Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mo Salah lập cú đúp, "tân vương" tiến bước tới kỷ lục muôn đời

Thứ Năm 09/07/2020 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, nhà vô địch Premier League 2019/20 không có một trận đấu dễ dàng trên sân của Brighton song bằng chất lượng đội hình vượt trội cùng đẳng cấp của một vị vua, Liverpool vẫn có chiến thắng thuyết phục.
Ghi bàn
Brighton: Trossard (45)
Liverpool: Mohamed Salah (6, 76); Henderson (8)

Kể từ sau Covid-19, Brighton đã thể hiện phong độ đáng khen ngợi: thắng 2/4 trận gần đây (trước Arsenal và Norwich), bằng những gì họ làm được trong 15 trận trước đó. Nhờ vậy, Brighton vẫn vững bước trong cuộc đua trụ hạng và hiện đứng thứ 15 trên BXH với 36 điểm sau 33 vòng.
Trực tiếp Brighton vs Liverpool hôm nay 97, xem NHA 201920 hình ảnh

Lịch sử đã chứng minh 40 điểm được xem là cột mốc trụ hạng ở Premier League, tức là Brighton không còn cách cái mốc đó bao xa. Dẫu vậy, vòng này họ phải chạm trán với tân vương nước Anh, CLB Liverpool.

Đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã thổi bay mọi đối thủ trên con đường đăng quang bằng phong độ khủng khiếp. Cho đến thời điểm chính thức lên ngôi, Liverpool đã đánh bại mọi đối thủ tại Premier League mùa này, dĩ nhiên gồm cả Brighton.

Lượt đi, Brighton đã thua 1-2 tại Anfield nhưng hôm đó, họ đã thi đấu kiên cường. Liverpool chỉ thắng nhờ sự bùng nổ của cặp đôi Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk, khi hậu vệ phải người Anh 2 lần kiến tạo để ngôi sao người Hà Lan lập công.
Mo Salah lập cú đúp, tân vương tiến bước tới kỷ lục muôn đời hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Liverpool

Song sau khi đã chính thức vô địch, đoàn quân của HLV Klopp có dấu hiệu chững lại, phần nhiều do quá thỏa mãn và hết sạch mục tiêu phấn đấu bởi họ cũng đã bị loại ở FA Cup lẫn Champions League.

Liverpool không chỉ thua Man City 0-4 ở vòng 32 mà sau đó, còn rất vất vả mới vượt qua được đối thủ nằm trong vùng nguy hiểm Aston Villa. Trong khi đó, 5 trận gần nhất, Brighton đã giữ sạch lưới tới 3 trận.

Bản thân The Kop hành quân đến sân của Brighton trong bối cảnh không biết đến chiến thắng ở cả 5 lần xa nhà vừa qua trên mọi đấu trường (thua 4) và thậm chí, tịt ngòi trong cả 5 trận đấu đó.
Salah co ban thu 18 tai Premier League mua nay
Salah đưa Liverpool vươn lên từ sớm

HLV Klopp thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Aston Villa 2-0 cách đây vài ngày. Firmino trở lại hàng công sau khi bị Origi "tạm chiếm" nhưng Mane lại ngồi ngoài xem "người đóng thế" Chamberlain thể hiện.

Thực ra trận trước Chamberlain cũng đá chính nhưng ở tuyến giữa và trận này vị trí của anh nằm trong tay cái tên quen thuộc Wijnaldum. Đội trưởng Henderson thế chỗ của Fabinho trong khi Robertson để lại suất hậu vệ trái ưa thích cho đàn em Neco Williams.

Chỉ mất khoảng 5 phút đồng hồ, nhà tân vô địch đã tìm được bàn mở tỷ số. Keita dũng mãnh cướp bóng trong chân Propper sát khu vực 16m50 của Brighton rồi rất nhanh đẩy bóng cho Salah dứt điểm đơn giản tung lưới Matt Ryan.
Cu sut nang ty so len 2-0 cua Henderson
Cú sút nâng tỷ số lên 2-0 của Henderson

Niềm vui chưa kịp lắng xuống, "Lữ đoàn đỏ" có bàn thứ 2. Phút thứ 8, vẫn là cách chơi pressing gây sức ép quen thuộc, Liverpool lại giành được bóng bên phần sân đối phương để tổ chức nhanh đợt tấn công, được kết thúc bằng cú sút đặt lòng hoàn hảo của Henderson ở sát vạch 16m50.

