Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trình làng cả 6 tân binh, Chelsea vẫn không thể thắng Sevilla

Thứ Tư 21/10/2020 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại trừ Malang Sarr ra đi theo dạng cho mượn, HLV Frank Lampard đã sử dụng tất cả các tân binh của Chelsea ở Hè 2020 trước Sevilla, song đội chủ sân Stamford Bridge không thể giành trọn vẹn 3 điểm.
Chung cuộc: Chelsea 0-0 Sevilla

Tại Champions League 2020/21, Chelsea nằm ở bảng E với sự có mặt của ĐKVĐ Europa League, Sevilla, FK Krasnodar và Rennes. Ở bảng đấu này, Chelsea và Sevilla là 2 đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn 2 đối thủ còn lại, nhiều khả năng họ sẽ cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu, qua đó giành vé đi tiếp. Ở lượt trận đầu tiên, Chelsea được đá trên sân nhà tiếp Sevilla.

Trực tiếp Chelsea vs Sevilla UEFA Champions League 20202021 hình ảnh

Chelsea vs Sevilla lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League

Phong độ của đội bóng thành London không được tốt, họ vừa để Southampton cầm hòa 3-3 dù dẫn trước 2-0 từ sớm. Hiên tại, thầy trò HLV Frank Lampard mới chỉ có được 8 điểm sau 5 vòng đấu với 2 chiến thắng, 2 trận hòa và để thua 1 trận, xếp ở giữa bảng xếp hạng. Chelsea chỉ thua 2 lần trong các trận mở màn tại vòng bảng Champions League ở 16 mùa giải gần đây. Đó là cơ sở để họ tin vào một kết quả tốt trước Sevilla.

Bên kia chiến tuyến, sau chức vô địch Europa League, Sevilla cũng có dấu hiệu sa sút. Ở trận đấu gần nhất, họ thất bại 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Granada. Sau 4 trận ở La Liga, thầy trò HLV Julen Lopetegui có 2 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua 1 trận, tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Ở đấu trường châu Âu họ vẫn là đội bóng rất khó chịu. Theo đó, đội bóng của Tây Ban Nha thắng cả 3 trận gần nhất trước các đại diện nước Anh ở đấu trường châu Âu.

Quyết tâm đánh bại Sevilla, HLV Frank Lampard đã tung ra sân đội hình tốt nhất có thể. Ông thầy người Anh sử dụng hệ thống 4-2-3-1 với Timo Werner đá cao nhất trên hàng công, cầu thủ người Đức vừa bùng nổ với 2 bàn thắng vào lưới Newcastle cuối tuần vừa rồi. Hỗ trợ Werner là bộ ba Mount, Havertz và Pulisic, trong đó Havertz đá ở vị trí hộ công.

Danh sach xuat phat tran Chelsea vs Sevilla
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Sevilla

 

Ziyech dù đã bình phục chấn thương nhưng chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Ở tuyến giữa 2 máy quét Kante và Jorginho sát cánh bên nhau. Với 2 tiền vệ này những Mason Mount hay Kai Havertz sẽ tập trung toàn lực vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Ở hàng thủ, Zouma đá cặp trung vệ với Thiago Silva, trong khi đó R. James và B. Chilwell đảm nhiệm hai vị trí hậu vệ cánh. Trong khung gỗ, Mendy đã trở lại và đẩy Kepa lên băng ghế dự bị.

Nếu như Lampard sử dụng đội hình mạnh với 5/7 tân binh ở Hè 2020 ra sân ngay từ đầu thì HLV Lopetegui của Sevilla cũng đưa ra sân những cầu thủ rất tốt. Đội khách chơi với sơ đồ 4-3-3. Theo đó Suso, De Jong và Ocampos sát cánh bên nhau trên hàng công, trong đó De Jong đá cao nhất. Ở tuyến giữa, ngôi sao nhiều kinh nghiệm Rakitic chơi bên cạnh Fernando và Gudelj.

Ở hàng thủ, Diego Carlos đá cặp trung vệ với Sergi Gomez, hai hậu vệ cánh của Sevilla là Navas và Acuna. Trong khung gỗ, Bounou vẫn được tin tưởng. Đội hình của Sevilla có rất nhiều những cầu thủ giàu kinh nghiệm, họ có nhiều năm chinh chiến ở đấu trường châu Âu như Navas hay Rakitic, chắc chắn những cầu thủ này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội khách.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chelsea chủ động dồn lên phần sân của đối thủ, trong khi đó đội khách cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 6, cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về đội chủ nhà. James có tình huống căng ngang từ biên vào trung lộ để Pulisic băng vào đệm bóng cận thành, nhưng thủ môn Bounou của Sevilla đã nhanh hơn cầu thủ người Mỹ một nhịp.

