Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Trực tiếp VTV5 Tajikistan vs Jordan link xem Asian Cup 2024 hôm nay

Thứ Sáu 02/02/2024 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu giữa Tajikistan vs Jordan sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình FPT Play, VTV5, TV360

Link xem trực tiếp bóng đá Tajikistan vs Jordan hôm nay 2/2/2024

Đội hình dự kiến ra sân Tajikistan vs Jordan

  • Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Hanonov, Safarov, Dzhalilov, Umarbayev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Shukurov, Mabatshoev, Soirov.
  • Jordan: Yazeed Abulaila, Salem Al Ajalin, Ehsan Haddad, Abdallah Nasib, Yazan Al Arab, Raja’ei Ayed, Mahmoud Al Mardi, Nizar Al Rashsan, Mousa Tamari, Yazan Al Naimat, Ali Olwan.

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Tajikistan vs Jordan

Đây là trận chiến giữa hai đội tuyển được xem là "hiện tượng" ở Asian Cup năm nay và ai thắng cũng sẽ đều viết nên lịch sử. Với Tajikistan, họ sẽ là đội đầu tiên có thứ hạng FIFA dưới 100 (tại thời điểm tham dự giải đấu) lọt vào tới bán kết Asian Cup còn trong quá khứ, Jordan lại chưa bao giờ vượt qua được tứ kết ngày hội bóng đá số 1 khu vực châu Á.

Thật thú vị khi đôi bên đều ít nhiều may mắn theo cùng một cách trên hành trình vào tứ kết (ngay cả việc được gặp nhau cũng là duyên số). Cụ thể tại lượt cuối vòng bảng, Tajikistan được chơi hơn người lúc bị đối thủ Lebanon dẫn bàn để rồi sau cùng thắng ngược 2-1 (hai bàn đều được ghi vào cuối trận), qua đó giành quyền đi tiếp ngoạn mục (nếu hòa hoặc thua, họ đã bị loại).

Trong khi đó, Jordan tạo ra kịch bản ngoạn mục hơn nhiều. Phút 76, họ bị Iraq dẫn 2-1 nhưng ngay lập tức đối thủ mất người do cầu thủ ghi bàn Hussein nhận thẻ vàng thứ 2 vì lý do liên quan đến ... ăn mừng bàn thắng (quá lâu hoặc nhạy cảm). Tất nhiên Jordan ào lên tấn công dữ dội sau đó nhưng phải đến 2 phút bù giờ cuối cùng (90+5 và 90+7), họ mới liên tiếp tìm được bàn thắng để mang đến niềm phấn khích tột độ cho CĐV nhà.

Thực ra trong bóng đá may mắn luôn song hành với thành công của mọi đội bóng (kể cả nhà vô địch) nhưng thường may mắn chỉ đến với những đội nỗ lực đến cùng như trường hợp của Tajikistan và Jordan. Nói cách khác, tinh thần rõ ràng chính là điểm mạnh nhất của đôi bên chứ không phải chuyên môn song vẫn cần phải thừa nhận hai đội sở hữu lối chơi cực kỳ khôn ngoan, biết "cương - nhu đúng lúc".

Truc tiep Tajikistan vs Jordan link xem Asian Cup 2024
Trực tiếp Tajikistan vs Jordan link xem Asian Cup 2024

Jordan không quá mạnh về phòng ngự đặc biệt nếu phải chịu sức ép lớn từ đối thủ (việc bị Iraq và Hàn Quốc chọc thủng lưới 2 lần là minh chứng) nhưng đổi lại hàng công lại hoạt động khá ổn (9 bàn/4 trận). Chiều ngược lại, Tajikistan lấy phòng ngự làm nền tảng (mới nhận tổng cộng 2 bàn thua) nên nếu sơ sểnh trước đối thủ này rất có thể sẽ phả trả giá đắt (vòng 1/8 vừa rồi, Tajikistan chỉ bị UAE chọc thủng lưới ở phút 90+5).

Dĩ nhiên Jordan nắm rõ điểm mạnh - yếu của đối thủ và thực tế, đại diện Tây Á còn được tự mình "trải nghiệm" sức mạnh của Tajikistan bởi đôi bên mới đụng độ ở vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 11 năm ngoái. Hôm đó, trận đấu khép lại với kết quả phản ánh gần đúng đặc trưng của mỗi bên: Tajikistan giữ sạch lưới đến tận phút 90+3 sau khi vươn lên dẫn bàn vào phút 89 (hòa 1-1).

Việc mới vừa so tài cao thấp trên sân cỏ có thể là mấu chốt định đoạt trận này. Nói gì thì nói Jordan vẫn được đánh giá cao hơn về thực lực (thông qua mức -1/2) nên sẽ có điều kiện để vẽ ra nhiều "bài mới" nhằm giải quyết đối thủ yếu hơn trong màn tái ngộ, chưa kể sức tấn công dù sao đã được khẳng định. Chọn Jordan

Kết quả trực tuyến Asian Cup hôm nay 2/2

Kết quả Tajikistan vs Jordan những trận gần đây

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X