Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh lại ghi bàn, Liverpool nhẹ nhàng vượt qua Midtjylland

Thứ Tư 28/10/2020 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Jota và Salah giúp Liverpool vượt qua Midtjylland 2-0, đội bóng thành phố Cảng tiếp tục dẫn đầu ở bảng đấu của mình ở Champions League.
Kết quả: Liverpool 2-0 Midtjylland
Ghi bàn: Liverpool: Diogo Jota (55'), Mohamed Salah (90+2)

Ở đấu trường Champions League, Liverpool cũng có khởi đầu thuận lợi. Ở trận ra quân, đội bóng thành phố Cảng nhẹ nhàng đánh bại Ajax với tỷ số 1-0 trên sân khách. Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc, đó là kết quả hoàn toàn có thể chấp nhận, đặc biệt khi Ajax luôn thi đấu rất khó chịu trên sân nhà. Sau khi đánh bại Ajax trong lượt trận mở màn, Liverpool sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón một đối thủ dễ chịu hơn rất nhiều là Midtjylland ở lượt trận thứ 2. 
 
Trực tiếp Liverpool vs Midtjylland - Champions League 2020 hình ảnh

Liverpool vs Midtjylland lượt 2 vòng bảng Champions League


Midtjylland là đương kim vô địch giải Đan Mạch mùa bóng trước, nhưng đội bóng này chưa có bất cứ danh tiếng gì ở đấu trường Châu âu. Họ thường xuyên dừng bước sớm ở Europa League hay Champions League. Salah và các đồng đội sẽ tự tin để tiếp tục nối dài mạch thắng trước một đội bóng học việc như Midtjylland. 

Lịch thi đấu rất nặng trong thời gian gần đây buộc HLV Klopp phải tiến hành xoay tua đội hình. Ông thầy người Đức sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, với Origi đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ người Bỉ là Minamino, Diogo Jota và Shaqiri, trong đó cầu thủ người Nhật Bản, Minamino chơi ở vị trí hộ công. Như vậy HLV Klopp đã quyết định để tam tấu Mame, Salah và Firmino ngồi dự bị.
Danh sach xuat phat cua Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Ở tuyến giữa, Henderson đá cặp tiền vệ trung tâm với James Milner. Ở hàng thủ, Fabinho tiếp tục sát cánh bên cạnh Gomez ở vị trí trung vệ, hai cánh của đội chủ nhà vẫn là Robertson và Alexander-Arnold. Trong khung gỗ Alisson đã bình phục chấn thương và tiếp tục được tin tưởng. Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, song Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Lý do là bởi 11 cái tên của Midtjylland đều xa lạ với NHM.

Đúng như dự đoán, Liverpool đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép rất lớn được dồn lên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, Midtjylland mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 3, Dreyer thoát xuống đối mặt với thủ môn Alisson, nhưng cầu thủ mang áo số 36 này lại bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà. Cũng phải thừa nhận rằng thủ môn của Liverpool đã chơi xuất sắc ở tình huống này.

Tran dau dien ra hap dan ngay sau tieng coi khai cuoc

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc


Rất bất ngờ khi Midtjylland đang kiểm soát tốt thế trận trước Liverpool, những tình huống lên bóng của đội bóng này tỏ ra khá nguy hiểm. Trong khi đó những cầu thủ tấn công của Liverpool vẫn chưa có một pha dứt điểm nào sau hơn 10 phút thi đấu. Phút 14, Alexander-Arnold căng ngang thuận lợi để Minamino dứt điểm, nhưng cầu thủ người Nhật Bản lại dứt điểm hụt. Ở tình huống phạt góc sau đó, một cầu thủ của Liverpool đánh đầu khá căng nhưng bóng không vượt qua hàng thủ của đội khách.

Phút 26, Minamino có thêm một cơ hội rất tốt để dứt điểm ở cự ly gần, nhưng anh lại xử lý lỗi để cơ hội trôi qua. Không những chơi bế tắc trước Midtjylland, Liverpool còn nhận tin buồn về lực lượng. Theo đó trung vệ Fabinho dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Rhys Williams.

 
Liverpool vừa có một cơ hội rất tốt nhưng không thể ghi bàn. Từ một quả phạt góc, Robertson treo bóng thuận lợi để Jota dứt điểm, nhưng trong tư thế không bị ai kèm tân binh của The Kop lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Từ đầu trận cảm giác bóng của các ngôi sao tấn công bên phía đội chủ nhà như Minamino, Origi và Diogo Jota là không tốt. Phút 40, Shaqiri nhả bóng để James Milner dứt điểm ở góc hẹp, song một cầu thủ của Midtjylland đã cản phá xuất sắc. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Robertson dứt điểm rất căng nhưng bóng đập chân một cầu thủ áo trắng bật ra.