Kể từ tháng 5/2011, Liverpool mới lại dẫn trước đối thủ 2 bàn nhanh đến thế trong một trận đấu ở Premier League. Dù hoàn toàn bị lép vế nhưng với lợi thế sân nhà, Brighton cũng không muốn quá bị mất mặt.

Phút 27, sau nỗ lực dẫn bóng, Trossard đưa vào trong cho Maupay dứt điểm ở cự ly gần nhưng Alisson đã kịp lao ra cản phá để hóa giải được nguy hiểm lên cầu môn đội khách.
Brighton go lai 1 ban vao cuoi hiep 1
Brighton gỡ lại 1 bàn vào cuối hiệp 1

Sau tình huống nguy hiểm đầu tiên đó, Brighton tỏ ra ngang ngửa các vị khách hùng mạnh và chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Nếu như Salah có pha cứa lòng chệch cầu môn thì Dale Stephens cũng vung chân sút bóng chìm suýt trúng đích.

Cuối cùng, Brighton cũng được đền đáp xứng đáng cho những gì đã thể hiện. Phút 45, bóng được mở sang cánh phải cho Lamptey và cầu thủ này tạt vào khu vực 16m50, rất vừa tầm để Trossard vung chân dứt điểm ngay, hạ gục Alisson.

Bước sang hiệp 2, Salah có cơ hội lập cú đúp ở phút 54 khi dẫn bóng đối mặt với Ryan song phần thắng thuộc về thủ thành của Brighton. Vài phút sau, từ cánh trái Robertson thực hiện quả tạt như đặt cho đội trưởng Henderson vung chân bắt volley nhưng Ryand dã chơi tốt.
Salah lap cu dup de an dinh ket qua tran dau
Salah lập cú đúp để ấn định kết quả trận đấu

Phút 60, lẽ ra Brighton phải tìm được bàn gỡ khi bóng được rót sâu vào khu vực 16m50 của Liverpool từ cánh phải và Dan Burn không bị ai kèm thoải mái dứt điểm như một hậu vệ ở cự ly gần nên Wijnaldum mới có cơ hội phá bóng ra ngoài trước vạch vôi.

Đến phút 75, Mane nhả bóng ra sau cho Henderson thực hiện ngay cú sút và bóng chạm vào người một cầu thủ Brighton rồi suýt trúng đích. Nhưng ở cú đá phạt góc ngay sau đó do Robertson thực hiện, Salah đã đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Như vậy "Messi Ai Cập" đã chạm đến cột mốc 100 lần tham gia vào bàn thắng ở Liverpool (73 bàn, 27 kiến tạo) tại Premier League mùa này, thành tích tốt thứ 4 trong lịch sử đội bóng sau Steven Gerrard (212), Robbie Fowler (158) và Michael Owen (148).

Phút 86, từ quả đá phạt của Robertson, trung vệ Van Dijk có đường chuyền để Wijnaldum đánh đầu nhưng bóng bay qua xà ngang trong sự ngỡ ngàng của chính tiền vệ người Hà Lan bởi cơ hội ăn bàn cực lớn.

HLV Klopp
HLV Klopp cùng các học trò có chiến thắng thứ 30/34 vòng tại Premier League 2019/20

Những phút còn lại thì liên tiếp Sadio Mane rồi Minamino cùng chung tâm trạng với Wijnaldum sau khi bỏ lỡ hai tình huống thuận lợi để đem về thêm bàn thắng cho đội nhà.

Trước khi trận đấu khép lại, Salah suýt lập ra cú hattrick nếu như anh đánh đầu thấp hơn chút ít sau quả tạt của Henderson. Chung cuộc Liverpool thắng 3-1 để nâng số điểm lên 92, kém 8 điểm so với kỷ lục mà Man City thiết lập ở mùa giải 2017/18. Đó chắc chắn là mục tiêu mà thầy trò Klopp sẽ theo đuổi cho đến hết mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brighton XI (4-2-3-1): Mat Ryan; Tariq Lamptey, Adam Webster, Lewis Dunk, Dan Burn; Davy Propper (Bissouma 71'), Dale Stephens; Pascal Gross (Connolly 71'), Alexis Mac Allister (Mooy 71'), Leandro Trossard; Neal Maupay.

Liverpool XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Neco Williams (Robertson 46'); Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson, Naby Keita (Fabinho 61'); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Minamino 86'), Alex Oxlade-Chamberlain (Mane 61')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X