Chelsea choi tan cong ngay sau tieng coi khai cuoc

Chelsea chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Tới phút 18, Sevilla có câu trả lời bằng một tình huống dàn xếp tấn công rất có nét. Từ tình huống đá phạt trực tiếp, bóng được treo bóng đến vị trí của Gudelj. Tiền vệ này thực hiện cú đánh đầu khá căng, nhưng thủ môn Mendy đã bay người cứu thua. Ngôi sao sinh năm 1992 đã chơi rất tốt kể từ khi đến Stamford Bridge, anh cho thấy tại sao mình đang là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV Frank Lampard.

Trận đấu đang diễn ra với thế trận khá cân bằng, Chelsea dù cầm bóng tốt hơn nhưng gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Trong khi đó Sevilla thi thoảng có những pha lên bóng tốc độ khiến NHM The Blues hú vía. Phút 28, Suso căng ngang từ biên vào vòng cấm rất khó chịu, nhưng thủ môn Mendy đã nhanh hơn Rakitic ở pha tiếp bóng trong vòng cấm. 3 phút sau đó Chelsea có câu trả lời bằng cú dứt điểm trong vòng cấm của Timo Werner, nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn của đội khách.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Giống như hiệp 1, Chelsea tiếp tục chơi chủ động ở những phút đầu hiệp 2. Phút 49, Zouma có tình huống chuyền bóng để Werner dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú đá của cầu thủ người Đức đi chệch cột dọc. 6 phút sau đó lại là số 11 với pha cứa lòng khá ngọt bên ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Bounou đã kịp đổ người ôm gọn bóng.

Trong thế trận cần bàn thắng, HLV Lampard đã tạo ra những sự thay đổi. Mason Mount và Jorginho là 2 cầu thủ phải rời sân nhường vị trí cho Hakim Ziyech và Mateo Kovacic. Phút 67, Sevilla có một tình huống hãm thành cực kỳ nguy hiểm. Từ một quả phạt góc, bóng được đưa đến vị trí của Joan Jordan, cầu thủ này thực hiện pha sút bóng sống rất nhanh, nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của Mendy.

Chelsea vẫn đang tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Sevilla, những tình huống lên bóng của họ rời rạc và thiếu sự gắn kết. Phút 76, cầu thủ vào sân thay người Ziyech thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm để Pulisic dứt điểm, nhưng bóng đi quá mạnh. Đội chủ nhà đang thực hiện nhiều hơn những quả tạt từ biên, song hiệu quả là không lớn.

Doi bong cua Lampard de Sevilla cam hoa 0-0 tren san nha

Đội bóng của Lampard để Sevilla cầm hòa 0-0 trên sân nhà

Những phút cuối trận, Sevilla càng chơi chắc chắn hơn nhằm kiếm được một trận hòa, điều đó càng khiến Chelsea khó tiếp cận khung thành của Bounou. Dù đã tạo ra những sự thay đổi trên hàng công, song lối chơi của đội chủ nhà không được cải thiện. Những phút bù giờ, thậm chí Tammy Abraham được đưa vào thay Timo Werner, song The Blues vẫn không thể ghi bàn.

90 phút tại Stamford Bridge diễn ra với thế trận khá tẻ nhạt. Cả hai đội chỉ có tổng cộng hơn 10 pha dứt điểm, trong đó không có một cơ hội ăn bàn nào quá rõ ràng nào được tạo ra. Hòa 0-0, Chelsea và Sevilla chia sẻ 2 vị trí thứ nhất và thứ 2 ở bảng E, trận đấu còn lại ở bảng đấu này giữa FK Krasnodar và Rennes đã khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Thong so tran dau Chelsea 0-0 Sevilla
Thông số trận đấu Chelsea 0-0 Sevilla

 

Đội hình thi đấu

Chelsea: 16 E. Mendy, 6 Thiago Silva, 15 K. Zouma, 21 B. Chilwell, 24 R. James, 5 Jorginho (Kovacic, 65'), 7 N. Kante, 19 M. Mount (Ziyech, 62'), 10 C. Pulisic, 29 K. Havertz, 11 T. Werner (Abraham, 90')

Sevilla: 13 Y. Bounou, 16 Navas, 3 Sergi Gomez (Joan Jordan, 33'), 20 Diego Carlos, 10 I. Rakitic (Vazquez, 80'), 25 Fernando, 6 N. Gudelj, 5 L. Ocampos, 19 M. Acuna, 7 Suso (Oliver Torres, 58'), 9 L. de Jong

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X