gần như đồng thời. Đội chủ nhà đã ra sức phân trần nhưng chẳng làm lay chuyển được tổ trọng tài. Trách nhiệm sút 11m được giao cho chuyên gia Jorginho và bằng cách đá kiểu "nhảy chân sáo" ưa thích, tiền vệ người Italia đã đưa AC Milan vươn lên.

Khá bất ngờ khi AC Milan vẫn kiểm soát được thế trận mặc cho phải chơi thiếu người. Thậm chí đại diện Serie A còn chẳng ngại ngần tổ chức tấn công nhằm kiếm bàn thắng chứ chẳng phải cố gắng cầm bóng chỉ để ngăn đối thủ uy hiếp. Phút 27, Theo Hernandez đảo bóng từ cánh trái sang cánh phải và sau đó là một quả tạt thuận lợi vào khu cấm địa cho Giroud bật cao lắc đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

fbl-eur-c1-ac_milan-chelsea
Jorginho mở tỷ số trên chấm 11m

Song cách đá của AC Milan tiềm ẩn rủi ro khôn lường và nếu không sớm tìm được bàn gỡ hòa thì nguy cơ tiếp tục bị thủng lưới là rất cao. Quả thực, cũng chỉ đến phút 34 thì Chelsea đã có bàn thứ 2. Mount có pha chạm bóng đầy nhạy cảm sau đường chọc xuống của Kovacic mà chủ đích ban đầu là mang đến cơ hội cho Sterling. Tuy nhiên Aubameynang băng xuống rất nhanh để đệm lòng trong quyết đoán tung lưới AC Milan.

Thực ra ở tình huống này, thế dứt điểm của Sterling không thuận lợi bằng nên việc Aubameyang "tranh giành" hóa ra lại hết sức hợp lý. Đến lúc này thì tình hình đã dần vượt khỏi tầm kiểm soát của đội chủ nhà. Chelsea cứ bình thản và từ tốn triển khai chơi bóng cho đến hết hiệp 1. Cuộc chơi cũng bị cắt vụn khá nhiều lần bởi những tình huống phạm lỗi quyết liệt từ đôi bên.

Cơ hội cuối cùng trước giờ nghỉ giải lao thuộc về Mason Mount với cú sút xa trái phá, bóng bay sát mặt đất và Tatarusanu phải rất vất vả mới chặn được thành công, ngăn không cho mành lưới đội nhà rung lên lần thứ 2.

fbl-eur-c1-ac_milan-chelsea
Aubameyang ấn định tỷ số ngay trong hiệp 1

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Potter cho chủ công Mount đi nghỉ sớm khi mà cách biệt đã an toàn và gương mặt trẻ, Conor Gallagher được trao cơ hội tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Giống như hiệp 1, AC Milan vẫn chấp nhận mạo hiểm chơi tấn công trong thế thiếu người nhưng không mấy khởi sắc.

Trong khi đó, Chelsea chủ động làm giảm nhịp thi đấu để còn dưỡng sức cho trận đấu Premier League vào cuối tuần này. Hệ quả tất yếu, chất lượng chuyên môn của hiệp 2 thấp hơn hẳn. Phút 54, Reece James đưa bóng vào trong cho Kovacic "chuyền như sút" ở sát vạch 16m50 và Aubameyang chút nữa có bàn thứ 2 nếu như Tatarusanu không phản xạ xuất thần.

Phút 60, Rafael Leao bứt tốc vượt qua Reece James bên cánh trái theo hướng tấn công của AC Milan rồi tạt vào khu cấm địa. Tonali chủ động bỏ bóng để phía sau Dest có cơ hội ập vào dứt điểm căng nhưng bóng bay vọt xà ngang.

Những cơ hội như vậy trong hiệp 2 là tương đối ít ỏi. HLV Stefano Pioli đã làm tất cả những gì có thể nhằm giúp đội nhà ít nhất có bàn danh dự song đều không thể thành công. Còn Chelsea tất nhiên không mấy khó khăn giữ vững thành quả đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, The Blues tiếp tục đánh bại Rossoneri giống như lượt đi và vẫn không để thủng lưới, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng E nhưng cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng này hứa hẹn vô cùng khốc liệt ở 2 lượt cuối khi đội đầu bảng chỉ hơn đội cuối bảng có 3 điểm ít ỏi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU AC MILAN VS CHELSEA

AC MILAN (4-2-3-1): Ciprian Tatarusanu, Pierre Kalulu, Matteo Gabbia, Fikayo Tomori, Theo Hernandez (Ballo 80'); Ismael Bennacer (Pobega 62'), Sandro Tonali; Brahim Diaz (Sergino Dest 37'), Rade Krunic, Rafael Leao (Origi 80'); Olivier Giroud (Rebic 62').

CHELSEA (3-4-3): Kepa Arrizabalega; Trevoh Chalobah, Thiago Silva, Kalidou Koulibaly; Reece James (Azpilicueta 62'), Jorginho, Mateo Kovacic, Ben Chilwell (Cucurella 89'); Mason Mount (Gallagher 46'), Pierre-Emerick Aubameyang (Havertz 79'), Raheem Sterling (Loftus-Cheek 62').

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X