Những phút cuối hiệp 1, Liverpool đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra chỉ là cú đánh đầu đi chệch cột dọc của Minamino. Trong 45 phút đầu tiên, Liverpool thực hiện 5 pha dứt điểm nhưng không trúng đích một lần nào. Hàng công chơi thất vọng là lý do khiến họ để đối thủ cầm chân 0-0. Nhiều khả năng HLV Klopp sẽ tung những ngôi sao trên hàng công như Salah, Mane hay Firmino vào sân.

Liverpool chơi bế tắc trong 45 phút đầu tiên


Ngay đầu hiệp 2, HLV Klopp đã thực hiện một sự thay đổi. Theo đó Wijnaldum được tung vào sân thay Henderson. Ông thầy người Đức đã hô hào học trò chơi tấn công. Đội chủ nhà đang tạo ra sức ép khủng khiếp lên đối thủ. Bên ngoài sân, Salah và Firmino đang khởi động, họ sẵn sàng vào sân nếu đội nhà tiếp tục chơi bế tắc.

Những nỗ lực của Liverpool cuối cùng cũng giúp họ có bàn thắng vượt lên. Phút 55, Shaqiri chọc khe thuận lợi để Alexander-Arnold thoát xuống nhận bóng, ngôi sao người Anh không dứt điểm mà căng ngang thuận lợi để Diogo Jota dễ dàng đệm bóng cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên. Đây là trận thứ 2 liên tiếp mà Jota ghi bàn cho Lữ đoàn đỏ.

Jota mo ty so cho Liverpool

Jota mở tỷ số cho Liverpool


Phút 60, Minamino và Origi rời sân nhường vị trí cho Salah và Mane. Sức ép lên hàng thủ Midtjylland chắc chắn sẽ còn dữ dội hơn nữa. Phút 67, Liverpool tổ chức lên bóng rất có nét. Shaqiri có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm đội khách, nhưng cú đá của anh không vượt qua được một cái bóng áo trắng. Lữ đoàn đỏ đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhiều khả năng họ sẽ có thêm bàn thắng.

Mải mê tấn công, suýt chút nữa Liverpool đã phải nhận bàn thua. Phút 76, Kaba vượt qua Gomez và thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần, thủ môn Alisson đã đứng nhìn nhưng rất may là bóng đi chệch cột dọc đội chủ nhà. HLV Klopp đã quyết định tung nốt Firmino vào sân, thay thế Jota, người ghi bàn duy nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Phút 85, cầu thủ vào sân thay người Pfeiffer có tình huống bật cao đánh đầu khá căng, nhưng bóng đi chệch khung thành của Alisson. 3 phút sau đó Liverpool đáp trả với cơ hội ngon ăn của Firmino. Alexander-Arnold chuyền bóng thuận lợi để số 9 dứt điểm trong vòng cấm đội khách, nhưng cú đệm bóng của anh lại đi vọt xà ngang. 

Salah mang ve chien thang 2-0 cho Liverpool

Salah mang về chiến thắng 2-0 cho Liverpool

Nếu như Firmino bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho Liverpool thì A. Dreyer lại bỏ lỡ cơ hội cực tốt để gỡ hòa cho đội khách. Phút 89, cầu thủ mang áo số 36 vượt qua 2 cầu thủ của Liverpool trước khi đối mặt với Alisson, nhưng cú đá của cầu thủ này lại không đi vào khung thành của Lữ đoàn đỏ.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Dreyer, Liverpool có bàn thắng thứ 2. Salah bị phạm lỗi trong vòng cấm đội khách, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Salah thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0. Ngôi sao sinh năm 1992 đã kỷ niệm trận đấu thứ 50 ở Champions League bằng một bàn thắng. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.
Thong so tran dau Liverpool 2-0 Midtjylland
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Midtjylland

Đánh bại Midtjylland với tỷ số 2-0, Liverpool đã vươn lên ngôi đầu D với 6 điểm sau 2 lượt trận. Ở trận đấu cùng giờ ở bảng đấu này, Atalanta hòa 2-2 trước Ajax. Tuy nhiên, chiến thắng của Lữ đoàn đỏ không trọn vẹn khi tiền vệ Fabinho dính chấn thương và rời sân từ sớm.
 

Đội hình thi đấu


Liverpool:
1 Alisson, 26 A. Robertson, 12 J. Gomez, 66 T. Alexander-Arnold, 7 J. Milner, 14 J. Henderson (Wijnaldum, 46'), 23 X. Shaqiri, 3 Fabinho (R. Williams, 30'), 18 T. Minamino (Mane, 60'), 27 D. Origi (Salah, 60'), 20 Diogo Jota (Firmino, 80').

Midtjylland:
31 M. Andersen, 28 E. Sviatchenko, 14 A. Scholz, 6 J. Andersson, 29 Paulinho, 7 P. Sisto (Evander, 72'), 11 A. Mabil (Anderson, 66'), 36 A. Dreyer, 38 F. Onyeka, 40 J. Cajuste, 9 S. Kaba (Pfeiffer, 81')

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X