Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Trực tiếp bóng đá Iraq vs Jordan link xem VTV5 Asian Cup hôm nay 29/1

Thứ Hai 29/01/2024 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu giữa Iraq vs Jordan sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình FPT Play, VTV5, TV360

Link xem trực tiếp bóng đá Iraq vs Jordan hôm nay 29/1/2024

Đội hình dự kiến ra sân Iraq vs Jordan

  • Iraq: Jalal Hassan (12), Hussein Ali Haidar (3), Saad Natiq (4), Rebin Sulaka (2), Ahmed Yahya (25), Osama Rashid (20), Amir Al-Ammari (16), Ibrahim Bayesh (8), Abdulla Jassim Ali (17), Youssef Amyn (7), Aymen Hussein (18)
  • Jordan: Yazeed Abu Laila (1), Abdallah Nasib (3), Yazan Al-Arab (5), Salem Al Ajalin (17), Ehsan Haddad (23), Mahmoud Mardi (13), Nizar Mahmoud Al-Rashdan (21), Rajaei Ayed (14), Mousa Suleiman (10), Ali Iyad Olwan (9), Yazan Al-Naimat (11)

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Iraq vs Jordan

Iraq chính là đội để lại ấn tượng mạnh nhất tại vòng bảng Asian Cup 2023. Bên cạnh thành tích toàn thắng (ngang với ĐKVĐ Qatar và Iran) thì thầy trò HLV Jesus Casas còn trình diễn lối chơi rực lửa, hết mình trong mọi trận đấu kể cả khi hết mục tiêu.

Đơn cử như trận cuối gặp Việt Nam, Iraq đã tung trụ cột vào sân trong hiệp 2 sau khi bị dẫn bàn để rồi thắng chung cuộc đầy cảm xúc 3-2 với bàn quyết định được ghi từ chấm 11m vào phút 90+12. Hãy lưu ý, Iraq đã chắc chắn đầu bảng trước lượt cuối nhưng không hề có dấu hiệu lỏng chân hay "vui vẻ cả làng" với Việt Nam. Và đừng quên, Iraq đã thắng thuyết phục Nhật Bản, đội bóng được đánh giá cao nhất giải.

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Asian Cup, Iraq toàn thắng vòng bảng và đây phải chăng là điềm báo tốt lành về một giải đấu đại thành công như năm 2007 khi Iraq viết nên câu chuyện cổ tích (đoạt chức vô địch). Tuy nhiên sau giải đấu đáng nhớ đó, Iraq sở hữu thống kê không thể xem là tốt: chưa thắng 90 phút một trận nào ở các vòng loại trực tiếp (knock-out) gồm cả kỳ 2015 mà họ xếp hạng 4 chung cuộc (năm đó họ vượt qua Iran trong hiệp phụ ở tứ kết, thua Hàn Quốc ở bán kết rồi thua tiếp UAE ở trận tranh hạng 3).

Gần nhất vào năm 2019, Iraq đã dừng bước ngay vòng 1/8 sau khi thua Qatar - đội sau đó bước lên bục vinh quang. Năm nay, đối thủ của Iraq ở vòng 1/8 (về mặt lý thuyết) có phần nhẹ nhàng hơn: tuyển Jordan vốn không được liệt vào diện ứng viên vô địch và chỉ xếp thứ 3 bảng E.

Truc tiep Iraq vs Jordan link xem Asian Cup 2024
Trực tiếp Iraq vs Jordan link xem Asian Cup 2024

Tuy nhiên theo góc nhìn của các chuyên gia nhận định bóng đá thì vị trí đó chưa hẳn đã phản ánh đúng năng lực chuyên môn đích thực của Jordan. Chẳng là trước lượt cuối, HLV Hussein Ammouta cùng các học trò mới là đội đứng đầu bảng E sau khi đè bẹp Malaysia 4-0 và suýt thắng Hàn Quốc (bị gỡ hòa 2-2 vào phút 90+1). Nhưng khi đó tất cả đều biết đội nào đứng đầu bảng E gần như chắc chắn sẽ phải gặp Nhật Bản hùng mạnh nên nếu Jordan có tư tưởng tránh thì cũng là bình thường.

Thực tế trước Bahrain, Jordan thi đấu cực kỳ cầm chừng và dù bị dẫn bàn từ hiệp 1 nhưng đội bóng này chẳng có vẻ gì muốn gỡ hòa hay vươn lên giành chiến thắng (bằng chứng họ dứt điểm tổng cộng có 8 lần, thấp hơn hẳn 2 trận trước đó) để rồi cuối cùng được "toại nguyện" (mất ngôi đầu).

Dù sao với Jordan thì Iraq vẫn có sự "thân thuộc" hơn so với Nhật Bản bởi đôi bên cùng nằm ở khu vực Tây Á và gặp nhau khá thường xuyên. Nói đâu xa mới tháng 10 năm ngoái, đôi bên đã thi đấu giao hữu tại Jordan và kết quả hòa 2-2 (trong 90 phút). Tất nhiên "lợi mình thì cũng lợi người" nhưng điểm mấu chốt là Jordan đang được đánh giá thấp hơn Iraq, lại không nằm trong nhóm ứng viên vô địc nên sức ép kỳ vọng không quá lớn.

Bản thân mức -1/4 dành cho Iraq cũng không phải quá cao, đặc biệt sau những gì đội bóng này thể hiện ở vòng bảng. Vì thế kịch bản Jordan tối thiểu không thua trong 90 phút không hề bất khả thi.

Kết quả trực tuyến Asian Cup hôm nay 29/1

Kết quả Iraq vs Jordan những trận gần đây

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, "huyền thoại Champions League" vào chung kết

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, huyền thoại Champions League vào chung kết

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, "huyền thoại Champions League" vào chung kết

Chẳng phải tự nhiên mà Real Madrid luôn khác biệt so với phần còn lại khi thi đấu ở Champions League. Ngoài bản lĩnh hay đẳng cấp thì đội bóng Hoàng gia TBN đôi khi còn sống sót một cách kỳ lại. Bayern Munich nắm trong tay tấm vé vào chung kết tới tận phút 88 nhưng rồi một sai lầm khó hiểu của Neuer đã mở đầu cho cuộc sụp đổ của đội bóng Đức.

Xem thêm
top-arrow
X